Kinh nghiệm mua Mỹ phẩm chống lão hóa, Chuyên gia nói gì ?

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người, mỹ phẩm ra đời nhưng vấn đề hiệu quả và an toàn của nó vẫn còn nhiều tranh cãi.

    Mọi người đều có niềm yêu thích cái đẹp, vì vậy việc tìm tòi để trì hoãn lão hóa da và giữ dáng vĩnh viễn của mọi người chưa bao giờ dừng lại. Các nhà sản xuất mỹ phẩm đã phát triển và sản xuất nhiều loại mỹ phẩm chống lão hóa, để “ước mơ tuổi trẻ” của mọi người có thể thành hiện thực. Tuy nhiên, trước hàng loạt mỹ phẩm rực rỡ, đâu là đúng, đâu là giả?

    Theo một báo cáo gần đây của The Times, một số sản phẩm tự hào về điều kỳ diệu của tuổi trẻ vĩnh cửu không có bằng chứng cho thấy cái gọi là “thành phần hoạt tính” của chúng, chẳng hạn như pentapeptide, peptide và axit hyaluronic, có lợi cho da. Một số nhà sinh vật học cũng chỉ ra rằng mô tả về hiệu quả của một số hóa chất đã được ghi chép đầy đủ, nhưng những sản phẩm được cho là có tác dụng trì hoãn sự lão hóa thì không bao giờ. Những nhà cung cấp này giải thích khoa học ra khỏi ngữ cảnh. Vậy, mỹ phẩm có chức năng chống lão hóa không? Đối với việc theo đuổi tuổi trẻ vĩnh hằng, người ta có thể hài lòng theo cách nào?

Hiệu quả của mỹ phẩm

    Theo thời gian, tuổi tác sẽ luôn xuất hiện ít nhiều trên khuôn mặt, về vấn đề này, Li Zhiqiang, Giám đốc Khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa cho biết: “Có hai biểu hiện của quá trình lão hóa da ở con người: một là lão hóa sinh lý và loại khác là lão hóa thể chất. Biểu hiện này là da mỏng đi, mất độ đàn hồi và nếp nhăn; loại còn lại là lão hóa ảnh, đề cập đến sự xuất hiện của các đốm và nếp nhăn ở các bộ phận tiếp xúc của cơ thể con người, chẳng hạn như mặt, cổ và tay, chủ yếu là do sắc tố gây ra bởi bức xạ tia cực tím. Hãy bình tĩnh chờ đợi. “

    Chuyên gia hóa mỹ phẩm tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ Bắc Kinh kết luận: “Nguyên nhân chính gây ra lão hóa da là do yếu tố di truyền, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, thiếu dinh dưỡng và thiếu hormone,…”. Nó có thể trì hoãn quá trình lão hóa da thông qua các biện pháp bên ngoài. Một số mỹ phẩm có tác dụng chống lão hóa, chế độ ăn uống hợp lý và thói quen sinh hoạt điều độ, tốt có thể làm chậm quá trình lão hóa da ”.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa, từ dạng bào chế thì có kem, sữa dưỡng, tinh chất, mặt nạ,… từ cách sử dụng thì có mỹ phẩm cho da mặt, mỹ phẩm mắt. , và các loại mỹ phẩm dành cho cổ khác, v.v.

Nói chung có hai loại về hiệu quả đã được khẳng định: phục hồi và trẻ hóa các loại da, bằng cách cung cấp dinh dưỡng cho da, tăng cường sự trao đổi chất của tế bào da, làm cho da trắng và mềm mại; chủ yếu là các loại chống nếp nhăn thông qua các yếu tố vật lý, hóa học và sinh lý học để làm giảm các nếp nhăn trên da.

Kiểm tra da trước khi sử dụng

    Từ việc tiêm nhau thai cừu đến tiêm botulinum toxin, từ ăn nha đam đến ăn VC … Để có vẻ ngoài trẻ trung, người ta luôn nỗ lực tìm tòi đủ mọi công thức bí mật, và các nhà khoa học cũng đã tiến hành rất nhiều. nghiên cứu về điều này. Tuy nhiên, mỹ phẩm sẽ “cứu” làn da con người ở mức độ nào? Người tiêu dùng nên nhìn nhận các loại mỹ phẩm này như thế nào cho đúng?

    Hầu hết các sản phẩm “chống lão hóa” hiện nay trên thị trường là kem dưỡng và kem dưỡng da nói chung, chủ yếu là dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da. Đối với các tuyên bố chống nếp nhăn của sản phẩm, các nếp nhăn có thể được “loại bỏ” bằng cách “làm phẳng”, “lấp đầy lỗ” và “hiệu ứng mờ”, do đó hiệu quả tức thì rõ ràng hơn, điều này có ý nghĩa thẩm mỹ, nhưng nó không phải thực sự chống lão hóa. Tác dụng chống lão hóa thực sự là khôi phục sự cân bằng tái tạo và thoái hóa về trạng thái bình thường, tức là tăng tổng hợp collagen và elastin, v.v.

    Mặc dù mỹ phẩm chống lão hóa có thể đóng vai trò trì hoãn quá trình lão hóa da, nhưng cần nhìn nhận rằng vai trò của nó có giới hạn và chỉ có thể “trì hoãn” ở một mức độ nhất định. Mỹ phẩm chống lão hóa nên sử dụng lâu dài các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làn da có tác dụng bảo vệ da, bổ sung dinh dưỡng cho da, giảm các tác nhân gây hại từ bên ngoài cho da. Và bạn cần chọn loại mỹ phẩm phù hợp với mình, vì công thức chống lão hóa sẽ chứa một số hoạt chất giúp trẻ hóa làn da, và một số hoạt chất sẽ có tác dụng kích thích nhất định đối với một số người có làn da nhạy cảm nên khi chọn mỹ phẩm cần lưu ý. để Thử cục bộ trên da ở mặt trong của cánh tay, sau đó sử dụng.

    Việc sử dụng một số mỹ phẩm hoặc các phương pháp khác để xóa nếp nhăn và trì hoãn lão hóa da đều có tác dụng nhất định, tuy nhiên vẫn chưa có dữ liệu và nghiên cứu rõ ràng cho thấy mức độ ảnh hưởng này là bao nhiêu. Có nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trên thị trường, một số trong số đó thực sự có hiệu quả, chẳng hạn như collagen động vật và thực vật, yếu tố tăng trưởng biểu bì; nhưng một số chưa trải qua nghiên cứu lâm sàng nghiêm ngặt và hiệu quả của một số sản phẩm là không giới hạn bởi các nhà sản xuất. có khả năng phân biệt của riêng họ.

    Để điều trị mỹ phẩm một cách chính xác, Li Zhiqiang nhắc nhở mọi người rằng ngay cả khi đó là một phương pháp như tiêm collagen thì cũng cần phải thực hiện trước một số xét nghiệm dị ứng da. những người khác Sự cải thiện làn da của mọi người là tương đối kém.

>> Kinh nghiệm Skincare chống lão hóa cho da khô và nhạy cảm

Chuyên gia nói gì chăm sóc da và chống lão hóa

    Để chống lão hóa, người ta có thể chủ ý làm từ chế độ ăn uống, chăm sóc da, thậm chí là phẫu thuật. Theo Li Zhiqiang, có một số chất có thể trì hoãn quá trình lão hóa da: một chất được tổng hợp từ các thành phần hóa học, chẳng hạn như silica gel và độc tố botulinum; chất còn lại là các thành phần thực vật tự nhiên, chẳng hạn như polyphenol trong trà có chức năng chống oxy hóa và chống lão hóa; loài là collagen động vật Vì collagen động vật tương đối gần với cơ thể người nên khả năng bị đào thải sẽ tương đối nhỏ.

    Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì điều quan trọng nhất là phải có một cơ thể tốt, giấc ngủ ngon và tâm trạng tốt, trên cơ sở này bạn có thể sử dụng một số biện pháp bên ngoài để bảo vệ da. Ví dụ, sau 25 tuổi, họ có thể thực hiện các biện pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phù hợp, sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm, chống tia cực tím, bổ sung vitamin C, vitamin E, polyphenol trong trà, … trong chế độ ăn uống của họ. Ngoài ra, phụ nữ nên ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành sau tuổi 30. Đậu nành chứa saponin và isoflavone đậu nành, có tác dụng chống oxy hóa, có tác dụng giảm lipid máu, chống tan máu, chống nấm, chống vi khuẩn, chống khối u và estrogen.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo