Cách tìm tên bài hát trên Snapchat khi chỉ có giai điệu hoặc lời

Khi chúng ta đi uống Cafe, ngồi quán Lẫu sẽ có lúc tình cờ bắt gặp thứ âm nhạc quyến rũ có nguồn gốc bí ẩn. Nếu chúng ta bắt gặp những bản nhạc hay nhưng không xác định được nó, thì sự hối tiếc và thất vọng có thể ám ảnh chúng ta trong nhiều ngày. Đó là lý do tại sao chúng tôi thường giữ một ứng dụng tìm tên bài hát mà chỉ cần nhớ lời hoặc giai điệu. Đi cùng khi chúng tôi khám phá tất cả các cách để tìm kiếm nhạc trên Snapchat.

Tìm tên bài hát trên Snapchat theo 3 cách

Âm nhạc là một yếu tố cơ bản trong bất kỳ hoạt động theo đuổi sáng tạo nào, nhưng hơn thế nữa, nó là thứ mà mọi người chỉ đánh giá cao không vì lý do gì khác ngoài tình yêu tuyệt đối dành cho nghệ thuật. Âm nhạc hay sẽ vượt qua các rào cản về vị trí, ngôn ngữ và thể loại để đến được với những đôi tai phù hợp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những bài hát như vậy đột nhiên đến với bạn, nhưng bạn không đủ nhanh để ghi lại một đoạn nhỏ lời bài hát để khám phá nó sau này?

Một công cụ hiệu quả để khám phá một bài hát đang phát nhanh là tính năng Shazam trên Snapchat. Điều kiện tiên quyết duy nhất để sử dụng tính năng này là một thiết bị thông minh có kết nối internet đang hoạt động và ứng dụng Snapchat được cài đặt trên đó. 

Phương pháp # 1: Tìm tên bài hát trên Snapchat bằng Shazam

Khởi chạy Snapchat trên thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở cuối trang.

Nhấn và giữ khoảng trống bất kỳ trên màn hình camera. Một cửa sổ bật lên hiển thị cho biết hành động “ Quét… ” đang diễn ra.

Sau khi thuật toán Shazam xác định bài hát, cửa sổ bật lên Snapchat sẽ xuất hiện kèm theo kết quả Shazam . Tại đây, bạn sẽ thấy tiêu đề và nghệ sĩ của bài hát; nhấn nút phát để nghe bài hát hoặc nhấn Thông tin bài hát để truy cập trang Shazam.

Nếu bạn nhấn vào Thông tin bài hát , bạn sẽ đến trang của bài hát trên Shazam trong một cửa sổ bật lên của trình duyệt.

Nhấn vào nút phát để phát video nhạc nếu có hoặc nhấn MỞ TRONG <nền tảng âm nhạc> để truy cập trang mua video trên nền tảng liên kết. Nhấn vào nút mũi tên hướng lên ở góc dưới cùng bên phải để xem các tùy chọn nếu bạn muốn gửi liên kết trực tiếp đến ai đó qua các ứng dụng khác trên thiết bị của mình.

Phương pháp # 2: Cách quét nhạc trên Snapchat 

Khởi chạy Snapchat trên thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở cuối trang.

Nhấn vào bất kỳ khu vực nào trên màn hình trống và bạn sẽ thấy một lớp phủ công cụ mới với “Quét” trong số đó. Nhấn vào “Quét”.

Máy quét trong một cửa sổ bật lên thu nhỏ ngay lập tức hoạt động. Nhấn vào thanh bật lên để mở rộng nó.

Từ các tùy chọn, hãy chọn  Khám phá một bài hát .

Shazam bắt đầu tạo dấu vân tay âm thanh của âm thanh xung quanh bạn để xác định âm nhạc đang phát xung quanh bạn.

Kết quả Shazam hiển thị trong cửa sổ bật lên nếu nó quản lý để khám phá bất kỳ bản nhạc nào. Tại đây, bạn sẽ thấy tiêu đề và nghệ sĩ của bài hát; nhấn nút phát để nghe bài hát hoặc nhấn Thông tin bài hát để truy cập trang Shazam.

Nếu bạn nhấn vào Thông tin bài hát, bạn sẽ đến trang của bài hát trên Shazam (trong cửa sổ bật lên của trình duyệt trên thiết bị). Nhấn vào nút phát để phát video nhạc nếu có hoặc nhấn MỞ TRONG <nền tảng âm nhạc> để truy cập trang mua video trên nền tảng liên kết. Nếu bạn muốn gửi liên kết trực tiếp đến ai đó thông qua các ứng dụng khác trên thiết bị của mình, hãy nhấn vào nút mũi tên hướng lên ở góc dưới cùng bên phải.

Điều duy nhất cần nhớ khi sử dụng Shazam (không chỉ trên Snapchat) là mật độ và độ tinh khiết của âm thanh. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong một căn phòng đông người với quá nhiều tiếng ồn hoặc nhiều bài hát chồng chéo lên nhau, thì Shazam có thể không xác định được bài hát hoặc thậm chí có thể cho bạn kết quả sai do các bài hát truyền tai nhau trong không khí trực tiếp . 

Nói cách khác, tính rõ ràng của nguồn cấp dữ liệu âm thanh được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn khám phá một bản nhạc. Tuy nhiên, đó là một tin tốt, bởi vì ngay cả khi bạn sử dụng Shazam trên Snapchat với tai nghe được cắm vào, tất cả những gì bạn phải làm là mang một trong các tai nghe gần micrô để cung cấp nguồn cấp dữ liệu âm thanh cho Shazam.

Phương pháp # 3: Cách tìm kiếm bài hát trên Snapchat Sounds

Tính năng Snapchat Sounds đã được tung ra với nhiều sự phô trương và nó tiếp tục là một bổ sung được thừa nhận rõ ràng cho các công cụ tạo Snapchat. Một trong những thành phần của Shazam Sounds là công cụ tìm kiếm cho phép bạn tra cứu bài hát theo tên bản nhạc, nghệ sĩ hoặc chủ đề.

Vì Snapchat không phải là một ứng dụng nghe nhạc online, nên thư viện của nó đặc biệt được tạo ra để cung cấp cho người sáng tạo các đoạn trích của một số thể loại nhạc nhất định để tạo video như nhạc xung quanh hoặc bài hát sinh nhật, cùng với một chuỗi các bài hát phổ biến của các nghệ sĩ nổi tiếng nhất. Thư viện của nó đủ rộng để đáp ứng yêu cầu của người sáng tạo về kỹ năng chỉnh sửa và tạo video của họ. Hãy cùng xem cách sử dụng tính năng Âm thanh để tìm kiếm bài hát trên Snapchat.

Khởi chạy Snapchat trên thiết bị.

Chuyển đến trang tạo.

Nhấn vào biểu tượng âm thanh trên trang tạo.

Nó mở thư viện nhạc Snapchat, nơi bạn có thể duyệt qua để chọn một bản nhạc được liệt kê trong đó. Có một hộp tìm kiếm có sẵn ở đầu trang nếu bạn muốn tìm kiếm một bài hát theo tiêu đề, nghệ sĩ hoặc chủ đề.

Bạn sẽ thấy danh sách các bài hát được liên kết với các thuật ngữ trong truy vấn của mình. Ví dụ: nếu bạn nhập tên nghệ sĩ, tất cả các bài hát của họ trong thư viện Snapchat sẽ được liệt kê trong kết quả.

Nếu bạn muốn đánh dấu trang, hãy nhấn và giữ ô theo dõi và nhấn vào nút trái tim để thêm nó vào Mục yêu thích của tôi. 

Nếu bạn muốn nghe bản xem trước, chỉ cần nhấn vào nút phát trên bài hát. 

Nhấn vào ô theo dõi để sử dụng ngay lập tức để quay phim. Bạn sẽ được chuyển hướng đến máy ảnh Snapchat. Sử dụng thanh sóng âm để chuyển tiếp hoặc điều chỉnh phần đầu của âm thanh.

Để xóa âm thanh, chỉ cần nhấn vào Hình dán âm thanh.

Trong cửa sổ bật lên Âm thanh, hãy nhấn vào Xóa âm thanh.

Bạn có thể quét nhạc trên Snapchat không?

Có, bạn có thể quét nhạc trên Snapchat. “Quét” có sẵn dưới dạng nút chuyên dụng trong trang tạo nhưng ban đầu nó bị ẩn khỏi chế độ xem . Tất cả những gì bạn phải làm là chạm vào bất kỳ vùng trống nào trên màn hình camera để tùy chọn tự hiển thị.

Trong bảng điều khiển dưới cùng, bạn sẽ tìm thấy nút Quét. Khi bạn nhấn vào Quét, nó sẽ ngay lập tức vểnh tai kỹ thuật số của mình để lắng nghe môi trường xung quanh bạn và xác định nhạc đang phát ở đó, mặc dù nó có thể làm được nhiều hơn thế, chẳng hạn như giải một phương trình toán học ngay tại chỗ. Snapchat Scan được cung cấp bởi Shazam, do đó có rất ít khả năng một bài hát trở lại không xác định miễn là nó có một phiên bản sáng suốt có sẵn trên cơ sở dữ liệu hơn 11 triệu bài hát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt Shazam trên Snapchat bằng cách nhấn và giữ vào vùng trống trên màn hình máy ảnh (trong ứng dụng), như chúng ta đã thảo luận ở phần trên. Sau khi bài hát được xác định, Snapchat cung cấp thông tin chi tiết về nghệ sĩ và tiêu đề cùng với liên kết Shazam của nó.

Tìm các khám phá bài hát Shazam trên Snapchat ở đâu?

Việc tiếp cận lịch sử Shazam không quan trọng như khám phá nó sao? Các nhà phát triển của Snapchat có đầu vào đã triển khai chức năng quét Shazam trên ứng dụng với sự hiểu biết thấu đáo và dự đoán trước các yêu cầu của người dùng. Ngoài việc khám phá một bản nhạc đang phát trong nền, bạn cũng có thể xem tất cả các bài hát bạn đã khám phá trên Snapchat bằng cách sử dụng Shazam trong tab Shazam trong cài đặt ứng dụng.

Khởi chạy Snapchat.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở trên cùng bên trái của trang để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải của trang hồ sơ để mở cài đặt.

Từ các tùy chọn được liệt kê, Shazam đã chọn.

Bạn sẽ tìm thấy các bài hát bạn đã khám phá bằng Shazam trên Snapchat được liệt kê trong Thẻ gần đây, với bài mới nhất ở trên cùng.

Nhấn vào bất kỳ bài hát nào để mở bản nhạc trong Shazam. Nhấn nút phát để phát video nhạc nếu có hoặc nhấn MỞ TRONG <nền tảng âm nhạc> để truy cập trang mua video trên nền tảng liên kết. Nếu bạn muốn gửi liên kết trực tiếp đến bài hát cho ai đó qua các ứng dụng khác trên thiết bị của mình, hãy nhấn vào nút mũi tên hướng lên ở góc dưới cùng bên phải.

Thậm chí còn có các tùy chọn bổ sung để gửi bài hát cho người khác hoặc thậm chí chỉnh sửa danh sách. Để xóa một bài hát khỏi lịch sử Snapchat Shazam, chỉ cần nhấn và giữ tiêu đề bản nhạc và chọn Xóa từ các tùy chọn.

Để chia sẻ bài hát với ai đó, hãy nhấn và giữ một ô bài hát và nhấn Gửi đến .

Chọn bất kỳ kết nối nào từ danh sách, thêm tin nhắn văn bản nếu bạn muốn và nhấn vào nút màu trắng (có mũi tên màu xanh bên trong) ở dưới cùng bên phải. 

Bản nhạc mà bạn chia sẻ theo cách này sẽ xuất hiện dưới dạng ảnh chụp màn hình của trang bản nhạc Shazam tới người nhận, như thể hiện trong hình ảnh bên dưới.


Shazam như một tính năng tích hợp sẽ khá tiện dụng nếu bạn thường xuyên sử dụng Snapchat. Bạn không cần phải cài đặt thêm một ứng dụng trên thiết bị để nhận dạng âm nhạc.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo