Sạc nhanh iPhone cần mua Bộ sạc, dây sạc nào tốt ?

Không ai muốn để smartphone của họ cắm vào cáp sạc hoặc bộ sạc không dây trong nhiều giờ. Sạc nhanh là điều cần thiết hiện nay. Hướng dẫn này so sánh các phương pháp sạc nhanh khác nhau và các phụ kiện có sẵn cho chủ sở hữu iPhone.

Mục tiêu cuối cùng là hướng dẫn bạn cách sạc iPhone nhanh nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Những iPhone nào hỗ trợ sạc nhanh?

Các mẫu iPhone được liệt kê dưới đây hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, không phải tất cả những chiếc iPhone sạc nhanh này đều đi kèm với các phụ kiện sạc nhanh. 

  1. Dòng iPhone 8 – iPhone 8 và 8 Plus
  2. Dòng iPhone X – iPhone X, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max
  3. iPhone SE (2020)
  4. Dòng iPhone 11 – iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max
  5. iPhone 12 Series – iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max)
  6. iPhone 13 Series – iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max)

Chỉ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới được cung cấp kèm theo adapter sạc nhanh và cáp USB-C to Lightning.

IPhone 12 và 13 mới đi kèm với cáp USB-C, vì vậy bạn chỉ phải mua một bộ đổi nguồn công suất cao để sạc nhanh.

Bộ sạc 5W và cáp USB-A to Lightning trong bao bì của các mẫu iPhone cũ hơn (dòng iPhone X trở về trước) không thể cung cấp tốc độ sạc nhanh. Bạn sẽ cần mua cáp và adapter sạc nhanh mới.

Cốc sạc USB-C hoặc Adapter nguồn

Mặc dù adapter nguồn có các thông số kỹ thuật khác nhau (công suất, điện áp, v.v.) nhưng chúng hiện cung cấp các tùy chọn sạc nhanh nhất cho iPhone và iPad.

Đối với dòng iPhone 12 và iPhone 13, bạn cần bộ sạc có công suất đầu ra tối thiểu là 20 watt. Nên sử dụng bộ đổi nguồn USB 20W của Apple và bộ sạc MagSafe (xem hình ảnh bên dưới). Bạn cũng cần có cáp Lightning đích thực để trải nghiệm tốc độ sạc nhanh.

Để sạc nhanh các thiết bị thuộc dòng iPhone 11 trở lên, hãy sử dụng cáp Apple USB-C to Lightning và adapter sạc có công suất từ ​​18W trở lên.

Nếu bạn không chắc chắn về định mức công suất (hoặc công suất) của adapter sạc, hãy kiểm tra nhãn chứng nhận ở dưới cùng, trên cùng hoặc bên cạnh adapter.

Chúng ta cũng nên đề cập đến adapter nguồn USB-C của MacBook sẽ sạc iPhone ở tốc độ tối đa. Các adapter này thường có định mức công suất tối thiểu là 60W và cao hơn. Cắm cáp USB-C to Lightning chính hãng vào adapter nguồn MacBook, kết nối nó với iPhone và xem nó sạc ở tốc độ cực nhanh.

Bộ sạc MagSafe và Magsafe Duo

MagSafe Charging (được giới thiệu lại vào năm 2021) là một phương pháp sạc các mẫu iPhone được hỗ trợ tương đối mới. MagSafe hoạt động dựa trên nguyên tắc của công nghệ sạc không dây , chỉ khác là nó sử dụng các phụ kiện được gắn từ tính.

Hiện tại, chỉ có dòng iPhone 11 và iPhone 12 hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Đó là bởi vì chúng là những chiếc iPhone duy nhất có cuộn dây sạc từ tính được tích hợp vào vỏ phía sau. Bộ sạc MagSafe và MagSafe Duo có thể cung cấp công suất cực đại lên đến 15W và 14W cho iPhone tương thích.

Để có tốc độ sạc không dây tối ưu, hãy cắm bộ sạc MagSafe hoặc MagSafe Duo vào adapter nguồn USB-C 20 W (hoặc cao hơn) và đặt iPhone lên bộ sạc. Không đặt iPhone trên Bộ sạc MagSafe trước khi cắm adapter nguồn vào ổ cắm trên tường. Điều đó sẽ ngăn MagSafe cung cấp sức mạnh tối đa cho iPhone.

Cắm Bộ sạc MagSafe vào ổ cắm trên tường, bật nguồn điện và đặt iPhone lên bộ sạc sau khoảng 3-5 giây. Tham khảo hướng dẫn Hỗ trợ của Apple này để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Bộ sạc MagSafe và cách chúng cung cấp sạc không dây nhanh.

Lưu ý: Adapter nguồn USB-C 29W của Apple không tương thích với bộ sạc MagSafe Duo.

MagSafe không cung cấp nhiều năng lượng đầu ra như sạc có dây bằng cáp và adapter USB sạc nhanh. Tuy nhiên, công nghệ này mang lại tốc độ sạc tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn (trên iPhone) so với bộ sạc không dây thông thường.

Sạc không dây có thể tiện lợi và lạ mắt, nhưng nó không phải là cách nhanh nhất để sạc iPhone. Đó cũng không phải là cách sạc hiệu quả nhất. Sạc không dây tạo ra nhiều nhiệt hơn và có thể khiến iPhone nóng hơn.

Nếu sạc nhanh là thứ bạn cần, thì cáp và cục sạc là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tóm lại, đây là tất cả những gì bạn cần:

  1. Bộ sạc USB-C công suất cao (20W trở lên) hoặc adapter nguồn USB-C của bên thứ ba hỗ trợ Phân phối nguồn qua USB (USB-PD).
  2. Cáp USB-C sang Lightning.

Với những phụ kiện này, bạn có thể sạc những chiếc iPhone có bộ sạc nhanh tương thích từ 0% lên 50% trong khoảng 30 phút. Một số yếu tố có thể cản trở iPhone sạc ở tốc độ cao, ngay cả khi nó hỗ trợ sạc nhanh. Chúng tôi nêu bật những yếu tố này và các giải pháp tương ứng của chúng trong phần tiếp theo.

Mẹo sạc iPhone nhanh

Đôi khi, iPhone có thể sạc chậm, ngay cả khi bạn sử dụng các phụ kiện sạc công suất cao hoặc tương thích. Dưới đây là một số cách sạc iPhone tốt nhất để sạc nhanh hơn và cải thiện sức khỏe của pin.

1. Sử dụng Phụ kiện sạc chính hãng

Sạc iPhone bằng các phụ kiện đích thực từ “Nguồn & Cáp” của cửa hàng (online) của Apple hoặc ghé thăm Apple Store gần bạn. Phụ kiện sạc kém hoặc giả sẽ làm iPhone sạc chậm và làm giảm tuổi thọ pin.

2. Tạm thời tắt tính năng sạc pin được tối ưu hóa

Sạc pin được tối ưu hóa là một tính năng làm chậm quá trình lão hóa pin bằng cách giảm thời gian sạc đầy pin. Tính năng này được bật theo mặc định trên các thiết bị được hỗ trợ và đó là lý do khiến iPhone đôi khi bị kẹt trên 80% khi sạc.

Tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa (tạm thời) nếu bạn cần sạc iPhone của mình đến mức dung lượng tối đa (100%) nhanh hơn.

Đi tới Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và bật Sạc pin được tối ưu hóa .

3. Cập nhật iPhone

Nếu iPhone hỗ trợ sạc không dây nhưng không sạc khi được đặt trên bộ sạc được chứng nhận Qi hoặc MagSafe, thì việc cài đặt bản cập nhật iOS có thể khắc phục lỗi. IOS 14.2 đã khắc phục lỗi ngăn iPhone sạc không dây trong iOS 14.1 . Apple cũng đã phát hành bản cập nhật iOS 14.3 để khắc phục lỗi ngăn MagSafe Duo Charger sạc không dây ở công suất tối đa.

Vì vậy, cập nhật iPhone có thể khắc phục các lỗi ẩn và các vấn đề ngăn iPhone sạc nhanh.

Mở ứng dụng Cài đặt , chọn Chung , chọn Cập nhật phần mềm và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn cho iPhone.

4. Làm mát iPhone

Nhiệt độ là một yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng sạc nhanh của iPhone. Một chiếc iPhone nóng sẽ sạc chậm hơn một chút so với một chiếc đang hoạt động ở nhiệt độ môi trường xung quanh. Liên tục sạc iPhone trong điều kiện quá nóng có thể làm giảm tuổi thọ pin iPhone vĩnh viễn.

Apple khuyên bạn nên sử dụng iPhone ở nơi nhiệt độ xung quanh từ 0 đến 35 º C. Sử dụng iPhone dưới ánh nắng trực tiếp hoặc môi trường nóng có thể khiến nó quá ấm. Các hoạt động như theo dõi hoặc điều hướng GPS, chơi game và ứng dụng AR cũng có thể làm tăng nhiệt độ hoạt động.

Nếu iPhone bị nóng từ xa, hãy để nó nguội trước khi sạc — việc tháo vỏ điện thoại có thể hữu ích. Tốt hơn hết, hãy tắt nó đi trong vài phút hoặc sạc trong khi nó đang tắt. 

5. Không sử dụng iPhone khi đang sạc

Ngoài công suất của bộ đổi nguồn, hoạt động của hệ thống có thể ảnh hưởng đến tốc độ sạc của điện thoại. Sử dụng iPhone trong khi sạc sẽ làm tăng thời gian sạc tổng thể của nó.

WiFi tiêu thụ ít năng lượng hơn mạng di động / di động. Chuyển sang WiFi hoặc đặt iPhone ở Chế độ trên máy bay để giảm tiêu hao pin do mạng. Bật Chế độ nguồn điện thấp cũng có thể kích hoạt sạc nhanh hơn bằng cách giảm các hoạt động nền tiêu tốn nhiều điện năng.

Sạc USB-C là lựa chọn nhanh nhất

Pin sạc dự phòng cũng có thể sạc iPhone với tốc độ sạc nhanh. Khi mua pin sạc dự phòng, hãy chú ý đến các sản phẩm có công suất đầu ra cao (20 W trở lên) và hỗ trợ Phân phối nguồn qua USB-C.

Nhân tiện, iPhone không thể sạc từ 0-100% ở tốc độ không đổi hoặc tuyến tính, ngay cả với bộ sạc nhanh. Lúc đầu, nó sẽ sạc nhanh, sau đó chậm dần khi các cạnh của pin tiến về phía sạc đầy. Hai giai đoạn sạc này được gọi là “Sạc nhanh” và “Sạc nhỏ giọt”. Tham khảo phần giải thích về Thủ thuật sạc của chúng tôi để hiểu rõ hơn tại sao iPhone sạc nhanh lúc đầu và chậm sau đó.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo