Cách lên lịch họp vào 1 giờ chiều nay trên Google Meet: Hướng dẫn từng bước

Các cuộc họp ảo hiện đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và có rất nhiều lựa chọn cho phép bạn tổ chức các cuộc họp ảo. Google Meet là một trong những dịch vụ miễn phí là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng Google ngoài kia.

Tính dễ sử dụng, máy chủ nhanh và rất nhiều tiện ích mở rộng khiến nó trở thành một công cụ cộng tác ảo tuyệt vời. Google hiện đã thêm khả năng lên lịch các cuộc họp của bạn trong Google Meet, đây là một bổ sung được nhiều người dùng hoan nghênh. Hãy cùng xem cách bạn có thể lên lịch cuộc họp trong Google Meet.

Bạn có thể lên lịch cuộc họp trong Google Meet không?

Có, bây giờ bạn có thể lên lịch cuộc họp trong Google Meet khi viết bài đăng này. Việc lập lịch yêu cầu bạn phải tạo một sự kiện trong tương lai trong lịch của mình, nơi bạn có thể thêm cuộc họp liên quan. Liên kết cuộc họp sẽ được tự động đính kèm vào sự kiện, sau đó có thể được chia sẻ với bất kỳ ai bạn muốn mời tham gia cuộc họp.

Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Liên quan: Cách cấp quyền chia sẻ màn hình trong Google Meet

Cách lên lịch cuộc họp trong Google Meet

Bạn sẽ cần tài khoản Google của mình để lên lịch họp. Chúng tôi sẽ sử dụng Lịch Google làm công cụ lập lịch cho quy trình này. Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới tùy thuộc vào thiết bị hiện tại của bạn để bắt đầu. 

Trên máy tính để bàn

Truy cập calendar.google.com và nhấp vào ngày mong muốn từ bên trái của bạn.

Nhấp vào thời gian mong muốn ở bên phải của bạn để tự động tạo sự kiện. 

Thêm tiêu đề cho sự kiện. 

Nhấp vào ‘Tìm thời gian’ và sửa đổi thời gian nếu cần. Nếu cần lên lịch họp vào 1 giờ chiều nay trên Google Meet thì bạn để nguyên ngày tháng và chọn thời gian là 1 PM hoặc sớm hơn như 12:30 PM.

Nhấp vào ‘Thêm khách’ và nhập thông tin chi tiết của những người dùng bạn muốn mời tham gia cuộc họp.

Nhấp vào ‘Quyền của Khách’ và chỉnh sửa chúng nếu cần. Bạn có thể cung cấp các quyền sau cho những người được mời để quản lý sự kiện.

  • Sửa đổi sự kiện
  • Mời người khác
  • Xem danh sách khách mời

Một cuộc họp sẽ tự động được đính kèm vào sự kiện của bạn ngay bây giờ. Bạn có thể sao chép liên kết bằng cách nhấp vào biểu tượng tương tự và sao chép nó vào khay nhớ tạm của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng liên kết này để mời những người dùng khác theo cách thủ công mà không thể thêm vào sự kiện Lịch của bạn theo cách thủ công.

Nhấp vào ‘Thêm Vị trí’ và thêm vị trí nếu cần. Tùy chọn này hơi thừa mặc dù xem xét rằng đây sẽ là một cuộc họp ảo. Nhấp vào tên của bạn ở dưới cùng và chọn màu sự kiện bằng cách nhấp vào menu thả xuống cho màu tương tự. 

Thay đổi trạng thái hiện tại của bạn nếu cần bằng cách sử dụng menu thả xuống tiếp theo. Bây giờ, hãy thay đổi khả năng hiển thị của bạn bằng cách sử dụng menu thả xuống tiếp theo. Bạn có các tùy chọn sau đây theo ý của bạn. 

  • Chế độ hiển thị mặc định
  • Công cộng
  • Riêng tư

Cuối cùng, quyết định xem bạn muốn nhận thông báo cho sự kiện đã lên lịch sớm bao lâu bằng cách sử dụng menu thả xuống cuối cùng. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Lưu’.

Nhấp vào ‘Gửi’ nếu bạn muốn thông báo cho những người được mời tại thời điểm tạo sự kiện này hoặc nhấp vào ‘Không gửi’ nếu bạn muốn thông báo cho họ theo cách thủ công sau đó. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ tạo một sự kiện và lên lịch cuộc họp cho cùng một sự kiện trong lịch Google của bạn.

Liên quan: Cách lật hoặc phản chiếu máy ảnh trên Google Meet trên Windows và Mac

Trên điện thoại di động

Các thiết bị di động cũng có thể sử dụng ứng dụng Lịch Google. Ứng dụng có giao diện người dùng tương tự trên cả iOS và Android. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn lên lịch cuộc họp gặp mặt trên Google. 

Mở ứng dụng Lịch Google trên thiết bị của bạn và nhấn vào một khoảng thời gian mà bạn muốn lên lịch cuộc họp của mình. Nếu cần lên lịch họp vào 1 giờ chiều ngày hôm nay, bạn chọn 1 pm.

Một cửa sổ bật lên bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Nhấn và kéo nó lên đầu để hiển thị tất cả các tùy chọn có sẵn cho chúng tôi.

Thêm tiêu đề cho sự kiện của bạn bằng cách nhấn vào tiêu đề ở trên cùng.

Nhấn vào ngày để thay đổi ngày nếu cần. Tương tự, chạm và thay đổi thời gian nếu cần.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Thêm hội nghị truyền hình’. 

Một cuộc họp bây giờ sẽ được thêm vào và lên lịch cho ngày giờ đã định. Bây giờ bạn có thể nhấn vào ‘Thêm người’ và thêm tất cả những người tham gia mà bạn muốn mời. 

Nhập email mong muốn ở trên cùng và nhấn vào dấu kiểm trên bàn phím của bạn.

Người có liên quan bây giờ sẽ được tự động thêm vào sự kiện của bạn. Tiếp tục thêm nhiều người nếu cần và nhấn vào ‘Hoàn tất’ sau khi hoàn tất.

Nhấn vào ‘Khách có thể:’ để quản lý quyền cuộc họp cho những người được mời. 

Bật một trong các công tắc tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chúng bên dưới. 

  • Sửa đổi sự kiện: Cho phép khách sửa đổi, lên lịch lại và quản lý tất cả các khía cạnh của sự kiện.
  • Mời người khác: Cho phép những người tham gia được mời mời những người tham gia khác. 
  • Xem danh sách khách: Cho phép người dùng được mời xem danh sách tất cả những người dùng được mời tham gia cuộc họp đã định.

Chỉnh sửa các khía cạnh khác của sự kiện của bạn nếu cần. Bạn có các tính năng sau theo ý của bạn. 

  • Đặt vị trí
  • Kiểm soát khi bạn được thông báo
  • Thay đổi màu được sử dụng để đại diện cho sự kiện trong lịch của bạn
  • Thêm mô tả cho sự kiện để giúp những người dùng khác. 
  • Đính kèm các file cần thiết cho sự kiện. 

Sau khi bạn hoàn tất việc tùy chỉnh sự kiện của mình, hãy nhấn vào ‘Lưu’ ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ bạn sẽ được nhắc gửi email đến những người tham gia đã thêm, hãy nhấn vào ‘Gửi’ nếu bạn muốn mời họ ngay lập tức. Nhấn vào ‘Không gửi’ nếu bạn muốn mời họ theo cách thủ công vào thời điểm sau đó. 

Liên quan: Giới hạn Google Meet: Số người tham gia tối đa, thời lượng cuộc gọi, v.v.

Khi nào thì các cuộc họp đã lên lịch hết hạn?

Các cuộc họp đã lên lịch sẽ hết hạn sau khi sự kiện diễn ra. Liên kết sẽ tự động hết hạn đối với tất cả người dùng. Bạn cũng có thể chọn xóa các liên kết cuộc họp theo cách thủ công tùy thuộc vào sở thích của mình.

Tôi có thể sắp xếp cuộc họp với những người lên lịch khác không?

Có, bạn cũng có thể lên lịch các cuộc họp trên Google Meet trong một công cụ lập lịch khác. Tuy nhiên, đây không phải là một quy trình tự động và bạn sẽ cần sao chép và đính kèm thủ công các chi tiết cuộc họp vào sự kiện của mình. Để thực hiện việc này, chỉ cần lấy mã cuộc họp từ meet.google.com và đính kèm vào sự kiện của bạn.

Cách mời những người dùng khác họp trên Google Meet

Bạn có thể thêm và mời người dùng vào cuộc họp đã lên lịch bằng cách thêm họ vào sự kiện được tạo trong lịch của bạn. Bạn cũng có thể thêm họ vào cuộc họp bằng cách chia sẻ cuộc họp với họ. Chỉ cần mở sự kiện trong ứng dụng Lịch Google của bạn và sao chép liên kết cuộc họp vào khay nhớ tạm của bạn. Giờ đây, bạn có thể chia sẻ cuộc họp này theo cách thủ công với bất kỳ người dùng nào khác mà bạn có thể muốn. 

Liên quan: Cách chia sẻ âm thanh trên Google Meet

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp với việc lên lịch cuộc họp trong Google Meet. 

Có bao nhiêu người tham gia có thể tham gia một cuộc họp đã lên lịch?

Cũng giống như bất kỳ cuộc họp nào khác, số lượng người tham gia sau có thể tham gia vào cuộc họp Google Meet đã lên lịch. 

  • Người dùng miễn phí: 100 người tham gia
  • Người dùng không gian làm việc: 500 người tham gia

Tôi có cần Google workspace để lên lịch họp không?

Không, tài khoản Google workspace là không bắt buộc nhưng được khuyến nghị cho các cuộc họp chính thức và kéo dài. Nếu sử dụng tài khoản miễn phí, bạn sẽ bị giới hạn 100 người tham gia và 60 phút cho mỗi cuộc gọi. 

Làm thế nào để chia sẻ một sự kiện với ai đó?

Sự kiện sẽ tự động được chia sẻ với các liên hệ của bạn sau khi bạn tạo và lưu cùng. Sự kiện cũng sẽ hiển thị trong Lịch Google của họ. Nếu bạn muốn chia sẻ sự kiện với nhiều người hơn, thì bạn có thể chỉnh sửa sự kiện của mình và thêm họ vào đó. 

Tôi có cần tạo một hồ sơ riêng để sử dụng lịch Google không?

Không, bạn không cần có tài khoản riêng cho Lịch Google. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn lên lịch các cuộc họp trên Google Meet một cách dễ dàng. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo