Cách cải thiện, sửa lỗi GPS sai vị trí hiện tại trên điện thoại Android

GPS trên smartphone giúp người sử dụng điện thoại biết họ đang ở đâu, tìm địa điểm họ muốn đến và xác định khoảng cách họ so với một nơi khác. Hệ thống định vị toàn cầu hoặc GPS sử dụng tín hiệu vô tuyến để xác định chính xác vị trí so với các vệ tinh GPS quay quanh trái đất.

Điện thoại Android có bộ thu GPS thu thập tín hiệu từ các vệ tinh này để tìm vị trí chính xác. Điều này rất quan trọng bởi vì, vị trí chính xác không chỉ cần thiết để theo dõi hành trình mà còn được sử dụng để cung cấp cho bạn các kết quả phù hợp khi bạn đang tìm kiếm thứ gì đó trên Google, duyệt trang web hiển thị nội dung khu vực hoặc nhận các cảnh báo quan trọng về thảm họa thiên nhiên như động đất hoặc bão.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để cải thiện, sửa lỗi GPS sai vị trí hiện tại trên điện thoại Android

1. Bật vị trí

Bước đầu tiên để cải thiện độ chính xác của vị trí thiết bị là bật vị trí bên trong cài đặt của điện thoại. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng cài đặt trên thiết bị Android và đi tới vị trí

Bên trong location, bật nút chuyển Use location

Bạn cũng có thể bật vị trí từ phần cài đặt nhanh trên điện thoại của mình. Để làm điều đó, hãy trượt xuống trên màn hình chính và nhấn vào ô vị trí cho đến khi ô này sáng lên và đọc “Bật”. 

Điều này sẽ cung cấp cho các ứng dụng quyền truy cập vào vị trí nếu trước đó chúng đã được cấp các quyền đó. 

Nếu bạn đã bật dịch vụ vị trí trên điện thoại Android của mình, bạn sẽ có thể nhận kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí của mình, chia sẻ vị trí với những người khác, tìm múi giờ và xác định vị trí điện thoại từ các thiết bị khác trong trường hợp bạn bị mất. 

2. Hiệu chỉnh vị trí trên Google Maps

Nếu điện thoại Android chia sẻ vị trí hiện tại không chính xác, la bàn của điện thoại có thể chưa được hiệu chỉnh đúng cách và bạn có thể cần phải hiệu chỉnh thủ công để làm cho nó đúng hơn. Trước khi thực hiện việc này, bạn cần đảm bảo rằng mình đã bật tùy chọn sử dụng vị trí từ phần trên. Khi đã sẵn sàng, hãy mở ứng dụng Google Maps trên Android và tìm một chấm màu xanh lam bên trong bản đồ. Chấm màu xanh lam này là vị trí mà điện thoại cho rằng bạn đang ở đó. Khi chấm màu xanh lam này được bao quanh bởi một vòng tròn màu xanh lam nhạt, điều đó có nghĩa là Google Maps không hoàn toàn chắc chắn về vị trí hiện tại. 

Để hiệu chỉnh vị trí thiết bị, hãy nhấn vào chấm màu xanh lam này. 

Nếu GPS chưa được hiệu chỉnh thích hợp, bạn sẽ thấy thông báo “Location accuracy is low” ở dưới cùng. Để cải thiện độ chính xác của vị trí, hãy nhấn vào Calibrate

Bây giờ, thực hiện cử chỉ hình số 8 bằng cách di chuyển nó xung quanh. Khi thiết bị GPS đã được hiệu chỉnh, độ chính xác của la bàn sẽ hiển thị là “cao” trên màn hình.

Điều này có nghĩa là la bàn của thiết bị đã được hiệu chỉnh thành công. 

3. Bật tính chính xác của vị trí trên Google

Nếu điện thoại vẫn không thể tìm ra vị trí chính xác, bạn có thể cần phải kích hoạt độ chính xác vị trí của Google (hoặc chế độ độ chính xác cao trên các thiết bị cũ hơn) bên trong cài đặt Android. Khi độ chính xác vị trí của Google được bật, điện thoại sẽ sử dụng dữ liệu ngẫu nhiên từ bộ thu GPS, WiFi, mạng di động và gia tốc kế để ước tính vị trí chính xác. 

Để bật tính năng này, hãy mở cài đặt vị trí của điện thoại bằng cách đi tới cài đặt > vị trí

Bên trong vị trí, nhấn vào dịch vụ vị trí

Trên màn hình tiếp theo, chọn độ chính xác của vị trí trên Google

Tại đây, hãy bật chuyển đổi cải thiện độ chính xác của vị trí

4. Sử dụng vị trí chính xác cho các ứng dụng được chọn

Không phải tất cả các ứng dụng đều yêu cầu quyền truy cập vào vị trí chính xác, tốt nhất bạn nên cung cấp cho chúng vị trí chung vì lý do bảo mật. Đối với các ứng dụng bạn cần sử dụng để định vị chính xác như trên Google Maps, việc cấp cho chúng các đặc quyền về vị trí chính xác là rất quan trọng.

Nếu bạn cho rằng một ứng dụng cần quyền truy cập vào vị trí chính xác của mình, bạn có thể bật quyền truy cập vị trí chính xác cho chúng bằng cách đi tới cài đặt > vị trí

Bên trong vị trí, nhấn vào quyền vị trí ứng dụng.

Trên màn hình này, hãy chọn ứng dụng bạn muốn bật vị trí chính xác. 

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng bạn đã cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí của mình bằng cách chọn một trong hai tùy chọn này – hỏi mọi lúc hoặc chỉ cho phép khi đang sử dụng ứng dụng

Bây giờ, hãy bật nút chuyển sử dụng vị trí chính xác để cho phép ứng dụng thu thập vị trí chính xác thay vì vị trí gần đúng. 

5. Bật tính năng quét tìm WiFi

Nếu các phương pháp trên không đủ để cải thiện độ chính xác vị trí trên Android, bạn có thể ứng dụng trên điện thoại của mình để nhận thông tin vị trí tốt hơn bằng cách quét các điểm truy cập WiFi gần khu vực. Để bật tính năng này, hãy chuyển đến cài đặt > vị trí.

Bên trong vị trí, nhấn vào dịch vụ Vị trí.

Tại đây, chọn quét WiFi

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi quét WiFi ở trên cùng. 

6. Bật tính năng quét Bluetooth

Cũng giống như quét các điểm truy cập WiFi, điện thoại cũng có thể cải thiện độ chính xác của vị trí bằng cách quét các thiết bị Bluetooth trong vùng lân cận. Để bật tính năng này, hãy chuyển đến cài đặt > vị trí .

Sau đó, nhấn vào dịch vụ vị trí.

Tại đây, chọn quét Bluetooth.

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi quét Bluetooth ở trên cùng. 

7. Bật dịch vụ vị trí khẩn cấp

Điện thoại Android cũng cung cấp cho người dùng một cách để gửi tọa độ vị trí của họ cho người ứng cứu đầu tiên trong trường hợp khẩn cấp. Nếu dịch vụ vị trí khẩn cấp của Android hoặc ELS được kích hoạt, điện thoại có thể gửi vị trí của nó tới các dịch vụ khẩn cấp được ủy quyền khi bạn gọi hoặc nhắn tin đến một số khẩn cấp địa phương (911 ở Hoa Kỳ hoặc 112 ở Châu Âu). Vị trí được gửi qua ELS tới các dịch vụ khẩn cấp khác với dữ liệu vị trí mà bạn chia sẻ bằng Google Maps và cần phải chính xác để những người phản hồi đầu tiên có thể tiếp cận vị trí dễ dàng hơn. 

Để bật dịch vụ vị trí khẩn cấp trên Android, hãy đi tới cài đặt > vị trí.

Tiếp theo, nhấn vào dịch vụ vị trí.

Trên màn hình tiếp theo, chọn dịch vụ vị trí khẩn cấp.

Tại đây, hãy bật chuyển đổi gửi vị trí ELS.

Khi ELS được bật, thiết bị sẽ sử dụng vị trí và độ chính xác của vị trí trên Google ngay cả khi các cài đặt này đã bị tắt trên điện thoại. 

8. Lưu lịch sử vị trí

Để có được vị trí chính xác hơn trên Android, bạn có thể bật lịch sử vị trí của Google trên thiết bị của mình. Khi bạn bật lịch sử vị trí của Google, Google sẽ lưu tọa độ vị trí mỗi khi phát hiện ra sự thay đổi trong vị trí. Google có thể giúp ước tính vị trí dựa trên lịch sử vị trí trước đây và cũng cung cấp cho bạn thông tin thời gian thực về thời điểm nên đến một địa điểm và cách tránh giao thông. 

Mặc dù bạn nên tắt lịch sử vị trí trên Google vì lý do bảo mật, nhưng nếu điện thoại Android gặp khó khăn trong việc nói vị trí chính xác, thì việc theo dõi lịch sử vị trí có thể là một cách khác để cải thiện độ chính xác vị trí của điện thoại. Để bật lịch sử vị trí của Google, hãy mở ứng dụng cài đặt và đi tới vị trí.

Sau đó, nhấn vào dịch vụ vị trí.

Hãy chọn lịch sử vị trí của Google.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào bật bên trong ‘lịch sử vị trí’. 

Tiếp theo, chạm vào bật lại để xác nhận. 

9. Đợi một lúc để thiết bị hiển thị vị trí chính xác hơn

Khi bạn đang chia sẻ vị trí trên thiết bị Android của mình thông qua một ứng dụng, chỉ cần để thiết bị dành một chút thời gian để tìm vị trí vì nó có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt.

Ví dụ: khi bạn chia sẻ vị trí hiện tại của mình trên WhatsApp, nó có thể hiển thị vị trí chính xác đến 8-15 mét chỉ trong vài giây. Nhưng nếu bạn đợi một lúc, nó sẽ giúp bạn có được vị trí chính xác trong vòng 4-5 mét. Vì vậy, chỉ cần đợi và để hệ thống thực hiện công việc của nó là bạn có thể tìm được vị trí chính xác hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo