Cách sửa lỗi Google Meet bị treo ở màn hình Welcome

Google Meet là một trong những nền tảng ứng dụng được quan tâm nhiều hiện nay. Quyết định tích hợp Meet với Gmail của Google đã mang lại hiệu quả kỳ diệu, vì nó đã làm cho dịch vụ này trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều người dùng Google.

Ngoài ra, vì Google Meet có thể chạy trực tiếp từ cửa sổ trình duyệt, nên việc tải xuống và chạy một ứng dụng riêng biệt cũng đã được tránh. Nhìn chung, Google Meet đã nổi lên như một tùy chọn hội nghị truyền hình đáng tin cậy cho hầu hết mọi người.

Thật không may cho người dùng Meet, dịch vụ không phải lúc nào cũng đáp ứng được yêu cầu thanh toán và đã báo cáo sự chậm trễ và màn hình tải không giải thích được. Sự chậm trễ ngày càng phổ biến hơn với người dùng Chromebook, điều này rất đáng ngạc nhiên vì Chrome OS thực tế được thiết kế bởi công ty mẹ của Meet là Google.

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi Google Meet bị treo ở màn hình Welcome.

Tại sao xảy ra lỗi Google Meet bị treo ở màn hình Welcome.

Khi bạn đang gọi trên Google Meet để tổ chức một cuộc họp, nó sẽ kiểm tra tất cả các yêu cầu về phần cứng và mạng trước khi bắt đầu phiên làm việc. Nếu có sự cố, phiên sẽ không bắt đầu và Google Meet sẽ vẫn bị kẹt trên màn hình Welcome. 

5 cách để khắc phục lỗi Google Meet bị treo ở màn hình Welcome.

1. Kiểm tra kết nối internet

Nếu đó là sự cố kết nối, điều đầu tiên cần xem xét là kết nối internet ổn định hay không? Thông thường, các sự cố kết nối là do kết nối internet không ổn định. Vì vậy, trước khi đi xuống danh sách, hãy nhớ khắc phục lỗi kết nối của bạn. Chỉ cần truy cập trang web phát online video và phát một hoặc hai video để xem liệu chúng có đang phát mà không gặp sự cố hay không.

2. Khởi động lại PC của bạn

Khởi động lại PC là một trong những giải pháp rất đơn giản nhưng hiệu nghiệm để khắc phục lỗi truy cập. Ngay cả những vấn đề phức tạp nhất cũng có xu hướng được khắc phục bằng cách này, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn đáng được xem xét trong các giải pháp khắc phục

3. Lắp lại webcam

Gặp phải sự cố webcam là một trong những phiền toái phổ biến nhất liên quan đến cuộc gọi điện video / hội nghị. Đặc biệt, Google Meet thường bị cản trở bởi sự cố này. Vì vậy, có lẽ tốt nhất bạn nên rút phích cắm của camera và kết nối lại, đồng thời xem nó có thay đổi gì không.

Nếu bạn đang sử dụng laptop và không có webcam bên ngoài, bạn có thể gỡ cài đặt driver webcam của mình và khởi động lại máy tính để cài đặt lại driver.

4. Sử dụng một thiết bị khác

Vấn đề kết nối cụ thể này hầu hết đã phổ biến trên Chrome OS của riêng Google. Vì vậy, bạn nên thử một thiết bị khác. Truy cập Google Meet’s official portal và bắt đầu cuộc họp. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, cuộc họp của bạn sẽ bắt đầu và diễn ra nhanh chóng.

5. Thực hiện Powerwash (chỉ dành cho Chromebook)

Như tiêu đề gợi ý, bước này chỉ dành cho người dùng Chromebook. Nếu bạn đang sử dụng Windows hoặc Mac, vui lòng bỏ qua bước này.

Powerwash khôi phục cài đặt gốc cho Chromebook, có nghĩa là tất cả các file và cá nhân hóa của bạn sẽ bị xóa sau khi bạn thực hiện. 

Trước tiên, bạn cần đăng xuất khỏi Chromebook của mình. Bây giờ, nhấn Ctrl + Alt + Shift + r và khởi động lại thiết bị của bạn. Trong hộp xuất hiện, bạn cần chọn Powerwash rồi nhấp vào Continue. Làm theo lời nhắc trên màn hình, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và hoàn tất quá trình đặt lại. Sau khi hoàn tất, hãy làm theo hướng dẫn để thiết lập Chromebook mới đặt lại của bạn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo