10 mẹo dùng Apple Watch có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang có một chiếc đồng hồ Apple Watch, bạn đã biết về một số tính năng tuyệt vời của nó. Ví dụ: bạn có thể theo dõi giấc ngủ , theo dõi nhịp tim, thiết lập tính năng phát hiện ngã và đồng bộ hóa ứng dụng thể dục để tập luyện.

Có thể bạn không nhận ra, nhưng các tính năng ẩn trên Apple Watch có thể giúp bạn làm được nhiều hơn thế với thiết bị đeo của mình. Từ việc tìm iPhone và mở khóa nó đến nhận thời gian hiện tại theo nhiều cách, đây là một số cách dùng Apple Watch mà bạn sẽ thích.

1. Tìm iPhone

Đã bao nhiêu lần bạn đặt nhầm iPhone ở đâu đó trong nhà? Bạn có thể dễ dàng mở ứng dụng Tìm thiết bị để định vị các thiết bị được kết nối của mình, nhưng có một cách nhanh hơn. 

Mở Trung tâm điều khiển trên Đồng hồ bằng cách vuốt lên từ dưới cùng. Nhấn vào biểu tượng Điện thoại để phát âm thanh trên iPhone hoặc nhấn và giữ biểu tượng đó để phát âm thanh  nháy đèn của điện thoại.

Khi đi qua xung quanh, bạn sẽ nghe thấy âm thanh lớn phát ra từ iPhone của mình. Nếu trời tối, ánh sáng có thể giúp bạn nhiều hơn nữa!

2. Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang

Nếu bạn thích sử dụng Face ID để mở khóa iPhone của mình, thì bạn sẽ biết điều đó rắc rối như thế nào khi đeo mặt nạ. Bằng cách bật một cài đặt đơn giản, bạn có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch .

  1. Mở Cài đặt trên iPhone và chọn Face ID & Mật mã .
  2. Nhập mật mã.
  3. Cuộn xuống Mở khóa bằng Apple Watch và bật nút gạt.

Khi cài đặt này được bật, Apple Watch sẽ tự động mở khóa iPhone. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang đeo Đồng hồ của mình, đồng hồ đã được mở khóa và bạn đang ở gần iPhone của mình.

3. Sử dụng khóa cảm ứng dưới nước

Khi đi bơi hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng, bạn có thể bật Khóa nước và tự động xả nước ra khỏi Đồng hồ khi bạn hoàn thành.

Mở Trung tâm điều khiển trên Apple Watch và nhấn vào biểu tượng Khóa nước (giọt nước). Thao tác này sẽ thay đổi nút thành màu xanh ngọc sáng. 

Khi được bật, bạn không thể sử dụng màn hình cảm ứng trên Đồng hồ của mình. Bạn sẽ thấy biểu tượng Khóa nước ở trên cùng của Mặt đồng hồ.

Sau khi bạn ra khỏi mặt nước, hãy xoay Digital Crown theo một trong hai hướng. Bạn sẽ thấy thông báo và nghe thấy âm báo khi nước được đẩy ra khỏi Đồng hồ. 

Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo Đã mở khóa và có thể sử dụng đồng hồ của mình như bình thường. 

Tính năng Water Lock khả dụng trên Apple Watch Series 2 trở lên. Truy cập trang Hỗ trợ của Apple để biết thêm về Khả năng chống nước của Apple Watch .

4. Bật Chế độ rạp hát trong Đêm chiếu phim

Bạn biết cảm giác khó chịu khi thiết bị của ai đó đổ chuông, bíp, hoặc sáng đèn tại rạp chiếu phim. Đừng là anh chàng đó ! Bạn có thể bật Chế độ rạp hát (hoặc Rạp hát) để tắt tiếng Đồng hồ và tắt màn hình.

Chỉ cần mở Trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng Chế độ rạp hát (mặt nạ kịch). Biểu tượng sẽ xuất hiện được đánh dấu và bạn sẽ nhận thấy biểu tượng Chế độ im lặng cũng được bật.

Nếu bạn sử dụng các tính năng Always-On hoặc Wake on Wrist Raise cho màn hình Đồng hồ của mình, các tính năng này sẽ bị tắt trong Chế độ rạp hát. Để tắt Chế độ rạp hát, hãy nhấn vào biểu tượng và để biết thời gian, hãy xem bản hack tiếp theo bên dưới!

5. Thử các cách thay thế để nắm bắt thời gian

Mặc dù Apple Watch là một thiết bị lưu giữ thời gian hiển nhiên, nhưng có một số cách khác nhau để xem giờ. Có thể bạn đang sử dụng Chế độ rạp hát như được mô tả ở trên, đặt Đồng hồ ở Chế độ im lặng hoặc chỉ muốn có thêm tùy chọn.

  • Nghe tiếng chuông vào giờ : Chọn nghe tiếng chim hoặc tiếng chuông ở đầu mỗi giờ.
  • Nghe giờ : Giữ hai ngón tay trên Mặt đồng hồ để nghe thời gian được thông báo to.
  • Cảm nhận thời gian : Giữ hai ngón tay trên Mặt đồng hồ để cảm nhận các thao tác chạm vào thời gian.

Để bật các tùy chọn này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch hoặc ứng dụng Apple Watch trên iPhone và chuyển đến tab Đồng hồ của tôi . Sau đó, chọn Đồng hồ .

Bạn sẽ thấy các tùy chọn cho Chuông, Giờ nói và Giờ chạm với các cài đặt cho từng loại.

Nếu bạn không sử dụng màn hình Luôn bật hoặc sử dụng Chế độ rạp hát, chỉ cần nhấn vào Màn hình xem để xem giờ. Bạn cũng có thể xoay Digital Crown hiển thị mặt Đồng hồ từ mờ nhất thành sáng nhất khi bạn xoay nó.

6. Nhanh chóng tắt tiếng cảnh báo

Mặc dù có nhiều cách khác nhau để tùy chỉnh cảnh báo và tắt tiếng Apple Watch, nhưng một trong những cách thường bị bỏ qua. Tính năng Cover to Mute giúp bạn tiết kiệm trong những trường hợp bạn quên tắt tiếng thông báo của mình .

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch hoặc ứng dụng Đồng hồ trên iPhone và chuyển đến tab Đồng hồ của tôi để bật tính năng này. 
  2. Chọn Âm thanh & Haptics .
  3. Bật công tắc cho Cover to Mute .

Khi cài đặt này được bật, hãy dùng lòng bàn tay che Đồng hồ để nhanh chóng tắt tiếng cảnh báo đến.

7. Đặt thời gian hiển thị trước

Mặc dù tính năng này của Apple Watch có vẻ ngớ ngẩn đối với một số người, nhưng nó có thể là cứu cánh cho những người thường xuyên đến muộn. Bạn có thể đặt đồng hồ trên Đồng hồ của mình hiển thị muộn hơn thời gian thực.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch và chọn Đồng hồ .
  2. Ở đầu màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào bên dưới Đặt thời gian hiển thị mặt đồng hồ trước .
  3. Xoay Digital Crown để đặt thời gian phía trước để hiển thị trên Mặt đồng hồ. Nhấn vào dấu kiểm màu xanh lá cây để lưu nó.
  4. Sau đó, bạn sẽ thấy số phút và thời gian hiển thị trong cài đặt Đồng hồ để xác nhận.

Về sau, thời gian hiển thị trên Mặt đồng hồ sẽ sớm hơn số phút bạn đã chọn. Thông báo và cảnh báo sẽ vẫn đến vào thời điểm chính xác; chỉ màn hình trên Mặt đồng hồ mới thay đổi.

8. Chia sẻ vị trí trong tin nhắn

Nếu bạn đang đợi một người bạn đến gặp bạn hoặc thấy mình ở một khu vực xa lạ và muốn được trợ giúp, bạn có thể gửi vị trí hiện tại của mình một cách dễ dàng. Sử dụng ứng dụng Tin nhắn trên Apple Watch, bạn có thể cho ai đó biết chính xác vị trí.

Mở Tin nhắn trên Đồng hồ và chọn cuộc chat. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn Gửi vị trí .

Người nhận văn bản sẽ nhận được một bản đồ liên kết trực tiếp đến ứng dụng Apple Maps. Khi họ nhấn hoặc chọn tin nhắn, họ sẽ thấy vị trí hiện tại.

9. Thêm ứng dụng vào Dock

Bất kể bạn có bao nhiêu ứng dụng trên Apple Watch, đôi khi có thể mất một lúc để điều hướng đến ứng dụng bạn cần. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng truy cập các ứng dụng yêu thích hoặc được sử dụng gần đây của mình bằng Dock trên Đồng hồ.

  1. Mở ứng dụng Đồng hồ trên iPhone và chuyển đến tab Đồng hồ của tôi .
  2. Chọn Dock .
  3. Ở trên cùng, chọn nếu bạn muốn hiển thị Gần đây hoặc Yêu thích . Nếu bạn chọn Gần đây , bạn đã sẵn sàng để xem các ứng dụng thường dùng đó trong Thanh công cụ của mình. Nếu bạn chọn Mục yêu thích , hãy nhấn vào Chỉnh sửa ở trên cùng bên phải để chọn ứng dụng.
  4. Nhấn vào dấu cộng bên cạnh ứng dụng từ phần Không bao gồm để thêm ứng dụng đó vào phần Yêu thích ở trên cùng. Để xóa một ứng dụng khỏi Mục yêu thích sau này, hãy nhấn vào dấu trừ .
  5. Bạn có thể sắp xếp lại Mục yêu thích của mình bằng cách chạm, giữ và kéo chúng theo thứ tự bạn muốn.
  6. Khi bạn hoàn thành, hãy nhấn vào Xong .

Để truy cập Dock, hãy nhấn vào nút bên trên Đồng hồ. Sau đó, sử dụng ngón tay hoặc Digital Crown để cuộn qua các ứng dụng. Nhấn để chọn một. Bạn cũng có thể cuộn xuống dưới cùng của Dock và chạm vào Tất cả ứng dụng để xem tất cả các ứng dụng đã cài đặt.

10. Chia sẻ Mặt đồng hồ Apple

Với watchOS 7, Apple đã mang đến cho người dùng khả năng chia sẻ các mặt đồng hồ. Đây là một cách tuyệt vời để gửi một khuôn mặt mát mẻ, có hoặc không có biến chứng, cho một người bạn để họ cũng có thể sử dụng nó!

Để chia sẻ khuôn mặt trực tiếp từ Apple Watch: 

  1. Đảm bảo rằng khuôn mặt được hiển thị trên màn hình.
  2. Chạm và giữ khuôn mặt, sau đó chọn biểu tượng Chia sẻ .
  3. Nhấn vào hộp Complications  ở trên cùng và chọn Bao gồm không có dữ liệu hoặc Không bao gồm cho từng biến chứng. Hãy nhớ rằng người nhận phải có cùng một ứng dụng để sử dụng tính năng phức tạp mà bạn đưa vào.
  4. Chọn người nhận hoặc chọn Tin nhắn hoặc Thư để chia sẻ khuôn mặt.
  5. Nhấn vào Gửi .

Để chia sẻ khuôn mặt từ ứng dụng Đồng hồ trên iPhone: 

  1. Chọn tab Đồng hồ của tôi và chuyển đến phần Khuôn mặt của tôi ở trên cùng.
  2. Chọn khuôn mặt và nhấn vào biểu tượng Chia sẻ .
  3. Ở đầu phần bật lên, nhấn Tùy chọn để chọn các biến chứng để chia sẻ.
  4. Chọn Bao gồm không có dữ liệu hoặc Không bao gồm cho từng và nhấn Xong .
  5. Chọn một người nhận hoặc chọn một tùy chọn khác như Tin nhắn, Thư, AirDrop hoặc một ứng dụng khác để chia sẻ khuôn mặt.
  6. Làm theo lời nhắc để gửi khuôn mặt.

Với các thủ thuật và thủ thuật hack Apple Watch này, bạn có những cách mới để sử dụng chiếc smartwatch yêu thích của mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo