iPhone không khả dụng, bị vô hiệu hóa có nghĩa là gì ?

Không cần phải hoảng sợ ngay lập tức nếu bạn nhìn thấy thông báo “iPhone không khả dụng” trên màn hình của mình.

Bạn đã bao giờ vô tình tự khóa mình trên iPhone của mình chưa? Thường là do quên mật khẩu và quá nhiều lần thử không thành công, và bam! Bạn đã bị khóa iPhone của mình. Điều gì xảy ra khi iPhone bị vô hiệu hóa? Khi bạn nhập sai mật mã lần đầu tiên, phải mất 5 lần thử sai thì iPhone mới bị vô hiệu hóa. Ban đầu, thời gian chờ thậm chí không dài. Nó bắt đầu với 1 phút.

Dần dần, nó không ngừng tăng lên. Lần thử thứ 6 sẽ mất thời gian chờ là 5 phút. Sau đó, bạn sẽ phải đợi 15 phút để nhận được màn hình nhập mật mã. Cuối cùng, sau một vài thời gian chờ 15 phút, thời gian sẽ trở thành 1 giờ. Nhưng điều này diễn ra trong bao lâu?

Nếu bạn có cài đặt xóa iPhone của mình sau 10 lần thử không thành công, thì bạn chỉ có 10 lần thử. Phải mất gần 3 giờ để đạt được 10 lần thử không thành công. Nếu bạn nhập sai mật khẩu vào lần thử thứ 11, iPhone sẽ tự động bị xóa và bạn sẽ phải thiết lập lại.

Trước khi iPhone không khả dụng

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bật cài đặt ‘Xóa iPhone của tôi’? Điều này có tiếp diễn mãi mãi không? Nó không. Bạn chỉ có thể nhập một mật mã có giới hạn cho dù bạn có bật cài đặt này hay không.

Trước đây, cho đến khi bạn còn lại lần thử, việc duy nhất cần làm là nhập mật mã. Nếu có cơ hội bạn có thể nhớ mật mã của mình, thì tất cả những gì bạn phải làm là đợi hết thời gian khóa và nhập lại mật mã. Đó là, cho đến khi tùy chọn nhập mật mã ngừng xuất hiện.

Nhưng nếu bạn không thể nhớ mật mã hoặc khi tùy chọn này không khả dụng, cách duy nhất để sử dụng lại iPhone là đặt lại nó với sự trợ giúp của máy tính bằng cách đặt nó ở chế độ khôi phục. Tính năng iPhone không khả dụng thay đổi điều đó.

iPhone không khả dụng là gì?

Security Lockout là một tính năng mới trong iOS 15.2 trở lên cho phép bạn thiết lập lại iPhone của mình mà không cần kết nối với máy tính. Tính năng này cho phép bạn xóa và đặt lại iPhone hoặc iPad của mình từ chính thiết bị với sự trợ giúp của ID Apple và mật khẩu.

Điều này làm cho iPhone hoặc iPad thực sự độc lập; bạn không cần thiết bị bên ngoài để lấy lại trong trường hợp quên mật mã.

iPhone không khả dụng có nghĩa là gì?

Nếu bạn thấy thông báo “iPhone không khả dụng” trên màn hình, điều đó có nghĩa là bạn đã nhập sai mật mã quá nhiều lần. Vì vậy, có nghĩa là bạn sẽ phải xóa và đặt lại thiết bị của mình để có thể sử dụng lại thiết bị? Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng điều đó không có nghĩa là như vậy.

Giống như trước đây, bạn vẫn sẽ nhận được 10 lần thử đoán mật mã của mình. Vì vậy, ngay cả khi bạn nhận được thông báo “iPhone không khả dụng” trên màn hình của mình, bạn cũng không cần phải lo lắng. Chỉ cần đợi hết giờ và bạn có thể thử nhập lại mật mã của mình. Nhưng một khi bạn đã thử, bạn sẽ không có tùy chọn để nhập mật mã của mình. Cách duy nhất để tiếp tục là đặt lại iPhone sau đó.

Cách sử dụng iPhone không khả dụng để đặt lại iPhone

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng iPhone không khả dụng để xóa và đặt lại iPhone của mình khi bạn quên mật mã, đây là những điều bạn cần biết.

Điều kiện tiên quyết

Để sử dụng iPhone không khả dụng:

  • Bạn phải chạy iOS 15.2 trở lên
  • Thiết bị phải được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động
  • Bạn sẽ cần ID Apple và mật khẩu được sử dụng để thiết lập thiết bị

Lưu ý: Nếu bạn không được kết nối với mạng di động hoặc Wi-Fi, tùy chọn đặt lại thiết bị sẽ không khả dụng. Hơn nữa, nếu bạn khởi động lại thiết bị của mình sau khi thông báo “iPhone không khả dụng” xuất hiện trên màn hình, thiết bị sẽ ngắt kết nối khỏi mạng Wi-Fi và bạn sẽ không thể kết nối lại cho đến khi mở khóa thiết bị. Lựa chọn duy nhất trong trường hợp này là sử dụng máy tính để đưa iPhone vào chế độ khôi phục. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng mạng di động, thiết bị sẽ kết nối lại với mạng đó.

Đặt lại iPhone

Tiếp tục nhập sai mật mã trên iPhone. Sau 5 lần thử, bạn sẽ đến màn hình ‘iPhone Không khả dụng’ với bộ hẹn giờ để thử lại trong 1 phút. Tùy chọn xóa iPhone sẽ không xuất hiện cho đến lần thử thứ 7. Thay vào đó, nếu bạn nhìn thấy ‘iPhone bị vô hiệu hóa’, có thể bạn đang sử dụng phiên bản iOS cũ hơn.

Vì vậy, hãy tiếp tục nhập sai mật khẩu cho đến khi bạn đến Màn hình ‘iPhone không khả dụng’. Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Xóa iPhone’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

  • Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Erase iPhone’ một lần nữa để xác nhận và tiếp tục.
  • Nhập mật khẩu cho ID Apple để đăng xuất khỏi thiết bị và nhấn vào ‘Xóa iPhone’.

IPhone sẽ xóa và khởi động lại. Sau đó, làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập nó như một thiết bị mới.


Nếu bạn thực sự quên mật khẩu của mình, thì iPhone không khả dụng là một cách tuyệt vời để thiết lập lại iPhone mà không cần đến máy tính. Nhưng nếu bạn vô tình chạm đến màn hình iPhone không khả dụng, bạn không cần phải lo lắng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo