Cách bỏ chặn ai đó trên Instagram

Instagram cho phép bạn hạn chế tương tác với người khác dựa trên sở thích. Điều này có thể được làm bằng cách hạn chế một số người dùng nhất định hoặc bằng cách chặn họ hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn kết nối lại với người bạn đã chặn trong tương lai. Bạn có thể mở khóa chúng không? Điều gì xảy ra khi bạn bỏ chặn ai đó? Nếu bạn đang ở cùng một con thuyền, thì đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Điều gì xảy ra khi bạn chặn ai đó trên Instagram?

Khi bạn chặn ai đó trên Instagram, bạn sẽ xóa hoàn toàn người dùng đó khỏi tài khoản của mình.

  • Họ sẽ không còn xuất hiện trong danh sách những người theo dõi nữa và các lượt thích và nhận xét của họ trên các bài đăng sẽ bị xóa.
  • Họ sẽ không thể truy cập hồ sơ hoặc tìm thấy bất kỳ bài đăng và câu chuyện mới hoặc cũ nào nữa.
  • Trong trường hợp bạn thích hoặc nhận xét về các bài đăng công khai hoặc bài đăng của những người mà họ theo dõi, những người dùng bị chặn sẽ có thể nhìn thấy chúng. 
  • Các liên hệ bị chặn sẽ không thể gắn thẻ hoặc đề cập đến bạn trong các bài đăng, câu chuyện hoặc bất kỳ nhận xét nào của họ.
  • Tin nhắn của họ sẽ vẫn còn nguyên vẹn, nhưng tin nhắn của họ sẽ không còn đến được với bạn sau khi bạn chặn chúng.
  • Trong trường hợp bạn trong đang Group Chat, Instagram sẽ hỏi bạn có muốn rời khỏi nhóm hay không sau khi bạn đã chặn một thành viên của nhóm. Trong trường hợp bạn chọn ở lại, bạn sẽ không thấy tin nhắn từ người dùng đó trong nhóm. 

Điều gì xảy ra khi bạn bỏ chặn ai đó trên Instagram?

Mặc dù người dùng không bị chặn sẽ không được khôi phục tất cả các quyền của họ, nhưng họ sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ và các thông tin khác dựa trên cài đặt quyền riêng tư. Dưới đây là một số thay đổi nổi bật diễn ra khi bỏ chặn ai đó trên Instagram.

  • Người dùng có thể tìm kiếm và tìm thấy bạn trên Instagram
  • Người dùng có thể xem tất cả các chi tiết công khai tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư
  • Người dùng không bị chặn giờ đây có thể nhận xét, thích và phản ứng với các bài đăng công khai, bao gồm các câu chuyện công khai, Câu chuyện, video, v.v.
  • Giờ đây, người dùng không bị chặn có thể gửi tin nhắn cho bạn và làm theo yêu cầu.
  • Người dùng có thể theo dõi hoạt động online và trạng thái hoạt động dựa trên cài đặt quyền riêng tư.
  • Các bài đăng công khai của họ có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ dựa trên những người theo dõi và đề xuất trên Instagram. 
  • Nếu bạn đang trong Group Chat với người dùng bị chặn, các tin nhắn từ người dùng bị chặn bây giờ sẽ hiển thị trong khi chat nhóm. 

Cách bỏ chặn ai đó trên Instagram

Đây là cách bạn có thể gỡ chặn ai đó trên Instagram dù sử dụng trang web trên thiết bị di động hay máy tính để bàn. Làm theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào thiết bị hiện tại để giúp bạn trong quá trình. 

Trên điện thoại di động

Mở Instagram trên Android hoặc iPhone và nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở dưới cùng.

Nhấn vào biểu tượng Thực đơn ở góc trên cùng bên phải.

Chọn Cài đặt . 

Nhấn vào tùy chọn Quyền riêng tư . 

Bây giờ, cuộn xuống và nhấn vào  Tài khoản bị chặn. 

Nhấn  vào Bỏ chặn  bên cạnh người dùng bạn muốn bỏ chặn.

Nhấn và xác nhận lựa chọn. Và đó là nó! Người dùng đã chọn bây giờ sẽ được bỏ chặn khỏi tài khoản Instagram.

Trên PC

Đây là cách bạn có thể bỏ chặn ai đó trên thiết bị máy tính để bàn hoặc laptop. 

Mở Instagram.com trong trình duyệt trên máy tính để bàn và đăng nhập vào tài khoản. Sau khi đăng nhập, hãy tìm kiếm và truy cập hồ sơ của người dùng bạn muốn bỏ chặn.

Bấm và mở giống nhau. Sau khi mở, nhấp vào  Bỏ chặn .

Nhấp vào  Bỏ chặn một lần nữa để xác nhận lựa chọn. 

Người dùng đã chọn bây giờ sẽ được bỏ chặn trên Instagram.

Sự khác biệt giữa hủy theo dõi và chặn:

Bỏ follow ai đó có thể được coi là một giải pháp thay thế cho việc chặn họ. Đó là một cách ít khắc nghiệt hơn để xóa ai đó khỏi tài khoản. Khi hủy theo dõi ai đó khỏi Instagram, bạn sẽ không còn tìm thấy họ trong danh sách theo dõi của mình nữa. Bài đăng hoặc câu chuyện của họ sẽ không xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể nhìn thấy họ bằng cách mở hồ sơ của họ, miễn là họ có tài khoản công khai.

Bạn sẽ không thể xem bài đăng của họ nếu họ có tài khoản riêng tư. Bạn vẫn có thể nhận tin nhắn từ họ. Họ sẽ không thể đề cập hoặc gắn thẻ bạn mà không có sự chấp thuận trong trường hợp bạn có tài khoản cá nhân.  

Mặt khác, khi chặn ai đó, người dùng đó hoàn toàn bị ẩn khỏi Instagram đối với bạn. Ngoài ra, người dùng bị chặn không còn có thể tìm kiếm bạn trên nền tảng cũng như không thể gửi cho bạn tin nhắn hoặc nhận xét về bài đăng sau khi họ bị chặn. 

Sự khác biệt giữa lệnh chặn ngầm và công khai trên Instagram:

Blocking và Shadow Bans khá khác nhau trên Instagram. Trong khi việc chặn hạn chế tất cả các tương tác giữa 2 người dùng trên nền tảng, thì shadowban giúp hạn chế một số hoạt động và tính năng nhất định đối với các tài khoản độc hại được xác định bởi thuật toán. 

Người dùng bị chặn sẽ chỉ bị hạn chế truy cập hồ sơ của người đã chặn họ, tuy nhiên, người dùng bị chặn sẽ không thể sử dụng một số tính năng nhất định của Instagram trên tất cả các tài khoản. 

Điều này bao gồm khả năng nhận xét, thích và lưu bài đăng. Nó cũng bao gồm các hạn chế đối với các tính năng như Câu chuyện, Câu chuyện và hơn thế nữa trên nền tảng. 

Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đã bị che khuất, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra hoạt động trước đây của tài khoản và liên hệ với Nhóm hỗ trợ Instagram cho phù hợp. 

Cách bỏ chặn tin nhắn trên Instagram

Instagram cung cấp cho bạn tùy chọn để chặn các Tin nhắn đến từ một số người dùng nhất định. Điều này có thể giúp ngăn chặn các tài khoản spam và độc hại. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình chặn ai đó quan trọng, thì đây là cách bạn có thể bỏ chặn họ khỏi Tin nhắn của mình trên Instagram. Bạn cũng có thể kiểm tra các yêu cầu tin nhắn bị chặn để kiểm tra các tin nhắn quan trọng bị bỏ lỡ. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở ứng dụng Instagram và nhấn vào biểu tượng Tin nhắn ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào  Yêu cầu.

Nhấn  vào Yêu cầu ẩn.

Bây giờ, hãy tìm yêu cầu tin nhắn bị chặn mà bạn muốn bỏ chặn và nhấn vào nó. Nhập câu trả lời và gửi cho người dùng có liên quan. Sau khi được gửi, người dùng sẽ tự động được bỏ chặn và cuộc chat bây giờ sẽ có sẵn trong DM.

Bây giờ bạn sẽ bỏ chặn yêu cầu tin nhắn đã chọn cho tài khoản của mình. Rất tiếc, bạn không thể bỏ chặn tin nhắn từ máy tính để bàn vì trang web Instagram không còn hỗ trợ các yêu cầu DM nữa. Bạn chỉ có thể gửi và nhận tin nhắn từ các cuộc chat không hoạt động khi sử dụng trang web Instagram.

Cách bỏ chặn và cho phép yêu cầu tin nhắn trên Instagram

Instagram cho phép bạn tự động chặn tin nhắn và người dùng dựa trên việc sử dụng ngôn ngữ của họ. Điều này tự động chặn người dùng sử dụng ngôn ngữ xúc phạm và thô tục. Nếu muốn, bạn có thể tắt chế độ tương tự để xem nội dung không chỉnh sửa trong nguồn cấp tin tức Instagram của mình. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Lưu ý: Như với hầu hết các tính năng, tính năng này cũng chỉ có thể định cấu hình thông qua ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động. 

Mở Instagram và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn .

Nhấn vào nút tùy chọn ( Thực đơn) ở góc trên cùng bên phải. 

Chọn  Cài đặt.

Nhấn vào  Quyền riêng tư.

Nhấn vào  Tin nhắn.

Bây giờ hãy nhấn  Người theo dõi trên Instagram.

Chọn  Yêu cầu tin nhắn.

Bây giờ quay lại và nhấn vào  Người khác trên Instagram. 

Chọn  Yêu cầu tin nhắn.

Và đó là nó! Giờ đây, những người theo dõi bạn và những người dùng khác trên Instagram sẽ có tùy chọn gửi yêu cầu tin nhắn cho bạn và tin nhắn của họ sẽ không còn bị chặn đối với bạn nữa.

Cách tắt tính năng tự động chặn nhận xét xúc phạm và yêu cầu tin nhắn

Bạn cũng có tùy chọn để tự động chặn các bình luận xúc phạm và yêu cầu tin nhắn trên Instagram. Tuy nhiên, điều này có thể hạn chế các tương tác dựa trên nội dung và thậm chí có thể là trở ngại cho sự phát triển Instagram. Đây là cách bạn có thể tắt tính năng tương tự cho tài khoản Instagram của mình.

Mở ứng dụng Instagram trên thiết bị di động và nhấn vào ảnh hồ sơ.

Nhấn vào Thực đơnbiểu tượng. 

Chọn  Cài đặt. 

Nhấn vào  Quyền riêng tư.

Chọn  Từ ẩn.

Tắt các chuyển đổi sau nếu có bật tắt cho tài khoản. 

  • Ẩn bình luận
  • Lọc nhận xét nâng cao
  • Ẩn các yêu cầu tin nhắn
  • Các từ và cụm từ tùy chỉnh
    • Ẩn bình luận
    • Ẩn các yêu cầu tin nhắn

Sau khi tắt, hãy khởi động lại ứng dụng Instagram và các bình luận và tin nhắn xúc phạm sẽ không còn bị chặn khỏi tài khoản nữa.

Câu hỏi thường gặp

Điều gì sẽ xảy ra với Tin nhắn khi người dùng bị chặn?

Các tin nhắn được chia sẻ trên Instagram vẫn nguyên vẹn ngay cả khi bạn chặn người dùng. Khi bạn bỏ chặn họ, họ sẽ có thể gửi tin nhắn cho bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể phải gửi yêu cầu tin nhắn tới người dùng trước khi có thể chat với họ trên Instagram, vì bạn có thể không còn trong danh sách theo dõi của họ nữa. 

Instagram sẽ thông báo cho người dùng nếu họ bị chặn hoặc bỏ chặn?

Không, Instagram sẽ không gửi bất kỳ thông báo nào cho người dùng nếu bạn chặn hoặc bỏ chặn họ. Tuy nhiên, người dùng có thể tìm ra trường hợp bạn đã chặn và bỏ chặn họ. Ví dụ: họ sẽ không tìm thấy hồ sơ ngay cả sau khi tìm kiếm trên Instagram, đó sẽ là một nghi ngờ rõ ràng về việc chặn.

Người dùng bị chặn có còn theo dõi không?

Có, nếu bạn chặn một người dùng trên Instagram, họ sẽ tự động bị xóa khỏi danh sách người theo dõi. 

Bao lâu trước khi bạn có thể chặn ai đó một lần nữa?

Không giống như Facebook, không có giới hạn nào về việc chặn, bỏ chặn và chặn lại mọi người trên Instagram.

Bạn có thể chặn lại ai đó bất cứ lúc nào sau khi bỏ chặn họ. 

Tại sao bạn không thể tìm thấy người dùng sau khi bỏ chặn họ?

Có thể có một số lý do cho vấn đề này. Nhiều khả năng chúng đã được liệt kê bên dưới để giúp bạn khắc phục lỗi của mình.

  • Người dùng đã xóa hồ sơ của họ
  • Người dùng đã chặn bạn
  • Người dùng đã hạn chế tài khoản
  • Người dùng chưa được bỏ chặn do trục trặc kỹ thuật
  • Tài khoản bị cấm
  • Tài khoản đang gặp sự cố kỹ thuật. 

Làm cách nào để chặn tài khoản mới từ người mà bạn đã chặn?

Instagram đã triển khai xác minh nâng cao trong thời gian gần đây khi người dùng mới đăng ký tài khoản. Điều này cho phép nền tảng xác định một người dùng có nhiều tài khoản Instagram. Nếu bạn nghi ngờ một người dùng bị chặn đang theo dõi bạn từ một tài khoản khác thì bạn có thể tận dụng tính năng mới trong Instagram cho phép bạn tự động chặn các tài khoản tương tự khác mà người đó có thể đang sử dụng. Đây là cách bạn có thể sử dụng nó để tăng cường quyền riêng tư trên thiết bị của mình. 

Lưu ý: Tùy chọn này có sẵn cho bạn khi khóa tài khoản. Trong trường hợp người dùng bị nghi ngờ đã bị chặn đối với bạn, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ chặn họ trước rồi làm theo hướng dẫn bên dưới. 

Mở Instagram và nhấn vào  ảnh hồ sơ. 

Nhấn vào Thực đơnbiểu tượng.

Chọn  Cài đặt.

Nhấn vào  Quyền riêng tư.

Chọn  Tài khoản bị chặn  ở dưới cùng.

Nhấn vào  biểu tượng +  .

Chọn một người dùng từ các đề xuất hoặc sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng. Sau khi tìm thấy, hãy nhấn vào  Chặn  bên cạnh người dùng.

Nhấn và chọn  Chặn USERNAME và các tài khoản mới mà họ có thể tạo.

Nhấn  vào Chặn để xác nhận lựa chọn.

Người dùng được chọn và sau đó là bất kỳ tài khoản nào bị nghi ngờ về họ giờ sẽ bị khóa tài khoản trên Instagram.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng bỏ chặn ai đó trên Instagram. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo