7 Mẹo edit video TikTok trên Điện thoại cho để tăng follow nhanh

TikTok là một trong những ứng dụng online đang rất nỗi tiếng hiện nay. Ứng dụng cũng cho phép người dùng chỉnh sửa hậu kỳ các video một cách nhanh chóng trên điện thoại. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn 7 mẹo chỉnh sửa cơ bản để tạo video TikTok một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể tìm hiểu cách tận dụng tối đa các tính năng và hiệu ứng của ứng dụng cũng như khám phá những việc cần làm với video sau khi bạn quay chúng.


1. Cắt cơ bản

Ảnh chụp màn hình về cách chỉnh sửa video TikTok khi bạn quay

Với TikTok, bạn có thể chỉnh sửa video của mình trong khi quay. Bạn có thể thực hiện các thao tác bắt đầu và dừng quay, ứng dụng sẽ tự động thêm clip vào dòng thời gian khi bạn quay. Ngoài ra, bạn có thể nhấn nút Record màu đỏ một lần và để nó cuộn hoặc giữ hay thả để ghi một độ dài cụ thể. Khi bạn đã quay tất cả các clip của mình, bạn vẫn có thể vào và chỉnh sửa chúng thêm.

Để bắt đầu chỉnh sửa cảnh quay, hãy chuyển đến Adjust Clips ở phía bên phải của màn hình và chọn các clip bạn muốn chỉnh sửa. Mỗi clip có một số nhỏ trên đó cho biết độ dài của nó và bạn có thể di chuyển chúng trên dòng thời gian của mình khi bạn thấy phù hợp.

Chỉ cần nhấn giữ vào clip bạn muốn di chuyển, kéo nó đến đúng vị trí và nhấn Save


2. Âm thanh

Hãy nhìn vào đầu màn hình để tìm Âm thanh và nhấn vào đó để xem qua bản nhạc. Khi bạn đã chọn một bài hát, bạn có thể chọn nơi bạn muốn bắt đầu và phát bài hát đó khi bạn ghi âm để đồng bộ hóa các bức ảnh với nó tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm hiệu ứng lồng tiếng và âm thanh. 

Hiện tại, bạn chỉ có thể thêm một bài hát cho mỗi video trong ứng dụng. Tất nhiên, bạn luôn có thể chỉnh sửa trong các ứng dụng khác, thêm bất cứ thứ gì bạn muốn rồi tải lên TikTok.

Ảnh chụp màn hình điều chỉnh âm thanh trong TikTok

Chẳng hạn, bạn có clip đã quay của mình với âm thanh trong máy ảnh, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh và bất kỳ thứ gì khác mà bạn đã thêm vào. TikTok cho phép bạn giảm âm lượng âm thanh của máy ảnh trong khi tăng nhạc (và ngược lại).

Để làm điều này, chỉ cần nhấn vào mũi tên ở bên cạnh để hiển thị thêm tùy chọn và chọn Âm lượng. Bạn sẽ thấy hai thanh trượt, một thanh có nhãn Âm thanh gốc và một thanh có nhãn Âm thanh đã thêm. Âm thanh đã thêm đề cập đến âm nhạc bạn đã chọn. Âm thanh gốc đề cập đến âm thanh trong máy ảnh và thuyết minh.


3. Hiệu ứng âm thanh

Ảnh chụp màn hình về cách thêm hiệu ứng âm thanh trong TikTok

Trong Âm thanh, bạn có thể tìm kiếm các hiệu ứng âm thanh hoặc thêm một trong các hiệu ứng âm thanh của riêng bạn. Để tìm kiếm hiệu ứng âm thanh trong thư viện Âm thanh, hãy nhập một từ mô tả cùng với các từ “sound effect”.

Để thêm hiệu ứng âm thanh đã ghi của riêng bạn, nhấn Voice-Over ở bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy điều này khi quay video. Giống như với các âm thanh khác mà bạn thêm vào, bạn có thể chỉnh sửa âm thanh cho clip của mình để bắt đầu bất cứ khi nào bạn cần và phát với âm lượng.


4. Sử dụng ‘Chuyển cảnh’

Sau khi bạn đã quay hoặc tải lên các clip bạn muốn sử dụng, hãy chọn Effects, nhìn về phía dưới cùng và chọn Transition. Để thực hiện chuyển đổi, chỉ cần nhấn vào dòng thời gian, hiệu ứng sẽ được thêm vào vị trí đó.

Các chuyển đổi của ứng dụng là hoàn hảo để biến đổi và hiển thị. Chỉ cần đảm bảo bạn phát lại clip nhiều lần để chắc chắn bạn nhận được kết quả mong muốn và chỉnh sửa cho phù hợp.


5. Thêm văn bản vào video

Ảnh chụp màn hình về cách thêm văn bản vào video TikTok

Để thêm văn bản hoặc tiêu đề vào video, hãy nhấn vào Văn bản ở dưới cùng. Bạn sẽ có tùy chọn để chọn phông chữ, màu sắc và kích thước cho các từ viết. Thiết lập hướng cho văn bản cũng có sẵn, vì vậy việc chọn hướng sang trái hoặc hướng phải sẽ giúp bạn tạo khung cho văn bản theo cách trực quan hấp dẫn và nhất quán.

Bạn cũng có tùy chọn cho “speech to text” để đọc những gì bạn nói vào micrô của điện thoại. Nếu bạn đã quen với phông chữ của Instagram, thì TikTok sẽ cảm thấy quen thuộc. Khi bạn đã nhập các từ của mình, bạn có thể chọn vị trí chúng xuất hiện và thời gian chúng xuất hiện trên màn hình.

Để làm điều này, hãy nhấn vào tiêu đề một lần. Một đường viền hộp sẽ bật lên xung quanh văn bản và cung cấp hai tùy chọn: Đặt Thời lượng và Chỉnh sửa.

Đặt Thời lượng cho phép bạn chọn thời gian và độ dài, như đã đề cập trước đây. Nhấn vào Chỉnh sửa đưa bạn trở lại màn hình nơi bạn chọn phông chữ, màu sắc và kích thước của mình.


6. Hiệu ứng

Ảnh chụp màn hình về cách áp dụng hiệu ứng cho video TikTok

Có hai cách để thêm hiệu ứng trước và sau khi bạn ghi lại. Sau khi quay xong video, bạn có thể tăng tốc, đảo ngược và thêm các bộ lọc, bao gồm cả các bộ lọc AR tương tác như bạn thấy trên Instagram và Snapchat.

Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, tùy chọn “Filter” là bộ lọc tiêu chuẩn được áp dụng trên cảnh phim để làm cho cảnh phim thêm sinh động. Để áp dụng hiệu ứng trong khi bạn ghi âm, hãy nhấn vào biểu tượng mặt nháy mắt bên cạnh nút Record màu đỏ. Điều này mang lại rất nhiều hiệu ứng khác nhau để bạn lựa chọn.

Hiện tại, bạn chỉ có thể áp dụng một hiệu ứng tại một thời điểm. Có nghĩa là, trong khi bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng trong suốt video của mình, bạn không thể xếp chồng hai hiệu ứng lên nhau. Một hiệu ứng phải kết thúc trước khi bạn có thể thêm một hiệu ứng khác.

Dưới đây là một số hiệu ứng khác mà bạn có thể chọn trong khi quay và sau khi quay clip:

Trước khi Quay:

  • Flip: Thao tác này chỉ lật máy ảnh từ mặt trước sang chế độ chụp ảnh tự sướng.
  • Speed: Chọn tùy chọn Speed ở phía ngoài cùng bên phải của màn hình trong khi bạn ghi. Bạn có thể ghi ở chế độ slo-mo (0,3x, 0,5x) hoặc tăng tốc độ (2x, 3x).
  • Enhance: Chọn Enhance ở phía ngoài cùng bên phải của màn hình trong khi bạn ghi. Điều này cung cấp một lượng nhỏ làm mịn khuôn mặt, tăng thêm vẻ bóng bẩy cho người được giới thiệu trong video. Về cơ bản, điều này chỉ làm mịn hình ảnh, loại bỏ các nhược điểm và nhìn chung chỉ làm cho hình ảnh thêm sinh động hơn.
  • Filters: Chọn Filters ở phía ngoài cùng bên phải của màn hình để áp dụng các giao diện đặt trước cho ảnh. Có rất nhiều để lựa chọn, vì vậy hãy nhớ tham khảo trước khi bạn quyết định một trong số đó.
  • Voice-over: Chọn tùy chọn này cho phép bạn ghi lại âm thanh giọng nói của mình để bạn có thể tường thuật TikTok.
  • Timer: Tùy chọn này cho phép bạn có khả năng đặt đếm ngược để ghi âm (bạn có thể nhấn vào nút này sau đó đặt điện thoại của mình xuống đất trước khi ghi), cũng như đặt khoảng thời gian bạn sẽ ghi âm.
  • Reply: Tùy chọn này cho phép bạn trả lời một câu hỏi được hỏi bởi những người theo dõi. Nó đặt câu hỏi trên màn hình để mọi người có thể biết bạn đang trả lời câu hỏi nào ngay khi video xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ.
  • Flash: Điều này chỉ chạy flash trong toàn bộ thời gian bạn ghi. Tùy chọn này dành cho các tình huống ghi âm tối hơn.

Sau khi quay:

  • Filters: Chọn Filters ở phía ngoài cùng bên phải của màn hình để áp dụng các giao diện đặt trước cho ảnh. Một số tùy chọn có sẵn là: Normal, Original, Sunny, Vitality, Warmth, Island, Vlog, Dim, Peach, Pink, Movie, Youth,…Có rất nhiều lựa chọn, vì vậy hãy nhớ tham khảo trước khi bạn quyết định một.
  • Adjust clips: Đây là nơi bạn sẽ “edit” video của mình.
  • Voice effects: Các hiệu ứng này có thể được áp dụng cho bất kỳ âm thanh nào bạn đã ghi trong video của mình. Các hiệu ứng bao gồm Cat, Flute, Chipmunk, Baritone, Megaphone, Robot, Low Battery, Vibratro, Electronic, Echo, Synth, Helium, hoặc Giant.
  • Voice-over: Điều này cho phép bạn ghi lại lời tường thuật qua cảnh quay của mình.
  • Captions: Thao tác này sẽ tự động điền phụ đề vào cảnh phim. Đôi khi những điều này không hoàn toàn chính xác vì nó đọc giọng nói mà nó nghe được và không thể quá đáng tin cậy, tùy thuộc vào chất lượng âm thanh của bản ghi.
  • Noise reducer: Tùy chọn này giảm tiếng ồn xung quanh để làm mịn âm thanh. 

7. Xuất bản video

Ảnh chụp màn hình cách đăng video TikTok

Khi bạn đã hoàn thành video của mình và khóa âm thanh, hiệu ứng và văn bản, đã đến lúc xuất bản. Cũng giống như với Instagram, bạn có tùy chọn để thêm thẻ hagstag và gắn thẻ bạn bè cùng các tài khoản khác trong hộp mô tả.

Bạn có thể gửi video ở chế độ PublicPrivate hoặc chỉ người theo dõi của mình cũng như tắt nhận xét. Bạn cũng có tùy chọn cho phép mọi người sử dụng video này để phản ứng và Allow Duets, nghĩa là họ có thể phát nội dung theo những cách thú vị, thường với hy vọng lan truyền.

Đó là một cách tuyệt vời để người khác xem video. Allow Stitch cho phép bạn cho phép người khác sử dụng TikTok trong TikTok của riêng họ. Hãy coi đây là một cách để cho phép mọi người tự phản ứng với TikTok. Bạn cũng có thể lưu video của mình vào điện thoại. 

Cuối cùng, bạn cũng có thể xuất bản nó lên Instagram và Snapchat, sau đó gửi trực tiếp cho bạn bè thông qua tin nhắn văn bản.


Dùng thử Instagram Reels

Nếu bạn chưa từng xem, Instagram Reels được cho là phổ biến không kém gì TikTok. Format gần giống TikTok, quay và tải lên video phù hợp với giao diện. Các hiệu ứng, khả năng chỉnh sửa nhạc, bộ lọc và trải nghiệm giữa người dùng với người dùng là khá giống nhau.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo