Cách xóa đề xuất, gợi ý tìm kiếm của Siri

Cho dù bạn thấy đề xuất lịch sử tìm kiếm của Siri gây phiền nhiễu hoặc xâm phạm, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa chúng.

Theo xu hướng của bất kỳ trợ lý ảo nào, Siri cố gắng vượt lên trên và hơn thế nữa trong việc giúp đỡ bạn. Để làm được vậy? Siri không đợi bạn yêu cầu giúp đỡ nữa, nó phân tích cách bạn sử dụng thiết bị và ứng dụng của mình để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa và kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Hầu hết chúng ta thậm chí không chú ý đến hình thức giúp đỡ thụ động này; chúng tôi đã quá quen với nó. Nhưng nếu bạn thấy các đề xuất Siri gây phiền nhiễu hoặc xâm phạm, bạn có thể tắt chúng. Và Apple cung cấp rất nhiều quyền kiểm soát đối với toàn bộ vấn đề.

Hãy hiểu chính xác những đề xuất này là gì và bạn có thể làm gì với chúng.

Đề xuất, gợi ý tìm kiếm của Siri là gì ?

Siri phân tích rất nhiều thông tin được lưu trữ trên thiết bị. Điều này bao gồm thông tin như lịch sử duyệt Safari, email, tin nhắn, hình ảnh, thông báo và danh bạ. Nó cũng bao gồm thông tin được cung cấp bởi các ứng dụng bên thứ ba khác được cài đặt trên thiết bị.

Sau đó, Siri sử dụng xử lý cục bộ trên thiết bị để cá nhân hóa trải nghiệm. Trải nghiệm được cá nhân hóa bao gồm các shortcut, đề xuất trong tìm kiếm, chia sẻ trang tính, lịch, Tra cứu, Tra cứu trực quan, Safari, ứng dụng, v.v.

Siri cố gắng giúp bạn khi bạn đang thực hiện những hành động sau:

  • Nhìn lướt qua màn hình khóa hoặc bắt đầu tìm kiếm: Ngoài giờ, Siri sẽ học các thói quen. Và khi biết bạn rõ hơn, nó sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất trên màn hình khóa hoặc trong tìm kiếm ứng dụng mà bạn có thể muốn mở vào thời điểm đó do hành vi trước đây.
  • Nhận cuộc gọi: Khi bạn nhận được cuộc gọi từ một số không xác định, Siri vẫn cố gắng trợ giúp bằng cách đề xuất ai có thể đang gọi nếu nó có thể tìm thấy số trong email hoặc sự kiện.
  • Gõ tin nhắn, văn bản: Ngay cả khi bạn đang gõ trên điện thoại, Siri luôn cố gắng tỏ ra hữu ích bằng cách đưa ra các gợi ý về tên phim hoặc địa điểm – những thứ bạn có thể đã xem trên iPhone của mình gần đây. Nó thậm chí có thể đề xuất thời gian đến ước tính nếu bạn nhập “trên đường của tôi” trong cuộc chat với ai đó.
  • Tìm kiếm trong Safari: Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm thứ gì đó trong Safari, Siri sẽ cố gắng trợ giúp một cách hợp lý. Đầu tiên, nó cung cấp các đề xuất cho các trang web hoặc thông tin khác mà bạn có thể muốn tìm kiếm trong trường tìm kiếm. Ngoài ra, nó cũng gợi ý các từ hoặc cụm từ phía trên bàn phím tùy thuộc vào những gì bạn đang đọc gần đây.
  • Tạo email và sự kiện: Khi bạn đang tạo sự kiện hoặc viết email, Siri lại cố gắng trợ giúp bằng cách ký tên những người bạn có thể muốn thêm dựa trên những người bạn đã thêm vào các sự kiện hoặc email trước đó.
  • Rời khỏi một sự kiện: Nếu bạn có một sự kiện trong lịch của mình bao gồm cả vị trí, Siri sẽ gợi ý cho bạn khi nào nên rời đi sau khi đánh giá tình trạng giao thông.
  • Xác nhận một cuộc hẹn hoặc đặt một chuyến bay: Bất cứ khi nào bạn xác nhận một cuộc hẹn hoặc đặt một chuyến bay từ một trang web du lịch, Siri sẽ gợi ý thêm nó vào lịch và thậm chí sẽ làm điều đó cho bạn.
  • Đọc câu chuyện tin tức: Siri cũng gợi ý các chủ đề bạn có thể quan tâm khi đọc trong Tin tức khi nó tìm hiểu thêm về những điều bạn quan tâm.

Và đây có thể vẫn chưa phải là danh sách đầy đủ về tất cả các cách Siri đang cố gắng giúp bạn đưa ra các đề xuất dựa trên những gì nó học được về bạn. Nhưng những ví dụ này cung cấp một bức tranh tốt về mức độ Siri phân tích mọi thứ bạn làm trên thiết bị của mình. Và đối với một số người, sự xâm lấn này có thể đáng sợ.

Nhưng bạn có thể kiểm soát những đề xuất mà Siri có thể đưa ra và hạn chế những người khác.

Cách tắt đề xuất, gợi ý tìm kiếm của Siri

Mở ứng dụng Cài đặt và cuộn xuống. Sau đó, nhấn vào tùy chọn cho ‘Siri & Tìm kiếm’.

Cuộn xuống và đây là những tùy chọn sẽ trông như thế nào nếu bạn đang sử dụng iOS 15.

Xóa các đề xuất Siri trong Tra cứu và Spotlight

Đầu tiên, bạn sẽ thấy một phần dành cho ‘Nội dung từ Apple’. Bên dưới nó, có hai tùy chọn: ‘Hiển thị trong Tra cứu’ và ‘Hiển thị trong Spotlight’.

Nếu bạn muốn Siri ngừng đưa ra các đề xuất trong Tra cứu, hãy tắt chuyển đổi cho trước đó. Khi bạn chọn một số văn bản ở bất kỳ đâu trên thiết bị của mình, chẳng hạn như khi đọc một bài báo trong Safari, một trong những tùy chọn có sẵn ở đó là Tra cứu.

Khi bạn nhấn vào nó, hầu hết các đề xuất bạn thấy là từ Siri. Tắt tùy chọn này sẽ xóa các đề xuất đó.

Bên trái: Tra cứu khi bật Đề xuất Siri. Bên phải: Tìm kiếm khi tắt Đề xuất Siri.

Tương tự, khi bạn vuốt xuống trên màn hình, tìm kiếm Spotlight sẽ xuất hiện. Nếu bạn nhập bất cứ thứ gì vào đó, kết quả sẽ tràn ngập các gợi ý Siri. Để xóa những điều này, hãy tắt công tắc chuyển đổi sau.

Bên trái: Tìm kiếm Spotlight khi bật Đề xuất Siri. Bên phải: Tìm kiếm Spotlight khi tắt đề xuất Siri.

Xóa các đề xuất Siri ở những nơi khác

Phần tiếp theo trong cài đặt Siri và Tìm kiếm là dành cho ‘Đề xuất từ ​​Apple’.

Nếu bạn không muốn Siri hiển thị thông báo, chẳng hạn như bất kỳ ứng dụng nào bạn có thể muốn mở tùy thuộc vào thói quen hàng ngày, hãy tắt công tắc cho ‘Cho phép thông báo’.

Tiếp theo, bạn phải nhận thấy rằng có một phần các ứng dụng được đề xuất Siri trong Thư viện ứng dụng.

Spotlight cũng hiển thị các ứng dụng do Siri đề xuất cùng với một số thao tác tắt cho các ứng dụng dựa trên kiểu sử dụng.

Để xóa các đề xuất này, hãy tắt công tắc ‘Hiển thị trong Thư viện ứng dụng & Spotlight’.

Tùy chọn tiếp theo là ‘Hiển thị khi Chia sẻ’. Việc tắt chuyển đổi này sẽ xóa tất cả các đề xuất Siri trong trang tính chia sẻ.

Nếu bạn tiếp tục chia sẻ điều gì đó, chẳng hạn như từ Safari, phần trên cùng của Sheet chia sẻ sẽ hiển thị một bảng chia sẻ nhanh. Bảng điều khiển này có các đề xuất chia sẻ từ Siri bao gồm các cuộc chat từ Tin nhắn hoặc các ứng dụng khác như Whatsapp, Telegram, v.v. mà bạn thường liên hệ hoặc đã liên hệ gần đây.

Phần này sẽ biến mất hoàn toàn khi bạn tắt tùy chọn này.

Cuối cùng, nếu bạn không Siri đề xuất bất cứ điều gì khi bạn đã kết nối tai nghe, hãy tắt nút gạt cho ‘Hiển thị khi nghe’.

Xóa đề xuất Siri cho các ứng dụng cá nhân

Bạn cũng có thể xóa các đề xuất Siri chỉ cho một số ứng dụng nhất định. Trong cài đặt Siri và Tìm kiếm, cuộn xuống và bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng hoạt động với các đề xuất Siri.

Nếu bạn không muốn Siri phân tích cách bạn sử dụng ứng dụng đó và đưa ra đề xuất về ứng dụng đó trên các ứng dụng khác, hãy tắt công tắc ‘Học từ ứng dụng này’.

Để dừng các đề xuất cho ứng dụng xuất hiện trên màn hình chính, hãy tắt công tắc ‘Hiển thị trên Màn hình chính’. Tắt ‘Đề xuất ứng dụng’ để ngăn hoàn toàn mọi đề xuất từ ​​Siri cho ứng dụng. Nếu bạn chỉ đơn giản là không muốn các đề xuất của Siri cho ứng dụng và lối tắt ứng dụng làm phiền bạn, hãy tắt nút gạt cho ‘Thông báo đề xuất’.

Xóa đề xuất Siri trong Safari

Để xóa các đề xuất Siri xuất hiện khi tìm kiếm trong Safari, hãy mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Safari’.

Sau đó, tắt công tắc cho ‘Đề xuất Safari’.

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó, Safari tải trước kết quả mà nó cho rằng bạn có nhiều khả năng mở nhất dựa trên dấu trang và lịch sử duyệt web. Tắt công tắc cho ‘Tải trước Lượt truy cập hàng đầu’.


Siri có thể đưa ra các đề xuất theo nhiều cách khác nhau. Nhưng Apple cung cấp rất nhiều quyền kiểm soát đối với những đề xuất này. Bạn có thể vô hiệu hóa tất cả chúng hoặc vô hiệu hóa chúng một cách có chọn lọc theo sở thích.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo