Nên mua Rèm cửa màu nào ? Màu sáng hay màu tối ?

Khi chọn rèm, bạn sẽ thường xem xét chất vải và hoa văn, tuy nhiên màu sắc của rèm chiếm không gian lớn trong phòng ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng của căn phòng nên việc chọn màu cũng rất quan trọng.

Tuy nhiên, rèm cửa có rất nhiều màu sắc đa dạng từ Xám, Xanh Ngọc, Vàng đồng, Ghi Sáng. Mặc dù rất thú vị khi lựa chọn, nhưng bạn có thể băn khoăn không biết nên chọn màu nào để phù hợp với không khí căn phòng của mình.

Vì vậy, bài viết lần này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về đặc điểm, tác dụng của màu sắc rèm và cách lựa chọn phù hợp với căn phòng. Chọn rèm phù hợp nhất với hình ảnh căn phòng của bạn, lưu ý các tác động tâm lý của màu sắc.

Cách chọn màu rèm cơ bản

Trước khi chọn rèm, việc biết cách phối màu, tông màu và bánh xe màu sắc của căn phòng sẽ giúp bạn chọn được rèm phù hợp với hình ảnh căn phòng của mình.

Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích bảng màu và bánh xe màu sắc của căn phòng.

Phân bố màu sắc cơ bản của căn phòng

Người ta nói rằng sự thoải mái của một căn phòng được xác định bởi sự cân bằng màu sắc. Trước khi bắt đầu chọn rèm, trước hết chúng ta hãy nghĩ đến việc “phân bổ màu sắc” trong phòng.

Các yếu tố chính tạo nên một căn phòng là ba màu sau đây.

Màu cơ bảnCác màu cơ bản của căn phòng như sàn nhà, tường và trần nhà
Màu chính
(các loại màu)
Màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong nội thất như bàn ghế và rèm cửa
Màu nhấnMàu sắc là điểm quan trọng của nội thất như đệm và phụ kiện

Lúc này, nếu bạn phân bố các màu sao cho màu cơ bản chiếm 70 đến 75%, màu chính (màu các loại) 20 đến 25% và màu nhấn là 5% thì không gian sẽ cân đối hơn. Nếu bạn phối màu rèm là màu chủ đạo với nội thất lớn như sofa hay thảm, bạn sẽ có được cảm giác thống nhất và sự phân bố sẽ vừa phải.

Vì màu chủ đạo có thể làm thay đổi không khí của căn phòng rất nhiều, nên không cần phải nói rằng bạn nên chọn một màu phù hợp với màu cơ bản, nhưng trên hết, hãy chọn một màu thể hiện được “cá tính” của bạn. Nếu chọn màu nhấn làm chủ đạo, bạn có thể phối hợp màu sắc rất tốt.

Tập trung vào bánh xe màu và tông màu

Có nhiều loại màu sắc, nhưng loại màu thể hiện mối quan hệ bằng cách sắp xếp chúng trong một vòng tròn được gọi là sơ đồ bánh xe màu. Các màu liền kề trên bánh xe màu được gọi là các màu tương tự, và các màu ở các cực đối diện được gọi là màu bổ sung và được cho là có khả năng tương thích tốt.

Nếu bạn thống nhất các phòng với màu giống nhau hoặc các màu tương đồng thì các màu sẽ được thống nhất và việc phối hợp sẽ ít bị hỏng hơn. Ngược lại, bằng cách sử dụng các màu bổ sung, bạn có thể làm nổi bật màu sắc của nhau và làm cho căn phòng trở nên sắc nét.

Ngoài ra, ngay cả với cùng một màu sắc, không khí của căn phòng sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào tông màu (độ sáng và độ sặc sỡ của màu sắc). Khi phối hợp nhiều màu sắc, điều quan trọng là phải lưu ý trong việc phối màu, vì việc phối hợp các tông màu sẽ tạo ra sự gắn kết trong căn phòng.

Cách chọn màu rèm cho từng phòng

Rèm là nội thất là bộ mặt của căn phòng. Vì vậy, cần chọn rèm có màu sắc phù hợp với công năng sử dụng của căn phòng.

Sau đó, chúng ta cần lưu ý những điểm nào khi chọn rèm phù hợp với căn phòng? Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chọn màu rèm cho từng căn phòng.

Phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt của các nhóm gia đình dùng để dùng bữa,… đồng thời cũng là nơi tiếp khách qua lại. Để khách hàng dễ nhìn thấy, chúng ta tránh các màu cơ bản như màu đỏ, có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, và thích hợp với rèm cửa có màu dịu để ngăn chặn sự bão hòa.

Ngoài ra, rèm màu be và rèm xanh lá cây là những màu được cho là có tác dụng làm dịu và thư giãn nên là những màu thích hợp cho phòng khách.

Phòng học hoặc nghiên cứu

Đối với phòng làm việc và phòng làm việc, nơi đọc sách và nghiên cứu được coi là mục đích sử dụng chính, nên sử dụng rèm có màu trầm.

Tránh những loại có hoa văn hoặc lòe loẹt, và chọn rèm màu xanh lam hoặc tím nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tập trung hơn. Nó cũng có hiệu quả khi sử dụng màu sắc được cho là kích hoạt não bộ, chẳng hạn như màu vàng, làm màu sắc.

Phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, nơi bạn có thể ngủ và chữa lành những mệt mỏi trong ngày, tránh màu đỏ kích thích và chọn rèm có màu dịu như xanh lam hoặc xanh lá cây. Tuy nhiên, mặc dù chắc chắn rằng màu tĩnh là tốt, nhưng cần phải cẩn thận vì màu quá bão hòa có xu hướng khiến bạn cảm thấy chán nản.

Khi phối đồ, những bộ chăn ga gối đệm có diện tích lớn như màu vỏ chăn, gối, rèm cửa nên phối cùng tông màu để tạo sự gắn kết.

Phòng trẻ em

Khi lớn lên, sở thích và thị hiếu của trẻ cũng thay đổi, vì vậy việc thay đổi rèm cửa khi trẻ lớn lên là điều cần thiết. Nếu con bạn còn nhỏ, thường có những món đồ chơi nhiều màu sắc thì tốt nhất nên chọn những tông màu sáng và rèm có hoa văn.

Nếu bạn muốn con bạn lớn lên một cách chu đáo và điềm đạm, bạn có thể chọn rèm có màu sắc êm dịu chẳng hạn như màu xanh lam. Cũng nên sử dụng rèm cửa có đặc tính cản sáng để bạn có thể thức dậy một cách tự nhiên dưới ánh nắng ban mai.

Các Rèm cửa màu hồng đẹp màu đất, màu phấn cho phòng ngủ

Cho một phòng

Nếu bạn sống một mình, nhiều người có thể sống trong một căn phòng một phòng. Trong một căn phòng, có nhiều sơ đồ mặt bằng nơi bạn có thể nhìn thấy rèm cửa ngay khi bước vào phòng, và rèm cửa thường quyết định ấn tượng của căn phòng. Do đó, bạn nên xem xét bầu không khí của căn phòng khi chọn rèm.

Ví dụ, nên sử dụng họa tiết hơi lòe loẹt hoặc bám sát chất liệu để tạo vẻ thời trang. Cũng tuyệt vời khi tạo ra một căn phòng đơn giản và yên tĩnh với cảm giác thống nhất bằng cách kết hợp nó với các bức tường và đồ nội thất.

Cách chọn rèm dựa trên tác động tâm lý của màu sắc

Việc quyết định màu sắc rèm tùy theo mục đích sử dụng của căn phòng là rất tốt, nhưng nếu bạn không chắc chắn về cách chọn nó, thì cũng nên chú ý đến ảnh hưởng tâm lý của màu sắc.

Màu sắc có tác dụng làm việc đối với tinh thần và thể chất của con người. Đặc biệt, rèm cửa, chiếm một diện tích lớn trong phòng, có xu hướng phát huy tác dụng của chúng và được cho là ảnh hưởng đến sự thoải mái trong sinh hoạt trong phòng và những thay đổi trong cảm xúc.

Vì vậy, sau đây, chúng tôi đã chọn ra 13 màu sắc thường được sử dụng làm màu rèm. Hãy kiểm tra xem màu sắc nào phù hợp với bầu không khí của căn phòng bạn đang hướng tới đồng thời kiểm tra hiệu ứng tâm lý của từng màu sắc.

“Màu trắng” mang lại cảm giác sạch sẽ và làm cho không gian trông rộng hơn

Màu trắng là một màu linh hoạt, dễ phối với nhiều màu sắc khác nhau. Nó mang lại cảm giác sạch sẽ cho căn phòng và có tác dụng thanh lọc tinh thần và cơ thể.

Nó cũng có tác dụng làm cho một căn phòng nhỏ trông rộng hơn, rất lý tưởng cho các phòng khách đơn và studio. Tuy nhiên, gam màu trắng tinh có xu hướng tạo cảm giác căng thẳng và có thể tạo ra một không gian gò bó. Đối với phòng thư giãn như phòng ngủ, hãy chọn tông màu trắng nhạt ấm áp.

Các Mẫu Rèm cửa màu trắng đẹp để trang trí, bừng sáng không gian tối

“Ngà” nơi bạn có thể cảm nhận được sự yên bình tự nhiên

Ngà voi có màu sắc nhẹ nhàng và tự nhiên, và là một màu sắc phù hợp với các màu trắng, nâu và xanh lá cây.

Nó có tác dụng làm dịu tình trạng căng cơ, vì vậy bạn nên kết hợp đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ nơi bạn muốn thư giãn. Bạn có thể thư giãn cả về thể chất và tinh thần trong khi cảm nhận thời gian trôi qua.

Màu be, một màu vượt thời gian mang lại cho bạn cảm giác an toàn

Màu be rất dễ phối với các màu khác, là một trong những màu mà bạn có thể sử dụng lâu mà không bị mỏi. Nó thích hợp cho phòng khách và phòng ngủ vì nó có tác dụng mang lại cảm giác an toàn.

Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp nó với nhau bằng màu be, nó có thể tạo ra một ấn tượng tỉnh táo. Đặt đồ nội thất với màu sắc nổi bật và thêm một số sắc nét sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên thời trang hơn rất nhiều.

“Màu nâu” có thể được mong đợi là có tác dụng thư giãn

Màu nâu, gợi nhớ đến trái đất, là một màu tĩnh lặng. Nó có kích thước khiêm tốn nên rất dễ phối với bất kỳ màu nào, và nó phù hợp với cả phòng kiểu phương Tây.

Màu nâu giúp thư giãn tinh thần và tạo cảm giác an toàn, phù hợp với những không gian thư giãn như phòng ngủ, phòng khách.

“Grey” để tận hưởng thời trang tinh tế

Màu xám là gam màu mang đến ấn tượng hiện đại và tinh tế. Bạn có thể tạo ra một bầu không khí phong cách và thời trang bằng cách kết hợp nó với màu chính (các loại màu) của căn phòng.

Nó kết hợp tốt với các màu khác và không ảnh hưởng đến màu sắc của đồ nội thất, sàn nhà và giấy dán tường. Nó là một trong những màu rất dễ phối hợp vì nó bổ sung cho các màu được phối trên đó.

“Màu đỏ” đam mê truyền cảm hứng

Màu đỏ là một màu tràn đầy năng lượng và đam mê. Màu đỏ phấn khích là thứ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi chỉ nhìn vào nó, nó có tác dụng nâng cao cảm xúc và khiến bạn trở nên năng động hơn.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng thúc đẩy cảm giác ngon miệng, vì vậy nó thường được sử dụng trong nhà bếp và phòng khách / phòng ăn, nhưng nó có thể khó phù hợp với phòng ngủ nơi bạn muốn thư giãn vì nó là màu gây khó chịu về tinh thần.

Ngoài ra, nếu bạn chọn một tấm rèm hoàn toàn là màu đỏ, sự phấn khích có thể rất mạnh. Bạn nên chọn loại được sử dụng làm hoa văn hoặc màu sắc.

“Màu hồng” giúp giảm căng thẳng

Màu hồng là một màu làm dịu bạn trong một bầu không khí nhẹ nhàng. Nó có tác dụng chữa bệnh như ngăn chặn cảm giác thất vọng và tức giận và giảm mệt mỏi về tinh thần và thể chất.

Màu hồng ấm cúng đặc biệt thích hợp cho phòng ngủ và phòng riêng. Chọn màu hồng nhạt hơn màu hồng sặc sỡ sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái hơn.

5 Rèm cửa màu hồng đẹp cho phòng ngủ

“Màu cam” để tạo không gian ấm áp

Màu cam là một màu sắc thân thiện, truyền cảm hứng cho bạn. Giống như màu đỏ, nó cũng có tác dụng kích thích sự thèm ăn, vì vậy nó có xu hướng được sử dụng trong nhà bếp và phòng khách-ăn.

Hình ảnh thay đổi tùy thuộc vào màu sắc được kết hợp và bạn có thể tận hưởng nhiều cách kết hợp khác nhau, chẳng hạn như ấn tượng tươi mới khi kết hợp với màu trắng và ấn tượng dịu nhẹ khi kết hợp với màu nâu. Không khí tươi vui của màu cam làm bừng sáng cả căn phòng, vì vậy nó là màu phù hợp với phòng trẻ em.

Màu sắc tươi vui đầy cảm hứng “màu vàng”

Màu vàng là màu có tác dụng làm bừng sáng bầu không khí của căn phòng. Màu vàng rực rỡ có thể mang lại năng lượng và kích thích, nhưng nó có thể quá chói nếu chụp ở một khu vực rộng lớn, vì vậy hãy chọn màu vàng nhẹ nhàng pha với màu trắng hoặc rèm có màu vàng làm màu nhấn.

Bằng cách đặt rèm màu vàng ở nơi chào đón mọi người, chẳng hạn như lối vào hoặc phòng khách, bạn có thể chào đón những vị khách đến thăm trong một bầu không khí tươi sáng. Ngoài ra, nên kết hợp để trong phòng làm việc, nghiên cứu vì có thể mang lại những tác dụng như truyền cảm hứng và nâng cao hiệu quả công việc.

“Màu xanh lá cây” chữa lành những mệt mỏi của trái tim

Màu xanh lá cây là một màu chữa bệnh giúp xoa dịu tâm trí và cơ thể và giảm mệt mỏi, và có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh lá cây nhạt tươi mát, màu xanh lá cây đậm với ấn tượng quý phái và màu xanh lá cây màu vàng tạo sự trẻ trung.

Vì nó rất dễ kết hợp hài hòa với các màu sắc khác, nó là lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng bạn muốn thư giãn, chẳng hạn như phòng ngủ và phòng riêng, cũng như phòng khách nơi bạn dành thời gian cho gia đình. Rèm cửa trơn rất đẹp, nhưng rèm cửa có hoa văn thực vật cũng dễ kết hợp màu xanh lá cây.

“Màu xanh” giúp bạn bình tĩnh lại

Màu xanh lam là màu có tác dụng làm dịu các dây thần kinh bị kích thích và làm dịu tâm trí. Phù hợp với phòng ngủ, phòng làm việc, phòng làm việc vì nó có tác dụng nâng cao khả năng tập trung.

Tuy nhiên, nó không phù hợp với phòng khách hoặc phòng bếp vì nó có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn. Nó có thể hiệu quả với những ai đang ăn kiêng, nhưng về cơ bản thì nên dùng trong phòng riêng hơn là nơi tụ tập đông người.

“Màu tím” với bầu không khí thanh lịch và bí ẩn

Màu tím là một màu trang nhã và sang trọng. Từ lâu nó đã được coi là một màu quý phái, có thể nói đây là một màu vừa huyền bí vừa dễ khẳng định cá tính riêng.

Có nhiều sắc thái khác nhau ngay cả khi nó được gọi là màu tím trong một vết cắn, và nó chủ yếu được chia thành hai, màu đỏ tím tuyệt đẹp và màu tím xanh mát. Vì màu tím đỏ có tính cách mạnh mẽ, bạn nên kết hợp nó làm họa tiết hoặc màu nhấn cũng như màu đỏ. Nó thích hợp cho phòng ngủ và phòng riêng vì nó có thể được mong đợi có tác dụng chữa bệnh nếu nó có màu tím xanh.

Ngoài ra, nếu bạn có rèm cửa sổ lớn, hãy cố gắng chọn màu tím nhạt. Tốt hơn là không nên sử dụng nó trong phòng khách vì nó là màu sắc mà mọi người có sở thích khác nhau.

“Màu đen” thời trang và sang trọng

Màu đen, mang một bầu không khí đơn giản, phong cách và có thể tạo cảm giác sang trọng, có xu hướng được nam giới đặc biệt ưa thích. Nó là hoàn hảo cho phòng làm việc và sở thích vì nó có thể cản ánh sáng từ bên ngoài và tạo ra không gian riêng của bạn.

Tuy nhiên, vì nó là một màu nặng nên nếu bạn uống quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy buồn nôn và dễ mệt mỏi. Thay vì một tấm rèm màu đen, tốt hơn nên sử dụng màu đen làm màu nhấn với các hoa văn và điểm nhấn.

Các mẫu Rèm cửa màu đen sang trọng, tinh tế để trang trí nội thất

Lựa chọn màu rèm có ý thức về phong thủy

Từ trước đến nay, chúng ta chỉ tập trung vào ảnh hưởng tâm lý của màu sắc rèm, nhưng chọn màu rèm hợp với phong thủy cũng có hiệu quả. Người ta nói rằng rèm có màu sắc được coi là tốt cho phong thủy có thể mang lại hiệu ứng may mắn.

Hướng của cửa sổVận may liên quanMàu sắc của rèm cửa phù hợp với nhau
phía đôngMay mắn trong công việc, may mắn trong học tập, may mắn về sức khỏe, v.v.Đỏ / hồng / xanh / trắng
Đông bắcMay mắn tiết kiệm, may mắn bất động sản, di chuyển, thay đổi công việc, v.v.Trắng / vàng
Tây namVận may bất động sản, may mắn sức khỏe, may mắn về nhà, v.v.Vàng, cam, nâu, tím, xanh lá cây, trắng, đen, xám
Phía namMay mắn phổ biến, may mắn đẹp, v.v.Xanh lá cây / trắng / be
Đông NamTình yêu may mắn, hôn nhân may mắn, du lịch, v.v.Vàng xanh, cam, be, trắng
Phía bắcThích may mắn, may mắn về tiền bạc, v.v.Rượu vang đỏ, hồng, cam, ngà
Tây BắcMay mắn kinh doanh, may mắn sự nghiệp, v.v.Trắng, be, nâu, hồng nhạt, xanh lá

Chọn màu rèm phù hợp với mục đích phòng của bạn, tham khảo bảng trên.

Lựa chọn màu sắc của rèm là một điểm quan trọng trong việc tạo ra một căn phòng thoải mái

Màu sắc của rèm cửa thường được coi là phù hợp với bầu không khí và nội thất của căn phòng lý tưởng. Tất nhiên, đó cũng là một điểm quan trọng, nhưng nếu bạn biết tác dụng của màu sắc, bạn có thể chọn rèm phù hợp với mục đích của mình hơn.

Có nhiều loại màu sắc và tông màu, vì vậy bạn nên xem rèm cửa có càng nhiều màu sắc càng tốt.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo