Windows Web Experience Pack là gì ? Và Cách cập nhật

Luôn cập nhật Windows Web Experience Pack để có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất và trải nghiệm mượt mà trên PC chạy Windows 11.

Nhiều người dùng đã bắt gặp một ứng dụng mới bí ẩn trong Microsoft Store của họ có biệt danh là “Windows Web Experience Pack” . Tại sao chúng tôi gọi WWEP là bí ẩn? Vâng, bởi vì đối với người chưa biết, trang danh sách Microsoft Store không cung cấp nhiều thông tin về nó.

Nếu bạn xem xét kỹ lưỡng trang, điều duy nhất bạn sẽ phát hiện ra là nó được phân loại trong Utilities and Tools”. Mô tả cho ứng dụng rất hài hước và khó hiểu – Windows Web Experience Pack. Không có ảnh chụp màn hình được chấp nhận cung cấp bất kỳ thông tin nào; ảnh chụp màn hình duy nhất trên trang là hình ảnh logo Windows 10.

Windows Web Experience Pack là gì?

Tải xuống và cài đặt các bản cập nhật cho HĐH Windows là một quá trình rườm rà, mất nhiều thời gian. Microsoft đã quyết định thử nghiệm một quy trình mới để cung cấp một số bản cập nhật độc lập với hệ điều hành.

Điều này giúp cài đặt các bản cập nhật này dễ dàng hơn đồng thời giảm đáng kể thời gian cài đặt. Do sự độc lập của chúng với hệ điều hành, nó cũng để lại nhiều không gian hơn cho việc thử nghiệm các bản cập nhật này. Trong vài năm qua, Microsoft đã giới thiệu một số dịch vụ như vậy.

Để cung cấp các bản cập nhật nhanh hơn cho một số tính năng và cài đặt, Windows hiện sẽ đẩy các bản cập nhật thường xuyên và nhỏ hơn dưới dạng các gói trải nghiệm Dịch vụ Tính năng, Web và Online.

Các gói trải nghiệm này chỉ cập nhật các cài đặt cụ thể trên PC, thay vì thực hiện đại tu toàn bộ các tính năng.

Microsoft sử dụng gói trải nghiệm tính năng để cung cấp một loạt bản cập nhật tập trung vào các ứng dụng Windows mà các bản cập nhật lớn thường bỏ qua. Nó có thể mang lại những cải tiến rộng rãi trên nhiều lĩnh vực của Windows. Gói dịch vụ online khác với gói tính năng ở khía cạnh này; khu vực phục vụ của nó hẹp. Không giống như gói tính năng, nó chỉ tập trung vào việc cung cấp các bản cập nhật và cải tiến cho các khu vực cụ thể. Hiện tại, gói dịch vụ online chỉ bao gồm điểm nhập mới cho “Tài khoản Microsoft” trong ứng dụng cài đặt. Theo thời gian, nó có thể mở rộng để bao gồm các lĩnh vực khác.

Bây giờ, Microsoft cung cấp tất cả thông tin này cho hai gói này. Nhưng thật kỳ lạ, không có lời nào từ Microsoft về gói được đề cập ở đây. Bây giờ, điều này phải rõ ràng với bạn rằng mục đích của nó là cung cấp bản cập nhật cho một số ứng dụng hoặc trải nghiệm trên Windows.

Nhưng chính xác thì tính năng hoặc trải nghiệm đó là gì thì chưa rõ. Tại thời điểm này, chỉ có suy đoán rằng nó phải cung cấp các cải tiến cho một số thành phần web cốt lõi trong hệ điều hành mà các ứng dụng Microsoft Store sử dụng.

Điều duy nhất chúng tôi biết chắc chắn là nó chịu trách nhiệm cho các Widget trong Windows. Web Experience Pack có sẵn trên cả Windows 10 và 11.

Cách cập nhật Web Experience Pack

Bây giờ, chúng ta biết rằng gói Windows Web Experience chịu trách nhiệm cung cấp các bản cập nhật trong Windows, hãy bắt đầu phần cập nhật nó. Nếu bạn không thể tìm thấy một số tính năng nhất định được thông báo cho Windows hoặc đang gặp sự cố với tiện ích, cập nhật Web Experience Pack sẽ hữu ích. Cập nhật nó đảm bảo rằng bạn luôn có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất của Windows.

Cập nhật Web Experience Pack theo cách thủ công

Bạn có thể tải Windows Web Experience Pack từ Microsoft Store. Mở Microsoft Store từ Start Menu hoặc bằng cách tìm kiếm nó.

Sau đó, chuyển đến ‘Library’ từ phần dưới cùng của menu điều hướng bên trái.

Đi tới ‘Get Updates’ ở góc trên bên phải.

Sau đó, tìm gói Windows Web Experience từ danh sách ứng dụng.

Nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy mở nó bằng liên kết này . Nó sẽ mở trong trình duyệt. Nhấp vào ‘Get’ và sau đó nhấp vào ‘Open’ trong hộp thoại xuất hiện để mở nó trong Microsoft Store.

Nhấp vào tùy chọn ‘Update’ để cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu nó cho biết ‘Open’ thay vì ‘Update’, bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất.

Bật cập nhật tự động

Bạn không phải lo lắng về việc cập nhật gói Windows Web Experience mọi lúc để có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất. Bạn có thể bật cập nhật tự động cho Web Experience Pack bằng cách bật cập nhật tự động cho tất cả các ứng dụng Microsoft Store.

Mở Microsoft Store. Đi tới biểu tượng Hồ sơ trên thanh tiêu đề của Microsoft Store. Sau đó, chọn ‘App Settings’ từ menu mở ra.

Đảm bảo rằng nút “App Updates” đang bật.

Lưu ý: Nếu bạn không thể thay đổi cài đặt này trên hệ thống làm việc của mình, tổ chức đã cố ý định cấu hình nó theo cách này.


Microsoft có thể không cung cấp nhiều thông tin về chức năng của gói Windows Web Experience. Nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn cần cập nhật nó để đảm bảo tất cả các tính năng mới chạy trơn tru trong Windows.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo