Tại sao tóc dễ rụng vào mùa xuân? 5 loại thực phẩm giúp mọc và dưỡng tóc

Với việc nâng cao mức sống, sức khỏe đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất của chúng tôi. Thực phẩm tốt cho sức khỏe là gì? Làm thế nào để phòng tránh các bệnh cho cơ thể? Điều này đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. 

Cách ngăn tóc rụng nhiều vào mùa xuân

Nhiều người gặp phải tình trạng đau khổ này: mọi thứ mọc vào mùa xuân, nhưng tóc dễ rụng hơn bình thường, để lại những sợi tóc trên lược. Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc vô tận?

Gội đầu đúng cách. Vào mùa xuân, nhiệt độ tăng cao, sự tiết bã nhờn tăng lên, tóc trở nên nhờn và dễ hấp thụ bụi bẩn, chất gây dị ứng và các chất ô nhiễm khác. Vì vậy, tần suất gội đầu trong mùa đông nên được điều chỉnh hợp lý, nhưng tối đa là cách ngày, hoặc chỉ gội bằng nước mỗi ngày, điều này không chỉ đảm bảo da đầu có lượng dầu thích hợp mà còn loại bỏ bụi bẩn và chất gây dị ứng.

Tóc ướt và bết. Nếu tóc không khô sẽ dễ bị nhiễm bụi bẩn trong không khí, dễ gây bít lỗ chân lông và gây rụng tóc khi bám vào da đầu. Sau khi gội đầu, tốt nhất bạn nên dùng máy sấy tóc để làm khô da đầu ở nhiệt độ thấp, sau đó để tóc khô tự nhiên trong bóng râm, điều này không chỉ có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên da đầu mà còn ngăn được nhiệt độ cao. khỏi làm hư tóc.

Đội mũ khi đi ra ngoài. Đầu xuân, thời tiết còn se lạnh, hanh khô, nên quấn tóc bằng băng gạc hoặc đội mũ khi ra ngoài để tránh cát và khí lạnh tấn công tóc.

Khi gội đầu, nhiệt độ nước không được quá 40 ° C. Nếu nhiệt độ nước quá cao khi gội sẽ làm giảm chất lượng tóc, nên xả tóc bằng nước ấm dưới 40 ° C, sau đó dùng dầu ô liu trộn với nước cốt chanh xoa bóp da đầu một lúc rồi xả sạch. nó sẽ tắt sau một phần tư giờ.

Thoa dầu dưỡng lên tai làm ranh giới. Để giúp tóc bóng mượt hơn, nhiều người thoa dầu xả lên khắp đầu, tuy nhiên cách này có thể khiến da đầu bị tổn thương. Nếu không được xả sạch, dầu xả có thể làm bít lỗ chân lông trên da đầu, dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, dầu xả nên bắt đầu từ phần tóc quanh tai rồi thoa đến ngọn tóc, nếu chẳng may dính vào da đầu thì nhớ xả sạch.

Ăn nhiều thịt và trứng. Thành phần chủ yếu của tóc là protein, vì vậy cần ăn nhiều protein chất lượng cao như thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ.

Sử dụng ít với các chất tạo kiểu tóc. Nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc như keo xịt tóc có nồng độ cồn cao, sử dụng lâu dài sẽ hút ẩm trên tóc và làm tóc khô, nên sử dụng càng ít càng tốt vào mùa xuân.

Xem tiếp : Các Xịt dưỡng tóc thơm lâu, collagen, hương nước hoa tốt nhất

8 sai lầm khi chải đầu sẽ khiến tóc rụng ngày càng nhiều

Chải tóc không chỉ có thể nuôi dưỡng khí và huyết mà còn giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, chải tóc sai cách thực sự có thể gây hại cho tóc, dẫn đến tóc khô, xơ, xỉn màu và thậm chí là rụng tóc. Có tám sai lầm phổ biến khi chải tóc:

Chải đầu sai cách

Đây là sai lầm phổ biến nhất của mọi người. Việc nhặt lược bắt đầu từ gốc tóc và chải từ trên xuống dưới, điều này không chỉ dễ khiến tóc bị thắt nút mà còn kéo ra một vài sợi tóc “vô tội”. Cách chải tóc đúng cách đầu tiên là giữ một phần tóc, chải phần đuôi tóc lỏng lẻo, sau đó chải từ giữa tóc đến ngọn, sau đó chải từ từ từ chân tóc đến ngọn tóc.

Chải nhanh

Trong lúc vội vàng, tôi phải chải một vài thứ, nhưng nếu tốc độ chải quá nhanh, đặc biệt là khi sử dụng lược răng thưa, tóc giữa các răng lược sẽ bị kéo và bị thương, có thể dẫn đến gãy tóc sau khi chải. thời gian dài.

Không làm sạch lược

Nhiều bệnh da đầu lây truyền qua đường chải đầu. Dầu mỡ, bụi và các chất bẩn khác còn sót lại trên lược sẽ sinh sôi vi khuẩn theo thời gian và lây nhiễm sang cơ thể con người khi tiếp xúc với da đầu. Vì vậy, lược nên được vệ sinh thường xuyên, bạn có thể ngâm lược trong nước xà phòng 10 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chải từng chiếc một, sau đó rửa sạch với nước.

Theo tôi, tóc ngắn không nên chải

Dù bạn để tóc dài hay ngắn thì việc chải đầu cũng rất quan trọng. Nếu bạn không chải đầu trong thời gian dài, da đầu và nang tóc sẽ thiếu sự kích thích lành tính, có thể trở nên không khỏe mạnh và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

Hạn chế chải đầu sang ngang

Nhiều người có xu hướng vuốt tóc ngang dọc trên bề mặt tóc như một chút nước, điều này không những không có lợi cho việc chải sạch bụi bẩn trên tóc mà còn không thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của da đầu. Để chải tóc đúng cách, hãy chia tóc thành nhiều vùng như đỉnh đầu, trán và hai bên rồi từ ngoài vào trong, chạm vào da đầu, chải nhẹ nhàng. Điều này giúp chuyển dầu do da đầu tiết ra trên bề mặt tóc, tạo thành lớp dưỡng ẩm tự nhiên giúp tóc không bị khô và chẻ ngọn. Chải nhẹ da đầu bằng lược có thể kích thích các đầu dây thần kinh của da đầu, giúp thư giãn, giảm mệt mỏi và thúc đẩy giấc ngủ.

Chải tóc khi tóc chưa khô

Sau khi gội đầu, chải tóc khi tóc vẫn còn khô có thể làm tổn thương lớp biểu bì chưa đóng lại. Nên chải tóc trước khi gội đầu, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc hoặc để tóc khô tự nhiên trước khi chải.

Dùng lược nhựa

Sự ma sát giữa lược nhựa và tóc dễ sinh ra tĩnh điện và làm tóc hư tổn. Tốt nhất nên sử dụng lược làm bằng lông bàn chải tự nhiên, dầu trên đó sẽ được chuyển đến tóc thông qua động tác chải, giữ ẩm cho tóc. Ngoài ra, lược làm bằng chất liệu tự nhiên như lược sừng, lược đào cũng là lựa chọn tốt.

Chải ngược

Để làm cho tóc trông bồng bềnh, một số người muốn có nhiều tóc trên đỉnh đầu và tạo cảm giác bồng bềnh, họ sẽ chải tóc trên đỉnh đầu, nhưng làm như vậy thực sự sẽ làm hỏng vảy, sẽ làm cho tóc mất đi dinh dưỡng và độ bóng theo thời gian.

>> Cách chọn Lược gội đầu, massage da đầu kích thích mọc tóc tốt nhất

5 loại thực phẩm giúp tăng trưởng tóc

Cá hồi. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, axit béo không bão hòa đa giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cá hồi cũng chứa nhiều protein và vitamin B, bao gồm vitamin B12, cũng như các khoáng chất kết hợp với nhau để thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc quá nhiều.

Hạt giống hoa hướng dương. Hạt hướng dương rất giàu chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa rụng tóc, chẳng hạn như protein, kẽm, selen, kali, sắt, magiê, vitamin E, axit béo omega 6, v.v.

Quả óc chó. Quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu axit béo omega 3. Giàu vitamin H và vitamin E, nó giúp bảo vệ DNA tế bào khỏi bị hư hại và giữ cho tóc bóng đẹp.

Khoai lang. Khoai lang rất giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của các tế bào mô tóc và da đầu. Khoai lang cũng rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho tóc như vitamin C, đồng và sắt.

Rau chân vịt. Rau bina và các loại rau xanh khác rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa thực vật khác nhau, có thể cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo