[Review] Có nên dùng Bitwarden để quản lý mật khẩu ?

Ngày nay có rất nhiều tên để lựa chọn trong số những phần mềm quản lý mật khẩu. Với các phần mềm lớn như LastPass , 1Password , Roboform và Bitwarden đang thu hút sự chú ý của bạn, có thể khó biết nên chọn phần mềm quản lý mật khẩu nào.

Một trong những mối quan tâm chính đối với bất kỳ người tiêu dùng nào luôn luôn, trước tiên và quan trọng nhất, an toàn; dữ liệu của bạn có an toàn không?

Để trả lời câu hỏi đó liên quan đến một trong những phần mềm quản lý mật khẩu khác thường và độc đáo hơn hiện có, chúng ta hãy xem xét Bitwarden, các giao thức an toàn của nó và một số tính năng độc đáo được cung cấp với chương trình mã nguồn mở. 

Bitwarden có an toàn không?

Tin tốt cho những người tự hỏi liệu dữ liệu của họ có an toàn với Bitwarden hay không là câu trả lời là  . Không có lý do gì để nghi ngờ rằng dữ liệu của bạn kém an toàn hơn với Bitwarden so với bất kỳ phần mềm quản lý mật khẩu chính nào khác.

Ứng dụng mã nguồn mở linh hoạt này sử dụng cùng các tiêu chuẩn mã hóa cao cấp mà các tên tuổi lớn khác như LastPass hoặc 1password để bảo vệ dữ liệu của bạn cũng như một số lớp bảo mật bổ sung khác chỉ có ở Bitwarden.

Dưới đây, chúng ta sẽ nói về lý do chính xác tại sao Bitwarden lại an toàn – nếu không muốn nói là hơn thế – hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào và một số tính năng độc đáo đó là gì.

Tại sao dữ liệu của bạn lại an toàn với Bitwarden ?

Dưới đây là 5 điều cần biết về khía cạnh an toàn của phần mềm quản lý mật khẩu Bitwarden.

Mã hóa mạnh mẽ

Bitwarden có an toàn không?  Mã hóa

Giống như bất kỳ phần mềm quản lý mật khẩu nào khác đáng giá, Bitwarden dựa vào mã hóa 256 AES cho dữ liệu của bạn. Điều này làm cho nó, đối với tất cả các ý định và mục đích, hoàn toàn không thể giải mã được đối với bất kỳ ai không có siêu máy tính hoặc thời gian rảnh rỗi hàng thế kỷ theo ý của họ.

Đây hiện là tiêu chuẩn cao nhất cho mã hóa hiện có và là tiêu chuẩn bảo vệ thông tin của bạn ngay cả trong trường hợp dữ liệu bị vi phạm. Nếu không có khóa mật mã, tất cả dữ liệu của bạn sẽ không là gì khác ngoài một món súp khó hiểu của các chữ cái, số và ký hiệu.

Kiến trúc Zero-Knowledge

Bitwarden có an toàn không?  Hộp rỗng

Bitwarden còn dựa vào một kỹ thuật được gọi là Salted Hashing, trong đó mật khẩu chính của bạn được biến cục bộ thành vô nghĩa trước khi được gửi đến máy chủ Bitwarden.

Tất cả những gì Bitwarden nhận được sau đó thay vì địa chỉ email và mật khẩu chính của bạn, là một chuỗi các chữ cái và số ngẫu nhiên được băm thêm một lần nữa trước khi được lưu vào cơ sở dữ liệu.

Hàm băm một chiều được sử dụng mỗi khi bạn đăng nhập, vì vậy thông tin của bạn không chỉ bị xáo trộn mà còn thay đổi theo mỗi lần sử dụng, do đó, ngay cả dữ liệu cũ, vốn đã vô dụng về mặt kỹ thuật cũng trở nên  dụng hơn .

Tự lưu trữ

Bitwarden có an toàn không?  Máy chủ

Một trong những tính năng độc đáo của Bitwarden là khả năng lưu trữ máy chủ của riêng bạn để tất cả các bạn có thể duy trì quyền kiểm soát trực tiếp đối với dữ liệu của mình.

Bằng cách tự lưu trữ, bạn tránh được nguy cơ bị gộp vào một vụ vi phạm dữ liệu lớn, trong đó tin tặc có quyền truy cập vào thông tin của bạn bằng cách bẻ khóa két sắt công ty chứa kho dữ liệu người dùng trung tâm.

Một trong những đặc quyền khác của việc tự đăng là nó cho phép bạn tùy chỉnh cao hơn so với chính Bitwarden – những thứ như các tính năng cao cấp miễn phí, bộ nhớ được mã hóa không giới hạn và nhiều quyền kiểm soát dữ liệu hơn.

Tất nhiên, hạn chế là bảo trì và duy trì máy chủ và bạn phải tự bảo vệ máy chủ. 

Mã nguồn mở

Bitwarden có an toàn không?  Mã nguồn

Là mã nguồn mở, mã nguồn của Bitwarden được hiển thị cho tất cả mọi người xem. Với rất nhiều con mắt theo dõi mã liên tục, điều này có nghĩa là bất kỳ lỗi hoặc điểm yếu nào trong mã đều được phát hiện và vá gần như ngay lập tức và Bitwarden phải tuân theo một dòng cập nhật liên tục, nhanh chóng.

Trong bối cảnh của bất kỳ phần mềm bảo mật nào, đây là một điểm cộng bổ sung vì tiền đề của an ninh mạng là cuộc chạy đua vũ trang chống lại những kẻ tấn công ác ý.

Nó liên quan đến máy chủ Microsoft Azure

Bitwarden có an toàn không?  Microsoft

Mặc dù Bitwarden cung cấp cho người dùng tùy chọn tự lưu trữ, nhưng có lý do chính đáng để tin tưởng các máy chủ Bitwarden – bởi vì chúng không thực sự là máy chủ của Bitwarden .

Tất cả dữ liệu Bitwarden được lưu trữ và xử lý trên Microsoft Azure Cloud, có nghĩa là tất cả việc quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng đều được duy trì bởi đội ngũ Microsoft rộng lớn và Bitwarden (và theo phần mở rộng, bạn) có thể tận dụng tất cả các lợi thế bảo mật đi kèm với một của những Người khổng lồ công nghệ lớn nhất trong vũ trụ.

Tin tặc sẽ không chỉ cần đánh cắp mật khẩu chính của bạn, cũng như bỏ qua xác thực hai yếu tố, chúng còn cần phải xâm nhập vào chính Đám mây Azure và sau đó tranh giành với khối dữ liệu được mã hóa quá mức là thông tin của bạn ở đó.

Cách tăng cường bảo mật mật khẩu: Mẹo và thủ thuật

Sử dụng Password Generators & Công cụ Rotation

Một trong những tính năng quan trọng nhất của bất kỳ phần mềm quản lý mật khẩu nào là khả năng tự động tạo các mật khẩu phức tạp và an toàn về cơ bản, không sử dụng các từ điển và người bình thường gần như không thể nhớ được.

Điều này cho phép bạn sử dụng một mật khẩu thậm chí còn khó bẻ khóa hơn so với việc bạn không thể sử dụng. Trên hết, một số có tính năng xoay mật khẩu thực sự có thể thay đổi mật khẩu của bạn cho các tài khoản thường xuyên.

Partial Passwords

Một tùy chọn mạnh mẽ để bảo vệ mật khẩu là tự động tạo một mật khẩu vô cùng phức tạp bao gồm sự kết hợp ngẫu nhiên của chữ hoa, chữ thường và số nhưng để thêm một hậu tố đơn giản của riêng bạn – ở một chuỗi ký tự hoặc cụm từ ngẫu nhiên nhỏ hơn – mà bạn cố tình không lưu và ghi nhớ bản thân như một mật khẩu cũ.

Thay vào đó, bạn sẽ nhập hậu tố cuối cùng này theo cách thủ công vào cuối bất cứ khi nào nhập mật khẩu của mình để gặt hái hai lợi thế duy nhất: một, “mật khẩu” dễ nhớ không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào và hai là mật khẩu thực tế hiệu quả không thể vũ phu.

Bằng cách này, ngay cả khi điều không tưởng xảy ra và bạn trở thành nạn nhân của một vụ vi phạm dữ liệu máy chủ, thực tế là chuỗi bổ sung không được lưu trữ ở đâu ngoài bộ nhớ của chính bạn sẽ giữ cho dữ liệu của bạn an toàn.

Sử dụng các câu đầy đủ với số

Nếu bạn không định tạo mật khẩu của riêng mình, bạn vẫn có thể tạo mật khẩu có độ dài và độ phức tạp lớn, dễ nhớ một cách đáng ngạc nhiên.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là nhập một cụm từ kết hợp với một chuỗi số, chẳng hạn như ngày tháng và tác giả có dấu câu ở giữa.

Ví dụ, bạn thích 1 câu nói nổi tiếng hoặc danh ngôn như : ‘“ Thiên tài 1% là cảm hứng và 99% là mồ hôi” – Thomas Edison. …’ thì password sẽ là thientai1lacamhungva99mohoi.

Điều này vừa dễ nhớ cũng như cực kỳ phức tạp khi xét đến sự kết hợp giữa chữ hoa và số. 


Và đó là về nó. Bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của mình, kết hợp với các phương pháp hay nhất về bảo mật mật khẩu cá nhân, cũng an toàn với Bitwarden như với bất kỳ phần mềm quản lý mật khẩu tốt nào. Có thể cho rằng nhiều hơn như vậy. Vui lòng liên hệ với chúng tôi bên dưới để nhận bất kỳ trợ giúp nào liên quan đến Bitwarden hoặc bảo vệ mật khẩu!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo