Xăng RON 97 là gì? Nên dùng cho động cơ xe gì?

Các loại xăng RON 92 hay RON 95 đã rất quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghe đến loại xăng RON 97. Gần đây, ở một số cơ sở bán xăng dầu ở Việt Nam xuất hiện loại xăng RON 97. Vậy, loại xăng RON 97 là gì, có khác gì so với hai loại 92 và 95?

Xem nhanh

Xăng RON 97 là gì?

Số đứng sau chữ RON là chỉ số octan của xăng. Chỉ số octan lớn nhất là 100, chỉ số này càng cao thì chất lượng xăng và khả năng chịu nén của của nhiên liệu trước khi đốt cháy càng lớn. RON 97 có chỉ số octan nên có khả năng chống kích nổ tốt.

Xăng RON 97 cũng có nhiều lợi ích như làm sạch động cơ, nhiên liệu được đốt cháy hết. Tuổi thọ của các bộ phận như Van, Pít tông được gia tăng, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Loại xăng này được khuyên dùng cho những động cơ có dung tích từ 2500cc trở lên.

Hiệu năng

Máy đo tốc độ.  Ron 95. Ron 98.

Sử dụng loại xăng phù hợp với động cơ xe

Mặc dù Ron 97 được cho là tốt hơn Ron 95 nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Trừ khi bạn có một động cơ hiệu suất cao có tỷ số nén cao, Ron 95 sẽ cho bạn hiệu suất tương tự. Tuy nhiên, điều ngược lại là không đúng. Nếu bạn sử dụng Ron 95 trong động cơ hiệu suất cao, nó sẽ nổ quá nhanh dưới áp lực và công suất sẽ bị lãng phí.

Dặm

Niềm tin tương tự về sự vượt trội của Ron 97 về sức mạnh cũng áp dụng cho số dặm. Điều này đúng nếu bạn có động cơ hiệu suất cao và sử dụng Ron 97 vì sẽ ít hao phí năng lượng hơn khi nhiên liệu cháy. Tuyên bố về quãng đường đi tốt hơn có thể là do thói quen lái xe và động cơ xe của họ hơn là do chính nhiên liệu. Do đó, không có lợi thế thực sự để sử dụng một trong hai loại nhiên liệu.

Va chạm

Động cơ

Động cơ

Knock xảy ra khi đỉnh của quá trình cháy không còn xảy ra ở thời điểm tối ưu cho chu trình bốn kỳ. Sóng xung kích tạo ra âm thanh phát ra bằng kim loại và áp suất xi lanh tăng đột ngột. Ảnh hưởng của tiếng gõ động cơ từ nhỏ đến phá hủy hoàn toàn. Vì vậy, hãy chắc chắn để ý đến động cơ của bạn. Nếu bạn thường xuyên nghe thấy tiếng gõ, nó có thể gây ra sự cố cho động cơ của bạn và có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng.

Vậy tiếng gõ liên quan đến nhiên liệu của chúng ta như thế nào? Sự khác biệt chính giữa Ron 97 và Ron 95 là khả năng chống va đập. Ron 97 có thể chịu được áp suất cao hơn trong động cơ hiệu suất cao và do đó không tạo ra tiếng gõ. Mặc dù vậy, Ron 95 vẫn là một loại nhiên liệu tốt nhưng nó sẽ tạo ra tiếng gõ nếu động cơ của bạn hoạt động mạnh.

Môi trường

Mặc dù một số người tin rằng việc sử dụng nhiên liệu cao cấp sẽ mang lại lợi ích cho môi trường, nhưng điều đó lại phụ thuộc vào động cơ của bạn. Nếu bạn sử dụng động cơ hiệu suất cao, Ron 97 sẽ đốt cháy hoàn toàn hơn nhưng nếu bạn sử dụng trên động cơ hiệu suất bình thường, bạn sẽ không hiệu quả vì không phải tất cả nhiên liệu đã được đốt cháy. Do đó, tốt hơn hết bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất về loại nhiên liệu nào tốt hơn cho động cơ của bạn.

Ron 95 và Ron 97

Nói chung, nó không phụ thuộc vào nhiên liệu, mà là do động cơ vì cả hai cấp đều hơn hoặc ít hơn bằng nhau. Để đạt được hiệu quả cao nhất cho bạn, nhiên liệu thích hợp nên được sử dụng cho đúng loại động cơ. Động cơ hiệu suất bình thường nên sử dụng Ron 95 trong khi động cơ hiệu suất cao nên sử dụng Ron 97. Điều này nhằm loại bỏ sự kém hiệu quả và bảo vệ cả động cơ và môi trường.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo