Cách ngăn trẻ em nạp tiền chơi game trên Android và iPhone [mua ứng dụng trái phép]

Nạp tiền chơi game trên điện thoại là 1 tính năng hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Gần đây đã có sự kiện: Bé trai trộm 29 triệu của gia đình để nạp tiền chơi game Free Fire – số tiền không hề nhỏ đối với nhiều người. Mặc dù nhiều thông tin là Video clip được dựng lên để câu views, nhưng cũng là cảnh báo sự lơ là của bố mẹ.

Bạn có thể ngăn chặn mua ứng dụng trái phép hoặc ngăn trẻ em nạp tiền chơi game bằng cách bật hoặc tắt tính năng In-app purchases trên các thiết bị Apple và Android chỉ với một vài thao tác.

Tắt tính năng mua hàng trong ứng dụng có thể giúp bạn chống lại sự cám dỗ tiêu tiền khi sử dụng ứng dụng và có thể ngăn trẻ em mua những thứ hư cấu bằng tiền trong đời thực – tiền trong đời thực.

‘Mua In-ap’ có nghĩa là gì?

Nói một cách đơn giản, Mua In-ap là thứ bạn mua khi sử dụng ứng dụng trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình. Chúng có thể ở dạng sách điện tử, vật phẩm chơi game hoặc xem video mà không cần xem quảng cáo, v.v. 

Có ba loại mua hàng trong ứng dụng: 

  • Có thể mở khóa : Mua hàng trong ứng dụng mở khóa vĩnh viễn nội dung hoặc tính năng cụ thể. Ví dụ bao gồm sách điện tử và mở rộng game.
  • Các khoản phải chi : Thường được tìm thấy trong các game miễn phí, tính năng mua hàng trong ứng dụng có thể mở rộng cho phép người dùng mua tiền xu hoặc tăng sức mạnh để giúp nâng cao lối chơi bằng cách giúp họ vượt qua các cấp độ hoặc nhận được các vật phẩm ảo thú vị.
  • Đăng ký thời gian sử dụng: Thường được thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một ứng dụng hoặc cho phép bạn sử dụng các tính năng nâng cao ngoài phiên bản miễn phí.

Lưu ý: Bạn không thể chia sẻ mua hàng trong ứng dụng với những người dùng khác. Nếu bạn sử dụng tính năng chia sẻ gia đình trên các thiết bị, thì việc mua phiên bản ứng dụng chuyên nghiệp là cách tốt nhất để đảm bảo mọi người đều có thể sử dụng các tính năng bổ sung.

Cách bật hoặc tắt tính năng Mua In-ap trên iPhone hoặc iPad

1. Mở ứng dụng Cài đặt .

2. Nhấn vào Thời gian sử dụng , sau đó nhấn vào Bật giới hạn (Chặn nội dung không phù hợp) . 

Trên trang này, bạn cũng có thể xem số liệu thống kê gần đây về tần suất sử dụng điện thoại của mình. 

3. Bật giới hạn bằng cách nhấn vào thanh trượt. Nó sẽ chuyển sang màu xanh lục khi bật. Sau đó nhấn vào ‘Mua hàng iTunes & App Store’ để cài đặt hạn chế mua hoặc nạp tiền chơi game.

Bạn cần bật tính năng này để tắt tính năng mua hàng trong ứng dụng. 

4. Nhấn vào Mua In-app .

5. Sau đó chọn Không cho phép .

Một cách khác để ngăn chặn việc mua hàng ngẫu nhiên là yêu cầu mật khẩu. Bạn quay lại trang ‘Mua hàng iTUnes & App Store’ để đánh dấu tick xanh vào mục ‘Luôn yêu cầu’ trong phần YÊU CẦU MẬT KHẨU.

Mẹo nhanh: Trong App Store, bạn có thể biết liệu một ứng dụng có mua hàng trong ứng dụng hay không nếu bạn thấy dòng chữ Mua hàng trong ứng dụng bên dưới hoặc ở bên phải của nút Nhận .

Cách bật hoặc tắt tính năng mua hàng trong ứng dụng trên Android

1. Open the Google Play Store app.

2. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải của màn hình, sau đó chọn Cài đặt trong menu bật lên.

Ảnh chụp màn hình của tùy chọn Cài đặt trong Cửa hàng Google Play trên Android
Chọn cài đặt.” 

3. Trên trang Cài đặt, chạm vào Xác thực , sau đó chạm vào Yêu cầu xác thực cho các giao dịch mua. 

Ảnh chụp màn hình trang Cài đặt trong Cửa hàng Google Play trên Android
Trong “Xác thực”, hãy nhấn vào “Yêu cầu xác thực để mua hàng”. 

4. Sau đó, chọn một trong ba tùy chọn: Đối với tất cả các giao dịch mua qua Google Play trên thiết bị này , 30 phút một lần hoặc Không bao giờ . Tốt nhất nên chọn cái ‘Đối với tất cả …’

Ảnh chụp màn hình menu bật lên Xác thực mua hàng
Chọn một tùy chọn xác thực mua hàng. 

5. Nhập mật khẩu Google khi được nhắc.

Và tất nhiên còn 1 cách đơn giản hơn là bạn cần quản lý con em sát xao hơn. Đồng thời sử dụng tài khoản thẻ VISA dạng trả trước, chỉ nạp 1 số ít tiền từ 1 – 2 triệu. Tập thói quen chuyển số tiền vào tài khoản không có liên kết banking sẽ an toàn hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo