App ghép mặt vào video Reface có an toàn không?

Trừ khi gần đây bạn không tham gia bất kỳ nền tảng xã hội nào , nếu không, bạn có thể chắc chắn đã bắt gặp Reface – một ứng dụng sử dụng AI và máy học để hoán đổi khuôn mặt của bạn với khuôn mặt của một người nổi tiếng hoặc một ngôi sao điện ảnh và đóng một cảnh với khuôn mặt của bạn nó. Như trường hợp của bất kỳ ứng dụng nào có thể truy cập vào ảnh của bạn, rào cản lớn nhất khi sử dụng ứng dụng đó dựa vào mức độ an toàn khi chia sẻ thông tin của bạn với họ?

Trong phần này, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi đó cho bạn – Reface có an toàn để sử dụng không?

Ai sở hữu ứng dụng Reface?

Trước khi là một công cụ hoán đổi khuôn mặt được sử dụng rộng rãi, Reface được gọi là Doublicat – một ứng dụng được phát triển bởi một loạt các nhà phát triển Ukraine, đứng đầu là Dima Shvets, người hiện là Giám đốc điều hành của RefaceAI. Mặc dù ứng dụng ban đầu được phát triển ở Kyiv, Ukraine, công ty đã kết hợp hoạt động kinh doanh của mình tại Hoa Kỳ và được quản lý bởi NeoCortext, Inc, đăng ký tại Delaware, Hoa Kỳ. 

Tải xuống ứng dụng Reface: Cửa hàng Play (Android) | Apple App Store (iPhone / iPad)

Kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã trở nên phổ biến và thu hút được các khoản đầu tư đáng kể từ công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và những người sáng tạo ra chương trình truyền hình “South Park” – Matt Stone và Trey Parker. Reface hiện đã được đăng ký tại Hoa Kỳ và tuân theo luật bảo vệ dữ liệu ở Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu khi xử lý việc chuyển và xử lý dữ liệu được chia sẻ với ứng dụng.

Reface thu thập loại dữ liệu nào?

Khi bạn sử dụng Reface trên điện thoại, ứng dụng sẽ thu thập một loạt dữ liệu từ thiết bị của bạn để lưu trữ và chia sẻ với các dịch vụ khác. Trước khi bạn biết Reface làm gì với dữ liệu này, bạn phải biết loại dữ liệu mà ứng dụng thu thập. 

  • Ảnh của bạn : Khi bạn tải ảnh lên từ thư viện ảnh, Reface có thể thu thập những ảnh này và đối với ứng dụng, bạn cần cấp cho nó quyền truy cập vào máy ảnh và thư viện của thiết bị. 
  • Dữ liệu đặc điểm khuôn mặt : Ngoài ảnh của bạn, Reface cũng có thể có quyền truy cập vào dữ liệu đặc điểm khuôn mặt của bạn. Công ty tuyên bố rằng dữ liệu này chỉ để làm cho chức năng hoán đổi khuôn mặt trở nên khả thi chứ không phải để trích xuất dữ liệu sinh trắc học của bạn. 
  • Dữ liệu sử dụng : Khi bạn đang tích cực sử dụng ứng dụng Reface, dịch vụ sẽ có thể truy cập dữ liệu sử dụng của bạn mà nó có thể truy cập từ smartphone của bạn. Dữ liệu sử dụng này bao gồm địa chỉ IP của bạn, các trang bạn xem và thời lượng của nó, thông tin thiết bị và hệ điều hành, loại và nguồn kết nối không dây, múi giờ, ngôn ngữ, loại trình duyệt, mức pin và các số nhận dạng thiết bị duy nhất khác có thể truy cập được. 
  • Cookie : Reface sử dụng cookie phiên chứa ứng dụng hoặc trang web nào bạn mở miễn là ứng dụng đang chạy. Ngoài ra, ứng dụng cũng sử dụng pixel, đèn hiệu web và bộ nhớ thiết bị của bạn để biết cách bạn sử dụng Giao diện. 

Nếu bạn xem danh sách App Store của ứng dụng , bạn có thể thấy rằng một số dữ liệu mà reface thu thập có thể được truy ngược lại cho bạn. Dữ liệu này có thể bao gồm lịch sử mua hàng, ID người dùng, ID thiết bị và dữ liệu quảng cáo. 

Reface sử dụng dữ liệu mà nó thu thập từ bạn như thế nào?

Bây giờ bạn đã biết Reface thu thập nhiều dữ liệu hơn chỉ là ảnh và tên của bạn, bạn có thể tự hỏi làm thế nào chính xác dữ liệu này được dịch vụ sử dụng. Xem nhanh chính sách bảo mật của ứng dụng cho thấy rằng Reface sử dụng dữ liệu mà nó thu thập để cải thiện chức năng hoán đổi khuôn mặt, cung cấp cho bạn nội dung được cá nhân hóa, thử nghiệm các tính năng mới, sửa các lỗi có trong ứng dụng và nâng cao tính an toàn của ứng dụng. Mặc dù điều này có vẻ cần thiết để ứng dụng hoạt động bình thường, nhưng công ty cũng tuyên bố rằng dữ liệu thu thập được cũng được sử dụng:

  • Để theo dõi những gì đang thịnh hành và nhận số liệu phân tích sử dụng
  • Cung cấp quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng 
  • Để chia sẻ dữ liệu người dùng với các đối tác và chi nhánh của nó

Nếu chính sách bảo mật của ứng dụng có thể được tin cậy, bạn sẽ cảm thấy an toàn khi biết rằng Reface không sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để lấy dữ liệu sinh trắc học của bạn. Tuy nhiên, dữ liệu này không chỉ được sử dụng cho các mục đích đã đề cập ở trên mà còn được lưu trữ và chia sẻ với các bên khác liên quan đến Reface mà chúng tôi sẽ sớm có. 

Reface chia sẻ dữ liệu gì của bạn ?

Giống như bất kỳ ứng dụng nào hiện có, Reface sử dụng các nền tảng và quan hệ đối tác khác để chạy các dịch vụ của mình. Do đó, dữ liệu được thu thập từ người dùng Reface có thể được truy cập bởi nhân viên của công ty, các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ cũng như các tổ chức mà các đơn vị liên kết này liên kết với. 

Trong trang chính sách bảo mật của mình, Reface đã liệt kê một số tổ chức và nền tảng mà nó dựa vào khi xử lý dữ liệu người dùng. 

  • Google Analytics được sử dụng để thu thập dữ liệu sử dụng có thể gửi các quảng cáo được nhắm mục tiêu của bạn. 
  • Biên độ được sử dụng để nghiên cứu hành vi của người dùng nhằm tăng mức độ tương tác với ứng dụng. 
  • AppsFlyer được sử dụng để quảng cáo Reface.

Reface cũng sử dụng Firebase và Sentry nhưng những nền tảng này có thể / không sử dụng dữ liệu được thu thập từ người dùng của ứng dụng. Dịch vụ tuyên bố rõ ràng rằng nó không phải chịu trách nhiệm về những gì nền tảng của bên thứ ba làm với dữ liệu được thu thập. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo các quy tắc áp dụng khi bạn chia sẻ dữ liệu của mình với các chi nhánh của Reface và cách họ sử dụng dữ liệu đó. 

Ngoài các nền tảng này, Reface cũng có thể chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với cơ quan thực thi pháp luật khu vực của bạn khi được yêu cầu làm như vậy và có thể tiết lộ thêm thông tin nếu thấy cần thiết cho mục đích điều tra. 

Reface có lưu trữ dữ liệu của bạn không?

Có. Reface cho biết một số dữ liệu của bạn sẽ được giữ lại và lưu trữ trên máy chủ của họ miễn là nó được cho là cần thiết để xử lý dữ liệu. Ứng dụng sẽ lưu trữ ảnh bạn tải lên để xử lý trong toàn bộ thời gian chỉnh sửa. Khi người dùng hoàn tất việc chỉnh sửa ảnh, Reface sẽ lưu trữ ảnh này trong tối đa 24 giờ sau khi hoàn thành chỉnh sửa . Sau đó, bức ảnh này sẽ không còn được lưu trữ trên máy chủ của Reface.

Sau thời hạn này, tất cả ảnh bạn đã sử dụng bên trong ứng dụng Reface sẽ chỉ được lưu trữ cục bộ trên ứng dụng. Bất cứ lúc nào, người dùng có thể chọn xóa những ảnh này khỏi thiết bị của họ bằng cách xóa chúng theo cách thủ công khỏi trình duyệt file gốc của thiết bị hoặc bằng cách cài đặt ứng dụng Giao diện trên điện thoại của họ.  

Bên cạnh ảnh, Reface cũng lưu trữ dữ liệu về đặc điểm khuôn mặt của bạn trong tối đa 30 ngày sau lần sử dụng ứng dụng cuối cùng của bạn . Điều này có nghĩa là dữ liệu về đặc điểm khuôn mặt của bạn có thể được lưu trữ trên máy chủ của ứng dụng Reface trong toàn bộ thời gian bạn sử dụng ứng dụng nếu bạn là người dùng thường xuyên của Reface. Dữ liệu này sẽ chỉ bị xóa khỏi máy chủ của ứng dụng nếu bạn ngừng sử dụng Reface trong hơn 30 ngày. 

Tất cả các dạng dữ liệu khác mà Reface thu thập, bao gồm các phần thông tin tổng hợp, ẩn danh và chưa xác định danh tính sẽ được Reface lưu giữ miễn là dịch vụ cho là cần thiết. 

Bạn có thể xóa dữ liệu của mình hoặc rút lại sự đồng ý không?

Có. Bất kỳ lúc nào trong quá trình sử dụng của bạn, Reface bảo lưu cho bạn quyền thu hồi hoặc xóa dữ liệu bạn đã chia sẻ với ứng dụng. Tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ứng dụng trong tương lai, bạn có thể yêu cầu Reface xóa dữ liệu cá nhân của mình, hạn chế / phản đối việc xử lý dữ liệu đó hoặc rút lại sự đồng ý chia sẻ dữ liệu đó nếu bạn cảm thấy cần thiết. 

Để quản lý dữ liệu cá nhân mà bạn chia sẻ với Reface, bạn có thể gửi email đến [email protected] yêu cầu họ hạn chế hoặc xóa bất kỳ thông tin nào về bạn. Khi yêu cầu của bạn được xử lý thành công, Reface sẽ hạn chế xử lý dữ liệu hoặc xóa hoàn toàn dữ liệu của bạn trừ khi được yêu cầu bởi các cơ quan luật pháp địa phương của bạn. 

Suy nghĩ cuối cùng: Bạn có nên sử dụng Reface không?

Trong một thế giới mà thông tin là sự giàu có, bạn có thể nói Reface thu thập một lượng lớn dữ liệu khi bạn sử dụng ứng dụng của nó. Ứng dụng không chỉ có quyền truy cập vào ảnh và dữ liệu khuôn mặt của bạn mà còn cả thông tin cá nhân của bạn (trong số những thứ khác) có thể được xác định lại cho bạn. Mặc dù không có lý do gì để tin rằng Reface đang sử dụng dữ liệu này theo cách có hại hoặc bán nó cho các nhà khai thác độc hại, nhưng nó sẽ không phải là cách tiếp cận tốt nhất cho những người coi trọng dữ liệu của họ và quyền riêng tư của nó. 

Nếu bạn cho rằng những gì Reface yêu cầu từ bạn hơi quá xâm phạm, bạn luôn có thể ngừng sử dụng ứng dụng và yêu cầu nhà phát triển xóa dữ liệu người dùng của bạn khỏi máy chủ của họ. Bạn cũng có thể thử các lựa chọn thay thế cho Giao diện như Face Swap Live hoặc xem các bộ lọc tùy chỉnh trên Snapchat và Instagram cung cấp cho bạn những cách dễ dàng hơn để hoán đổi ảnh mà không cần tải xuống ứng dụng bổ sung. 

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái với cách Reface xử lý dữ liệu của mình, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó mà không cần suy nghĩ kỹ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo