Bạn đang Skincare cho da đúng cách chưa ? Da như thế nào là da khô, da dầu và da trung tính?

Ngày nay, mỹ phẩm bày la liệt trên kệ, hàng nhập khẩu trong nước rất nhiều, các bạn nữ lựa chọn mỹ phẩm khá lạc quan, nhưng theo 1 số chuyên gia trang điểm và chuyên gia chăm sóc da, thường thì khi chọn mỹ phẩm cũng có những quy tắc riêng. Da như thế nào là da khô, da dầu và da trung tính? Da loại nào phù hợp với thương hiệu mỹ phẩm nào ? , hôm nay mình sẽ giúp các bạn phân loại Hàng khô đầy ắp, các bạn lựa chọn nhé.

Các loại da và cách nhận biết

Đầu tiên, tôi xin giới thiệu rằng có 5 loại da, đó là da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 loại mỹ phẩm dưỡng da phù hợp cho da dầu, da khô và da thường.

Da trung tính hồng hào, mịn màng, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, không dễ nhăn, đàn hồi tốt, tiết chất nhờn vừa phải, không khô cũng không nhờn, nhưng theo sự thay đổi của mùa, thời tiết càng lạnh, da càng khô, càng nóng. nhờn hơn, không nhạy cảm với các kích thích bên ngoài.

Da khô khá và xỉn màu, lỗ chân lông nhỏ và không lộ rõ, lượng tiết bã nhờn ít, da tương đối khô, dễ hình thành nếp nhăn, độ đàn hồi trung bình.

Da dầu có nước da sẫm màu hơn. Kết cấu da dày, lỗ chân lông to, tiết bã nhờn nhiều, nhờn và sáng, dễ bị mụn đầu đen, mụn bọc, nhưng lớp sừng dày, không nhạy cảm với các kích thích bên ngoài, đàn hồi tốt. .

Đây là 3 cách phân loại da khô nhờn thông thường của chúng tôi, bạn có thể xác định rõ vị trí da của mình lúc này được không?

>> Các Nước hoa Unisex thơm lâu, nam nữ đều dùng được

Kinh nghiệm mua Mỹ phẩm theo từng loại da

Ok, sau đây chúng ta hãy nói về 3 loại mỹ phẩm phù hợp với da nhất, bạn có thể so sánh với những loại mỹ phẩm mình thường dùng để xem có phù hợp không nhé.

Da trung tính

Đầu tiên phải nói đến là da trung tính, da trung tính là trạng thái lý tưởng nhất của da, không gây bóng dầu, mụn và nếp nhăn, chính vì vậy việc lựa chọn thời điểm chăm sóc da thường là quan trọng nhất. Điều cơ bản là chăm sóc cơ bản hàng ngày. Dưỡng ẩm, giữ ẩm và khóa nước về cơ bản là đủ. Tất nhiên, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Dù da có tốt đến đâu, bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu muốn chọn sản phẩm dưỡng da có tác dụng làm trắng da, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần như “arbutin, VC, tranexamic acid, niacinamide, hydroquinone” có tác dụng ức chế và làm sáng hắc tố; tất cả các sản phẩm làm trắng đều gây ồn ào. Sau khi bước qua tuổi 25, bạn có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, chẳng hạn như “peptide, polyphenol, retinol, Boseine, astaxanthin, fullerene, các sản phẩm chăm sóc da trong suốt với các thành phần chống oxy hóa như axit uric. Các thương hiệu tầm trung bao gồm Nước hoa hồng tươi sáng, Nước hoa hồng Clinique, Nước hoa hồng dưỡng ẩm Hada Labo Extreme, và Nước hoa hồng dưỡng ẩm cao MUJI.

Da dầu

Tiếp theo nói về da dầu, tóm lại là da dầu tiết ra nhiều dầu và thường nổi mụn, để lại vết thâm trên mặt, vậy nên các bạn có da dầu nên cố gắng đừng chọn những loại sữa rửa mặt có tính kiềm và nhiều bọt khi chọn sản phẩm rửa mặt nhé. .Kem, bạn nên chọn một số loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh và ít gây kích ứng, nhưng lưu ý không nên tẩy quá sạch, nếu không sẽ dẫn đến lớp sừng của da bị mỏng đi. Và kem dưỡng da hiệu quả hơn kem dưỡng!

Nhiều người cảm thấy mình thuộc da dầu và cảm thấy da không cần dưỡng ẩm, trên thực tế, đối với những người da dầu thì việc lựa chọn sữa dưỡng thể dạng kem hoặc dạng gel là lựa chọn phù hợp để họ có thể bổ sung đủ độ ẩm cho da. , và các sản phẩm chăm sóc da dạng Kem chủ yếu là dầu, sẽ chỉ thêm dầu cho làn da dầu ban đầu! Sữa rửa mặt có thể sử dụng đáp ứng được sữa rửa mặt có hương thơm axit amin, công thức axit amin thực sự, kiểm soát và loại bỏ dầu, dịu nhẹ và thân thiện với làn da, đồng thời có thể loại bỏ mạt và mụn.

Nếu bạn nào bị cô lập thì có thể dùng Sofina, tuy hơi đắt nhưng lại rất hiệu quả, kiềm dầu khá mạnh, cơ bản chỗ nào bám bột trước đó cũng không bị mất bột, thật là mẹ nó cho da dầu. 

Tẩy trang có thể chọn Bioderma, chia thành chai bột và chai xanh, chai bột có chức năng làm dịu và phục hồi làn da mỏng manh, có thể dùng cho da mỏng manh, ngoài ra còn có thể dùng cho mắt và môi nữa nhé! Chức năng của chai xanh là điều chỉnh nước và dầu, làm se da, tính axit yếu, pH gần bằng 6. Sử dụng rất nhẹ nhàng!

Da khô.

Đặc điểm của chăm sóc da khô là ít tiết dầu hơn, lỗ chân lông nhỏ hơn, dễ hình thành nếp nhăn. Trọng tâm của nó là sửa chữa khả năng trữ nước của lớp sừng, vì lớp sừng của Da khô khóa nước Khả năng kém, dễ khô và mất nước, chú ý nhẹ nhàng khi làm sạch, nên chọn loại làm sạch axit amin dưỡng ẩm, tránh dùng xà phòng hoặc mặt nạ tẩy rửa, rửa mặt quá nhiều sẽ làm hỏng hàng rào bảo vệ da, một gợi ý khác là Đối với các bạn da khô Nên rửa mặt bằng nước vào buổi sáng và sữa rửa mặt vào buổi tối.

Về sản phẩm, bạn có thể chọn Eltamd Cleansing Milk (dịu nhẹ và không gây kích ứng, khả năng làm sạch vừa phải, không gây bết rít sau khi rửa), Fulifangsi Facial Cleansing (an toàn, dịu nhẹ và không gây kích ứng, mẹ bầu cũng có thể dùng em này). Đối với toner, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng nguồn là cứu tinh thích hợp cho làn da khô, rất tốt cho việc dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng bong tróc và mẩn đỏ, khắc phục sau khi đi nắng.

>> 5 Cách chọn Kem nền cho da khô và nhạy cảm (+ Giải đáp)

Chăm sóc da khô chủ yếu là chăm sóc da mắt thật tốt để tránh các nếp nhăn, các sản phẩm được khuyên dùng như: Kem dưỡng mắt Shiseido Yuewei, có chức năng xóa nếp nhăn, làm săn chắc và chống nhăn, chống lão hóa và dưỡng ẩm. , và không bị khô vào mùa đông., không nhờn vào mùa hè, nên sử dụng vào ban đêm. Trong đó, bạn có thể sử dụng Estee Lauder Elastic Firming Softening Cream, có chức năng làm săn chắc vùng da mắt, chống nhăn, dưỡng ẩm và xóa nếp nhăn, rất thích hợp cho mùa đông.

Tinh chất Chọn một số tinh chất có khả năng dưỡng và phục hồi, chẳng hạn như Clarins Revitalizing Repair Essence. Thiết kế của ống nhỏ giọt lớn và nhỏ rất chu đáo, tập trung vào việc sửa chữa và dưỡng ẩm. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng được. Hiệu quả an toàn là trên hết -class Lancome chai nhỏ màu đen.

Trên đây là những gợi ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho da dầu, da khô và da trung tính, trong số tiếp theo mình sẽ giới thiệu các sản phẩm dành cho da hỗn hợp và da nhạy cảm để các bạn chú ý theo dõi nhé!

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo