Quảng cáo Multiplex trong AdSense là gì và Cách đặt quảng cáo Multiplex trên trang web

Trong vài năm qua, Google đã tăng cường các định dạng quảng cáo AdSense để tăng doanh thu cho các nhà xuất bản một cách chóng mặt. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng quảng cáo AdSense có chất lượng thấp so với AdX Ad Exchange, nhưng thực tế không phải vậy. Bạn có thể bật quảng cáo tự động và sử dụng quảng cáo cố định , giữa lần tải trang và quảng cáo trong trang. Định dạng quảng cáo Multiplex là sự bổ sung mới nhất cho quảng cáo tự động AdSense. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách tạo quảng cáo Multiplex trong tài khoản AdSense và thiết lập đúng cách.

Từ Quảng cáo nội dung phù hợp đến Quảng cáo Multiplex

Multiplex ads không hoàn toàn mới, chúng là sự sửa đổi của đơn vị quảng cáo Matched Content / Nội dung phù hợp đã biết trước đây . Vài năm trở lại đây, Google AdSense đã tham gia vào lĩnh vực khám phá nội dung bằng cách giới thiệu các quảng cáo có nội dung phù hợp. Nó trông giống như bên dưới hiển thị các khối trộn lẫn với quảng cáo và các bài báo có liên quan từ trang web của bạn.

Mục tiêu là tăng thị phần quảng cáo của AdSense và phát triển trong lĩnh vực ‘Khám phá nội dung’ mà các kênh quảng cáo Outbrain hoặc Taboola đang được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nó không hoạt động và Google đã quyết định gỡ bỏ các quảng cáo có nội dung phù hợp và chuyển chúng sang định dạng quảng cáo Multiplex.

Loại quảng cáo nội dung phù hợp chỉ có sẵn cho các nhà xuất bản đủ điều kiện dựa trên lưu lượng truy cập vì trang web cần lượng lớn Content để đơn vị quảng cáo này hoạt động. Tuy nhiên, định dạng quảng cáo Multiplex mới có sẵn cho tất cả các nhà xuất bản AdSense mà không có bất kỳ hạn chế nào. Nếu bạn đã đặt các đơn vị quảng cáo nội dung phù hợp trên trang web của mình, nó sẽ tự động được chuyển đổi thành quảng cáo ghép từ tháng 3 năm 2022 mà không cần bất kỳ cập nhật mã nào.

Định dạng quảng cáo Multiplex

Quảng cáo Multiplex trông tương tự như quảng cáo nội dung phù hợp dưới dạng một khối chứa nhiều quảng cáo trong một khối duy nhất. Tuy nhiên, sẽ không có nội dung nào được đưa vào trang web của bạn và tất cả các khối sẽ là của các đơn vị quảng cáo riêng lẻ. Bạn có thể bật quảng cáo Multiplex như một đơn vị quảng cáo độc lập hoặc như một phần của thiết lập quảng cáo tự động AdSense .

Tạo nhiều quảng cáo dưới dạng đơn vị quảng cáo riêng lẻ

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng theo cách này vì bạn có thể đặt mã chính xác bên dưới nội dung hoặc trên thanh bên theo cách thủ công. Đăng nhập vào tài khoản AdSense của bạn và điều hướng đến phần “Quảng cáo> Tổng quan”. Chuyển đến phần “Theo đơn vị quảng cáo” để xem tất cả các định dạng quảng cáo có sẵn cho bạn. Nhấp vào “Nhiều quảng cáo” là một phần của quảng cáo AdSense gốc.

Tạo đơn vị quảng cáo đa thành phần gốc
Tạo đơn vị quảng cáo Multiplex gốc

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy bản xem trước của quảng cáo Multiplex với một vài tùy chọn tùy chỉnh.

Xem trước và tùy chỉnh quảng cáo đa thành phần trong AdSense
Xem trước và tùy chỉnh quảng cáo Multiplex trong AdSense
  • Đặt tên đơn vị quảng cáo – nhập tên cho project và dễ đọc báo cáo
  • Quảng cáo mẫu – chuyển đổi chế độ xem trước ngang và dọc để kiểm tra xem định dạng sẽ như thế nào. Định dạng dọc sẽ trông giống như bên dưới căn chỉnh phù hợp trên thiết bị di động hoặc trên khu vực thanh bên của bạn.
Đơn vị nhiều quảng cáo dọc
Đơn vị nhiều quảng cáo dọc
  • Ở ngăn bên phải, hãy chọn tùy chọn “Thích ứng” cho “Kích thước quảng cáo”. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiều rộng và chiều cao của quảng cáo theo kích thước vùng chứa trên trang web của bạn. Nếu bạn chỉ định hiển thị quảng cáo ghép trong thanh bên, thì bạn có thể chọn kích thước quảng cáo cố định vì kích thước vùng chứa thanh bên sẽ không thay đổi trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Trong phần “Kiểu quảng cáo”, bạn có thể chọn phông chữ, màu văn bản và nền cho quảng cáo của mình. Bạn có thể giữ nguyên tất cả các tùy chọn này để tạo quảng cáo với kiểu mặc định.

Nhấp vào nút “Tạo” để tạo mã cho đơn vị quảng cáo của bạn. Khi bạn thấy mã quảng cáo, hãy sao chép đoạn mã trong tab “HTML”. Bạn có thể chèn mã này trên các trang của mình tương tự như bất kỳ đơn vị quảng cáo nào khác và bắt đầu hiển thị quảng cáo ghép. Multiplex ads là đơn vị quảng cáo tương thích với AMP và do đó bạn sẽ thấy mã quảng cáo cho các trang HTML và AMP . Nếu bạn muốn chèn quảng cáo Multiplex trên các trang AMP, hãy đảm bảo sao chép mã trong tab “AMP” và chèn mã đó vào trang web của bạn.

Đã tạo mã quảng cáo nhiều thành phần
Đã tạo mã quảng cáo Multiplex

Lưu ý: Trên phần tùy chỉnh, bạn sẽ thấy thông báo hiển thị các tùy chọn tùy chỉnh khác có sẵn cho đơn vị quảng cáo Multiplex. Tuy nhiên, các tùy chọn tùy chỉnh đó dành cho quảng cáo nội dung phù hợp cũ và có thể không hoạt động với quảng cáo Multiplex. Vì đây là một định dạng mới, bạn có thể mong đợi Google sẽ cập nhật các trang hỗ trợ của họ trong những ngày tới.

Tạo quảng cáo Multiplex từ quảng cáo tự động

Như đã đề cập, bạn có thể sử dụng thiết lập quảng cáo tự động để bật quảng cáo Multiplex. Khi bạn ở trong phần “Quảng cáo> Tổng quan”, hãy chuyển đến tab “Theo trang web” và nhấp vào trang web mà bạn muốn bật quảng cáo Multiplex. Thao tác này sẽ mở màn hình thiết lập quảng cáo tự động và bật tùy chọn “Quảng cáo Multiplex” trong phần “Định dạng quảng cáo”.

Bật định dạng quảng cáo nhiều thành phần trong AdSense
Bật định dạng quảng cáo Multiplex trong AdSense

Lưu ý, nếu bạn không sử dụng quảng cáo tự động, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn bật nó trong tùy chọn “Quảng cáo tự động” hiển thị dưới dạng tùy chọn đầu tiên trong ngăn thanh bên. Nhấp vào nút “Áp dụng cho trang web” và Google sẽ yêu cầu bạn xác nhận xem bạn muốn chạy thử nghiệm hay áp dụng các thay đổi ngay lập tức. Áp dụng các thay đổi mà không có bất kỳ thử nghiệm nào và kiểm tra trang web của bạn. Đôi khi, bạn có thể cần đợi vài giờ để quảng cáo tự động hiển thị trên trang web của mình. chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo Multiplex thông qua quảng cáo tự động vì nó có thể tạo ra hai vấn đề.

  • Bạn có thể không nhìn thấy quảng cáo nếu hệ thống AI của Google không phát hiện đủ không gian lớn trong bố cục trang web của bạn.
  • Quảng cáo sẽ hiển thị bên dưới chân trang với khả năng hiển thị rất thấp.   

Tùy chọn tốt nhất để tìm khu vực vị trí phù hợp trên bố cục của bạn và đặt mã quảng cáo Multiplex theo cách thủ công.

Các câu hỏi thường gặp về quảng cáo Multiplex

1. Ai đủ điều kiện để sử dụng quảng cáo Multiplex?

Không có tiêu chí riêng biệt và tất cả các nhà xuất bản Google AdSense đều đủ điều kiện.

2. Làm cách nào để triển khai quảng cáo Multiplex?

Bạn có hai tùy chọn – tạo đơn vị quảng cáo gốc và đặt mã quảng cáo theo cách thủ công hoặc bật quảng cáo ghép trong quảng cáo tự động để tự động hiển thị mã đó trên trang web của bạn.

3. Tôi đang sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp, điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp này?

Quảng cáo nội dung phù hợp sẽ tự động bắt đầu hiển thị quảng cáo ghép từ tháng 3 năm 2022 và bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Nếu bạn không thích định dạng mới, hãy xóa mã khỏi trang web của bạn hoặc vô hiệu hóa mã khỏi thiết lập quảng cáo tự động.

4. Nó sẽ làm tăng doanh thu của tôi?

Trước đây, việc chặn các quảng cáo như đơn vị liên kết và quảng cáo nội dung phù hợp hoạt động kém do tỷ lệ CPC thấp. Tuy nhiên, tùy tình huống có thể khác khi bạn thấy một khối video trong quảng cáo Multiplex.

Chú thích cuối

Quảng cáo Multiplex là một định dạng mới trong Google AdSense và do đó bạn cần phải đợi một lúc nào đó để các nhà quảng cáo lấp đầy khoảng không quảng cáo. Chúng tôi nhận thấy nó chỉ hiển thị một khối quảng cáo video lớn thay vì nhiều khối như trong bản xem trước. Do kích thước lớn hơn, nó có thể tăng tỷ lệ nhấp và tổng doanh thu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc bật quảng cáo tự động sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ trang, đây là sự đánh đổi bạn cần trả để có được doanh thu.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo