Tăng giá mà không tăng dung lượng, Apple iPhone 14 hút máu đỉnh chóp

Chỉ còn hai tháng nữa là Apple ra mắt loạt iPhone 14. Hiện tại, các nhà cung cấp lớn đã sẵn sàng, dự kiến ​​sẽ bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt và dự trữ hàng vào cuối tháng này.

Tổng thể ngoại hình vẫn vậy, không có sự thay đổi rõ rệt

Mặc dù sự xuất hiện của iPhone 14 còn thiếu những ý tưởng mới, nhưng Apple vẫn lạc quan về triển vọng bán hàng. Một số chuỗi cung ứng cho biết Apple đặt mục tiêu 90 triệu kho dự trữ chỉ trong những ngày đầu, con số này có thể được mô tả là “đáng kinh ngạc” trong bối cảnh hiện nay.

Trong những năm gần đây, thị trường điện thoại di động toàn cầu khá ì ạch, doanh số liên tục sụt giảm. Tuy nhiên, trong sự tụt dốc này, Apple đã vươn lên thách thức, điều đó đủ cho thấy sự tự tin của hãng.

Đây có lẽ là sự tự tin của TOP trong giới công nghệ , mặc dù ngành công nghiệp đang đi từ tồi tệ đến tồi tệ hơn, và bạn bè và doanh nhân bị bao vây bởi hàng ngàn người, tôi tự nhiên sẽ đứng yên.

Phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 14 có thể sẽ được giữ nguyên .

Để đo xem một chiếc điện thoại đã được nâng cấp hay chưa, hai tiêu chí quan trọng là chip và hình ảnh . Sự thống trị của Apple trong lĩnh vực chip là điều hiển nhiên đối với tất cả mọi người, và đó là một sự tồn tại ngoài tầm với của các công ty cùng ngành. Nói cách riêng của Apple, chip của họ đi trước ngành hai năm.

Đó là lý do mà dòng iPhone 14 nên được trang bị thế hệ A16 mới, nhưng Apple có khả năng sẽ thay đổi truyền thống này:

Trên cả hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Max (hoặc Plus), A15 cũ hơn sẽ tiếp tục được sử dụng .

Đầu tháng 3 năm nay, Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro series mới được trang bị chip A16.

Gần đây, ông đã xác nhận lại tuyên bố này và đưa ra những tin tức mới nhất về các mẫu iPhone cao cấp trong tương lai sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới nhất.

Mặc dù độ chính xác của những tiết lộ của Ming-Chi Kuo là có hạn, nhưng tầm cỡ của các nguồn khác cũng như nhau, vì vậy thật khó để tin vào điều đó. Nếu đúng như vậy thì chắc chắn Apple đã đưa ra một quyết định đi ngược lại tổ tiên của mình.

Đúng là A15 có thể chơi rất tốt, nhưng thực tế sử dụng chip cũ trên máy mới thực sự không chính xác. Giống như “rượu cũ bình mới” , uống vào có chút khó chịu.

Trên thực tế, trong loạt iPhone 13 năm ngoái, Apple đã bí mật thực hiện các thủ thuật .

Nhìn bề ngoài, toàn bộ hệ thống được trang bị chip A15 thống nhất, trên thực tế, phiên bản mini và phiên bản tiêu chuẩn là máu dư A15, còn dòng Pro là máu A15 đầy đủ.

Tuy nhiên, mặc dù có thiến, nhưng sự khác biệt không lớn, và chúng đều liên kết với A15, điều này có thể chấp nhận được trong thời điểm hiện tại.

Nhưng giữa A15 và A16 chênh lệch khá lớn, dù bạn có dùng full máu A15 thì chắc chắn sẽ không thể so sánh được với A16.

Yuzi vẫn hy vọng rằng Apple sẽ đối xử bình đẳng với họ , ngay cả khi họ sử dụng máu A16 còn sót lại cho phiên bản tiêu chuẩn.

Trong thời gian này, mô hình cảm biến đã được cập nhật và thuật toán cũng được nâng cấp, nhưng phiên bản tiêu chuẩn luôn là một giải pháp với hai camera 12 megapixel .

Mặc dù trải nghiệm máy ảnh của Apple là tuyệt vời, nhưng mức độ chụp ảnh đã gặp bất lợi trong bối cảnh các nhà sản xuất Android tung ảnh điên cuồng.

Đã 8 năm trôi qua, và ngay cả khi kỹ năng mài dũa của Apple là hoàn hảo, thì cũng khó có thể vượt qua chất lượng của cảm biến.

Nhưng xét theo tình hình hiện tại, Apple sẽ không làm như vậy. Phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 vẫn là sự kết hợp giữa ống kính góc rộng 12 triệu + ống kính góc siêu rộng 12 triệu.

Trong quá khứ, ngay cả khi iPhone là phiên bản tiêu chuẩn, sức mạnh hình ảnh của nó có khả năng vượt qua các flagship Android; mặt khác, bây giờ, chỉ còn một lợi thế “thực sự” để tự hào .

Thời thế đã thay đổi, không phải Apple không biết mà chỉ là không muốn thay đổi.

Ở khía cạnh khác, phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 không có điểm sáng.

  • Mặt trước vẫn là Liu Haiping quen thuộc, màn hình vẫn có tần số làm tươi 60Hz, cách sạc vẫn là sạc nhanh 20W của tổ tiên.
  • Cải tiến duy nhất là việc tăng RAM từ 4GB lên 6GB, Apple thực sự quá hào phóng , Cook là một người đàn ông tuyệt vời!

Ngoài ra còn có việc hủy bỏ phiên bản mini và ra mắt phiên bản Max với màn hình lớn hơn và pin cũng là một sự thay đổi.

Nhìn chung, iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn gần như không có cải tiến gì so với thế hệ trước.

Có vẻ như chỉ có một đời máy đã được cập nhật.

Một số người chắc chắn sẽ nói rằng, cấu hình có được nâng cấp hay không cũng không quan trọng, miễn là giá đẹp.

Thật không may, việc tăng giá của dòng iPhone 14 là điều chắc chắn.

Do chi phí chuỗi cung ứng tăng lên, thứ mà Cook cần chuyển cho người tiêu dùng, giá của dòng iPhone lên 100 USD .

Cư dân mạng bàn tán xôn xao về hành vi “tăng giá mà không tăng dung lượng bộ nhớ” của Apple.

Có người cho rằng điện thoại Apple dù đắt đến đâu cũng không ai gọi là đắt, còn điện thoại nội địa dù rẻ đến đâu cũng có người gọi là đắt.

Những người khác tin rằng: Đừng lo lắng, cho dù nó đắt đến đâu, sẽ có người mua nó .

Thật vậy, miễn là giá của Apple không quá cao, sẽ luôn có rất nhiều người tiêu dùng đổ xô trả tiền.

Xét cho cùng, iPhone có những lợi thế rõ ràng về nhiều mặt, và Apple vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo