Top 8 Bình thủy điện an toàn, giá rẻ đáng mua năm 2022

Bình thủy điện có chức năng cách nhiệt và có thể cung cấp nước nóng bất cứ lúc nào, là thiết bị gia dụng nhỏ khá phổ biến, đặc biệt là đối với các bậc cha mẹ có con sơ sinh ở nhà thì càng không thể thiếu. 

Bạn có phải là người đang quan tâm đến sản phẩm bình thủy điện và cần mua cho gia đình mình 1 cái để sử dụng? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để giúp mình có một sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Sự khác biệt giữa bình thủy điện và ấm đun nước siêu tốc

Sự khác biệt giữa bình nước nóng điện và ấm đun nước siêu tốc

Cả bình thủy điện và bình siêu tốc đều có chức năng đun nước, tuy nhiên bình siêu tốc không thể giữ ấm lâu nên dung tích tối đa của các sản phẩm bán trên thị trường chỉ khoảng 1.5L. Mỗi khi sử dụng phải đun sôi lại, không thích hợp để sử dụng thường xuyên. Nhưng cũng vì tốc độ làm nóng tương đối nhanh nên sẽ khá thiết thực vào buổi sáng khi bạn cần nước tạm thời hoặc khi bạn bận.

Bình thủy điện có khả năng đun sôi nhanh hơn và hiệu quả cách nhiệt lâu dài, chỉ cần đun một lần là có thể sử dụng bất cứ lúc nào khi cần nước nóng. Và trên thị trường có rất nhiều dòng máy có dung tích 2L nên phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng nước nóng lớn. 

Một số điểm lưu ý khi mua bình nước điện

Xác nhận cấu trúc cách nhiệt để tiết kiệm điện

Xác nhận cấu trúc cách nhiệt để tiết kiệm điện

Vì bình thủy điện đa phần được sử dụng để giữ ấm và dự trữ nước nóng nên trước hết chúng ta sẽ chú ý đến điện năng tiêu thụ của nó. Một số sản phẩm được thiết kế đặc biệt như bình thủy điện sẽ có một lớp chân không giữa bình chứa bên trong và bên ngoài, có tác dụng làm chậm tốc độ tản nhiệt ra bên ngoài, từ đó giảm tần suất đun lại.

Một số sản phẩm có cấu tạo chân không trên thị trường có thể duy trì nhiệt độ cao 90 độ đến 8 giờ, ngay cả khi rút phích cắm vẫn có thể duy trì nhiệt độ từ 70 đến 80 độ sau 2 giờ. So với bình thủy điện thông thường có tốc độ làm lạnh nhanh hơn, thực sự có thể giảm tiền điện mỗi ngày, tích lũy lâu dài sẽ là một con số đáng kể.

Chọn dung lượng tùy theo nhu cầu sử dụng

Chọn dung lượng tùy theo ứng dụng

Dung tích của bình thủy điện dao động từ 1 đến 5L, khi mua bạn có thể hình dung trước về dịp sử dụng, sau đó chọn kích thước phù hợp. Tuy hoàn cảnh sử dụng và số lượng người trong mỗi gia đình có khác nhau nhưng chỉ cần bạn chọn dung tích từ 2 đến 3L là đủ để pha 16 tách cà phê (mỗi ly được tính là 120mL) và 6 tô mì gói ( mỗi tô được tính là 300mL). Dùng được cho 4 đến 5 người.

Nếu bạn muốn sử dụng trong văn phòng hoặc trong các hoạt động sinh hoạt thì nên chọn loại dung tích lớn từ 4-5L để đỡ vất vả khi phải châm thêm nước nhiều lần. Tuy nhiên, hầu hết các dòng máy này đều có kích thước lớn, cần xác nhận trước xem có nơi đặt và cất giữ hay không.

Chọn phương pháp cấp nước thích hợp theo hiệu suất quan trọng

Phương thức cấp nước của thủy điện đại khái được chia làm ba loại: loại khí nén, loại dùng điện và loại composite, đặc điểm của từng loại sẽ được giới thiệu dưới đây, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng phù hợp theo nhu cầu của mình.

Loại điện: hoạt động đơn giản và chức năng phong phú

Loại điện: hoạt động đơn giản và chức năng phong phú

Giá bình nóng lạnh điện máy 3 bình chỉ cần nhấn nút là cấp nước liên tục, rất tiện lợi khi cần nhiều nước, và vì đa số đều có chức năng như giữ nhiệt. Ngoài ra, tiết kiệm điện, cách thức vận hành đơn giản nên khá phù hợp với người lớn tuổi hoặc những người coi trọng chức năng. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý rằng nó không thể hoạt động bình thường nếu không được cắm điện, ngoài việc khó sử dụng ngoài trời, hãy nhớ xác nhận xem có ổ cắm ở nơi được đặt hay không trước khi mua.

Loại khí áp: Giá cả hợp lý, không hạn chế nơi sử dụng.

Loại khí áp: Giá cả hợp lý, không hạn chế nơi sử dụng.

Loại khí áp chỉ cần ấn nút trên nắp là có thể lấy nước, không cần nguồn điện, rất tiện lợi khi mang đi và di chuyển, cấu tạo đơn giản nên giá thành cũng phải chăng hơn so với loại dùng điện. Sản phẩm thích hợp cho những người chỉ muốn đun sôi nước bằng bình đun nước điện. Tuy nhiên, ngoài việc không thể xả nước liên tục, nó còn cần một lực lớn để nhấn êm, nên tránh sử dụng trong những dịp cần nhiều nước nóng.

Composite: cả cách nhiệt và tính di động

Composite: cả cách nhiệt và tính di động

Sản phẩm composite có cơ chế hoạt động của hai cơ chế đầu tiên cùng một lúc, ở nơi có điện, có thể xả nước bằng một nút, khi đưa ra ngoài trời có thể cấp áp suất không khí, nó còn có nhiều chức năng khác nhau như như giữ nhiệt và tiết kiệm điện. Hầu hết các dòng máy cao cấp của các hãng đều là dòng máy composite, mặc dù giá thành hơi cao, nên phù hợp với những bạn muốn theo đuổi sự tiện lợi cao và không hạn chế về ngân sách.

Chọn sản phẩm có các tính năng như tiết kiệm điện và không có hơi nước

Ngoài các chức năng cơ bản, bình thủy điện còn có nhiều chức năng bổ sung khác, có thể kèm theo để tham khảo khi mua hàng.

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ: tiện lợi khi pha cà phê, pha sữa cho bé

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ: tiện lợi khi pha cà phê, pha sữa cho bé

Đây là chức năng điều khiển nhiệt độ nước ở nhiệt độ cụ thể thông qua cài đặt vi tính, nhiệt độ cài đặt của bình giữ nhiệt sẽ thay đổi tùy theo hãng, nhìn chung đa số được chia thành 3 đến 5 giai đoạn, bạn có thể lựa chọn tương ứng nhiệt độ theo nhu cầu của riêng bạn. của máy. Ví dụ, nhiệt độ nước khoảng 70 độ là thích hợp để pha sữa bột trẻ em, 90-95 độ là thích hợp để pha cà phê, còn để uống trà đen hoặc ăn mì gói thì nên để khoảng 98-100 độ.

Chức năng khởi động lại: làm nóng nhanh chỉ với một lần chạm

Chức năng khởi động lại: làm nóng nhanh chỉ với một lần chạm

Hầu hết các bình thủy điện sẽ duy trì trạng thái có nước, và sẽ không được hâm nóng cho đến khi cần sử dụng. Lúc này, chức năng “reboiling” có thể nhanh chóng làm sôi nước. Mặc dù một số người chọn sử dụng chức năng giữ ấm để duy trì nhiệt độ nước, ngay cả khi không có vấn đề gì trong thời gian ngắn, nhưng một khi nhiệt độ được giữ ấm trong hơn 2 giờ, điện năng tiêu thụ sẽ cao hơn so với sôi. Nếu muốn tiết kiệm điện, bạn có thể rút phích cắm điện khi đi ra ngoài và những dịp không sử dụng trong thời gian dài, sau đó đun sôi lại khi về nhà.

Tiết kiệm điện: giảm tiêu thụ năng lượng khi đi ra ngoài hoặc đi ngủ

Tiết kiệm điện: giảm tiêu thụ năng lượng khi đi ra ngoài hoặc đi ngủ

Nếu bình thủy điện vẫn tiếp tục duy trì chức năng giữ nhiệt khi không sử dụng thì vô hình trung sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Ví dụ, chức năng hẹn giờ cho phép người dùng tự do điều chỉnh thời gian cấp điện, chẳng hạn như thời gian đun sôi có thể được cài đặt trước trước khi đi ra ngoài hoặc đi ngủ, và nó sẽ được khởi động lại khi cần nước. Ngoài ra, trên thị trường cũng có những sản phẩm tự động ngắt nguồn nếu không sử dụng trong thời gian dài, hoặc có thể ghi nhớ các khoảng thời gian thông thường và tự động đun sôi, bạn có thể tự đánh giá và mua theo thói quen sinh hoạt của mình.

Chức năng tự khóa, không có hơi nước: đảm bảo sử dụng an toàn

Chức năng tự khóa, không có hơi nước: đảm bảo sử dụng an toàn

Điều quan trọng nữa là xác nhận độ an toàn của sản phẩm để tránh nguy hiểm cho trẻ em hoặc vật nuôi ở nhà do lật úp bình thủy điện. Ví dụ, bạn có thể chọn khóa an toàn cấm cấp nước hoặc chức năng chống cháy trống để giảm đáng kể xác suất hỏa hoạn. Nếu ổ cắm được thiết kế hút từ tính, ngay cả khi bạn vô tình chạm vào dây điện, nó sẽ không bị gây ra bởi toàn bộ chai nước bị đổ.

Ngoài ra, nếu sản phẩm là thiết kế không có hơi nước, hơi nước thoát ra từ bình có thể giảm đi rất nhiều, ngoài việc giảm nguy cơ bỏng, các đồ vật xung quanh và giàn giáo sẽ không bị bám hơi nước. Tuy nhiên, dù được quảng cáo là không có hơi nước nhưng không có nghĩa là sẽ hoàn toàn không có hơi nước, các bạn lưu ý khi sử dụng nhé.

Các vật dụng có phần ngọn có thể tháo rời hoặc thiết kế miệng rộng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn

Các vật dụng có phần ngọn có thể tháo rời hoặc thiết kế miệng rộng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn

Vì bình thủy điện là vật dụng được sử dụng hàng ngày nên lâu ngày sẽ sinh cặn và đóng cặn canxi, bạn nào coi trọng bề mặt vệ sinh thì nên chọn loại có nắp rời hoặc miệng rộng, sẽ hiệu quả hơn trong việc lau bụi bẩn và làm sạch.

Chọn một thiết kế bên ngoài phù hợp với trang trí nhà của bạn

Chọn một thiết kế bên ngoài phù hợp với trang trí nhà của bạn

Nếu bạn chú ý đến mẫu mã bề ngoài sản phẩm thì nên chọn kiểu dáng thời trang phù hợp với không khí trang trí nhà cửa. Ví dụ như toàn bộ thân máy thống nhất với màu đen hoặc trắng, hoặc các nút bấm được thiết kế theo kiểu minh họa đang khá thịnh hành trên thị trường, những năm gần đây cũng có những thiết kế vuông vắn, mẫu mã nhỏ dành cho người dùng cá nhân.

Top 9 bình thủy điện được đề xuất

Bình thủy điện Shangpengtang

Shangpengtang, thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường đồ gia dụng, ngoài việc cung cấp đa dạng chủng loại hàng hóa, đây cũng là một trong những lý do khiến người tiêu dùng ưu tiên giá cả phù hợp với túi tiền. Trong số đó, bình thủy điện này có chế độ đun sôi kép, nếu bạn chọn nước máy thì thân bình sẽ tự động đun sôi đến 100 độ để đạt được hiệu quả khử trùng và khử clo, khi sử dụng nước tinh khiết sẽ được đun trực tiếp theo quy định.

Ngoài ra, bề ngoài kết cấu dạng mờ của nó làm tăng đáng kể cảm giác thời trang tổng thể, và lớp lót bằng thép không gỉ 304 cũng chống ăn mòn và chống oxy hóa khá tốt, làm cho nó an toàn hơn khi uống.

Bình thủy điện CHIMEI

CHIMEI Chi Mei Xin phích cảm ứng 1

Mặc dù thương hiệu nội địa Chi Mei vẫn còn là một ẩn số trong lĩnh vực bình thủy điện nhưng sản phẩm với vẻ ngoài màu trắng này có thể nói là một sự lựa chọn chất lượng cao kết hợp giữa vẻ đẹp và tính năng. Nó không chỉ có đến sáu giai đoạn nhiệt độ nước để lựa chọn, mà còn có thể chỉ đun nóng đến nhiệt độ quy định, không cần tiêu thụ nhiều điện để đun sôi mỗi lần và còn có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi. Nhiệt độ thấp tới 45 độ, rất tiện lợi để uống nước ấm trực tiếp.

Thiết kế bảng điều khiển cảm ứng khá đơn giản ngay cả đối với người lớn tuổi. 

Bình thủy điện TIGER

TIGER Tiger LCD Bình thủy điện tiết kiệm điện 1

Sản phẩm chất lượng cao này có bốn chế độ cài đặt nhiệt độ, rất tiện lợi khi pha trà, cà phê và sữa bột. Đồng thời, máy còn có thể cài đặt năm thời gian đun lại, dễ dàng giảm thời gian chạy của máy, chức năng đun sôi tiết kiệm nước và giữ nhiệt tiết kiệm điện cũng rất tốt, giúp tiết kiệm cả thời gian và điện năng.

Ngoài ra, do phích cắm thuộc loại hút từ tính nên nó có thể nhanh chóng rơi ra nếu chẳng may bị kéo, giảm nguy cơ bị bỏng và tăng thêm tính an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, các chức năng tiết kiệm điện cũng khá đầy đủ, đối với những ai chú ý đến tác dụng tiết kiệm năng lượng thì đây có thể là một trong những lựa chọn hoàn hảo.

Bình thủy điện Simba

Little Lion Simba Bộ điều chỉnh nhiệt độ không đổi sáu giai đoạn thông minh trên bầu vú S5 PRO 1

Sản phẩm này khá được khuyến khích cho những người mẹ mới sinh em bé, những người cần thường xuyên pha sữa cho bé. Nó khác với bình thủy điện thông thường ở chỗ có sáu nhiệt độ khác nhau để điều chỉnh, có thể đáp ứng nhu cầu uống nước, pha sữa của trẻ sơ sinh,…và thiết kế đèn nhìn ban đêm tiện lợi.

Ngoài ra, khay thu nước từ có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng. Đế xoay 360 độ cũng có thể thay đổi theo góc độ. Nhìn chung, đây là một bình thủy điện cao cấp, vừa thiết thực vừa tiện dụng .

Bình thủy điện TECO

TECO Phích điện TECO 1

Mặc dù nhiều bình thủy điện có nhiều tùy chọn nhiệt độ nước nhưng chúng sẽ phải đun sôi trước rồi mới hạ nhiệt độ theo quy định, điều này sẽ không tránh khỏi cảm giác mất thời gian và bất tiện. Bình thủy điện do MIT sản xuất được tích hợp chức năng “tự làm lạnh” đặc biệt. Khi nước sôi, quá trình làm lạnh có thể được đẩy nhanh hơn, giúp giảm thời gian chờ đợi khi pha cà phê hoặc sữa bột cho trẻ nhỏ.

Ngoài nút thoát nước được mở rộng để tránh bấm nhầm, bạn còn có thể úp trực tiếp viền cốc vào miệng cốc để cấp nước, rất tiện lợi cho mọi người vừa sử dụng điện thoại vừa châm nước. Dung tích lớn 5L có thể cung cấp nước cho nhiều hộ gia đình, và với chức năng tiết kiệm điện cấp một là tiết kiệm năng lượng hiệu quả, đây là một bình thủy điện chất lượng cao, có thể đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu khác nhau dù trong bất kỳ trường hợp nào.

Bình thủy điện Zojirushi

Bình giữ nhiệt siêu chân không Zojirushi SUPER VE 1

Nói đến bình thủy điện chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến Zojirushi, ngoài chất lượng cao, nó còn có hiệu quả tiết kiệm năng lượng rất tốt. Trong đó, phần thân của sản phẩm này được làm bằng thép không gỉ, bề mặt được xử lý chống dính, có độ bền cao và không dễ bị rỉ sét, tăng hiệu quả cách nhiệt.

Ngoài ra, máy còn có 4 chế độ cài đặt nhiệt độ và chức năng hẹn giờ 5 giai đoạn, cho phép bạn chuyển đổi theo nhiều nhu cầu hoặc mục đích sử dụng khác nhau, rất tiện lợi. Và chức năng giảm hơi nước được thiết lập đặc biệt cũng có thể làm giảm tác động lên tường và đồ đạc, bất kể nó được đặt ở đâu, bạn có thể cảm thấy thoải mái.

Bình thủy điện Panasonic

Thương hiệu Quốc tế Panasonic Bình thủy điện chân không tiết kiệm năng lượng 1

Sản phẩm của thương hiệu quốc tế này sử dụng độc quyền vật liệu cách nhiệt chân không hiệu suất cao, có thể ngăn chặn sự thất thoát nhiệt năng và giảm sự can thiệp của nhiệt độ bên ngoài, để đạt được hiệu quả cách nhiệt hoàn toàn, dễ dàng tiết kiệm điện và không gánh nặng. Các hạt kim cương bên trong và lớp phủ Binchotan được cho là làm tăng tỷ lệ phát tia hồng ngoại xa, làm cho nước ngọt và mịn hơn. Đồng thời, quá trình pha trà thơm ngon đặc biệt có thể nâng cao giá trị pH của nước và tạo ra hương thơm của trà.

Đặc biệt, có chức năng cấp nước bốn giai đoạn đầu, có thể điều chỉnh lượng nước ra theo lực nhấn, tránh tình trạng nước nóng trong cốc bị phun ra ngoài do lượng nước quá nhiều. Điều thú vị hơn là nó được tích hợp chức năng sạc, và nó vẫn có thể xả nước trong một khoảng thời gian nhất định khi không kết nối với nguồn điện. Một sản phẩm lý tưởng rất phù hợp với nhu cầu hàng ngày của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp về việc mua bình nước nóng bằng điện

Làm sao để đánh giá bình thủy điện nào là tiết kiệm điện?

Ngoài việc xác nhận các thông số kỹ thuật như khả năng sưởi ấm và cách nhiệt, bạn cũng có thể chú ý đến hiệu quả tiết kiệm năng lượng của sản phẩm. Nó được chia thành năm cấp độ. Cấp độ 1 là mức tiết kiệm năng lượng nhất và cấp độ 5 là cấp độ tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Mức tiêu thụ điện năng dự kiến ​​cũng sẽ được đánh dấu đồng thời.

Lần đầu tiên sử dụng bình thủy điện cần chú ý điều gì?

Khi mới mua bình thủy điện, để khử mùi hôi của sản phẩm mới và vi khuẩn có thể bám vào, bạn phải làm theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm để mở bình. Nói chung, miễn là nước đầy và đun sôi, nó có thể được sử dụng sau khi đổ nước ra ngoài. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất khuyên bạn nên thêm muối hoặc giấm để làm sạch.

Cách sửa chữa bình thủy điện bị chập điện như thế nào?

Bình thủy điện có nhiều khả năng hư hỏng như không đun được, không dễ bị ra nước,…. Mặc dù một số người sẽ tự mình tháo rời và kiểm tra bảng mạch, nhưng bạn nên gọi điện trực tiếp cho bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp hoặc mang đến trung tâm sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Cách làm sạch vôi sống bằng axit xitric

Cách làm sạch vôi sống bằng axit xitric

Như đã nói ở trên, bình thủy điện rất dễ bị đóng cặn canxi. Ngoài việc xử lý theo phương pháp được khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bạn cũng có thể sử dụng axit xitric có tính axit để lau, sau đó trung hòa cặn kiềm, có thể làm sạch hiệu quả hơn. Sau đây là các bước thực tế, vui lòng tham khảo:

  1. Đổ nước đến mức cao nhất và thêm axit xitric theo tỷ lệ 1 muỗng canh (khoảng 15mL) trên 1L và đun nóng
  2. Đun sôi và ngâm trong khoảng 1-2 giờ
  3. Sau khi loại bỏ nước, đổ đầy nước đến mức cao nhất và đun sôi lại
  4. Đun sôi rồi đổ ra và để khô tự nhiên.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo