Các app thay thế YouTube Vanced dành cho Android để chặn quảng cáo

Ứng dụng YouTube Vanced nổi tiếng của bên thứ ba dành cho Android đang bị ngừng cung cấp. Các nhà phát triển đã thông báo quyết định trên tài khoản Twitter chính thức và thông qua các kênh khác.

App YouTube Vanced chưa bao giờ khả dụng trên Google Play ngay từ tháng 7 năm 2020, điều đó có nghĩa là việc cài đặt nó không đơn giản. Sau khi được cài đặt, nó cung cấp một số tính năng giúp cải thiện trải nghiệm xem và duyệt YouTube.

Các tính năng như chặn quảng cáo tích hợp sẵn, hỗ trợ chế độ tối, bỏ qua nhà tài trợ trong video, kiểm soát nhiều hơn độ phân giải và chất lượng video hoặc tắt một số yếu tố và tính năng nhất định của YouTube là những yếu tố khiến nó trở nên phổ biến.

Theo The Verge , Google đã gửi cho chủ sở hữu của Vanced một lá thư ngừng hoạt động. Hiện vẫn chưa rõ thông tin chi tiết, nhưng bức thư đã dẫn đến việc YouTube Vanced bị ngừng phát hành. Ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động theo các nhà phát triển, nhưng cuối cùng nó sẽ ngừng hoạt động. Các ứng dụng YouTube của bên thứ ba (và các ứng dụng khác) cần được bảo trì thường xuyên, đặc biệt khi các thay đổi mới được giới thiệu ảnh hưởng đến chức năng trên dịch vụ chính thức.

Các lựa chọn thay thế YouTube Vanced dành cho Android

Người dùng YouTube Vanced có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng hiện tại trên Android, nhưng cuối cùng nó sẽ ngừng hoạt động. Danh sách sau đây bao gồm các lựa chọn thay thế cho Vanced mà người dùng có thể muốn thử.

NewPipe

newpipe

NewPipe là một ứng dụng mã nguồn mở khác của YouTube giúp cải thiện nhiều thứ hơn ứng dụng YouTube chính thức của Google. NewPipe không có sẵn trên Google Play, nhưng người dùng Android có thể tải xuống từ trang web của nhà phát triển hoặc thông qua F-Droid.

NewPipe chặn quảng cáo video trên YouTube, hỗ trợ tải xuống video và phát lại trong nền cùng nhiều thứ khác. Nó nhanh chóng và hiệu quả để sử dụng, đồng thời cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để tùy chỉnh trải nghiệm xem trên YouTube.

SkyTube

ứng dụng skytube youtube mã nguồn mở android

SkyTube là một ứng dụng bên thứ ba mã nguồn mở khác cho YouTube. Ứng dụng Android có sẵn trên trang web riêng và qua F-Droid .

Giống như NewPipe, nó đang bổ sung các tính năng mà nhiều người dùng gọi là cần thiết cho trải nghiệm YouTube trên Android. Video phát mà không có quảng cáo và tùy chọn tải xuống nội dung cũng được cung cấp. Ứng dụng chỉ cung cấp trải nghiệm xem, có nghĩa là nó không hỗ trợ đăng nhập vào tài khoản YouTube. Bù lại, các tính năng như đăng ký kênh, đánh dấu trang hoặc đọc bình luận đều được nó hỗ trợ.

LibreTube

LibreTube là một giao diện người dùng nguồn mở của YouTube hiện có sẵn dưới dạng bản beta. Nó được cập nhật thường xuyên

Ứng dụng này, khi đang ở giai đoạn thử nghiệm, hỗ trợ các tính năng chính như trải nghiệm xem và tải xuống không có quảng cáo.

Firefox dành cho Android với uBlock Origin

youtube firefox

Firefox cho Android là một trong số ít trình duyệt dành cho Android hỗ trợ tiện ích mở rộng. Mặc dù không hỗ trợ tất cả các tiện ích mở rộng có sẵn cho Firefox nữa, nhưng nó vẫn hỗ trợ một số tiện ích cần thiết, bao gồm uBlock Origin.

Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống Firefox, chọn Menu> Tiện ích bổ sung và bật uBlock Origin. Khi bạn truy cập YouTube trong trình duyệt, quảng cáo sẽ tự động bị chặn.

Tải xuống này là bạn không nhận được bất kỳ tính năng bổ sung nào mà khách hàng bên thứ ba cung cấp, chẳng hạn như tải xuống video. Chức năng bị giới hạn ở những gì phiên bản web của YouTube đang cung cấp.

Các lựa chọn thay thế của YouTube và các tùy chọn khác

Người dùng YouTube và những người sáng tạo đang tìm kiếm các giải pháp thay thế, có thể muốn xem các dịch vụ sau:

  • DTube – DTube là một nền tảng phi tập trung sử dụng công nghệ blockchain và P2P. Nền tảng này không có quảng cáo và doanh thu kiếm được thông qua thu nhập từ tiền điện tử.
  • Invidious – Một giao diện người dùng nguồn mở khác cho YouTube chặn quảng cáo, vô hiệu hóa theo dõi và cung cấp nhiều tính năng tùy chỉnh. Chạy trong bất kỳ trình duyệt nào.
  • Piped – Piped là một giao diện người dùng nguồn mở cho YouTube mà một số khách hàng và dịch vụ sử dụng. Người dùng có thể dùng phiên bản Piped cũ để hưởng lợi từ việc không theo dõi, không có quảng cáo và hơn thế nữa.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo