Lỗi AirDrop không nhận trên Macbook? 10 cách sửa lỗi để bật/tìm

Sếp muốn gửi cho bạn một số file qua AirDrop nhưng không nhận ra máy Mac. Nguyên nhân là gì? Trước tiên, hãy xác nhận xem máy Mac của bên có bật AirDrop đúng cách không ? Có bị lỗi gì không ?.

Thử chuyển file sang máy Mac từ một thiết bị khác qua AirDrop. Nếu thiết bị phát hiện máy Mac, thì thiết bị bạn chính là vấn đề. Tuy nhiên, nếu máy Mac không hiển thị trên tất cả các thiết bị Apple, thì máy Mac chắc chắn là thủ phạm. Các cách fix nhanh lỗi trong hướng dẫn này sẽ giúp AirDrop của máy Mac hoạt động trở lại.

1. Tắt bật lại AirDrop và kiểm tra cài đặt Discoverability

Máy Mac có thể không xuất hiện trên các thiết bị Apple khác nếu nó không được định cấu hình để nhận các yêu cầu AIrDrop. Điều này có thể là do AirDrop bị tắt hoặc người gửi không phải là địa chỉ liên hệ được công nhận. Đó là, số điện thoại hoặc địa chỉ email iCloud của họ không được lưu trong ứng dụng Danh bạ.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem AirDrop đã được bật trên máy Mac chưa. Mở Trung tâm điều khiển của máy Mac và chọn AirDrop để bật.

Các vấn đề về khả năng phát hiện cũng có thể phát sinh nếu có trục trặc tạm thời với chức năng truyền file. Trong trường hợp đó, hãy tắt AirDrop và bật lại. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy kiểm tra cài đặt AirDrop và đảm bảo máy Mac có thể được phát hiện bởi mọi người — không chỉ danh bạ.

Mở Trung tâm điều khiển của máy Mac, nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng sang phải bên cạnh AirDrop và chọn Mọi người trong tùy chọn khả năng khám phá.

Ngoài ra, hãy mở cửa sổ Finder , chọn AirDrop trên thanh bên, nhấn vào tùy chọn thả xuống Cho phép tôi được khám phá và chọn Mọi người .

2. Kiểm tra trạng thái Bluetooth và WiFi

Để gửi và nhận dữ liệu qua AirDrop, người gửi và người nhận phải bật Bluetooth và WiFi. Nếu MacBook không hiển thị trong cửa sổ AirDrop của các thiết bị Apple khác, hãy kiểm tra xem Bluetooth và WiFi của máy Mac đã được bật chưa.

AirDrop không cần kết nối internet, vì vậy bạn không cần phải kết nối với mạng WiFi. Chỉ cần bật WiFi.

Chọn biểu tượng WiFi trên menu Trạng thái của máy Mac và đảm bảo WiFi được bật.

Nếu biểu tượng WiFi không có trên thanh menu, hãy chuyển đến System Preferences > Network WiFi > và chọn Bật WiFi .

Làm tương tự với Bluetooth và kiểm tra xem điều đó có khôi phục khả năng hiển thị AirDrop của máy Mac trên các thiết bị Apple khác hay không. 

Chọn biểu tượng Bluetooth trong menu Trạng thái và bật Bluetooth .

Nếu máy Mac không có biểu tượng Bluetooth trên thanh menu, hãy chuyển đến System Preferences > Bluetooth và chọn Bật Bluetooth .

3. Thử thay đổi vị trí kết nối

Theo Apple , AirDrop hoạt động tốt nhất khi các thiết bị gửi và nhận cách nhau 30 feet (9 mét). Di chuyển máy Mac đến gần thiết bị hơn (hoặc ngược lại) và đợi trong vài giây.

Nếu máy Mac vẫn không hiển thị trên thiết bị của người gửi, hãy tắt AirDrop, bật lại và kiểm tra lại. Đảm bảo rằng bạn vẫn duy trì khoảng cách gần được khuyến nghị.

4. Xem lại khả năng tương thích của thiết bị

AirDrop sẽ không hoạt động chính xác nếu thiết bị không đáp ứng các yêu cầu về phần mềm và phần cứng của tính năng. Đối với người mới bắt đầu, AirDrop hoạt động trên các kiểu máy Mac được phát hành vào năm 2012 trở lên (ngoại trừ Mac Pro 2012). Ngoài ra, các kiểu máy Mac tương thích phải chạy OS X Yosemite (10.10.5) trở lên.

Mở menu Apple và chọn About This Mac để kiểm tra cấu hình phần mềm và phần cứng của máy Mac.

Nếu máy Mac không hiển thị trên AirDrop mặc dù đáp ứng cả hai yêu cầu, hãy kiểm tra tính tương thích của (các) thiết bị khác. AirDrop được thiết kế để hoạt động tối ưu trên iPhone, iPad và iPod touch chạy iOS 7 trở lên.

Đi tới Cài đặt > Chung > Giới thiệu để kiểm tra phiên bản phần mềm iPhone hoặc iPad.

Cập nhật thiết bị nếu thiết bị không đáp ứng yêu cầu của AirDrop — đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm để cài đặt bản cập nhật iOS.

5. Tắt Do Not Disturb

Có báo cáo rằng việc bật chế độ Không làm phiền có thể ảnh hưởng đến khả năng phát hiện của AirDrop trong macOS. Tắt Không làm phiền và kiểm tra xem máy Mac có hiển thị trên các thiết bị Apple khác hay không.

Mở Trung tâm điều khiển và chọn Do Not Disturb để tắt tính năng này.

Bạn cũng có thể tắt tính năng này từ cài đặt thông báo của máy Mac. Đi tới System Preferences > Thông báo và FocusFocusKhông làm phiền và tắt chế độ Không làm phiền .

6. Kiểm tra Cài đặt Tường lửa

Bạn sẽ không nhận được yêu cầu AirDrop nếu tường lửa của máy Mac của bạn đang chặn tất cả các kết nối đến. Kiểm tra cấu hình tường lửa và điều chỉnh cài đặt để cho phép tất cả các kết nối hoặc yêu cầu đến.

  1. Đi tới System Preferences > Bảo mật & Quyền riêng tư và đi đến tab Tường lửa . Nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái và mở khóa tùy chọn Bảo mật & Quyền riêng tư bằng Touch ID hoặc mật khẩu.
  1. Chọn Tùy chọn tường lửa .
  1. Bỏ chọn Chặn tất cả các kết nối đến và chọn OK .

Đóng cửa sổ System Preferences, tắt AirDrop, bật lại và kiểm tra xem máy Mac hiện có thể phát hiện được thông qua AirDrop hay không.

7. Khởi động lại máy Mac

Nếu tất cả các bước khắc phục lỗi được đánh dấu cho đến nay không khắc phục được sự cố, hãy tắt máy Mac và bật lại. Hãy nhớ đóng tất cả các ứng dụng đang hoạt động để bạn không bị mất bất kỳ dữ liệu chưa lưu nào.

Chọn logo Apple trong thanh menu của máy Mac và chọn Khởi động lại trong menu Apple.

Điều đó sẽ làm mới macOS và có thể sửa lỗi liên quan đến hệ điều hành che khuất khả năng hiển thị AirDrop của máy Mac. Bạn cũng nên cân nhắc khởi động lại (các) thiết bị khác sẽ không phát hiện ra máy Mac qua AirDrop.  

8. Cập nhật hoặc hạ cấp máy Mac

Các bản cập nhật macOS đi kèm với các cách sửa lỗi, tính năng mới và cải tiến hiệu suất. Nếu AirDrop bị trục trặc do lỗi trong hệ điều hành Mac, thì việc cài đặt bản cập nhật macOS mới nhất sẽ giải quyết được sự cố.

Mở System Preferences , chọn Cập nhật Phần mềm và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn trên trang.

Các bản nâng cấp macOS cũng nổi tiếng là phá vỡ một số tính năng của Mac khi chúng mới được phát hành. Nếu các thiết bị khác ngừng phát hiện máy Mac trên AirDrop sau khi cài đặt bản cập nhật macOS, hãy báo cáo sự cố cho Bộ phận hỗ trợ của Apple.

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể hạ cấp máy Mac của mình xuống phiên bản trước và cài đặt lại bản nâng cấp khi Apple phát hành phiên bản ổn định.

9. Đặt lại Cài đặt Mạng trên Mac

Các vấn đề với cài đặt WiFi của máy Mac có thể ảnh hưởng đến AirDrop và các tính năng phụ thuộc vào mạng khác. Làm theo các bước bên dưới để làm mới WiFi của máy Mac.

  1. Đi tới System Preferences > Mạng , chọn WiFi trên thanh bên và chọn biểu tượng dấu trừ bên dưới danh sách.
  1. Chọn Áp dụng để lưu các thay đổi.
  1. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm lại WiFi vào danh sách kết nối.
  1. Chọn WiFi trong menu thả xuống “Giao diện”.
  1. Chọn Tạo .
  1. Chọn Áp dụng để khôi phục mô-đun mạng WiFi cho máy tính Mac.

10. Đặt lại Bluetooth của máy Mac

Các vấn đề về Bluetooth đôi khi là nguyên nhân gây ra sự cố AirDrop. Đặt lại cài đặt Bluetooth của máy Mac có thể khắc phục lỗi Bluetooth và AirDrop.

  1. Đi tới Finder > Applications > Utilities và nhấp đúp vào Terminal .
  1. Paster sudo pkill bluetoothd trong Terminal console và nhấn Return để làm lệnh.
  1. Nhập mật khẩu máy Mac và nhấn Quay lại để tiếp tục.

Điều đó sẽ ngắt kết nối tất cả các kết nối và thiết bị Bluetooth, làm mới mô-đun Bluetooth của máy Mac và hy vọng sẽ khắc phục được sự cố AirDrop. 

Khắc phục lỗi thiết bị khác

Nếu máy Mac vẫn không hiển thị trên AirDrop trong quá trình chuyển Mac-sang-Mac, hãy thử các cách sửa lỗi khắc phục lỗi này trên máy Mac khác. Đối với thiết bị iOS, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố AirDrop từ iPhone sang Mac để biết thêm giải pháp.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo