Cách tạo phiếu, làm bảng khảo sát trên Google Doc: Mọi thứ bạn cần biết

Google Doc từ lâu đã trở thành cách tốt nhất để tạo tài liệu văn bản online. Dịch vụ này miễn phí và có sẵn cho mọi người dùng Google và trong khi đi kèm với các tính năng, những hạn chế của Google Documents sẽ bắt đầu nổi bật khi bạn bắt đầu mở rộng ý tưởng sáng tạo của mình. Tạo phiếu khảo sát trong Google Tài liệu là một trong những nhiệm vụ như vậy và đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Bạn có thể tạo phiếu khảo sát trong Google Documents không?

Không, bạn không thể tạo khảo sát nguyên bản trong Google Doc. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể tạo thủ công các phiếu khảo sát và format chúng theo ý thích của mình.

Vấn đề chủ yếu nảy sinh khi bạn quyết định chia sẻ nó với khán giả của mình. Google Doc vốn dĩ dựa trên sự cộng tác, do đó bất kỳ ai cũng có thể thực hiện chỉnh sửa tài liệu nếu tài liệu đó được chia sẻ với họ.

Tất nhiên, bạn có thể hạn chế hành vi này nhưng điều này sẽ ngăn khán giả điền vào biểu mẫu của họ.

Nếu bạn quyết định cho họ quyền chỉnh sửa? Tất cả mọi người sẽ có thể xem câu trả lời của nhau và chỉnh sửa chúng. Vậy làm thế nào để bạn ngăn chặn điều này? Bạn có thể sử dụng các giải pháp thay thế được đề cập trong phần bên dưới. 

Tạo khảo sát trong Google Documents: Nó hoạt động như thế nào?

Tạo khảo sát trong Google Documents chủ yếu có hai bước sau. 

  • Bước 1: Tạo biểu mẫu
  • Bước 2: Chia sẻ biểu mẫu với người cần khảo sát

Như đã thảo luận trong phần trên, vấn đề thực sự nảy sinh khi bạn quyết định chia sẻ biểu mẫu của mình. Bạn có thể phá vỡ các hạn chế của Google Documents và chia sẻ phiếu khảo sát của mình chủ yếu theo hai cách, bằng cách yêu cầu người dùng hoàn nguyên bằng một bản sao đã điền đầy đủ thông tin hoặc bằng cách chỉ định các trình giữ chỗ được chỉ định, sau đó người dùng có thể sử dụng để nhận xét / đưa ra lựa chọn của họ.

Cảnh báo duy nhất là điều này chỉ có thể hoạt động đối với các cuộc khảo sát quy mô nhỏ. Nếu bạn có đối tượng lớn hơn tối đa 10 người, yêu cầu họ quay lại với bạn bằng một bản sao đã điền đầy đủ thông tin của phiếu khảo sát sẽ là lựa chọn tốt nhất. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn tạo khảo sát trong Google Doc. 

Liên quan: Cách Chèn Chú thích cuối trang trong Google Doc: Hướng dẫn từng bước

Cách tạo phiếu, làm bảng khảo sát trên Google Doc

Đây là cách bạn có thể tạo và chia sẻ khảo sát của mình bằng Google Doc. 

Bước 1: Tạo phiếu khảo sát

Bạn có thể tạo các loại phiếu khảo sát sau trong Google Doc. Tất nhiên, đây là những phác thảo và bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google Doc để tạo các phiếu khảo sát tùy chỉnh của mình. Thực hiện theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào yêu cầu hiện tại. 

Khảo sát được lập bảng

Bạn có thể tạo một phiếu khảo sát theo bảng bằng cách thêm một bảng vào tài liệu của mình và sau đó format nó theo nhu cầu của riêng bạn.

Các phiếu khảo sát được lập bảng có thể hữu ích nếu bạn cần trả lời nhiều câu hỏi có / không. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn có nhiều câu hỏi cho nhiều người dùng trong một nhóm được chọn.

Mỗi người dùng có thể có cột riêng của họ, sau đó có thể được sử dụng để điền các chi tiết cần thiết.

Các biểu mẫu như vậy sẽ cho phép bạn chia sẻ khảo sát của mình với khán giả với quyền nhận xét. Để thêm bảng vào file Google Doc, hãy đi tới Chèn> Bảng , sau đó chọn kích thước mong muốn của bảng phù hợp nhất với nhu cầu.

Khảo sát dựa trên văn bản

Các cuộc khảo sát dựa trên văn bản khá đơn giản với các câu hỏi đơn giản và trình giữ chỗ cho câu trả lời. Bạn có thể điền các câu hỏi của mình và sử dụng Google Documents để làm cho phiếu khảo sát dạng văn bản hấp dẫn hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ sau để tạo lợi thế cho bạn trong Google Doc. 

  • Watermark
  • Tiêu đề (Kiểu văn bản)
  • Hình ảnh / Logo thương hiệu
  • Số trang
  • Dấu phân cách

Các cuộc khảo sát dựa trên văn bản cũng dễ dàng chia sẻ với khán giả bằng cách cấp cho họ quyền nhận xét. Bạn có thể chỉ cần để lại một dòng với tên của người được cho là điền vào câu trả lời của họ. Bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới để biết thêm thông tin.

Khảo sát nhiều lựa chọn

Các cuộc khảo sát nhiều lựa chọn là những cuộc khảo sát đáng tuân thủ hơn nhiều, giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ hoạt động tốt hơn khi chia sẻ qua email hơn là cung cấp cho mọi người khả năng nhận xét.

Tuy nhiên, bạn có thể luôn tạo danh sách kiểm tra riêng cho từng người tham gia nếu cần để vượt qua hạn chế này. Chỉ cần nhập câu hỏi vào bảng khảo sát, sau đó đi tới Định dạng > Dấu đầu dòng & đánh số> Danh sách kiểm tra .

Giờ đây, bạn có thể thêm nhóm câu trả lời của mình vào danh sách kiểm tra và lặp lại quy trình cho tất cả các câu hỏi trong khảo sát. 

Liên quan: Cách vẽ trên Google Doc: Hướng dẫn từng bước

Bước 2: Chia sẻ khảo sát từ Google Doc

Bây giờ đến phần phức tạp, chia sẻ khảo sát. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, bạn có thể chia sẻ một bảng khảo sát không thể chỉnh sửa có thể được sao chép và gửi lại cho bạn hoặc gửi một bảng khảo sát có trình giữ chỗ cho khán giả. Sử dụng phần có liên quan bên dưới tùy thuộc vào lựa chọn để chia sẻ khảo sát. 

Phương pháp # 1: Chia sẻ bảng khảo sát không thể chỉnh sửa

Mở khảo sát bạn đã tạo và nhấp vào ‘Chia sẻ’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Thay đổi thành bất kỳ ai có liên kết’. 

Một liên kết có thể chia sẻ bây giờ sẽ được tạo cho cuộc khảo sát. Nhấp vào menu thả xuống để có quyền và đảm bảo rằng ‘Người xem’ được chọn cho cuộc khảo sát. Điều này sẽ cho phép khán giả chỉ xem và sao chép tài liệu. 

Nhấp vào ‘Sao chép liên kết’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm. Sau khi sao chép, bây giờ bạn có thể chia sẻ liên kết với danh sách người gửi email của mình thông qua dịch vụ mong muốn.

Và đó là cách bạn có thể chia sẻ một bảng khảo sát không thể chỉnh sửa được tạo trong Google Doc.

Hướng dẫn cho người nhận

Nếu bạn cảm thấy khán giả của mình sẽ gặp khó khăn khi điều hướng và điền vào bảng khảo sát, bạn có thể bao gồm các hướng dẫn tương tự như bên dưới trong email của mình để giúp họ trong quá trình này.

Nhấp và mở liên kết được chia sẻ với bạn, sau đó nhấp vào ‘File’ ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Chọn ‘Tạo một bản sao’.

Nhập tên cho bản sao. 

Bây giờ, hãy chọn một vị trí cho bản sao khảo sát bằng cách nhấp vào tùy chọn tiếp theo.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Ok’. 

Một bản sao có thể chỉnh sửa bây giờ sẽ được mở trên màn hình. Bây giờ bạn có thể điền vào bảng khảo sát nếu cần.

Liên quan: Cách theo dõi các thay đổi trong Google Doc: Hướng dẫn từng bước

Phương pháp # 2: Chia sẻ khảo sát với Placeholders

Nếu bạn đã tạo khảo sát với trình giữ chỗ thì bạn có thể chia sẻ khảo sát đó với khán giả của mình bằng quyền nhận xét. Điều này sẽ cho phép họ đăng câu trả lời của họ trong tài liệu mà không cần được phép chỉnh sửa tài liệu hoặc các câu trả lời khác. 

Mở khảo sát trong Google Doc và nhấp vào ‘Chia sẻ’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Nhấp và chọn ‘Thay đổi thành bất kỳ ai có liên kết’. 

Nhấp vào menu thả xuống để có quyền và chọn ‘Người bình luận’. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Sao chép liên kết’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm.

Giờ đây, bạn có thể dán và gửi liên kết đến khán giả của mình thông qua phương tiện mong muốn. 

Các cách khác để thực hiện và chia sẻ khảo sát online miễn phí

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Forms vì bạn có thể có tài khoản Google tại thời điểm này. Dịch vụ này miễn phí và bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. Google Forms là một công cụ quản trị online dành cho các cuộc khảo sát. Đây là cách bạn có thể tạo một tài khoản bằng tài khoản Google của riêng mình. 

Truy cập Google Forms trong trình duyệt trên máy tính để bàn và nhấp vào ‘Trống’ ở trên cùng để tạo khảo sát từ đầu. Bạn cũng có thể sử dụng thư viện Mẫu do Google cung cấp để chọn một mẫu có liên quan cho mình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sử dụng mẫu ‘Trống’ cho hướng dẫn này. 

Nhấp vào tiêu đề ở trên cùng và chọn tiêu đề cho cuộc khảo sát. 

Nhập mô tả cho cuộc khảo sát trong phần tiếp theo, để giúp người dùng biết thêm về nó.

Nhấp và nhập câu hỏi đầu tiên trong phần tiếp theo. 

Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh câu hỏi và chọn không gian câu trả lời mà bạn muốn cung cấp cho người dùng của mình. 

Bây giờ bạn có thể nhấp vào biểu tượng ‘Hình ảnh’ và thêm hình ảnh cho phần câu hỏi hoặc câu trả lời của mình nếu cần. 

Ngoài ra, hãy bật nút chuyển đổi ‘Bắt ​​buộc’ ở dưới cùng nếu bạn muốn đặt câu hỏi bắt buộc. 

Nếu bạn cảm thấy câu hỏi cần mô tả, bạn có thể bật tương tự bằng cách sử dụng biểu tượng menu ‘3 chấm’ ở góc dưới cùng bên phải.

Bạn có thể nhận thấy tùy chọn ‘Đi đến phần dựa trên ans …’. Tùy chọn này cho phép bạn chuyển hướng khán giả của mình đến một phần cụ thể trong khảo sát dựa trên câu trả lời đã chọn. Nhấp và chọn tương tự nếu được yêu cầu.

Sau khi được chọn, hãy sử dụng menu thả xuống bên cạnh câu trả lời để chọn một phần mà người dùng sẽ được chuyển hướng.

Bây giờ bạn có thể tiếp tục format câu hỏi nếu cần. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào biểu tượng ‘+’ ở thanh bên phải để thêm câu hỏi khác. Hãy làm quen với thanh bên để bạn cũng có thể hoàn thành việc tạo khảo sát của mình. 

  • Biểu tượng dấu cộng (+): Thêm câu hỏi mới
  • Biểu tượng file: Nhập câu hỏi vào cuộc khảo sát từ một Biểu mẫu Google khác.
  • Biểu tượng Văn bản / Phông chữ: Cho phép bạn thêm tiêu đề và mô tả bổ sung trong cùng một cuộc khảo sát. Hữu ích khi bạn có các tiểu mục khác nhau trong khảo sát của mình.
  • Biểu tượng hình ảnh: Thêm hình ảnh vào khảo sát. 
  • Biểu tượng video: Thêm video vào cuộc khảo sát. 
  • Biểu tượng dấu phân cách: Thêm một phần riêng lẻ khác vào khảo sát.

Bây giờ bạn có thể sử dụng thanh bên và hoàn tất việc tạo khảo sát. Sau khi hoàn tất, hãy sử dụng tùy chọn ‘Gửi’ ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ nó với khán giả.

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về việc tạo khảo sát với các dịch vụ của Google sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. 

‘Google Forms’ có miễn phí không?

Có, giống như hầu hết các công cụ Không gian làm việc của Google, Google Forms miễn phí. Bạn chỉ cần có tài khoản Google để đăng nhập và truy cập dịch vụ này. 

Bạn nên sử dụng dịch vụ của bên thứ ba nào?

Có rất nhiều dịch vụ phiếu khảo sát của bên thứ ba trên mạng. Một số cung cấp các gói miễn phí, những người khác cung cấp các tính năng độc đáo toàn diện theo đăng ký trả phí. Nếu bạn đang xem xét các dịch vụ của bên thứ ba để tạo bảng khảo sát của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra phần sau. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng tạo khảo sát trong Google Doc. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, vui lòng để lại bình luận cho chúng tôi bên dưới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo