Download Microsoft Family cho Windows 11 và Hướng dẫn sử dụng ứng dụng

Microsoft Family là một trong số ít ứng dụng được thiết lập giúp phụ huynh có thể kiểm soát việc sử dụng các thiết bị công nghệ của con mình. Và với ứng dụng Microsoft Family mới trên Windows 11, Microsoft hướng tới việc đơn giản hóa hơn nữa toàn bộ quy trình. Với tính năng an toàn gia đình của Microsoft có sẵn dưới dạng ứng dụng hộp thư đến, chắc chắn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo môi trường kỹ thuật số an toàn hơn cho gia đình bạn.

Microsoft Family là gì?

Microsoft Family Safety cho phép bạn thiết lập kiểm soát của phụ huynh cho con mình, theo dõi hoạt động và thời gian sử dụng thiết bị của chúng, lọc nội dung không phù hợp và theo dõi vị trí của chúng.

Trước đây, các biện pháp kiểm soát an toàn của Microsoft chỉ khả dụng trên web hoặc thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS và Android. Với Windows 11, Microsoft đang biến nó thành một ứng dụng hộp thư đến trên máy tính để bàn. Nhưng hiện tại nó chỉ đến với kênh nhà phát triển dành cho Windows Insider program.

Tính năng Family của Microsoft

Dưới đây là cái nhìn chuyên sâu về tất cả các tính năng mà ứng dụng cung cấp:

  • Đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị: Bạn có thể đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị cho con mình để giúp chúng phát triển thói quen kỹ thuật số lành mạnh và đảm bảo chúng dành thời gian cho những việc quan trọng khác trong cuộc sống. Thời gian sử dụng thiết bị có thể được đặt cho các thiết bị (Windows và XBox) cũng như các ứng dụng và game (Windows, Xbox và Android). Khi thời gian sử dụng thiết bị hết, bạn cũng có thể chọn kéo dài thời gian sử dụng. Microsoft Family cũng cung cấp tóm tắt hoạt động để bạn có thể theo dõi cách con bạn sử dụng thiết bị.
  • Lọc nội dung: Bạn có thể sắp xếp nội dung không phù hợp với lứa tuổi để con bạn không xem bất cứ thứ gì chúng không nên xem. Bạn không chỉ có thể chặn một số ứng dụng, game và trang web nhất định mà còn có thể hạn chế nó ở nội dung thân thiện với trẻ em trong đó Microsoft Family tự động lọc nội dung cho bạn. Và khi bạn bước vào độ tuổi của trẻ, ứng dụng sẽ hiển thị các đề xuất theo độ tuổi của chúng. Nó sử dụng Microsoft Edge trên các thiết bị Windows, Xbox và Android để lọc nội dung.
  • Theo dõi vị trí: Ngay cả khi bạn đi vắng, bạn luôn có thể theo dõi những người thân yêu của mình thông qua công cụ định vị thời gian thực trong bản đồ. Bạn có thể biết chúng an toàn mọi lúc. Nó cũng hữu ích để cung cấp cái nhìn sâu sắc về những nơi trẻ yêu thích nhất. Và với đăng ký trả phí, bạn cũng có thể nhận được thông báo về vị trí của chúng. Ví dụ: nhận thông báo khi trẻ đến nhà hoặc trường học.
  • Family email, lịch và OneNote: Bạn cũng có thể gửi email cho nhóm gia đình của mình để thảo luận về các sự kiện và cập nhật các sự kiện, thêm sự kiện gia đình vào lịch dùng chung và nhận lời nhắc, đồng thời tạo danh sách tạp hóa hoặc chia sẻ ghi chú trong sổ tay gia đình dùng chung trong OneNote.
  • Chi tiêu: Đặt giới hạn chi tiêu cho con bạn trong khi vẫn cho chúng tự do mua đồ từ cửa hàng Microsoft hoặc Xbox. Bạn có thể thêm tiền vào tài khoản của chúng hoặc thêm thẻ tín dụng mà bạn sẽ phải chấp thuận trước mỗi lần mua hàng.

Lưu ý: Tính năng Screen Time không được hỗ trợ trên thiết bị iOS. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tính năng theo dõi vị trí trên thiết bị iOS bằng ứng dụng Microsoft Family Safety.

Download Microsoft Family cho Windows 11

Ứng dụng Microsoft Family hiện chỉ có sẵn cho Windows Insider program trong kênh Dev channel. Trong tương lai, ứng dụng này có thể có sẵn dưới dạng ứng dụng hộp thư đến cho tất cả các thiết bị Windows 11. Hiện tại, nếu bạn là Windows Insider program 11 trong kênh Dev channel, hãy cập nhật PC của bạn lên bản Windows 11 Insider Preview Build 22572 mới nhất.

Nếu bạn không phải là Windows Insider program nhưng vẫn muốn sử dụng các tính năng Safety (an toàn) cho gia đình của Microsoft, bạn có thể sử dụng tính năng này từ web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động Android / iOS.

Mở ứng dụng vài đặt. Sử dụng shortcut Windows logo keyi để mở cài đặt. Sau đó, truy cập ‘Windows Update’ để cập nhật PC của bạn.

Sau khi các bản cập nhật được cài đặt và máy tính của bạn khởi động lại, hãy chuyển đến ‘Accounts’ từ menu điều hướng ở bên trái.

Sau đó, chuyển đến ‘Family’ từ các tùy chọn tài khoản.

Nhấp vào ‘Open Family app’ để tải ứng dụng. Nó sẽ mở trang danh sách của ứng dụng trong Microsoft Store.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào Microsoft Store và tìm kiếm ‘Microsoft Family’ và nhấp vào ‘Open’ để mở ứng dụng. Ứng dụng sẽ mở trực tiếp mà không cần tải xuống.

Hiện tại, cách duy nhất để mở ứng dụng là từ Microsoft Store, ngay cả sau khi bạn tải lần đầu tiên. Tìm kiếm ứng dụng sẽ không trả về. Nhưng xem đây chỉ là lần lặp lại đầu tiên, hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong tương lai.

Cách thiết lập Microsoft Family

Bạn cần có tài khoản Microsoft để sử dụng Microsoft Family. Cả cha mẹ và con cái phải có tài khoản Microsoft để thiết lập như một gia đình. Các thành viên khác trong gia đình mà bạn muốn thêm vào nhóm cũng phải có tài khoản Microsoft.

Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình (điều này rất có thể xảy ra trên Windows 11), bạn cần phải đăng nhập. Nếu không, bạn sẽ truy cập trực tiếp vào trang chủ. Nếu bạn đang tạo nhóm gia đình, bạn sẽ là administrator hay người tổ chức.

Nhấp vào ‘Add a family member’ để thêm ai đó vào nhóm.

Nhập địa chỉ email Microsoft của họ và nhấp vào ‘Next’.

Sau đó, chọn xem họ sẽ có vai trò là thành viên hay người tổ chức. Đối với con bạn, hãy chọn cái trước trong khi bạn có thể chọn cái sau cho vợ hay chồng của mình. Tại đây, chúng tôi sẽ chọn ‘Member’ vì chúng tôi sẽ thiết lập một tài khoản con.

Bạn sẽ thấy một bài kiểm tra CAPTCHA. Hoàn thành nó để mời người đó. Họ sẽ phải chấp nhận lời mời của bạn để tham gia nhóm gia đình.

Lưu ý: Nếu bạn có nhiều con, bạn có thể tạo một tài khoản duy nhất và để chúng chia sẻ tài khoản đó hoặc bạn có thể tạo các tài khoản khác nhau cho chúng và thiết lập từng tài khoản riêng lẻ.

Tham gia nhóm gia đình

Con bạn sẽ nhận được email để tham gia nhóm gia đình. Mở email và nhấp vào ‘Join now’.

Liên kết sẽ mở trên trang web Family Safety của Microsoft. Nhấp vào tùy chọn cho ‘Join now’.

Sau đó, nhập thông tin chi tiết của họ như tên, ngày sinh,…

Sau đó, nhấp lại vào ‘Join now’. Con bạn sẽ tham gia nhóm gia đình và tài khoản của chúng sẽ xuất hiện trong ứng dụng Gia đình Microsoft trên PC chạy Windows 11 của bạn.

Quản lý tài khoản của họ

Sau khi tài khoản của con bạn xuất hiện trong ứng dụng, hãy nhấp vào tên của chúng để mở thông tin chi tiết về tài khoản. Bạn sẽ phải thêm thiết bị của con mình, tức là đăng nhập vào điện thoại, PC hoặc Xbox của chúng bằng tài khoản Microsoft mà bạn đã thêm. Để điều này hoạt động, con bạn sẽ phải luôn đăng nhập vào ứng dụng An toàn của Microsoft trên thiết bị của chúng từ tài khoản Microsoft.

Từ thanh điều hướng bên trái, bạn có thể chuyển đến các tính năng khác nhau. Theo mặc định, nó sẽ mở ‘Overview’. Từ màn hình tổng quan, bạn có thể theo dõi mọi thứ và cũng có thể điều hướng đến đó.

Thiết lập thời gian sử dụng

Nhấp vào ‘Screen Time’ để đặt giới hạn cho thiết bị của con bạn. Bạn có thể đặt giới hạn cho một thiết bị riêng biệt hoặc sử dụng cùng một lịch trình cho tất cả các thiết bị nếu có nhiều hơn một thiết bị.

Bạn cũng có thể đặt thời gian sử dụng thiết bị cho từng ứng dụng và game. Chuyển sang tab ‘Apps and games’ từ trang thời gian sử dụng thiết bị.

Để sử dụng một lịch biểu cho tất cả các thiết bị, hãy bật nút chuyển đổi cho cùng một lịch biểu. Khi tính năng này được bật, tổng thời gian được phân bổ sẽ được chia sẻ trên tất cả các thiết bị.

Để thiết lập thời gian sử dụng thiết bị cho từng thiết bị riêng lẻ, hãy tắt công tắc đó. Sau đó, cuộn xuống thiết bị mong muốn và nhấp vào tùy chọn ‘Turn Limits on’.

Ứng dụng sẽ thiết lập một lịch trình mặc định. Nhấp vào bất kỳ ngày nào để chỉnh sửa lịch trình.

Bạn có thể đặt lịch cho mỗi ngày khác nhau. Hoặc, chọn ‘Everyday’ từ trình đơn thả xuống để đặt cùng một lịch trình cho mỗi ngày.

Sau đó, điều chỉnh thanh trượt hẹn giờ để đặt giới hạn thời gian.

Bên dưới, bạn cũng có thể đặt khoảng thời gian mà họ có thể sử dụng thiết bị của mình. Nhưng nếu bạn không muốn xác định thời gian đã đặt, hãy nhấp vào nút ‘Delete’. Sau đó, con bạn có thể sử dụng thiết bị bất cứ lúc nào trong ngày nhưng chỉ trong một thời gian nhất định.

Sử dụng bộ lọc nội dung

Nhấp vào ‘Content Filters’ từ menu điều hướng ở bên trái. Tại đây, bạn sẽ có thể xem hoạt động tìm kiếm và trang web của họ.

Bật nút chuyển đổi cho ‘Filter inappropriate websites and searches’. Khi tùy chọn này được bật, chỉ có trình duyệt Microsoft Edge mới được phép lướt Internet trên thiết bị của con bạn. Với SafeSearch của Bing, Edge sẽ tự động lọc ra nội dung dành cho người lớn và không phù hợp trên thiết bị của họ.

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ trang web nào mà bạn muốn cho phép hoặc chặn một cách rõ ràng trong phần ‘Allowed websites’ và ‘Blocked websites’.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bật chuyển đổi cho ‘Only use allowed websites’. Khi bạn bật tùy chọn này, chỉ các trang web trong danh sách mới mở cho con bạn. Để mở bất kỳ thứ gì khác, họ sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn. Bạn có thể sử dụng cài đặt này cho em bé nhỏ.

Để quản lý các ứng dụng và game được phép trên thiết bị của con bạn, hãy chuyển đến tab ‘Apps and games’ từ trang bộ lọc nội dung.

Tại đây, bạn có thể đặt giới hạn độ tuổi để tự động lọc ra các ứng dụng và game vượt quá xếp hạng đó. Theo mặc định, Microsoft sẽ thêm tuổi của họ dựa trên các chi tiết bạn đã nhập khi thiết lập tài khoản của họ. Nhưng bạn cũng có thể thay đổi thủ công tại đây.

Khi họ muốn cài đặt một ứng dụng hoặc game cao hơn xếp hạng độ tuổi, họ sẽ cần sự cho phép của bạn.

Danh sách bị chặn sẽ hiển thị các ứng dụng và game bị chặn. Bạn có thể xem chúng hoặc xóa chúng khỏi danh sách từ đây. Nhưng bạn chỉ có thể thêm nhiều ứng dụng hơn vào danh sách này từ phần Screen Time.


Microsoft Family là một cách tuyệt vời để cung cấp không gian kỹ thuật số an toàn cho gia đình bạn. Và ứng dụng mới trong Windows 11 sẽ làm cho toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo