Không bị cận có nên đeo kính chống ánh sáng xanh không ?

Ánh sáng xanh là gì? Ánh sáng xanh thực chất là một đoạn ánh sáng khả kiến, và dải bước sóng của nó nằm trong khoảng 400-500 nanomet. Hầu hết ánh sáng xanh đến từ ánh sáng mặt trời của chúng ta. Trên thực tế, chúng ta thường quan sát cầu vồng. Bạn có thể tìm thấy màu đỏ cam, vàng, lục, lam, lam và tím, và có một phần ánh sáng xanh lam ở đó.

Không bị cận có nên đeo kính chống ánh sáng xanh không ? Tôi nghe nói ánh sáng xanh có hại, có đúng không?

Đây quả thực là một chủ đề được các bậc phụ huynh quan tâm hơn cả, nhiều phụ huynh nghĩ rằng các lớp học online sẽ có bức xạ ánh sáng xanh, v.v. Thực ra thì không cần, vì ánh sáng xanh có phần tốt và phần xấu. Thật vậy, trong phòng thí nghiệm, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc lâu dài với ánh sáng xanh cường độ cao có thể gây ra những tổn thương nhất định cho các tế bào võng mạc của chúng ta. Nhưng liệu một vấn đề như vậy có chắc chắn sẽ nảy sinh trong cuộc sống hay không thực sự là một dấu hỏi, bởi vì bạn thường không thể chiếu xạ nó trong một thời gian dài và với độ sáng cao như vậy.

Điểm quan trọng thứ hai là ánh sáng xanh thực sự có lợi. Nó có thể giúp chúng ta ức chế melatonin và điều chỉnh nhịp sinh học. Vì vậy, nếu bạn chặn nó hoàn toàn, có khả năng nhịp sinh học của bạn sẽ bị đảo ngược.

Các hoạt động ngoài trời hiện nay thường được ủng hộ, và các hoạt động ngoài trời cũng là do tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, và ánh sáng xanh có thể đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, đối với thanh thiếu niên bình thường, không cần phải đeo thêm kính chống ánh sáng xanh.

Em hơi lo lắng về ánh sáng xanh của các sản phẩm điện tử như máy tính, điện thoại di động, tivi, tuy không thể chống cận thị nhưng đeo vào vẫn tốt hơn là không đeo đúng không ạ?

Đây là suy nghĩ của nhiều bậc cha mẹ, thà tin còn không thì thôi – mình mua rồi không có vấn đề gì. Thực ra nó không cần thiết. Tại sao chúng ta không nói về ánh sáng xanh trước đây, chủ yếu mọi người đều nghĩ rằng đó là ánh sáng mặt trời. Và hiện nay các sản phẩm điện tử được sử dụng quá nhiều, chắc hẳn ai cũng lo lắng về vấn đề bức xạ ánh sáng xanh.

Nhưng bạn có thể yên tâm rằng bất kỳ sản phẩm điện tử nào, bao gồm Tivi, máy tính bảng, điện thoại di động,… đều đã được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc gia. Có “an toàn quang sinh học” trong tiêu chuẩn quốc gia của chúng tôi. Có một mức không nguy hiểm được gọi là RG0 đối với ánh sáng xanh. Chỉ cần nó vượt qua tiêu chuẩn an toàn quốc gia, mọi người có thể tự tin sử dụng hơn, sẽ không gây tổn thương võng mạc.

Hiện tại, chỉ cần nó nằm trong phạm vi an toàn, giá trị bức xạ của ánh sáng xanh rất thấp, vì vậy mọi người không cần cố ý tránh nó, và đừng lo lắng về vấn đề này.

Chế độ bảo vệ mắt của các sản phẩm điện tử có tốt không?

Hình bên phải là màu sắc nhìn thấy được sau khi đeo kính chống ánh sáng xanh

Nhiều người có thể thắc mắc, nếu tôi không đeo kính chặn ánh sáng xanh, tôi có thể bật chế độ bảo vệ mắt được không?

Trên thực tế, có thể mở nó vào ban đêm. Tất nhiên, tốt nhất là không sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số vào ban đêm, bao gồm không sử dụng điện thoại di động khi nằm trên giường và không sử dụng các sản phẩm điện tử như máy tính bảng trong khi đi ngủ.

Rốt cuộc, nếu bạn phải sử dụng các sản phẩm điện tử vào ban đêm, vẫn còn một chút ánh sáng xanh vào thời điểm này, sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất melatonin của bạn và bạn sẽ cảm thấy ít buồn ngủ hơn sau khi ít melatonin hơn. Do đó, lúc này, bạn có thể bật chế độ bảo vệ mắt của điện thoại di động để giảm thiểu phát ra ánh sáng xanh. Điều đó có nghĩa là, khi bạn phải làm việc hoặc phải sử dụng điện thoại di động, hãy cố gắng làm cho melatonin của bạn ít bị ảnh hưởng hơn và đi vào trạng thái ngủ của chúng ta càng sớm càng tốt, điều này thực sự có thể.

Ai cần đeo kính ánh sáng xanh?

Kính chống ánh sáng xanh thực sự nhằm vào một số nhóm cụ thể, chẳng hạn như những người bị bệnh hoàng điểm. Bởi vì ánh sáng xanh thực sự là khu vực có hại nhất đối với võng mạc của chúng ta, điểm vàng. Nếu bản thân mắc bệnh này, hãy cân nhắc việc nên đeo kính ngăn ánh sáng xanh.

Ngoài ra, nước này hiện đã có một tiêu chuẩn mới, đối với thấu kính chống ánh sáng xanh, các dải có hại sẽ được lọc trong khi các dải có lợi được giữ lại. Nên sau này mọi người chú ý tiêu chuẩn quốc gia mới nhé, kính chống ánh sáng xanh đạt tiêu chuẩn quốc gia mới thì mấy ai dùng được.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo