Cách di chuyển nút Start Windows 11 sang bên trái trên máy tính laptop

Hệ điều hành Windows 11 mới nhất của Microsoft dành cho máy tính, laptop và máy tính bảng, đã được tung ra cách đây vài tháng . Nó đã giới thiệu một giao diện người dùng giống macOS hoàn toàn mới . Nó có một cái nhìn tối giản với các góc cửa sổ tròn và màu phấn. Cùng với thanh Taskbar, Start Menu đã được chuyển đến giữa màn hình thay vì vị trí bên trái theo quy ước. Menu Start mới là một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất.

Có nhiều lý do khiến người dùng không thích Taskbar ở giữa mới, từ bộ nhớ cơ bắp cho đến chức năng kém. Trong bài đăng này, chúng tôi đã giải thích cách di chuyển Start Menu trong Windows 11 sang vị trí bên trái.

Di chuyển menu Start của Windows 11 sang trái

Với Windows 11, Microsoft đã căn chỉnh Taskbar vào giữa (tùy chọn mặc định). Khi so sánh với Taskbar hướng bên trái của Windows 10, Taskbar của Windows 11 trông giống thứ gì đó từ macOS hơn. Ngoài những điều chỉnh về vị trí, Taskbar trong Windows 11 đã bị mất và mất một vài chức năng chính. Có hai cách dễ dàng để chuyển Start Menu của Windows 11 sang bên trái.

Phương pháp 1: Sử dụng ứng dụng Cài đặt

Nếu bạn đã cài đặt Windows 11 trên máy tính của mình và thích căn chỉnh cũ hơn với các biểu tượng ở bên trái, ứng dụng Cài đặt có một tùy chọn để thay đổi hoạt động của Taskbar. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Di chuyển cài đặt sang trái của thanh tác vụ
  • Bước 1: Mở ứng dụng Settings  bằng cách tìm kiếm nó trong Hộp Start Search . Ngoài ra, bạn có thể nhấn Win + I trên bàn phím để khởi chạy nhanh Cài đặt.
  • Bước 2: Điều hướng đến phần Personalization thông qua ngăn điều hướng bên trái.
  • Bước 3: Tìm và di chuyển đến phần Taskbar trong tab Personalization và mở rộng phần phụ Taskbar Behaviors . Bạn cũng có thể nhanh chóng điều hướng đến phần này bằng cách nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Taskbar Settings từ menu thả xuống.
  • Bước 4: Cuối cùng, chọn Left từ menu thả xuống hiện ngay bên cạnh Taskbar Alignment .

Menu Start trên Windows 11 cùng với các biểu tượng Taskbar khác giờ sẽ di chuyển sang bên trái. Không cần khởi động lại vì thay đổi diễn ra ngay lập tức. Bạn luôn có thể hoàn nguyên bằng cách quay lại vị trí cũ và chọn Center  từ trình đơn thả xuống.

Phương pháp 2: Sử dụng Startdock Start11

Start11 là một chương trình của bên thứ ba từ Stardock Software đáng để thử nếu bạn thích mức độ tùy chỉnh cao hơn những gì Windows 11 cung cấp. Nó cho phép bạn di chuyển các biểu tượng trên Taskbar từ trung tâm sang bên trái đồng thời cung cấp khả năng di chuyển toàn bộ Taskbar lên trên cùng. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh menu Start để giao diện giống Windows 10.

Start11 là một lớp nằm trên Windows 11 và cung cấp một giao diện quen thuộc hơn để tương tác với hệ điều hành. Đây là cách bạn có thể di chuyển nút Start sang bên trái thông qua Start11.

  • Bước 1: Tải xuống phiên bản Start 11 mới nhất từ ​​trang web chính thức của nhà phát triển .
  • Bước 2: Cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên máy tính Windows 11 của bạn.
  • Bước 3: Điều hướng đến Start11> Start Button và tắt tùy chọn cho Position The Start Button In The Center Off The Taskbar trong phần Related .

Một số thay đổi khác mà bạn có thể thực hiện bây giờ bao gồm, di chuyển toàn bộ Taskbar lên trên cùng (trong Start11 > Taskbar > Taskbar Position ), bạn cũng có thể thay đổi Menu Start của Windows 11 để bây giờ trông giống như menu được tìm thấy trong Windows 7 hoặc Windows 10.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo