Đánh giá ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600): dân Design chuyên nghiệp sẽ thích laptop màn hình OLED 4K tuyệt đẹp này

ASUS sản xuất vô số laptop và dòng sản phẩm ProArt được thiết kế dành cho những cá nhân sáng tạo. Giống như màn hình ProArt, bạn có thể mong đợi tìm thấy một số tính năng đáng chú ý được điều chỉnh cho mục đích sử dụng sáng tạo, cũng như một số thông số kỹ thuật bên trong mạnh mẽ và đó chính xác là những gì chúng tôi có với ProArt Studiobook 16 (H5600).

Công ty đã nỗ lực hết mình, đặc biệt là với mẫu máy có cấu hình cao này mà chúng tôi đang xem xét : Bộ xử lý AMD 5000 Series được kết hợp với bộ xử lý đồ họa RTX 30-series, nhiều RAM DDR4 và màn hình 16 inch đơn giản là tuyệt đẹp. Nhưng liệu laptop ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) có xứng đáng với mức giá tương đối cao không và đây có phải là một trong những laptop Windows tốt nhất cho công việc và giải trí?

Điểm mấu chốt: Laptop ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) không chỉ có đủ hiệu suất hoạt động tốt cho các công việc sáng tạo, ASUS còn trang bị một tấm nền OLED 4K tuyệt đẹp với một số tính năng tiện dụng dành cho các chuyên gia.

Tốt

  • Màn hình OLED 4K tuyệt đẹp
  • Hiệu suất ổn định từ CPU Ryzen
  • Đồ họa NVIDIA chuyên dụng
  • Quay số vật lý ASUS có hỗ trợ ứng dụng

Chưa tốt

  • Đắt tiền
  • Trọng lượng

Đánh giá ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600)

Được thiết kế cho các chuyên gia sáng tạo, dòng laptop ASUS ProArt Studiobook 16 không hề rẻ. Giá bắt đầu vào khoảng 36 triệu VND tại thời điểm viết bài đánh giá này. Số tiền đó sẽ mang đến cho bạn một laptop với CPU AMD Ryzen 7 5800H, RAM DDR4 8GB và GPU NVIDIA GeForce RTX 3060.

Mẫu cấu hình laptop mà chúng tôi có để xem xét có giá khoảng 55 triệu VND, giúp tăng hiệu suất đáng kể nhờ bộ xử lý AMD Ryzen 9 5900HX mạnh mẽ và GPU NVIDIA GeForce RTX 3070 chuyên dụng. Đây là những gì chúng tôi có bên trong ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) để đánh giá:

Hệ điều hànhWindows 10 Home
Nâng cấp miễn phí lên Windows 11
Bộ xử lýAMD Ryzen 9 5900HX
8 nhân, 16 luồng
Lên đến 4,6 GHz
RAM32GB DDR4-3200MHz Kênh
đôi
CL22 Có
thể nâng cấp (tối đa: 64GB)
Đồ họaLaptop NVIDIA RTX 3070
8GB GDDR6 VRAM
115W
Ổ cứng2TB M.2 PCIe 3.0 SSD
Hai khe cắm M.2 Có
thể nâng cấp
Màn hình16 inch
tỷ lệ khung hình 16:10
3840×2400 (UHD +)
Không cảm ứng, 500 nits
Chống chói
60Hz
G-Sync
Các cổng2x USB-A 3.2 Gen 2
2x USB-C 3.2 Gen 2 Type-C (màn hình, nguồn)
1x HDMI 2.1
Giắc cắm âm thanh kết hợp 1x 3.5mm
1x RJ45 Gigabit Ethernet
1x Đầu đọc thẻ DC-in
SD Express 7.0
Âm thanh
Công nghệ Amply thông minh SonicMaster
Loa
tích hợp Micrô mảng tích hợp
Kết nốiWiFi 6 (802.11ax)
Bluetooth 5.2 (Băng tần kép) 2 * 2
Webcam
Màn trập camera E 720p mặt trước
Bàn phímBàn phím chiclet
có đèn nền du lịch 1.4mm
Bàn di chuộtĐộ chính xác
Pin
Bộ đổi nguồn AC 90Wh 240W
Kích thước14,25 x 10,39 x 0,78-0,84 inch
(362mm x 264mm x 19-21mm)
Trọng lượng5,29 pound
(2,40kg)
Màu sắcSao đen

Thiết kế và tính năng

Laptop này được thiết kế cho những người cần laptop workstation, ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) là một con quái vật hạng nặng, nặng 5,29 pound (2,40kg). Nó cảm thấy chắc chắn và được xây dựng tốt để chịu được một số va chạm trong thời đại kỹ thuật số bận rộn.

ProArt Studiobook 16 là lapto quái thú, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Là một laptop 16 inch, nó sẽ yêu cầu không gian bàn làm việc đáng kể. Bạn đang xem 362mm x 264mm và 21mm là điểm dày nhất khi đóng màn hình. ASUS bao gồm mọi thứ mà người ta cần cho công việc sáng tạo khi nói đến các cổng, bao gồm đầu đọc thẻ nhớ SD Express 7.0. Laptop bao gồm bộ sạc 240W mạnh mẽ, sử dụng cổng DC chuyên dụng.

Về kết nối, có hai cổng USB-A 3.2 Gen 2, đi kèm với hai cổng USB-C 3.2 Gen 2 (cả bốn đều hỗ trợ hiển thị và phân phối điện), một cổng HDMI duy nhất, giắc cắm kết hợp âm thanh 3,5 mm và Gigabit LAN. Mọi thứ đều nằm ở hai bên của laptop, để lại mặt trước và mặt sau hoàn toàn không có bất kỳ vết cắt nào.

Mở laptop sẽ thấy tính năng đặc trưng của ProArt Studiobook, mặt số vật lý của ASUS. Nằm ngay bên dưới bàn phím, núm nhỏ này cung cấp thêm một phương tiện nhập liệu cho những người làm việc với các ứng dụng sáng tạo.

Nó chắc chắn mang lại cảm giác hồi tưởng về Microsoft Surface Dial. Có thể sử dụng nút xoay này trong Windows để điều chỉnh các cài đặt hệ thống một cách nhanh chóng, nhưng nó cũng cực kỳ tiện dụng trong các ứng dụng như một phần của Creative Suite của Adobe. Có thể cải thiện quy trình làm việc bằng cách di chuyển qua dòng thời gian của các dự án Premiere Pro và After Effects hoặc thậm chí chọn các công cụ bên trong Photoshop.

Điều thú vị là đi cùng với mặt số là một nút bổ sung bên dưới bàn di chuột, nâng tổng số lên đến ba. Bản thân bàn di chuột đủ lớn để sử dụng với các ứng dụng khác nhau. Và nếu bạn cần thực hiện một số thao tác gõ trên laptop này, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào với bàn phím.

 

ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) tạo nên một thiết kế hoàn hảo với rất ít chi tiết về kiểu dáng. Bàn phím có đèn nền nhưng không có đèn LED RGB. Nếu bạn không phải là game thủ” nhưng muốn có hiệu suất tương tự để chơi một vài tựa game ở bên cạnh, laptop này sẽ phù hợp.

Màn hình

Màn hình cực kỳ quan trọng nếu bạn làm việc với các phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe. Rất may, ASUS đã sử dụng ProArt Studiobook 16 (H5600). Mẫu đánh giá mà chúng tôi nhận được có bảng điều khiển 4K (3840×2400) 16:10 được nâng cấp với đầu ra độ sáng khoảng 500 nits. Tốc độ làm tươi giới hạn ở 60Hz, nhưng có hỗ trợ G-Sync để chơi game.

Tái tạo màu sắc chỉ đơn giản là tuyệt đẹp. Đó là màn hình IPS OLED, có nghĩa là bạn sẽ có được màu sắc tinh thể với màu đen sâu. ASUS thực sự hiệu chỉnh tấm nền để đáp ứng các tiêu chuẩn đã được Pantone Validated với chứng nhận Calman Verified và chúng tôi thấy nó phù hợp với những gì được bán trên thị trường mà không cần bất kỳ sự tinh chỉnh nào.

Chạy hồ sơ màn hình và kiểm tra hiệu chuẩn cho thấy khả năng của màn hình này đối với công việc sáng tạo. Không cần chỉnh sửa gì trên màn hình, chúng tôi đã đạt được 100% sRGB, 99,3% Adobe RGB và 100% DCI P3. Mặc dù đây là cấu hình đắt nhất cho ASUS ProArt Studiobook 16, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình 4K nếu ngân sách của bạn có thể kéo dài.

Hiệu suất và pin

Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy các ứng dụng sáng tạo yêu thích của mình trên ProArt Studiobook 16 (H5600). AMD Ryzen 9 5900HS là một bộ xử lý tuyệt vời. Có 8 lõi và 16 luồng với khả năng tăng tốc lên đến 4,6 GHz nên nó rất phù hợp với khối lượng công việc nặng. Điểm chuẩn tổng hợp cho thấy điểm hợp lý cho cấu hình này.

ProArt Studiobook 16 (H5600) được chứng nhận NVIDIA RTX Studio, có nghĩa là nó đáp ứng các thông số kỹ thuật tối thiểu cho CPU, GPU và hiệu suất lưu trữ. Driver Studio của NVIDIA bao gồm các tinh chỉnh nâng cao hơn và tối ưu hóa hiệu suất cho các ứng dụng mà các chuyên gia sáng tạo thường xuyên cài đặt và sử dụng. Kết quả thật ngoạn mục.

Dung lượng 2TB thực sự được tạo thành từ hai ổ SSD 1TB được kết nối với nhau trong RAID 1. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất so với một ổ duy nhất, nhưng bạn sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì nếu kết quả CrystalDiskMark của chúng tôi không có gì thay đổi. Thời lượng pin ở mức trung bình, điều này được mong đợi với các thành phần bên trong có hiệu suất cao và ngốn điện như vậy.

Khả năng chơi game

Hiệu suất cho công việc sáng tạo và các tác vụ khác là tuyệt vời với bộ xử lý Ryzen 9 5900HX và NVIDIA GeForce RTX 3070 giúp bạn dễ dàng giải quyết các game đòi hỏi nhiều hơn. Là một GPU di động, bạn sẽ không thể phù hợp với hiệu suất của RTX 3070 bên trong hệ thống máy tính để bàn, nhưng bạn có thể dễ dàng thưởng thức hầu hết các game yêu thích của mình ở cài đặt hình ảnh tốt trên bảng điều khiển 4K.

QHD (1440p) là điểm tốt cho GPU này, vì vậy nếu bạn gặp một số vấn đề với tốc độ khung hình, tôi khuyên bạn nên giảm độ phân giải và tăng cài đặt hình ảnh. Ngay cả ở 1440p, nội dung vẫn trông tuyệt vời trên tấm nền OLED này. Cho dù bạn đang muốn làm một số công việc thiết kế hay một chút chơi game, ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) đều có thể làm được tất cả.

Bạn có nên mua ASUS ProArt Studiobook 16 (H5600) không?

Bạn nên mua nếu

  • Cần làm một số công việc sáng tạo
  • Không phải là fan của ánh sáng RGB
  • Muốn làm việc và giải trí trên cùng một laptop
  • Những người có thể sử dụng một mặt số vật lý

Nó không dành cho ai

  • Những người không cần tấm nền OLED 4K sang trọng
  • Những người không yêu cầu (ít nhất) một chiếc laptop hơn 35 triệu
  • Những người thích tính di động hơn tất cả những thứ khác

Mặt số vật lý của ASUS là một điểm nhấn tuyệt vời cho những ai yêu cầu chức năng bổ sung mà không cần chạm vào con trỏ chuột. Thật không may, không có hỗ trợ viết tay, đây là một sự thất vọng đối với những người vẽ nhiều hơn là kết xuất video.

Tuổi thọ pin không phải là tốt nhất, nhưng các máy trạm sáng tạo như ProArt Studiobook 16 thường không được cắm liên tục vào ổ cắm. Khi hiển thị video hoặc làm việc với các ứng dụng nặng như một phần của Adobe Creative Suite, bạn sẽ cần nguồn bổ sung đó để duy trì hoạt động của hệ thống.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo