Tìm nhanh tab Safari trên iPhone và iPad dễ dàng với 10 cách

Tìm kiếm thông tin bằng cách duyệt web vào năm 2022 có thể khá mất thời gian, dẫn đến một đống các tab từ thiết yếu đến không thiết yếu và thậm chí là các tab không chính đáng. Do đó, trình duyệt phải cung cấp một cách nhanh chóng để tìm các tab cụ thể mà bạn quan tâm. May mắn thay, Safari, cho phép bạn tìm kiếm các tab dựa trên một số định danh cụ thể là trang web, tab đã đóng gần đây, tab trước / sau , v.v.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước về tất cả các cách tìm tab Safari được đề cập ở trên. Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy tìm tab bạn đang tìm kiếm.

Có gì mới cho các tab trong Safari với iOS 15

Apple đã cải tiến giao diện người dùng và các tính năng của Safari với việc phát hành iOS 15. Bản cập nhật mới này ra mắt vào tháng 9 năm 2021 và đã giới thiệu nhiều thay đổi về mặt thẩm mỹ cũng như các tính năng mới trong ứng dụng. Dưới đây là một số tính năng nổi bật nhất giúp bạn làm quen với Safari mới trên thiết bị di động.

  • Chế độ xem lưới : Các tab trên Safari hiện xuất hiện dưới dạng các ô trong lưới. Chế độ xem lưới cho phép bạn xem tổng thể các tab để bạn có thể phân biệt giữa các tab dựa trên hình thu nhỏ xem trước của chúng. Đây là một sự khởi đầu từ chế độ xem tab giống thẻ từ iOS 14.
  • Nhóm tab: Các tab trong Safari hiện có thể được sắp xếp thành các nhóm. Điều này cho phép bạn nhóm một tập hợp các tab mà không cần phải đóng phiên duyệt web ban đầu của mình. Theo nhiều cách, tính năng nhóm tab có chức năng giống như mở một cửa sổ trình duyệt khác trên các thiết bị máy tính để bàn.
  • Thanh tab ngang : Bật thanh tab ngang sẽ thêm một thanh tab kiểu mac ở đầu cửa sổ Safari. Lớp thứ hai của thanh tab này hiển thị danh sách các tab đã mở trong phiên duyệt web.
  • Kéo xuống để Làm mới : Một giải pháp thay thế cho việc nhấn vào nút tải lại, Safari hiện cho phép bạn làm mới trang web bằng chuyển động vuốt xuống và thả.

Tìm nhanh các tab Safari trên iPhone bằng 10 cách

Không chỉ phiên duyệt web có thể nhạy cảm về thời gian mà nói chung, khả năng tìm thấy một tab cụ thể trong một cụm tab là điều bắt buộc để có được khả năng duyệt web không bị gián đoạn. 

Hãy xem tất cả các cách bạn có thể xác định vị trí và sau đó điều hướng đến tab bạn muốn trong Safari.

Phương pháp 1: Xem tất cả các tab

Mở Safari trên iPhone.

Trong phiên duyệt Safari, hãy nhấn vào tùy chọn tab ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Thao tác này sẽ mở chế độ xem lưới ra khỏi tất cả các tab đã mở trong phiên duyệt web.

Trong trang xem tab, bạn sẽ thấy mỗi tab được biểu diễn dưới dạng một lưới riêng biệt. Từ trang này, bạn có thể mở một tab cụ thể bằng cách chạm vào nó.

Bạn cũng có thể đóng tab bằng cách nhấn vào ‘X’ ở góc trên bên phải của tab.

Trang xem tab cũng cho bạn biết tên được gán cho mỗi lần nhấn tùy thuộc vào trang web được mở trong đó và tổng số tab được mở trong phiên duyệt hiện tại. 

Phương pháp 2: Tìm kiếm tab theo tên

Mở Safari trên iPhone.

Nhấn vào biểu tượng ‘Tab’ ở góc dưới cùng bên phải.

Trong trang xem tab, vuốt xuống để truy cập thanh Tìm kiếm ở trên cùng.

Nhập tên của tab bạn muốn tìm và tab đó sẽ tự động hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Lưu ý : Tên tab giống với tên của trang web được mở trong tab đó.

Phương pháp 3: Tìm các tab Safari đã đóng gần đây

Mở Safari trên iPhone từ màn hình chính hoặc ngăn ứng dụng tùy thuộc vào thiết lập.

Nhấn vào tùy chọn tab. Thao tác này sẽ mở trang xem tab.

Nhấn và giữ ngón tay trên biểu tượng ‘+’ gần góc dưới bên trái của trang xem tab.

Bạn sẽ thấy danh sách các trang web được biểu thị bằng ‘Các tab đã đóng gần đây’. Nhấn và chọn tab đã đóng gần đây mà bạn muốn mở.

Tab đã đóng gần đây sẽ được mở dưới dạng tab mới trong phiên duyệt hiện tại.

Phương pháp 4: Tìm các tab Safari trong một nhóm tab

Safari trên iOS 15 cho phép bạn nhóm phiên duyệt hiện tại của mình thành một nhóm và gán tên cho nhóm này. Bằng cách này, bạn có thể coi mỗi nhóm như một phiên duyệt web riêng biệt.

Hãy xem cách bạn có thể tìm thấy các tab từ một nhóm tab bằng cách tải một nhóm tab đầu tiên và sau đó thực hiện tìm kiếm.

Mở Safari trên thiết bị iOS.

Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng ‘Tab’ ở góc dưới cùng bên phải. 

Nhấn vào ‘Tab X’ ở cuối màn hình, trong đó X là số tab được mở trong phiên duyệt hiện tại.

Nhấn vào Tap Group mà bạn muốn tìm kiếm. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng nhóm tab có tiêu đề ‘N******’.

Bây giờ bạn sẽ có thể xem danh sách tất cả các tab được lưu trong nhóm tab đã chọn.

Vuốt xuống trên màn hình để truy cập Thanh tìm kiếm ở trên cùng.

Nhập tên tab hoặc một cụm từ tên tab bạn muốn tìm.

Lưu ý : Tên tab thường giống với tên của trang web được mở trong tab đó. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một mô tả của trang web.

Bây giờ Safari sẽ tự động tìm kiếm từ khóa đã nhập và hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm có liên quan trên màn hình. Nhấn và chọn tab từ kết quả tìm kiếm. 

Và đó là cách bạn có thể tìm kiếm các tab trong nhóm tab của mình.

Phương pháp 5: Điều hướng nhanh đến tab tiếp theo / trước đó

Mở Safari từ màn hình chính hoặc ngăn ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc iPadOS.

Để mở tab tiếp theo, hãy đặt ngón tay trên thanh địa chỉ và vuốt sang trái.

Lưu ý : Nếu phiên duyệt web có một tab bên cạnh tab hiện tại, bạn sẽ có thể thấy một phần nhô ra của tab tiếp theo ở bên phải thanh địa chỉ của Safari.

Trong khi vuốt, bạn sẽ thấy một giao diện tương tự như mô tả bên dưới.

Tab tiếp theo hiện đã được mở.

Để mở tab trước, hãy đặt ngón tay trên thanh địa chỉ và vuốt sang phải.

Lưu ý : Nếu phiên duyệt web có một tab trước tab hiện tại, bạn sẽ có thể thấy một phần nhô ra của tab trước đó ở bên trái thanh địa chỉ của Safari.

Trong khi vuốt, bạn sẽ thấy một giao diện tương tự như mô tả bên dưới.

Tab trước đã được mở.

Phương pháp 6: Tìm tab bằng thanh tab ngang

Với một loạt các bản cập nhật trong iOS 15 đã xuất hiện thanh tab ngang. Một phiên bản hai lớp, lấy cảm hứng từ macOS của thanh địa chỉ một lớp cũ hơn. Lớp thứ hai, trông tương tự như Safari trên hệ thống mac, hiển thị phương tiện liên quan đến các tab được mở trong phiên duyệt web, ví dụ: tên trang web, logo trang web và mô tả trang web.

Hãy xem cách bạn có thể bật thanh tab ngang trong Safari và sau đó sử dụng nó để xem các tab trong phiên duyệt web.

Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.

Trong Cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào ‘Safari’.

Trong cài đặt ứng dụng Safari, cuộn xuống phần ‘TABS’. Bây giờ hãy nhấn và bật nút chuyển đổi cho ‘Thanh tab ngang’.  

Truy cập trung tâm điều khiển trên thiết bị và đảm bảo tùy chọn ‘Khóa định hướng chân dung’ được chuyển thành TẮT. Nếu không, hãy nhấn và tắt tính năng tương tự trên thiết bị.

Bây giờ hãy mở Safari trên thiết bị.

Giữ iPhone theo chiều ngang để chuyển sang chế độ ngang. Tất cả các tab đang mở trong phiên duyệt hiện tại bây giờ sẽ được hiển thị ở đầu màn hình. 

Phương pháp 7: Tìm và tab Safari ‘Được chia sẻ với bạn’

Tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ xuất hiện cùng với iOS 15 như một tính năng liên tục, nhằm giúp bạn định vị nội dung được chia sẻ với bạn thông qua ứng dụng iMessage.

Trong số các hình thức phương tiện khác như ảnh, podcast, Apple Music, v.v., tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ cũng có thể được sử dụng để chia sẻ liên kết trang web thông qua ứng dụng iMessage. Sau khi được chia sẻ, chạm và giữ vào tin nhắn, sau đó chọn tùy chọn ‘Ghim’.

Bây giờ liên kết này sẽ hiển thị trong phần ‘Được chia sẻ với bạn’ trong Safari.

Hãy xem cách bạn có thể tìm thấy liên kết được chia sẻ này trong Safari. Mở Safari trên thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng ‘Tab’ ở góc dưới cùng bên phải. 

Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng ‘+’ để mở trang bắt đầu.

Trên trang bắt đầu, bây giờ bạn sẽ có phần ‘Được chia sẻ với bạn’ mới. Nhấn vào liên kết được chia sẻ mà bạn muốn mở từ phần này. Liên kết chúng tôi đã ghim trước đó cũng sẽ hiển thị ở đây. 

Liên kết được chia sẻ sẽ được mở trong một tab mới.

Phương pháp 8: Tìm các tab Safari bằng shortcut tùy chỉnh

Bạn có thể tạo shortcut tùy chỉnh cho các tab Safari trên màn hình chính của mình. Đây là một tính năng lâu đời trong Safari đã giúp nhiều người dùng truy cập các trang web thường xuyên truy cập trực tiếp từ màn hình chính của họ. Bắt đầu bằng cách truy cập URL của trang web bạn muốn thêm vào màn hình chính của mình. Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng ‘Chia sẻ’ ở cuối màn hình. 

Cuộn xuống và nhấn vào ‘Thêm vào màn hình chính’.

Chọn tên cho biểu tượng và nhấn vào ‘Thêm’ ở góc trên cùng bên phải sau khi bạn hoàn tất.

Trang web đã chọn bây giờ sẽ được thêm làm lối tắt cho màn hình chính.

Giờ đây, bạn có thể truy cập biểu tượng này từ màn hình chính để tìm các tab thường xuyên truy cập trên thiết bị của mình. 

Phương pháp 9: Tìm các tab Safari bằng phiên duyệt hiện tại

Các phiên duyệt Internet thường liên quan đến việc truy cập nhiều trang web. Nếu bạn đang tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể, thì bạn có thể đã truy cập vào một vài trang web và theo các liên kết tham chiếu để đến trang hiện tại. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể muốn xem các lượt truy cập trước đây của mình hoặc đánh dấu các trang đã dẫn bạn đến trang hiện tại. Bạn có thể xem tất cả các lượt truy cập của mình trong phiên duyệt hiện tại bằng cách chạm và giữ vào biểu tượng quay lại hoặc chuyển tiếp trên màn hình như được hiển thị bên dưới. 

Bây giờ bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các liên kết được mở trong phiên duyệt hiện tại đã dẫn bạn đến trang web hiện tại.

Bây giờ bạn có thể chạm và chọn trang web mong muốn để truy cập lại. Tương tự, nếu bạn đã sử dụng tùy chọn ‘Quay lại’ để truy cập các trang web trước đó, thì bạn có thể nhấn và giữ vào mũi tên ‘Chuyển tiếp’ để xem các trang web mà bạn đã bỏ lại. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn có thể sử dụng thủ thuật này để tìm tất cả các tab Safari mà bạn đã truy cập trong phiên duyệt hiện tại của mình. 

Phương pháp 10: Tìm các tab bằng cách sử dụng tất cả các trang web đang mở

Một số người trong chúng ta không thành thạo trong việc quản lý các tab, bao gồm cả tôi. Tôi thường kết thúc với nhiều nhóm tab và rất nhiều tab đang mở, điều này khiến việc theo dõi các trang web đang mở và sử dụng thông tin một cách có trật tự là khá khó khăn. Rất may, thủ thuật thanh địa chỉ của Safari giúp ích rất nhiều trong những trường hợp như vậy để tìm các tab bị mất. Chỉ cần đặt ngón tay trên thanh địa chỉ ở cuối màn hình và kéo nó lên trên cùng. Cử chỉ này sẽ cho phép bạn xem tất cả các trang web hiện đang mở trong Safari. 

Bây giờ bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của mình để tìm tab Safari liên quan từ tất cả các tab đang mở trong trình duyệt.

Chỉ cần nhấn vào tab mong muốn để bắt đầu duyệt trang web mong muốn.

Lưu ý: Cử chỉ này dành riêng cho các nhóm tab. Điều này có nghĩa là nếu bạn hiện đang mở nhiều nhóm tab, thì việc sử dụng cử chỉ này sẽ chỉ hiển thị cho bạn tất cả các trang web đang mở trong nhóm tab đã chọn. 

Câu hỏi thường gặp

Tìm kiếm có quét cả phiên duyệt web của tôi và các nhóm tab đã lưu không?

Không, nếu bạn tìm kiếm một tab theo tên của nó trong phiên duyệt hiện tại của mình, thì chỉ các tab trong phiên cụ thể này mới được tìm kiếm. Tương tự, nếu bạn tìm kiếm một tab theo tên của nó trong một nhóm tab, thì chỉ các tab thuộc nhóm đó mới được tìm kiếm.

Điều gì xảy ra nếu tôi sử dụng cử chỉ tab tiếp theo / trước đó mà không có tab bổ sung?

Vuốt sang trái trên thanh địa chỉ trong một phiên duyệt web sẽ đưa bạn đến tab tiếp theo trên trang xem tab. Tuy nhiên, nếu phiên duyệt web không có tab tiếp theo, thao tác vuốt sang trái sẽ tự động mở trang bắt đầu Safari trong tab mới.

Tôi có thể đặt lại vị trí thanh địa chỉ của Safari lên trên cùng không?

Có. Bạn có thể chuyển thanh địa chỉ của Safari lên trên cùng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Tab đơn’ trong phần TABS trong cài đặt ứng dụng của Safari.

Đóng Safari có đóng các tab trong một nhóm tab không?

Không, đóng Safari sẽ không đóng các tab được mở trong một nhóm tab. Các tab trong một nhóm tab sẽ không đóng cho đến khi bạn đóng từng tab theo cách thủ công.

Tôi có thể tạo nhóm tab từ phiên duyệt web của mình không?

Có, chỉ cần chọn tùy chọn ‘Nhóm Tab mới từ tab X’ trong menu Nhóm tab. Thao tác này sẽ tự động tạo một nhóm tab mới cho tất cả các tab trong phiên duyệt hiện tại.

Việc tìm hiểu chi tiết và đặc điểm của một tính năng Apple sau bản cập nhật có thể hơi phức tạp. Chúng tôi hy vọng một trong những phương pháp được giải thích trong hướng dẫn này là chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. 

Tuy nhiên, nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo