Chỉnh dung lượng, xóa file không lưu vào Thùng rác trên Windows 11

Thay đổi dung lượng lưu trữ Recycle Bin trên PC của bạn để không lãng phí dung lượng trên các file không cần thiết hoặc tạo thêm dung lượng cho việc khôi phục các file vô tình bị xóa.

Các file trong thùng rác chiếm dung lượng trên ổ cứng, vì vậy nó sẽ xóa các file cũ hơn sau một thời gian để nhường chỗ cho các file mới. Nhưng trong thời gian chờ đợi, bạn có thể khôi phục các file đã xóa nếu muốn.

Mặc dù Windows tự động đặt dung lượng của thùng tái chế, nhưng bạn luôn có thể tùy chỉnh kích thước thùng chứa của nó.

Thay đổi kích thước lưu trữ Recycle Bin

Nếu bạn muốn tăng hoặc giảm không gian lưu trữ của thùng rác, hãy làm theo các bước sau.

Đầu tiên, tìm biểu tượng Thùng rác trên màn hình của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ biểu tượng nào trên màn hình của mình, chỉ cần nhấp chuột phải vào không gian mở trên màn hình và di chuột qua tùy chọn chế độ xem trên menu chuột phải. Một menu chuột phải mở rộng mới sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Chọn ‘Show desktop icons’ từ đó.

Sau khi hoàn tất, hãy chuyển đến biểu tượng thùng rác tên Recycle Bin.

Sau đó, nhấp chuột phải vào biểu tượng. Bây giờ, một menu chuột phải sẽ xuất hiện trên màn hình. Chọn tùy chọn ‘Properties’ từ menu.

Bây giờ, một cửa sổ bật lên với các thuộc tính thùng rác sẽ xuất hiện trên màn hình. Trong tab ‘General’ của cửa sổ, bạn sẽ tìm thấy hai phần. Đầu tiên là danh sách tất cả các ổ đĩa và dung lượng trống của thùng rác trong mỗi ổ đĩa. Phần thứ hai là định cấu hình cài đặt của vị trí ổ đĩa / thùng rác đã chọn.

Nếu hệ thống máy tính của bạn có nhiều ổ cứng, mỗi ổ có cài đặt Thùng rác riêng. Các cài đặt được lưu trữ dưới dạng thư mục hệ thống ẩn có tên “$RECYCLE.BIN” ở gốc của mỗi tập.

Bây giờ, trong phần đầu tiên, hãy chọn vị trí thùng rác bạn muốn định cấu hình.

Sau đó, đi đến phần thứ hai là ‘Settings for selected location’ và chọn tùy chọn đầu tiên ‘Custom Size’. Chỉ định kích thước tối đa cho thùng rác trong hộp văn bản nằm bên cạnh tùy chọn ‘Maximum size’.

Hãy nhớ rằng, bạn phải chỉ định không gian lưu trữ thành megabyte. Ví dụ: nếu bạn muốn gán không gian 120GB, bạn cần chỉ định 15000 MB vào hộp văn bản.

Sau khi chỉ định không gian theo nhu cầu của bạn, hãy nhấn ‘OK’ để lưu các thay đổi.


Tắt Recycle Bin để xóa file vĩnh viễn

Nếu bạn vẫn giữ các file rác của mình trong một ổ đĩa riêng biệt và không muốn chúng chiếm dung lượng trong Thùng rác khi bạn xóa nội dung khỏi ổ đĩa này, thì bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa vị trí thùng rác cho ổ đĩa đó để các file không bao giờ được lưu trữ trong thùng rác sau khi xóa và sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi PC của bạn.

Đầu tiên, tìm biểu tượng ứng dụng thùng rác trên Màn hình, nhấp chuột phải vào biểu tượng đó và chọn tùy chọn ‘Properties’ từ trình đơn ngữ cảnh.

Một cửa sổ bật lên với các thuộc tính thùng rác sẽ xuất hiện trên màn hình. Trong tab ‘General’ của cửa sổ, bạn sẽ tìm thấy hai phần.

Trong phần đầu tiên, hãy chọn vị trí thùng rác bạn muốn định cấu hình.

Sau đó, chọn tùy chọn thứ hai của phần ‘Settings for selected location’ là “Don’t move files to the recycle bin. Remove files immediately when deleted. ”

Nhấn nút ‘OK’. Giờ đây, bất cứ khi nào bạn xóa file khỏi ổ đĩa đã chọn, file đó sẽ bỏ qua thùng rác và sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi PC của bạn.

Cuối cùng, có một tùy chọn cho phép bạn có hộp thoại xác nhận trước khi xóa nội dung nào đó. Khi bạn vô tình xóa một thứ gì đó, hộp thoại này sẽ xuất hiện để giải cứu.

Để bật hộp thoại xác nhận trước khi xóa vĩnh viễn file, hãy chọn hộp kiểm bên cạnh tùy chọn ‘Display delete confirmation dialog’ và nhấp vào ‘OK’ để lưu các thay đổi ..

Nếu bạn muốn kiểm tra xem tùy chọn này có hoạt động hay không, hãy thử xóa một file khỏi vị trí tùy chỉnh và bạn sẽ thấy hộp thoại xác nhận bật lên trên màn hình hỏi bạn có thực sự muốn xóa file / thư mục hay không và đó là cách bạn thực hiện. sẽ biết liệu tùy chọn này có hoạt động hay không. Chọn ‘Yes’ nếu bạn muốn xóa hoặc không nếu không.


Những công cụ lưu trữ thùng rác này khá có lợi cho chúng ta. Chúng cho phép chúng tôi truy xuất file nếu chúng tôi tin rằng chúng rất quan trọng sau khi chuyển vào thùng rác.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo