22 Cách làm đồ handmade bằng bình, chai nhựa dễ thương tiện ích

Thông thường, đối với những lon hay bình đựng sữa đã uống hết, bạn có xu hướng vứt rác phải không? Nhưng hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ bỏ ý định đó và biến tấu thành các vật dụng có ích cho gia đình.

Bạn có thể sơn lên hộp đựng sữa, sử dụng chúng làm chậu trồng cây cho khu vườn của bạn và thậm chí sáng tạo những chiếc bình này thành những vật dụng hữu ích như hộp đựng bút, đồ chơi,…

Một số đồ thủ công tự làm từ bình sữa

1. Con heo đất Milk Jug

Con heo đất đựng sữa

Bạn có thể làm một con heo đất cho các bé tiết kiệm bằng cách tái chế một chiếc bình đựng sữa cũ. Nguyên liệu chuẩn bị là bạn cần một bình sữa trống sạch sẽ, một cái kéo, xà phòng, sơn acrylic màu đen và hồng, bút vẽ và báo.

Việc sử dụng máy sấy tóc cũng sẽ hữu ích để đẩy nhanh quá trình làm khô. Vẽ con heo đất theo bất kỳ cách nào bạn muốn để nó trở nên độc đáo và đẹp mắt. Tốt nhất nên sử dụng ít nhất hai lớp sơn để dễ dàng lau chùi sau đó.

2. Chậu trồng cây mini

Máy ép sữa

Một cách nữa để tận dụng những bình sữa củ là chế tạo những chậu cây trồng tại nhà có ích. Tất cả những gì bạn cần là một chỗ có nắng trong vườn và một ít đất. 

Đối với một chậu trồng cây trong nhà, bạn chỉ cần cắt bỏ phần tay cầm của bình bằng một cặp dụng cụ tiện ích hoặc dao cắt hộp, làm sạch nó nếu cần và cho đất vào đó trước khi trồng hạt giống hoặc cây con của bạn.

Ở ngoài trời, bạn sẽ phải hết sức cẩn thận khi để sử dụng các bình này vì chúng sẽ nhanh chóng xuống cấp nếu không có sơn hoặc bảo vệ thích hợp. 

3. Hộp đựng vật dụng

Hộp bảo quản bình sữa cũ

Bình đựng sữa giúp bạn bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh. Bình đặc biệt hữu ích để đựng nước ép trái cây, nước xốt salad và các chất lỏng khác vì chúng giữ cho thực phẩm bên trong luôn tươi ngon trong một thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một hộp đựng đồ tạm thời để đựng đồ trang sức, đồ thủ công,…Bạn chỉ cần cắt theo hình dáng mong muốn và trang trí nếu thích.

4. Đồ chơi cánh diều

Rainbow Windsocks - Ý tưởng trang trí bằng sữa cũ có thể

Chỉ với một bình sữa củ và các dây ruy băng, con dao, kéo, kim bấm là bạn có thể tạo nên đồ chơi cánh diều rất đặc biệt dành cho các bé.

5. Mô hình bộ xương ngày Halloween

Milk Jug Skeleton

Với một bình sữa cũ, bạn có thể tạo thành mô hình bộ xương dành cho đồ trang trí Halloween của bạn. Bạn có thể sử dụng thiết kế cơ bản này để tạo khung xương từ bình đựng sữa với bất kỳ kích thước nào. Để bắt đầu làm khung hộp sữa bằng nhựa, bạn cần 8 bình sữa rỗng, bút đánh dấu, đục lỗ, một chiếc kéo, súng bắn keo nóng, dây hoặc dây câu cá, cọ vẽ và đồ chơi phát sáng sơn tối.

6. Hộp đựng các dụng cụ vẽ

Nhà tổ chức Cung cấp Nghệ thuật - Thủ công mỹ nghệ Hộp sữa

Nếu bạn là người yêu thích vẽ thì có thể sáng tạo bình sữa củ thành hộp đựng cọ vẽ hay màu vẽ rất tiện ích. Tất cả những gì bạn cần là một bình sữa, sơn bảng đen, sơn acrylic, cọ vẽ, phấn, ruy băng, một chiếc kéo, súng bắn keo nóng có gắn keo, cốc nhựa và bút đánh dấu.

7. Tạo hình ngôi sao dành cho ngày lễ

Máy đánh sữa hộp sữa trống

 Vì các bình sữa nhựa rất dễ cắt nên bạn hoàn toàn có thể cắt và tạo hình thành các hình dạng khác nhau như ngôi sao 5 cánh dành cho các buổi lễ như Giáng sinh. Sau đó, thỏa thích tráng trí bằng màu vẽ, họa tiết khác nhau tùy sự sáng tạo của bạn.

8. Nhà kính mini từ bình sữa

Nhà kính bình sữa

Đối với những người thích làm vườn, bình sữa cũ có thể được sử dụng như một nhà kính thu nhỏ. Nếu bạn muốn thử gieo hạt trong mùa đông, thì bạn sẽ cần một vài bình sữa bằng nhựa rỗng không có vết nứt. Đối với ý tưởng hộp sữa trong nhà kính này, bạn chỉ cần cắt đôi hộp đựng trong khi chỉ để lại một bên không cắt, sau đó đục một số lỗ ở các bên.

Tiếp theo, bạn có thể lấp đất vào các thùng chứa và làm ẩm trước khi cho hạt vào. Sau đó, đặt bình ở bệ cửa sổ có ánh sáng hoặc bên ngoài vào mùa hè, tùy thuộc vào loại hạt được gieo. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại chai khác để tạo ra các nhà kính mini tương tự cho dự án này.

9. Game bắt bóng

Catcher Game Milk Jug Crafts

Biến những chiếc bình sữa bằng nhựa cũ thành game bắt đồ vui nhộn là một hoạt động thủ công và giải trí tuyệt vời cho con bạn. Các vật dụng cần chuẩn bị: bình đựng sữa có tay cầm cho mỗi người tham gia, một chiếc kéo, bút đánh dấu cố định với nhiều màu sắc khác nhau, sợi, tất, quả cầu len và bóng nước.

10. Người tuyết từ bình sữa cũ

Người tuyết - Đồ thủ công từ bình sữa cho Giáng sinh

Người tuyết là một trong những hình ảnh quen thuộc của Giáng sinh. Và bạn có thể tự làm những người tuyết đáng yêu với những bình sữa đã uống hết nay. Đây chắc chắn sẽ là những hình ảnh độc đáo giúp bạn trang trí trong dịp lễ Noel cho ngôi nhà của mình.

11. Hộp đựng Sandwich

Hộp đựng bánh mì sandwich sữa

Nếu con bạn phàn nàn về việc bánh mì của chúng bị nát khi đựng trong ba lô mang đến trường, bạn sẽ thích sản phẩm hộp đựng bánh mì làm từ bình sữa cũ này. Bạn có thể cắt các cạnh và uốn cong chúng để tạo thành một hộp bánh sandwich nhỏ có thể gấp lại và buộc chặt bằng nút. Lớp nhựa cứng hơn của hộp sẽ bảo vệ bánh mì sandwich tốt hơn túi nhựa.

12. Cá voi tưới nước

Cá voi sữa

Có lẽ bạn đang tìm kiếm các lựa chọn thủ công mà bạn có thể làm với con mình và bạn muốn làm cho chúng thứ gì đó mà chúng có thể sử dụng trong nước. Và sản phẩm con cá voi xanh lấp lánh này được làm bằng cách cắt một hình lưỡi liềm ra khỏi một góc dưới cùng của bình sữa để trông giống như miệng và vẽ lên một số mắt và vây. 

13. Bình sữa gương mặt ngộ nghĩnh có đèn

Bình sữa ma quái có đèn

Trên bình sữa rổng, bạn có thể vẽ nhiều dạng khuôn mặt ngộ nghĩnh khác nhau, đồng thời có lắp thêm đèn bên trong. Đây là một ý tưởng hay dành cho các bữa tiệc hay kỳ nghỉ vui nhộn.

14. Tạo hình con cú đựng đồ

Cú sữa

Tạo một con cú đáng yêu bằng vật dụng nhà bếp và hộp đựng, chẳng hạn như nắp lọ, đĩa giấy và nĩa nhựa. 

15. Hộp đồ trang sức bằng nhựa

Hộp đồ trang sức bằng nhựa

Bạn có thể làm hộp đồ trang sức từ bình sữa để đựng những món đồ nhỏ bên trong. Hộp có thể gấp và buộc bằng nút và một đoạn thun. Nó giống như làm origami nhưng với vật liệu khó hơn.

16. Hộp cơm tự làm

Hộp cơm tự làm

Tạo hộp đựng cơm trưa vô cùng thú vị từ thùng sữa rỗng.

17. Hộp đựng thức ăn cho chim

Máy cấp sữa cho chim

Đây là một sản phẩm hấp dẫn, là sản phẩm cho chim ăn. Bạn có thể cắt các cạnh bên của thùng sữa, sau đó vẽ và trang trí theo sở thích. Sau đó, bạn có thể treo bình sữa trong chuồng chim này lên và quan sát những chú chim bay tới để ăn hay uống. 

18. Mũ bảo hiểm trong phim “Star Wars

Milk Jug Stormtrooper Helmet

Nếu bạn là một người hâm mộ “Star Wars“, bạn sẽ hoàn toàn thích ý tưởng chế tạo mũ bảo hiểm từ bình sữa này. 

19. Tạo hình con voi

Thủ công bình sữa voi

Voi là một trong những sinh vật lớn nhất và hùng vĩ nhất thế giới. Chúng cũng là một trong những loài động vật dễ tạo ra từ bình sữa nhất. 

20. Bình tưới cây tự làm

Bình tưới tự làm - Ý tưởng làm vườn bằng bình sữa

Nếu bạn đang là người yêu cây, hoa lá và thường xuyên chăm sóc hay tưới tiêu thì bạn có thể tạo ra một cách tưới cây tiện dụng từ bình sữa tái chế. 

21. Cột Totem Pole

Totem Pole - Đồ thủ công từ bình sữa

Bạn có thể thêm một chút tinh tế cho trang trí nhà của mình bằng cách thử làm một chiếc cột totem từ bình sữa. Sản phẩm thú vị và dễ dàng này là hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thêm một chút đặc trưng vào không gian sống của mình. Ngoài ra, nó cũng thân thiện với môi trường.

22. Tạo hình thiên thần lạ mắt

Angel Ornament - Thủ công mỹ nghệ cho bình sữa

Tạo một vật trang trí thiên thần đẹp và đa cảm từ một bình sữa. Đó là một sản phẩm tuyệt vời cho Giáng sinh nhưng cũng có thể được làm bất cứ lúc nào trong năm. 

Tóm lại

Những ý tưởng thủ công này cho thấy những món đồ thủ công bằng bình đựng sữa có thể linh hoạt và hữu ích như thế nào, cho dù bạn muốn tạo ra thứ gì đó vui nhộn, thiết thực hay cả hai . Bên cạnh đó, những hộp đựng này có độ bền cao và dễ bảo quản. Bạn có thể giữ chúng trong nhà hoặc bất kỳ khu vực khô ráo và thông

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo