Cách chụp ảnh màn hình ngay trong Microsoft Edge không cần cài extension

Chụp, chú thích và chia sẻ ảnh chụp màn hình dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng ‘Web Capture’ trong Microsoft Edge.

Chụp ảnh màn hình rất hữu ích trong nhiều trường hợp khác nhau, bạn có thể cần gửi cho ai đó ảnh chụp màn hình về 1 thông tin cụ thể, bạn có thể muốn lưu một số thông tin hiển thị trên màn hình cho tương lai hoặc nó có thể là một trò vui nhộn khác meme bạn muốn chia sẻ với một người bạn.

Các trường hợp sử dụng là vô hạn, nhưng việc thường xuyên mở một ứng dụng riêng để chụp ảnh màn hình khiến chúng ta phải trì hoãn hoặc rời bỏ nó hoàn toàn. May mắn thay, nếu bạn sử dụng Microsoft Edge làm driver hàng ngày, bạn có thể sử dụng tính năng ‘Web Capture’ tích hợp trong trình duyệt để dễ dàng chụp ảnh màn hình.

Tính năng ‘Web Capture’ cho phép bạn chụp ảnh màn hình toàn màn hình cùng với các công cụ để chú thích ảnh nếu bạn cần làm như vậy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vì tính năng Web Capture được hỗ trợ bởi trình duyệt, bạn sẽ không thể chụp ảnh màn hình ra khỏi trình duyệt.

Sử dụng Tính năng ‘Web Capture’ trong Edge để chụp màn hình nhanh

Bạn có thể dễ dàng truy cập tính năng Web Capture từ menu mục bổ sung có trong trình duyệt Microsoft Edge. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm nó vào thanh công cụ để dễ dàng truy cập nếu bạn muốn sử dụng tính năng này thường xuyên.

Để nhấp vào ảnh chụp màn hình bằng cách sử dụng chụp web, hãy đi tới Start Menu và nhấp vào ô ‘Edge’ có trong phần ‘Ứng dụng được ghim’. Nếu không, hãy nhập Edge vào menu để thực hiện tìm kiếm ứng dụng.

Tiếp theo, khi bạn đang ở trên trang web mà bạn muốn chụp ảnh màn hình, hãy nhấp vào biểu tượng ‘Dấu chấm lửng’ ở phần trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt để hiển thị menu mục bổ sung. Sau đó, từ menu mục bổ sung, tìm và nhấp vào tùy chọn ‘Web Capture’. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn các phím CtrlShiftS trên bàn phím của mình để triệu hồi nó. Thao tác này sẽ hiển thị thanh công cụ Web Capture trên màn hình của bạn.

Bây giờ, nếu bạn muốn nhấp vào một phần đã chọn của màn hình, hãy nhấp vào nút ‘Capture area’. Ngược lại, nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình toàn màn hình, hãy nhấp vào nút ‘Capture full page’ để tiếp tục.

Nếu bạn chọn nhấp vào một phần đã chọn của màn hình, một hình chữ thập sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Bây giờ, hãy nhấp và giữ nút chuột trái và kéo nó trên màn hình của bạn để chọn khu vực mong muốn. Thả nút khi khu vực được chọn.

Khi bạn thả nút chuột, một lời nhắc lớp phủ sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Trong trường hợp bạn muốn sao chép trực tiếp ảnh chụp màn hình và chia sẻ nó bằng phương pháp ưa thích của mình, hãy nhấp vào nút ‘Copy’. Ngược lại, nếu bạn muốn chú thích ảnh chụp màn hình, hãy nhấp vào nút ‘Markup Capture’ để tiếp tục. Nếu được chọn tùy chọn ‘Markup Capture’, sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình của bạn.

Từ cửa sổ được mở riêng, nhấp vào nút ‘Draw’ để hiển thị danh sách màu. Sau đó, nhấp để chọn màu mong muốn của bạn từ bảng màu. Tiếp theo, kéo thanh trượt qua để tăng độ dày của công cụ đánh dấu.

Bạn cũng có thể chọn công cụ xóa bằng cách nhấp vào nút ‘Erase’. Sau đó, để sử dụng công cụ xóa, hãy nhấp và giữ chuột trái và kéo nó qua dòng đánh dấu mà bạn muốn xóa.

Khi bạn đã chú thích cho mong muốn của mình, hãy nhấp vào nút ‘Save’ để lưu ảnh vào thư mục ‘Downloads’ mặc định của bạn. Nếu không, hãy nhấp vào biểu tượng ‘Dấu ba chấm’ có ở phần trên cùng bên phải của cửa sổ để hiển thị menu mục bổ sung. Sau đó, nhấp vào bản sao để sao chép hình ảnh vào khay nhớ tạm hoặc nhấp vào nút ‘Share’ để chia sẻ hình ảnh bằng phương pháp ưa thích của bạn.

Và đó là nó, đây là cách bạn có thể nhấp vào một ảnh chụp màn hình bằng Edge và sau đó chia sẻ nó theo sở thích của bạn.

Trong trường hợp thói quen của bạn yêu cầu bạn liên tục chụp ảnh màn hình, bạn cũng có thể ghim tính năng ‘Web Capture’ vào thanh công cụ Edge để thuận tiện cho bạn.

Để ghim ‘Web Capture’ vào thanh công cụ Edge , hãy nhấp vào biểu tượng ‘Dấu ba chấm’ có ở phần trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt để hiển thị menu mục bổ sung. Sau đó, từ menu mục bổ sung, tìm tùy chọn ‘Web Capture’ và nhấp chuột phải vào nó, sau đó nhấp vào tùy chọn ‘Show in toolbar’ để ghim nó vào thanh công cụ.

Giờ đây, ‘Web Capture’ sẽ được ghim vào thanh công cụ và bạn có thể truy cập nó thuận tiện hơn nhiều.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo