Cách gắn link trên Tiktok năm 2022 (tạo link trang Web vào Bio)

Bán hàng và thương mại là 2 nguyên nhân rõ ràng đằng sau việc tạo nội dung và kết nối mạng thông qua TikTok. Người sáng tạo tận dụng cơ hội theo nhiều cách khác nhau để kiếm tiền online – một số là tài khoản doanh nghiệp theo nghĩa thực của từ này, được tạo và duy trì để quảng cáo hàng hóa của họ, trong khi cũng có những người có ảnh hưởng (KOL) hưởng hoa hồng từ các sản phẩm mà họ giới thiệu cho khán giả.

Bất kể bạn chơi Tiktok để làm gì ? Cách tạo link Bio trên tiktok (trang cá nhân) hoặc trong phần mô tả video là điều cần thiết. Hãy để chúng tôi chia sẻ cách ‘gắn link trên Tiktok’ trên TikTok để trả lời một số câu hỏi được tranh luận nhiều nhất trong giờ.

Tại sao tôi không thể thêm liên kết trong TikTok Bio? 

Trước đây TikTok đã cho phép bất kỳ người dùng nào thêm liên kết “trang web” có thể nhấp vào Hồ sơ của họ miễn là họ làm chuyển đổi nhanh chóng, miễn phí sang hồ sơ ‘tài khoản doanh nghiệp’ trên TikTok. Trong trường hợp bạn không hiểu rõ tầm quan trọng thực sự của tính năng này, khả năng thêm liên kết có thể nhấp vào Hồ sơ là một điểm quan trọng đối với những người sáng tạo muốn quảng bá doanh nghiệp hoặc phát triển thương hiệu thông qua ứng dụng.

Có thể là liên kết chính thức đến trang web của thương hiệu hoặc các liên kết chuyển hướng người xem đến trang của nhà tài trợ, các liên kết có thể nhấp đóng vai trò là cầu nối một lần nhấp chuyển đổi thành tiền tệ, khách hàng hoặc lưu lượng truy cập.

Ví dụ :

Chính sách hoa hồng theo đơn hàng mua thành công của 1 sàn TMDT cho các KOL (Affiliate Marketing)

Tuy nhiên, nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn không thể thêm liên kết vào hồ sơ TikTok của mình, hãy biết rằng bạn không phải là người duy nhất. Bởi vì, một thời gian không xa trong quá khứ, TikTok đã quyết định hạn chế một cách tự nhiên tính năng này khỏi việc sử dụng hàng loạt.

Có nghĩa là, nếu bạn muốn thêm liên kết vào hồ sơ TikTok của mình, bạn cần kiếm được quyền có ít nhất 1000 người theo dõi . Vì vậy, nếu bạn là một người sáng tạo mới bắt đầu tạo tài khoản Tiktok với số lượng Follower ít hỏi là hai hoặc ba con số, điều đó có nghĩa là phần hạn chế của TikTok có trách nhiệm khiến bạn tránh xa tính năng này. 

Nói cách khác, bạn vẫn có thể thêm liên kết vào hồ sơ trên TikTok và lưu các thay đổi, nhưng chúng sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng địa chỉ web không phản hồi và không phải là liên kết có thể nhấp có thể được sử dụng để điều hướng trực tiếp đến trang được xác nhận.

Nhấp vào link bên dưới Avatar trong trang hồ sơ Tittok là một món hời thực sự nếu bạn muốn đưa người xem đến một cửa hàng online cụ thể hoặc hướng tới một giao dịch hấp dẫn có thể giúp bạn kiếm được tiền hoa hồng với mỗi lần bán hàng mới được làm bằng mã khuyến mại.

Cách thêm liên kết trong hồ sơ TikTok

Nếu bạn có 1000 người theo dõi trở lên, đây là cách bạn có thể thêm liên kết trong Hồ sơ trên TikTok.

Bước 1: Khởi chạy TikTok trên thiết bị.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để chuyển đến hồ sơ.

Bước 3: Nhấn vào menu bánh mì kẹp thịt ở góc trên cùng bên phải.

Bước 4: Từ các tùy chọn, chọn Cài đặt và quyền riêng tư .

Bước 5: Nhấn Quản lý tài khoản .

Bước 6: Trong phần Kiểm soát tài khoản, chạm vào Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp .

Bước 7: Nhấn Next để bắt đầu chuyển đổi.

Bước 8: Chọn một danh mục trên trang Chọn danh mục và chạm vào Tiếp theo .

Bước 9: Bạn sẽ được chuyển đến trang hồ sơ khi chuyển đổi thành công. Trên cửa sổ bật lên, hãy nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ .

Bạn cũng có thể truy cập trang bằng cách nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới dòng thông tin tên người dùng và người theo dõi.

Bước 10: Nhấn vào Trang web từ các tùy chọn.

Bước 11: Nhập liên kết trang web vào hộp văn bản và nhấn Lưu .

Khi bạn quay lại hồ sơ của mình, bạn sẽ tìm thấy một liên kết có thể nhấp đến trang web một cách tự hào về chính nó trong hộp Hồ sơ. Bất kỳ khách truy cập hồ sơ nào cũng có thể sử dụng liên kết để điều hướng trực tiếp đến trang web mà bạn đã liên kết trong hồ sơ của mình. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhiều thương hiệu hoặc nhà tài trợ, bạn có thể cần tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ như LinkTree để hiển thị nhiều liên kết cho khách truy cập trong một cú nhấp chuột.

Cách gắn nhiều link vào hồ sơ TikTok bằng LinkTree

Ngay cả khi bạn quản lý để thêm một liên kết trong Hồ sơ, thì tính năng này cũng chỉ giới hạn ở một liên kết. Đây là một trở ngại nếu bạn muốn cung cấp nhiều hơn một liên kết có thể nhấp trong Hồ sơ. Tuy nhiên, ở đâu có ý chí thì sẽ có cách và cách để đạt được điều này là đặt các công cụ chuyên dụng đóng vai trò là trung tâm cho tất cả các liên kết. Nói một cách dễ hiểu, tất cả những gì bạn cần làm là tập hợp tất cả các liên kết bạn muốn chia sẻ trong một trang đích vi mô và thêm liên kết đến trang đích trong hồ sơ TikTok. 

Nói một cách dễ hiểu, bạn không thể thêm nhiều liên kết có thể nhấp vào Hồ sơ của mình bất kể điều gì, mà phải sử dụng liên kết có thể nhấp một lần làm trung tâm để chia sẻ tất cả các liên kết bạn muốn chia sẻ. Có nhiều nhà cung cấp dịch vụ được thành lập đáp ứng yêu cầu cụ thể này để bạn lựa chọn như LinkTree,  later.commultilinks.me , v.v. Để trình bày, chúng tôi sẽ sử dụng LinkTree, một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực giao diện người dùng dễ dàng và đơn giản.

Truy cập linktr.ee hoặc nhấp vào đây.

Nhấp vào

Nhập tên người dùng, ID email và mật khẩu vào các hộp văn bản tương ứng. Chọn hộp kiểm để đồng ý với các điều khoản và điều kiện và nhấn Đăng ký bằng email .

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy một trường văn bản để nhập tên . Điền vào ô và nhấn Tiếp tục .

Chọn một danh mục theo sau là một danh mục phụ theo sở thích.

Hoàn tất xác minh hình ảnh xác thực và nhấn Tiếp tục .

Chọn một kế hoạch trên trang Chọn Plan Free . Gói miễn phí là quá đủ để có được một trang đích hiệu quả để chia sẻ bộ sưu tập liên kết với công chúng vì nó hỗ trợ các liên kết không giới hạn miễn phí. Nhưng bạn nên cân nhắc tất cả các Plan có sẵn với nhau trước khi chọn.

Nhấn vào Đăng ký miễn phí để tiếp tục.

Bạn sẽ được thông báo qua email để xác nhận việc thiết lập tài khoản. Đảm bảo xác nhận thiết lập bằng liên kết có sẵn trong email. Trong khi đó, nhấn TIẾP TỤC ĐẾN LINKTREE của tôi trên trang web để bắt đầu thêm liên kết .

Trong tab Links , hãy nhấn vào Add New Link .

Thêm tiêu đề liên kết và địa chỉ trong các cột tương ứng. Lặp lại quy trình bằng cách nhấn vào Thêm liên kết mới để thêm bao nhiêu liên kết bạn muốn vào trang đích LinkTree của mình.

Ở phía bên phải của trang, bạn có thể xem bản xem trước về cách các liên kết được xếp chồng lên nhau và cách chúng xuất hiện trên trang LinkTree. Sử dụng các công cụ có sẵn để làm các điều chỉnh trong cài đặt giao diện nhằm tùy chỉnh trang. 

Nhấn Share để sao chép địa chỉ LinkTree vào khay nhớ tạm.

Trên cửa sổ bật lên, hãy nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ. Bạn cũng có thể truy cập trang bằng cách nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới dòng thông tin tên người dùng và người theo dõi.

Nhấn vào Trang web từ các tùy chọn.

Nhập liên kết trang web vào hộp văn bản và nhấn Lưu .

Giờ đây, bất kỳ ai truy cập hồ sơ để tìm các liên kết bạn đề cập trong các video được nhóm lại để dễ dàng truy cập vào trang đích Linktree, chỉ với một lần nhấn vào liên kết có thể nhấp. Loại liên kết meta này là giải pháp hiệu quả nhất để tổ chức tài nguyên, sản phẩm và các liên kết được liên kết.

Cách liên kết mạng xã hội với TikTok

Nó được thiết lập rằng trừ khi bạn có số lượng người theo dõi theo quy định, bạn không thể thêm trang web vào Hồ sơ của mình ở dạng có thể nhấp trên TikTok. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có ảnh hưởng với cơ sở người hâm mộ thịnh vượng bên ngoài TikTok, bạn vẫn có thể cần gửi họ thẳng đến các trang mạng xã hội của mình để có thêm tương tác và phổ biến nội dung.

Có một cách giải quyết có sẵn nếu bạn muốn nắm bắt bất kỳ cơ hội tốt nào có sẵn để tối ưu hóa khả năng hiển thị. Nó cũng đơn giản! Tất cả những gì bạn phải làm là nhập liên kết vào hồ sơ TikTok của mình và lưu các thay đổi để nó hiển thị trong hồ sơ một cách dễ dàng. Bạn có thể thêm nhiều liên kết theo phương pháp này, tuy nhiên, vì chúng không thể nhấp được, nên chỉ những khách truy cập vào hồ sơ bằng trình duyệt mới có thể sao chép địa chỉ để mở nó trong trình duyệt. 

Phương pháp # 1: Cách thêm liên kết không thể nhấp vào hồ sơ

Khởi chạy TikTok và nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới ảnh hồ sơ.

Trong Giới thiệu về bạn, nhấn Thêm Hồ sơ vào hồ sơ .

Trong hộp văn bản, thêm liên kết bạn muốn chia sẻ trong Hồ sơ của mình. Nếu có nhiều hơn một liên kết, hãy đảm bảo rằng mỗi liên kết đi trên các dòng riêng biệt để đảm bảo tính dễ đọc.

Tùy thuộc vào độ dài của các liên kết, bạn có thể thêm nhiều nhất 2-3 địa chỉ trong Hồ sơ của mình, do giới hạn ký tự được áp dụng đối với hộp Hồ sơ. Nhấn Lưu để hoàn tất quá trình.

Quay lại hồ sơ của mình, bạn có thể thấy các liên kết trong không gian được chỉ định cho hồ sơ TikTok. Tuy nhiên, chúng không phản hồi như đã đề cập và do đó chỉ có thể được sử dụng như một dấu hiệu để khách truy cập làm hành động thích hợp để xem kết quả tương tác.

Vì các liên kết web chưa có sẵn cho bạn, điều đó có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp đã nói ở trên để liên kết mạng xã hội với hồ sơ TikTok của mình?

Rất may, tình trạng của mọi thứ không quá nghiêm trọng nên bạn chỉ có phương tiện bằng lời nói hoặc hình ảnh để chuyển hướng người xem đến các kênh truyền thông xã hội. TikTok vẫn cho phép bạn thêm liên kết Instagram và YouTube vào hồ sơ TikTok. Mặc dù có thể không giống với việc thêm liên kết vào hồ sơ mạng xã hội, nhưng nó cung cấp các biểu tượng chuyên dụng ngay trên hồ sơ TikTok ở vị trí nổi bật để khách truy cập nhấp vào và điều hướng.

Phương pháp # 2: Cách thêm liên kết Instagram vào hồ sơ TikTok

Khởi chạy TikTok và nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới ảnh hồ sơ.

Trong Mạng xã hội, nhấn Thêm Instagram vào hồ sơ .

Bạn sẽ được chuyển đến trang đăng nhập Instagram. Đăng nhập vào Instagram bằng thông tin đăng nhập tài khoản.

Nhấn vào Lưu thông tin hoặc Không ngay khi bạn thấy phù hợp.

Trên trang quyền yêu cầu bạn cấp cho TikTok quyền truy cập vào thông tin hồ sơ Instagram, hãy nhấn Cho phép nếu bạn muốn tiếp tục.

Sau khi các tài khoản được liên kết thành công, bạn sẽ quay lại trang cài đặt, nơi bạn có thể thấy tên người dùng của mình trên Instagram trong Mạng xã hội.

Bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng Instagram mới được thêm vào hồ sơ của mình. 

Khi bạn hoặc bất kỳ người dùng nào nhấn vào biểu tượng Instagram, có thể có hai kết quả. Nếu TikTok chỉ được liên kết với Instagram, người dùng sẽ ngay lập tức được đưa đến tài khoản được liên kết. Tuy nhiên, nếu cả Instagram và YouTube đều được liên kết với TikTok, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị cả hai tùy chọn mà từ đó người dùng có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.

Phương pháp # 3: Cách thêm liên kết YouTube vào hồ sơ TikTok

Khởi chạy TikTok và nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới ảnh hồ sơ.

Trong Mạng xã hội, nhấn Thêm YouTube vào hồ sơ.

Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập YouTube. Đăng nhập vào YouTube bằng thông tin đăng nhập tài khoản.

Trên trang quyền, hãy nhấn Cho phép nếu bạn đồng ý để TikTok truy cập vào Tài khoản Google.

Sau khi các tài khoản được liên kết thành công, bạn sẽ quay lại trang cài đặt, nơi bạn có thể thấy tên người dùng của mình trên YouTube trong Mạng xã hội.

Bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng YouTube mới được thêm vào hồ sơ của mình. Khi người dùng nhấn vào các biểu tượng, họ sẽ ngay lập tức được đưa đến kênh YouTube.

Nếu TikTok chỉ được liên kết với YouTube, người dùng sẽ ngay lập tức được đưa đến tài khoản được liên kết. Tuy nhiên, nếu cả Instagram và YouTube đều được liên kết với TikTok, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị cả hai tùy chọn mà từ đó người dùng có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.

Câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để thêm liên kết vào video trên TikTok?

Một tính năng đã bị loại bỏ khỏi quyền truy cập thông thường mà không rõ lý do, bạn không thể thêm liên kết vào các video TikTok có thể nhấp được nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhập liên kết dưới dạng văn bản trong phụ đề mà người xem có thể truy cập từ trình duyệt để sao chép vào khay nhớ tạm và tải riêng. Có một chút rắc rối vì hầu hết người dùng TikTok đều tham gia vào danh mục ‘ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động’ và kết quả là, việc tạo khách hàng tiềm năng có thể đi đến một ngã rẽ khác với dự đoán.

Làm thế nào để thêm một liên kết có thể nhấp vào trong mô tả?

Miễn là số lượng người theo dõi còn dưới 1000, TikTok sẽ không mở tính năng liên kết có thể nhấp cho tài khoản, có thể là liên kết trong mô tả hoặc liên kết trong Hồ sơ. Một số trường hợp cũng đã được báo cáo về tùy chọn vẫn không hiển thị ngay cả khi đã 1000 người theo dõi cho chính mình. Do đó, mua tài khoản giả để thu hút người theo dõi có thể không phải là giải pháp cho việc đó. Hãy cố gắng tải lên nội dung chất lượng thường xuyên và xây dựng cơ sở người theo dõi ổn định một cách hữu cơ để cuối cùng bạn cũng có thể sử dụng tính năng liên kết có thể nhấp trên TikTok.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP”

BigTOP
Logo