Cách bố trí đèn, ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của ảnh chụp. Vì vậy, trong những studio thì đèn studio sẽ là công cụ đắc lực trợ giúp cho các nhiếp ảnh gia có thể tạo nên những bức ảnh hoàn mỹ.

Loại đèn studio nào cần dùng để chụp ảnh sản phẩm?

Giải pháp tốt nhất là sử dụng đèn ánh sáng liên tục (luôn bật) hoặc đèn ánh sáng nhấp nháy (bật và tắt nhấp nháy). Ví dụ về đèn ánh sáng liên tục là bảng LED, ống huỳnh quang hoặc bóng đèn vonfram. Một số trong số chúng có thể điều chỉnh được, vì vậy bạn có thể kiểm soát độ sáng trong sản phẩm của mình.

Cần phải dành thời gian để học cách kết hợp tất cả các thiết bị studio ảnh (đèn studio, chân máy, máy ảnh, sản phẩm, phông nền,…) để bắt đầu tạo ra những bức ảnh chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để bán.

Đèn studio nào tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm?

Đèn tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm là sự kết hợp của một hoặc hai đèn liên tục chất lượng cao (chúng luôn bật trong khi bạn tạo kiểu cho sản phẩm của mình để chụp ảnh tĩnh và quay video). Những đèn này có thể là đèn LED công suất cao, đèn huỳnh quang phóng điện hơi thủy ngân áp suất thấp hoặc bóng đèn vonfram.

Đèn ánh sáng liên tục là gì?

Đèn ánh sáng liên tục là đèn luôn sáng cho đến khi bạn tắt. Mặt khác, ánh sáng nhấp nháy được đồng bộ hóa với máy ảnh của bạn và nó sẽ chỉ bật khi bạn nhấn nút chụp của máy ảnh để chụp ảnh.

Sử dụng đèn ánh sáng liên tục, bạn có thể kiểm soát vị trí của ánh sáng bằng cách di chuyển nó xung quanh sản phẩm của bạn và bạn có thể xem cách ánh sáng tương tác trong cảnh vật.

Sự khác biệt giữa đèn ánh sáng liên tục và đèn ánh sáng nhấp nháy

Ưu điểm của ánh sáng liên tục so với ánh sáng nhấp nháy là bạn có thể sử dụng nó cho ảnh, video, lý do bạn tạo kiểu cho sản phẩm của mình. Khi ánh sáng lọt vào khung cảnh của bạn, bạn có thể quản lý bóng và kiểm soát lượng ánh sáng bạn muốn dội lại vào sản phẩm của mình.

Mặt khác, với ánh sáng nhấp nháy, bạn chỉ có thể sử dụng nó khi bạn chụp ảnh và bạn không thể kiểm soát những gì đang xảy ra trong cảnh của bạn trước hoặc sau khi bạn chụp.

Đèn ánh sáng nhấp nháy

Chọn Softbox chiếu sáng nào để chụp ảnh sản phẩm?

Kích thước Softbox càng lớn, ánh sáng sẽ lan tỏa càng rộng và để lại ít bóng tối hơn. Mặc dù vậy, bạn có thể sử dụng bóng đổ bằng cách không thêm softbox trên đèn của bạn hoặc sử dụng một đèn với softbox và đèn khác.

Đèn Led Ring Light mang đến hiệu quả gì?

Trong khi các Softbox được đặt ở bên cạnh (coi vị trí sản phẩm của bạn là ở giữa), việc sử dụng đèn Led Ring có thể khó chụp ảnh hơn một chút. Có một chút bất tiện khi đặt máy ảnh theo cách bạn muốn.

Tuy nhiên, đèn Led Ring Light thích hợp cho các cảnh quay sản phẩm nhỏ, các cuộc phỏng vấn, video YouTube hoặc TikTok. Đối với các sản phẩm lớn, sử dụng softbox là một giải pháp tốt hơn.

Đèn Led Ring Light

Tấm phản xạ và bảng bọt

Một tấm phản xạ tuyệt vời có thể cung cấp cho bạn ánh sáng dịu tuyệt đẹp nếu bạn biết nên lấy cái nào và sử dụng nó như thế nào. Hơn nữa, bạn thực sự không cần phải chi nhiều tiền cho một tấm phản xạ nhưng điều này rất cần thiết nếu bạn sử dụng một nguồn sáng và bạn muốn cân bằng bóng và vùng sáng của mình.

Tấm phản xạ chụp ảnh

Hộp chiếu sáng chụp ảnh sản phẩm

Hộp chiếu sáng có nhiều kích cỡ khác nhau và bạn thực sự không cần phải mua một loạt đèn nhấp nháy hoặc đèn liên tục. Tuy nhiên, không gian của bạn có hạn.

Tôi nên sử dụng bao nhiêu đèn hoặc gương phản xạ để chụp ảnh sản phẩm?

Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể tạo ra một không gian studio chụp ảnh đẹp chỉ với một ánh sáng liên tục và một tấm phản quang để bắt đầu chụp ảnh sản phẩm.

Khi bạn có thể hướng ánh sáng theo cách bạn muốn chỉ với một ánh sáng và một tấm phản xạ, bạn có thể muốn thử ánh sáng thứ hai hoặc thậm chí thứ ba.

Trong cả hai trường hợp, mục tiêu của bạn là điều chỉnh độ sáng, kiểm soát bóng đổ và giới thiệu ánh sáng dịu hơn trên các sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng bộ khuếch tán (Softbox hoặc tấm phản xạ) càng lớn thì ánh sáng càng dịu.

Cảnh sáng và cảnh tối

Bạn muốn thể hiện kiểu dáng nào trong chụp ảnh sản phẩm của mình? Bạn có thể chọn giữa giao diện trắng và sáng hoặc phong cách tối và ủ rũ. Chọn giữa phong cách chụp ảnh trắng và sáng hoặc tối, đồ ăn, trang phục, sản phẩm gia đình,…Bạn có thể tạo phong cách này chỉ với một ánh sáng, bảng xốp trắng hay đen và phông nền màu sáng.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo