Cách sử dụng Snapchat: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Bạn đã sẵn sàng để phát triển doanh nghiệp của mình với khán giả là thế hệ millennials và Gen-Zers sử dụng Snap chưa? Tìm hiểu cách sử dụng Snapchat để phát huy hết lợi thế của bạn và thúc đẩy mức độ tương tác, nhận thức và doanh thu thương hiệu nhiều hơn. 

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, bạn sẽ học cách sử dụng Snapchat và nhận tất cả thông tin cần thiết để bắt đầu sử dụng ứng dụng như một người chuyên nghiệp.

Snapchat là gì?

Snapchat là một nền tảng truyền thông xã hội trực quan, nơi người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và video ngắn.

Sau khi ra mắt vào năm 2011 và phát hành chức năng Stories vào năm 2013, Snapchat đã phát triển trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới. Tính đến tháng 7 năm 2021, nền tảng này có 293 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày nay, Snapchat cung cấp cho bạn sức mạnh để quay và chia sẻ video trực tiếp, xác định vị trí của bạn bè trên bản đồ hấp dẫn, trải nghiệm augmented reality (AR),…Các tính năng mới đi đầu trong những yếu tố khiến Snapchat trở thành một công cụ độc đáo cho các chủ doanh nghiệp cũng như người dùng thông thường.

Rõ ràng là Snapchat chắc chắn có một chỗ đứng trên bàn của những gã khổng lồ truyền thông xã hội, ngay cả khi nhân khẩu học của người dùng nghiêng nhiều hơn về nhóm Millennial và Gen-Z.

phân phối người dùng Snapchat đang hoạt động trên toàn thế giới

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn dưới 34 tuổi, Snapchat có thể là nền tảng hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong thị trường trực tiếp đến người tiêu dùng. Một lượng lớn 60% người dùng Snapchat có nhiều khả năng mua hàng bốc đồng hơn, điều này báo hiệu rằng nền tảng này có thể tăng doanh số bán hàng của bạn, thúc đẩy nhiều doanh thu hơn và chuyển thành lợi tức đầu tư (ROI) tích cực.

Các tính năng và thuật ngữ của Snapchat

Snapchat có rất nhiều tính năng sẽ giúp bạn thúc đẩy sự tương tác của khán giả và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem xét một số thuật ngữ chính của Snapchat.

Snap
Có sẵn cho tất cả người dùng kể từ ngày đầu tiên, Snap là một hình ảnh hoặc video mà bạn gửi thông qua ứng dụng cho một hoặc nhiều người bạn của mình.

Một video nhanh có thể dài tối đa 60 giây (được gọi là Long Snap). Phù hợp với tính năng ban đầu của ứng dụng, Snapchat không giữ bất kỳ nội dung ảnh hoặc video nào, nền tảng này sẽ xóa nội dung sau khi người nhận đã xem Snap.

Stories
Stories là những Snaps mà bạn muốn chia sẻ với tất cả bạn bè trên Snapchat của mình. Các câu chuyện vẫn ở trên ứng dụng trong 24 giờ trước khi bị xóa. Nếu muốn lưu câu chuyện của mình, bạn có thể tải chúng xuống thư viện ảnh của thiết bị hoặc lưu vào RAM.

Custom Stories
Custom Stories cho phép bạn tạo câu chuyện cùng với những người khác từ danh sách bạn bè của bạn.

Snapstreak
Một Snapstreak (hoặc Streak) theo dõi số ngày liên tiếp bạn và một người bạn chia sẻ Snaps. Bạn sẽ thấy một biểu tượng cảm xúc ngọn lửa bên cạnh tên bạn bè của mình, với một con số cho biết bạn đã giữ cho Streak tiếp tục được bao nhiêu ngày.

Filter
Snapchat là một cách thú vị để tạo ra Snaps của bạn bằng cách thêm lớp phủ hoặc các hiệu ứng đặc biệt khác. Bộ lọc có thể thay đổi dựa trên các sự kiện đặc biệt hoặc ngày lễ, vị trí hoặc thời gian trong ngày.

Lenses
Lenses
 là nơi AR phát huy tác dụng. Snapchat Lenses cho phép bạn thêm các hiệu ứng đặc biệt 3D, đối tượng và nhân vật vào ảnh hoặc video của mình. Không giống như Filter, bạn sử dụng Lenses trong khi chụp.

Geofilter
Tương tự như Filter, Geofilters là duy nhất cho vị trí hiện tại của bạn. Để bật Geofilters, bạn phải bật vị trí của mình trong Snapchat. Bạn cũng có thể tạo custom Geofilter, rất tốt để xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc giới thiệu một sự kiện.

Snapcode
Snapcodes là mã kiểu QR duy nhất mà bạn quét để thêm bạn bè hoặc truy cập các tính năng và nội dung trên Snapchat. Mỗi người dùng tự động được gán một Snapcode và bạn có thể tạo thêm các Snapcode liên kết đến bất kỳ trang web nào.

Chat
Chat là phiên bản tin nhắn tức thời của Snapchat dành cho các cuộc chat cá nhân và nhóm. Tin nhắn biến mất sau khi chúng được xem.

Memories
Memories là Snaps và Story mà bạn có thể lưu để xem sau, thay vì cho phép chúng biến mất. Hãy coi Snapchat Memories như một album ảnh cá nhân của bạn mà bạn có thể xem bất cứ lúc nào.

Friends
Friends là những người bạn đã thêm trên Snapchat (hoặc họ đã thêm bạn) Bạn có thể chia sẻ Snaps,Stories và nội dung khác với danh sách bạn bè của mình.

Discover
Discover là màn hình Snapchat nơi các thương hiệu chia sẻ câu chuyện với lượng lớn khán giả của ứng dụng. Hoàn hảo cho các doanh nghiệp, nhà xuất bản và người sáng tạo nội dung muốn tăng mức độ tương tác và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Snap Map
Snap Map hiển thị vị trí của bạn và vị trí của tất cả bạn bè của bạn. Bạn có thể xem Snaps được gửi tới Snap Map từ khắp nơi trên thế giới. Tất nhiên, nếu bạn không muốn chia sẻ vị trí của mình, bạn luôn có thể đặt mình ở Ghost Mode.https://youtube.com/watch?v=SCgfbw8WwQ4%3Ffeature%3Doembed

Context Cards
Context Cards sử dụng thông tin từ các đối tác của Snapchat để cung cấp thông tin bổ sung về một địa điểm được đề cập trong Snap hoặc cho phép bạn thực hiện các hành động như đặt xe hoặc đặt bàn ăn tối. Bạn có thể truy cập Context Cards bằng cách vuốt lên trên Snap hoặc Story.

Bitmoji
Một Bitmoji là một hình đại diện hoạt hình đại diện cho bạn. Hoàn toàn có thể tùy chỉnh trong ứng dụng Snapchat, Bitmoji cho phép bạn thêm cá tính vào hồ sơ và tài khoản của mình.

Cameo
Không bị nhầm lẫn với ứng dụng nhắn tin của người nổi tiếng cùng tên, Snapchat Cameos là những gif hoạt hình mà bạn có thể tùy chỉnh với khuôn mặt của mình và gửi cho bạn bè.

Spotlight
Tính năng Spotlight của Snapchat là nơi chia sẻ nội dung video với khán giả công khai. Giống như TikTok và Instagram Reels, Spotlight cho phép người dùng đăng video 60 giây lên phần Spotlight của ứng dụng. Hãy coi Spotlight là nơi để chia sẻ nội dung hay nhất của bạn với hy vọng nó sẽ lan truyền.

Snapcash
Được hỗ trợ bởi Square, Snapcash là một cách nhanh chóng, miễn phí và dễ dàng để gửi tiền cho bạn bè của bạn thông qua ứng dụng Snapchat.

Cách thiết lập tài khoản Snapchat for Business

Để thực hiện bất kỳ chiến dịch marketing nào trên Snapchat, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản doanh nghiệp Snapchat. Quá trình này mất vài giây và chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn ở từng bước.

1. Tải xuống ứng dụng Snapchat miễn phí

Truy cập App Store (đối với Apple iOS) hoặc Google Play Store (đối với Android) và tải ứng dụng xuống thiết bị của bạn.

2. Tạo tài khoản Snapchat thông thường

Trước khi bạn thiết lập tài khoản Doanh nghiệp, hãy làm theo các bước sau để tạo tài khoản thông thường:

  1. Mở ứng dụng Snapchat và nhấn vào Sign Up. Tiếp theo, nhập họ và tên của bạn và nhấn Sign up & Accept.
  2. Nhập ngày sinh của bạn và nhấn Continue.
  3. Tạo tên người dùng đại diện cho công ty của bạn. Snapchat sẽ đề xuất những tên người dùng khả dụng nếu tên người dùng bạn chọn không khả dụng. Bạn nên chọn một tên người dùng mà bạn sẽ không hối tiếc sau này, cách duy nhất để thay đổi tên người dùng của bạn là tạo một tài khoản mới. Nhấn vào Continue.
  4. Tạo mật khẩu của bạn và nhấn Continue.
  5. Nhập địa chỉ email của bạn và nhấn Continue.
  6. Nhập số điện thoại của bạn và nhấn Continue. Snapchat sẽ gửi mã xác minh đến điện thoại di động của bạn. Nhập mã này khi được nhắc và Snapchat sẽ xác minh tài khoản của bạn.

3. Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp

Bây giờ bạn đã thiết lập hồ sơ Snapchat cá nhân, bạn có thể đăng ký tài khoản doanh nghiệp. Để làm đươc như vậy, hãy tuân theo những bước sau:

  1. Đi đến trang đích của Snapchat Ads trên thiết bị hoặc máy tính của bạn.
  2. Nhấn vào Create an account và nó sẽ đưa bạn đến màn hình sau.
  3. Vì bạn đã tạo tài khoản, hãy nhấn Log In ở đầu màn hình và nhập tên người dùng hoặc email và mật khẩu của bạn cho tài khoản bạn vừa tạo.
  4. Nhập tên doanh nghiệp, địa chỉ email và tên của bạn. Nhấn vào Next.
  5. Thêm địa điểm chính mà bạn tiến hành kinh doanh.
đăng ký tài khoản Snapchat

Cách điều hướng Snapchat

Nếu bạn đã quen với các ứng dụng mạng xã hội khác, việc điều hướng Snapchat sẽ dễ dàng đến với bạn. Nếu bạn không chắc chắn, chúng tôi đã chia nhỏ từng màn hình, cách truy cập chúng, vạch ra mục đích của chúng và giúp bạn đi đúng hướng để học cách sử dụng Snapchat phát huy hết tiềm năng của nó.

Màn hình camera

Hãy coi màn hình camera như màn hình chính của bạn. Tại đây, bạn có thể lấy Snaps, gửi Snaps và điều hướng đến các khu vực khác của ứng dụng:

  • Vuốt sang trái để đến màn hình chat.
  • Vuốt sang phải để đến màn hình Stories.
  • Vuốt lên để đến màn hình RAM.
  • Vuốt xuống để tìm màn hình tìm kiếm.

Ở phía bên phải của màn hình camera là một thanh công cụ. Tại đây, bạn có thể kiểm soát cài đặt máy ảnh như đèn flash, chuyển đổi giữa máy ảnh mặt trước hoặc mặt sau, đặt hẹn giờ, điều chỉnh cài đặt lấy nét và thêm lưới vào màn hình camera để chụp chính xác hơn.

thanh công cụ màn hình máy ảnh

Màn hình chat

Màn hình trò chuyện Snapchat là nơi bạn sẽ tìm thấy “mọi thứ liên quan đến bạn bè của mình”. Tại đây, bạn có thể chat với bạn bè, xem Snaps mà họ đã gửi cho bạn, chỉnh sửa danh sách bạn bè của bạn và thực hiện cuộc gọi âm thanh và video.

Cách sử dụng tính năng Chat của Snapchat

Tính năng Chat của Snapchat cho phép bạn kết nối trực tiếp với bạn bè hoặc teams chat với nhiều người. Đối với các cuộc chat riêng lẻ, tin nhắn sẽ tự động xóa sau khi cả hai bạn rời khỏi cuộc chat. Tin nhắn teams chat cũng bị xóa sau 24 giờ.

Nếu không muốn tin nhắn biến mất, bạn có thể nhấn và giữ nó để lưu. Hãy nhớ rằng những người khác trong cuộc chat sẽ thấy rằng bạn đã làm như vậy vì nền của tin nhắn sẽ chuyển sang màu xám.

Cách chat với một người bạn

Để bắt đầu cuộc chat với một người bạn, hãy nhấn vào tên của họ trên màn hình chat hoặc nhấn vào biểu tượng màu xanh lam ở góc dưới cùng bên phải và chọn người bạn mà bạn muốn bắt đầu chat.

Cách bắt đầu teams chat

Để chat với nhiều người bạn, hãy nhấn vào biểu tượng màu xanh lam ở góc dưới cùng bên phải, chọn những người bạn mà bạn muốn trong cuộc teams chat của mình, sau đó nhấn Chat.

Cách thêm bạn bè trên Snapchat

Snapchat mà không có bạn bè cũng giống như đi dự tiệc và là người duy nhất trong phòng. Để tận dụng tối đa Snapchat, bạn sẽ cần thêm những người bạn mới. Bạn có thể thêm những người bạn biết từ danh bạ của mình, nhưng Snapchat sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi bạn tách ra một chút. Đây là cách thực hiện:

Thêm bằng Snapcode

Để thêm bạn bè bằng Snapcode, chỉ cần mở Snapchat, hướng camera Snapchat lên Snapcode của người dùng khác, sau đó nhấn Add Friend.

Thêm theo tên

Trên Snapchat, bạn có thể tìm kiếm và thêm bạn bè bằng tên thật hoặc tên người dùng của họ. Nhấn vào kính lúp ở trên cùng bên trái của màn hình chat và nhập người bạn đang tìm kiếm. Sau đó, nếu họ đang sử dụng Snapchat (và có hồ sơ công khai), bạn có thể thêm họ làm bạn.

Thêm nhanh

Tính năng thêm nhanh của Snapchat tương tự như các liên hệ được đề xuất trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác. Tính năng này gợi ý những người bạn có thể muốn kết nối dựa trên danh bạ chung của bạn, cũng như danh bạ trên điện thoại của bạn.

Để sử dụng tính năng thêm nhanh, hãy mở màn hình chat và danh sách người dùng sẽ xuất hiện ở nửa dưới. Nhấn vào nút +Add bên cạnh người dùng bạn muốn thêm làm bạn.

Bạn có thể không thấy các tên được đề xuất trong Quick Add cho đến khi bạn bắt đầu xây dựng mạng Snapchat của mình.

Cách chấp nhận yêu cầu kết bạn trên Snapchat

Khi một người dùng khác gửi cho bạn một yêu cầu kết bạn trên Snapchat, bạn phải chấp nhận yêu cầu đó trước khi kết nối. Để chấp nhận lời mời kết bạn,

  1. Mở Snapchat và nhấn vào vòng tròn hồ sơ ở trên cùng bên trái của màn hình
  2. Nhấn vào Added Me.
  3. Nhấn vào nút + bên cạnh tên người dùng của bạn bè để chấp nhận yêu cầu kết bạn của họ

Màn hình hồ sơ

Ở góc trên bên phải của màn hình máy ảnh là biểu tượng có Bitmoji của bạn (nếu bạn đã thiết lập). Nhấn vào đây để truy cập màn hình hồ sơ của bạn. Bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập thông tin Snapchat của mình trên màn hình này, chẳng hạn như thông tin tài khoản của bạn, Bitmoji, vị trí trên Map, Story management,…

Màn hình câu chuyện

Vuốt sang phải để truy cập màn hình Stories. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy câu chuyện của mình, câu chuyện của bạn bè và câu chuyện từ các thương hiệu và quảng cáo trong phần Khám phá.

Để di chuyển qua các câu chuyện, chỉ cần chạm vào màn hình và ứng dụng sẽ tự động chuyển sang phần Snap tiếp theo trong câu chuyện. Khi một câu chuyện kết thúc, Snapchat sẽ tự động chuyển sang câu chuyện tiếp theo. https://youtube.com/watch?v=OQLtiuawh6w%3Ffeature%3Doembed

Màn hình Memories 

May mắn thay, tính năng Snapchat tiện lợi này cho phép bạn vuốt lên từ màn hình máy ảnh và xem lại Snaps và câu chuyện từ những ngày đã qua.

Vuốt giữa Snaps, Stories, Camera Roll, và private Snaps của bạn dọc theo menu chính ở đầu màn hình.

Cách sử dụng Snapchat Memories

Snapchat Memories cho phép bạn lưu Snaps và Stories để xem chúng sau hoặc thậm chí đăng lại chúng. Bạn có thể lưu bất kỳ Snap to Memories nào bằng cách nhấn vào nút Save. Bạn cũng có thể chọn lưu tất cả Snaps vào Memories theo mặc định. Mở ứng dụng Snapchat và vuốt lên hoặc chạm vào vòng tròn nhỏ bên dưới nút chụp để xem Kỷ niệm của bạn.

Màn hình Map 

Có thể tính năng thú vị nhất trên Snapchat là bản đồ Snap. Trên màn hình này, bạn có thể thực hiện một số thao tác sau:

My Bitmoji

Bitmoji là tất cả về việc cho cả thế giới thấy tính cách của bạn. Trên bản đồ Snap, bạn có thể thay đổi Bitmoji của mình để phản ánh những gì bạn đang làm. Ví dụ: nếu bạn đang ở một câu lạc bộ để khiêu vũ, hãy thay đổi Bitmoji của bạn thành một trong những bạn đang bật một số động tác. Hoặc, nếu bạn đang chăm chỉ làm việc tại một quán cà phê địa phương, hãy cập nhật Bitmoji của bạn để phản ánh bạn đang nhâm nhi một ly cà phê.

Bitmoji trên Bản đồ Snap

Places

Xem những gì đang diễn ra xung quanh bạn bằng cách chạm vào biểu tượng Places ở cuối màn hình bản đồ. Bản đồ sẽ trở nên sống động và hiển thị cho bạn các điểm phổ biến gần vị trí của bạn. Nhấp vào một vị trí để truy cập thông tin chi tiết, chẳng hạn như thời gian mở cửa, thời gian phổ biến để ghé thăm và thông tin liên hệ. Bạn thậm chí có thể gửi các đề xuất địa điểm đến danh sách bạn bè của mình.

Friends

Nhấn vào biểu tượng Friends trên Bản đồ Snap để định vị bạn bè của bạn. Bạn cũng có thể xem những nơi họ đã đến cũng như tương tác với Snaps tại các địa điểm khác nhau trên thế giới.

Màn hình tìm kiếm

Vuốt xuống trên màn hình máy ảnh hoặc chạm vào kính lúp ở góc trên cùng bên trái để truy cập màn hình tìm kiếm. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm trên Snapchat, truy cập game, nhanh chóng thêm bạn bè và xem những gì hiện đang thịnh hành trên Snapchat.

Màn hình Spotlight 

Truy cập màn hình Spotlight bằng cách nhấn vào biểu tượng hình tam giác trên menu bên dưới của màn hình camera. Màn hình này là nơi để tìm và tương tác với các video ngắn có tính lan truyền từ khắp nền tảng.

  • Nhấn vào nút trái tim để yêu thích một video nổi bật
  • Nhấn vào nút mũi tên để gửi video Spotlight cho bạn bè
  • Nhấn vào nút ba chấm để đăng ký nội dung của người sáng tạo hoặc báo cáo nội dung không phù hợp

Cách tạo Snap

Chắc chắn, xem Snaps rất thú vị, nhưng bạn cũng sẽ cần biết cách tạo Snaps của riêng mình. Khi bạn mở ứng dụng Snapchat, ứng dụng này sẽ chuyển trực tiếp đến màn hình máy ảnh, vì vậy bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chụp nhanh.

1. Chụp ảnh hoặc quay video

Để chụp ảnh, hãy nhấn vào nút chụp tròn ở cuối màn hình.

Nhấn giữ nút chụp để quay video và điểm đánh dấu màu đỏ sẽ xuất hiện để cho biết ứng dụng đó đang quay. Bạn có thể quay video tối đa 10 giây trong một lần chụp. Nếu bạn tiếp tục giữ nút, nó sẽ ghi nhiều Snaps lên đến 60 giây video.

Để chụp ảnh tự sướng, hãy lật máy ảnh trên màn hình của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên vuông ở góc trên cùng bên phải hoặc nhấn đúp vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Nếu bạn không thích ảnh hoặc video, hãy nhấn vào biểu tượng X ở góc trên cùng bên trái để hủy và thử lại.

chụp ảnh mùa thu lá

2. Hãy sáng tạo

Một khi bạn chụp ảnh Snap, đã đến lúc để giải phóng khía cạnh sáng tạo của bạn. Bạn có thể trang điểm cho Snap của mình bằng các công cụ và bộ lọc sáng tạo.

Công cụ sáng tạo

Các công cụ quảng cáo sau xuất hiện ở bên phải màn hình của bạn:

  • Caption (biểu tượng T): Thêm văn bản, hoàn chỉnh với các kiểu in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân. Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng @ để đề cập đến bạn bè trong Snaps của mình.
  • Doodle (biểu tượng bút chì): Công cụ vẽ của Snapchat. Bạn có thể thay đổi màu sắc và kích thước của bàn chải hoặc chạm vào biểu tượng trái tim để vẽ các biểu tượng cảm xúc.
  • Caption (biểu tượng hình vuông giống với ghi chú dán): Thêm hình dán từ thư viện Snapchat.
  • Scissors (biểu tượng cái kéo): Bạn có thể chỉ chọn bất kỳ phần nào của Snap để biến nó thành hình dán mà bạn có thể sử dụng trên Snap hiện tại hoặc lưu cho tương lai.
  • Music (biểu tượng nốt nhạc): Nhấn vào biểu tượng âm nhạc để thêm những bản nhạc hay nhất vào Snap của bạn. Bạn có thể duyệt theo danh sách phát, tìm kiếm nghệ sĩ hoặc bài hát cụ thể và chỉnh sửa đoạn nhạc bạn muốn trên Snap của mình.
  • Link (biểu tượng kẹp giấy): Nhấn vào biểu tượng này để nhập URL của bất kỳ trang web nào. Khi bạn bè của bạn xem Snap của bạn, họ có thể vuốt lên để tìm trang web được liên kết.
  • Crop (biểu tượng hai góc bên phải): Nhấn vào biểu tượng này để cắt và phóng to hoặc thu nhỏ Snap của bạn.
  • Timer (biểu tượng đồng hồ bấm giờ): Chọn khoảng thời gian có thể xem được Snap của bạn, tối đa 10 giây. Hoặc chọn biểu tượng vô cực để cho phép bạn bè của bạn xem Snap bao lâu tùy thích.

3. Gửi Snap của bạn

Khi Snap của bạn đã sẵn sàng hoạt động, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên gửi tới màu vàng ở phía dưới bên phải của màn hình. Sau đó, chọn những liên hệ bạn muốn gửi Snap đến bằng cách chọn các hộp bên cạnh tên của họ. Bạn cũng có thể thêm Snap vào câu chuyện và bản đồ Snap của bạn. Sau khi Snap của bạn được gửi, ứng dụng sẽ đưa bạn đến màn hình chat.

Để gửi nhiều Snaps, hãy lặp lại quy trình trên. Bạn của bạn sẽ nhận được Snaps của bạn theo thứ tự bạn đã gửi.

Cách xem một Snap

Giờ bạn đã biết cách tạo và gửi Snapchat. Dưới đây là cách xem Snap:

  1. Vuốt sang phải từ màn hình máy ảnh để mở màn hình chat.
  2. Nếu bạn bè đã gửi Snaps cho bạn, bạn sẽ thấy một biểu tượng bên cạnh tên người dùng của họ. Tùy thuộc vào loại tin nhắn được gửi, biểu tượng sẽ có màu sắc khác nhau:
    1. Màu xanh lam: tin nhắn Chat không đính kèm Snap
    2. Màu đỏ: một Snap hoặc nhiều Snaps, sẽ phát theo trình tự mà không có âm thanh
    3. Màu tím: một Snap hoặc nhiều Snaps, sẽ phát theo trình tự kèm theo âm thanh ( Mẹo chuyên nghiệp : Nếu bạn đang xem Snaps ở nơi công cộng, hãy tắt âm lượng phương tiện và xem chúng trong im lặng, hoặc đợi và xem sau.)
  3. Nhấn vào tin nhắn để mở nó. Nếu bạn đã được gửi nhiều Snaps từ cùng một người bạn, bạn sẽ xem chúng theo trình tự. Vòng ngoài của bộ hẹn giờ cho bạn biết thời gian còn lại trong Snap hiện tại. Nhấn một lần để chuyển sang tin nhắn tiếp theo hoặc vuốt xuống để thoát khỏi Snap.
  4. Phát lại Snap. Nhấn và giữ tên bạn bè của bạn, sau đó nhấn vào Snap để xem lại. Đừng rời khỏi màn hình bạn bè, nếu không bạn sẽ không thể phát lại Snap.
  5. Chụp ảnh màn hình. Bạn có thể chụp ảnh màn hình của Snaps mà mọi người gửi cho bạn (giống như cách bạn thường làm trên điện thoại của mình). Tuy nhiên, Snapchat sẽ thông báo cho người đã gửi cho bạn Snap rằng bạn đã chụp ảnh màn hình.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thiết lập thông báo đẩy trên điện thoại của mình cho Snaps mới.

Cách tạo Câu chuyện trên Snapchat

Câu chuyện Snapchat là một tập hợp các ảnh chụp nhanh được chụp trong vòng 24 giờ qua. Theo mặc định, câu chuyện của bạn được hiển thị cho tất cả bạn bè của bạn và họ có thể xem ảnh chụp nhanh trong câu chuyện của bạn bao nhiêu lần tùy thích. Bạn có thể giới hạn những người xem câu chuyện của mình bằng cách thay đổi cài đặt bảo mật của bạn.

Cách tạo và chỉnh sửa câu chuyện của bạn

Thêm Snaps vào câu chuyện của bạn

Thực hiện theo các hướng dẫn chúng tôi đã trình bày chi tiết ở trên về cách tạo Snap, sau đó nhấn vào nút Story ở dưới cùng bên trái màn hình của bạn. Cuối cùng, nhấn Add và Snap sẽ trở thành một phần trong câu chuyện của bạn.

Xóa Snap khỏi câu chuyện của bạn

Từ màn hình máy ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng hình tròn ở trên cùng bên trái của màn hình (bạn sẽ thấy Snap gần đây nhất của mình ở đó). Sau đó nhấn My Story. Nhấn vào Snap bất kỳ để xem nó, nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Delete Snap.

Lưu câu chuyện của bạn

Hãy nhớ rằng câu chuyện của bạn là một kho lưu trữ liên tục trong 24 giờ qua. Nếu bạn muốn giữ một câu chuyện lâu hơn thế, bạn có thể lưu câu chuyện đó. Từ màn hình máy ảnh, chạm vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên cùng bên trái, sau đó chạm vào nút tải xuống bên cạnh My Story để lưu câu chuyện hiện tại của bạn vào kỷ niệm hoặc thư viện ảnh của bạn.

Xem ai đã xem câu chuyện của bạn

Nhấn vào biểu tượng con mắt trên bất kỳ Snap nào trong Story để xem ai đã xem nó. ( Mẹo chuyên nghiệp : bạn chỉ có thể biết có bao nhiêu người đã xem câu chuyện của bạn khi nó đang Live streaming. Sau khi nó biến mất, theo dõi lượt xem cũng vậy).

Cách xem câu chuyện của ai đó

Từ màn hình máy ảnh, chạm vào Stories icon ở góc dưới cùng bên phải. Bạn sẽ thấy danh sách các địa chỉ liên hệ đã cập nhật câu chuyện của họ. Để xem câu chuyện, hãy nhấn vào friend’s username.

Khi bạn đang xem câu chuyện, bạn có thể chạm để chuyển đến phần tiếp theo, chạm vào bên trái màn hình để quay lại phần chụp trước đó, vuốt sang trái để chuyển tới câu chuyện tiếp theo, vuốt sang phải để quay lại câu chuyện trước đó, vuốt xuống để thoát câu chuyện hoặc vuốt lên để bắt đầu chat với bạn bè của bạn.

Cách tạo câu chuyện tùy chỉnh

Bạn có thể tạo một câu chuyện được chia sẻ với bạn bè của mình. Câu chuyện tùy chỉnh có thể chứa tới 1.000 ảnh chụp nhanh và chúng tồn tại miễn là ai đó thêm ảnh chụp mỗi 24 giờ.

  1. Từ màn hình máy ảnh, nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc trên cùng bên trái.
  2. Nhấn vào + New Story ở trên cùng bên phải.
  3. Chọn để tạo một câu chuyện tùy chỉnh.

Cách sử dụng ống kính Snapchat

Muốn làm cho Snaps của bạn nổi bật? Áp dụng một ống kính Snapchat. Đây là một format cực kỳ phổ biến giúp nội dung của bạn nổi bật. Tính đến tháng 7 năm 2021, có hơn 2 triệu ống kính để bạn lựa chọn, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm được một chiếc phù hợp với phong cách thương hiệu của mình.

Thấu kính là một hiệu ứng AR đặc biệt được áp dụng trực tiếp vào các khuôn mặt trong Snap. Không giống như các công cụ và bộ lọc sáng tạo mà bạn áp dụng sau khi chụp Snap, bạn thêm ống kính Snapchat trước khi nhấn vào nút chụp. Đây là cách thực hiện:

  1. Hướng máy ảnh vào khuôn mặt của bạn (với camera selfie) hoặc khuôn mặt của bạn bè (với camera trước). Bạn có thể bao gồm nhiều người trong Snap của mình nếu bạn chọn.
  2. Chạm vào một trong các khuôn mặt trên màn hình. Các ống kính sẽ bật lên ở phía dưới.
  3. Cuộn qua các ống kính có sẵn để xem trước các hiệu ứng.
  4. Một số ống kính có các lời nhắc như “open your mouth” hoặc “raise your eyebrows”. Sau khi bạn làm theo lời nhắc, Snap của bạn sẽ có dạng mới.
  5. Khi bạn tìm thấy ống kính ưng ý, hãy nhấn vào nút chụp để chụp ảnh hoặc nhấn giữ nút chụp để quay video.
Ống kính Snapchat baby yoda

Cách sử dụng bộ lọc Snapchat

Để truy cập bộ lọc Snapchat, hãy vuốt sang trái hoặc phải trên Snap của bạn. Các bộ lọc có sẵn bao gồm hiệu ứng màu sắc, đồ họa ngày lễ, dấu thời gian hoặc bộ lọc địa lý dựa trên vị trí của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ngăn xếp xuất hiện bên dưới các công cụ sáng tạo khác để áp dụng nhiều lớp bộ lọc cho Snap của mình.

Cách sử dụng Snapchat trên máy tính của bạn

Snapchat được phát triển cho các thiết bị iOS hoặc Android, có nghĩa là ứng dụng không thực sự được xây dựng để sử dụng trên PC hoặc Mac. Ví dụ: không có ứng dụng web Snapchat nào có thông tin đăng nhập để bạn duyệt Snaps và story trên PC, không giống như Instagram, Facebook và thậm chí là TikTok.

Tuy nhiên, nếu bạn kiên quyết về việc học cách sử dụng Snapchat online, thì có một cách giải quyết.

Cách sử dụng Snapchat trên PC

Thật khó, nhưng bạn sẽ có thể thiết lập và chạy Snapchat trên PC của mình. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở một tab mới trong trình duyệt web bạn đã chọn.
  2. Truy cập trang web Bluestacks, tải xuống trình giả lập Android (an .exe file) và cài đặt nó trên PC của bạn.
  3. Sau khi cài đặt, hãy mở Bluestacks và nhấp đúp vào biểu tượng cửa hàng Google Play và đăng nhập bằng thông tin tài khoản của bạn.
  4. Tìm kiếm Snapchat. Đây sẽ là kết quả đầu tiên bạn nhìn thấy trong menu thả xuống.
  5. Trên trang đích của ứng dụng Snapchat, nhấp vào nút cài đặt.
  6. Sau khi Snapchat được cài đặt, hãy nhấp vào Open để khởi chạy ứng dụng trong Bluestacks.

Bạn gặp sự cố khi sử dụng Snapchat trên PC của mình? Bạn có thể nhận được thông báo lỗi cho biết đã xảy ra sự cố. Đây không phải là vấn đề với tài khoản Google Play của bạn, Snapchat đang trong quá trình kìm hãm các trình giả lập bằng ứng dụng của nó, vì vậy bạn có thể chỉ cần cắn viên đạn và sử dụng smartphone cho Snaps của mình.

Cách sử dụng Snapchat trên Mac

Bạn đang muốn sử dụng Snapchat trên Apple Mac? Thật không may, bạn sẽ không tìm thấy ứng dụng trong Mac App Store và sẽ phải thực hiện một giải pháp tương tự để sử dụng Snapchat trên máy Mac của mình.

  1. Mở một tab mới trong trình duyệt web bạn đã chọn.
  2. Truy cập trang web Bluestacks, tải xuống trình giả lập Android (a .dmg file).
  3. Mở file .dmg và thực hiện quá trình cài đặt.
  4. Nhấp vào Open, sau đó nhấp vào Install Now.
  5. Sau khi cài đặt, hãy mở Bluestacks và nhấp đúp vào biểu tượng cửa hàng Google Play và đăng nhập bằng thông tin tài khoản của bạn.
  6. Tìm kiếm Snapchat. Đây sẽ là kết quả đầu tiên bạn nhìn thấy trong menu thả xuống.
  7. Trên trang đích của ứng dụng Snapchat, nhấp vào nút cài đặt.
  8. Sau khi Snapchat được cài đặt, hãy nhấp vào Open để khởi chạy ứng dụng trong Bluestacks.

Nếu bạn thấy rằng máy Mac của mình không mở Bluestacks, hãy đi tới Preferences > Security & Privacy > General > Allow Apps. Hãy nhớ rằng mỗi lần bạn muốn sử dụng Snapchat trên máy Mac, trước tiên bạn cần mở Bluestacks.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo