Cách cho phép cửa sổ bật lên trên Windows 11

Cho phép bật cửa sổ lên khi cần để nhận các bản cập nhật có liên quan từ các trang web, nhận các mẹo và thủ thuật từ Windows, v.v.

Thông thường, các cửa sổ bật lên (Pop-ups) rất khó chịu và luôn làm gián đoạn dòng công việc. Tuy nhiên, có những trường hợp bạn yêu cầu bật cửa sổ bật lên trên hệ thống của mình. Cho dù đó là cửa sổ bật lên cho các thông báo hệ thống hay các trang web nhất định, đôi khi chúng rất quan trọng. Nhiều trang web, ví dụ, ngân hàng hoặc các trang web kiểm tra online, sử dụng cửa sổ bật lên cho các chức năng cần thiết.

May mắn thay, nếu bạn đã tắt chúng trên thiết bị Windows của mình, thì việc kích hoạt chúng trở lại là một miếng bánh. Điều đó đang được nói, có nhiều loại thông báo bật lên có thể được bật trên hệ thống Windows. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Cho phép Cửa sổ bật lên của ‘Hệ thống’ từ Ứng dụng the Settings

Có nhiều thông báo hệ thống mà bạn có thể chuyển đổi ngay từ ứng dụng Cài đặt. Mặc dù bạn cần phải nhảy một vài menu để tìm tùy chọn, nhưng khi bạn đã hiểu được chúng, mọi việc sẽ dễ như ăn.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhấp vào ô ‘Cài đặt’ để tiếp tục.

Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn tab ‘Hệ thống’ từ thanh bên trái.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Thông báo’ từ phần bên phải để tiếp tục.

Bây giờ, bạn sẽ cần bật thông báo cho tất cả các ứng dụng hệ thống. Tìm ô ‘Âm thanh’ và nhấp vào nút bật tắt riêng lẻ có trên ô để bật. Sau đó, làm tương tự đối với Tự động phát, Trình tiết kiệm pin, Trung tâm phản hồi, Thông báo chuyển đổi đầu vào, Chia sẻ lân cận, Thông báo in, Bảo mật và bảo trì, Cài đặt, Thông báo ứng dụng khởi động và Không dây.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Cài đặt bổ sung’ để mở rộng phần này và nhấp vào hộp kiểm trước phần ‘Nhận mẹo và đề xuất khi sử dụng Windows’ và ‘Đề xuất các cách để tận dụng tối đa Windows và hoàn tất thiết lập thiết bị này.

Bật thông báo của nhà cung cấp đồng bộ hóa

Các thông báo được đẩy trực tiếp từ Microsoft xuất hiện trên Taskbar được gọi là thông báo ‘Nhà cung cấp đồng bộ hóa’ và có thể dễ dàng bật từ File Explorer.

Đầu tiên, nhấp đúp vào biểu tượng ‘This PC’ hoặc nhấn các phím WindowsE cùng nhau trên bàn phím của bạn để mở cửa sổ File Explorer.

Sau đó, nhấp vào biểu tượng ‘dấu chấm lửng’ (ba dấu chấm ngang) rồi nhấp vào nút ‘Tùy chọn’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình của bạn.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Xem’ và cuộn xuống để tìm tùy chọn ‘Hiển thị thông báo của nhà cung cấp đồng bộ hóa’ và nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn. Sau đó, nhấp vào nút ‘OK’ để xác nhận và đóng.

Cho phép cửa sổ bật lên trên trình duyệt từ cài đặt riêng lẻ

Một số cửa sổ bật lên xuất hiện khi duyệt Internet trên các trình duyệt được cài đặt trên hệ thống của bạn. Vì các trình duyệt khác nhau có những cách khác nhau để truy cập cài đặt, để bạn dễ dàng thuận tiện, chúng tôi đã liệt kê cách bật cửa sổ bật lên trên tất cả các trình duyệt chính.

Đối với Microsoft Edge

Microsoft Edge là trình duyệt được tải sẵn trên Windows. Trình duyệt cung cấp khả năng tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành và cung cấp trải nghiệm có một không hai.

Từ màn hình chính của Edge, hãy nhấp vào biểu tượng ‘dấu chấm lửng’ (ba dấu chấm ngang) và sau đó nhấp vào tùy chọn ‘Cài đặt’.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Cookie và quyền trang web’ từ phần bên trái để tiếp tục.

Bây giờ, từ phần bên phải, hãy nhấp vào ô ‘Cửa sổ bật lên và chuyển hướng’ để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào chuyển đổi sau tùy chọn ‘Chặn’ để tắt nó đi.

Điều này sẽ cho phép cửa sổ bật lên từ tất cả các trang web trên trình duyệt Edge. Thay vì cho phép cửa sổ bật lên từ tất cả các trang web, bạn cũng có thể cho phép chúng trên một số trang web nhất định. Đầu tiên, hãy bật tùy chọn ‘Chặn’ để chặn cửa sổ bật lên ở nơi khác. Sau đó, chuyển đến phần ‘Cho phép’ và nhấp vào ‘Thêm’ để thêm các trang web bạn muốn cho phép cửa sổ bật lên.

Nhập URL của trang web và nhấp vào ‘Thêm’. Lặp lại bước này cho tất cả các trang web.

Đối với Chrome

Việc bật Cửa sổ bật lên trên Chrome đơn giản nhất có thể. Bạn có thể dễ dàng bật cửa sổ bật lên từ cài đặt trình duyệt.

Từ màn hình chính của Chrome, nhấp vào menu ‘Kebab’ và sau đó nhấp vào tùy chọn ‘Cài đặt’ từ menu.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Quyền riêng tư & bảo mật’ từ thanh bên trái để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào ô ‘Cài đặt trang web’ để tiếp tục.

Sau đó, cuộn xuống và nhấp vào ô ‘Cửa sổ bật lên và chuyển hướng’.

Sau đó, nhấp vào nút radio trước tùy chọn ‘Trang web có thể gửi cửa sổ bật lên hoặc sử dụng chuyển hướng’.

Điều này sẽ cho phép cửa sổ bật lên từ tất cả các trang web bạn mở trên trình duyệt Chrome. Để chỉ cho phép cửa sổ bật lên cho các trang web chọn lọc, hãy nhấp vào nút radio trước ‘Không cho phép các trang web gửi cửa sổ bật lên hoặc sử dụng chuyển hướng’. Sau đó, nhấp vào nút ‘Thêm’ bên cạnh ‘Được phép gửi cửa sổ bật lên và sử dụng chuyển hướng’.

Nhập URL của trang web vào hộp văn bản nhất định trên hộp thoại xuất hiện và nhấp vào nút ‘Thêm’.

Đối với Mozilla Firefox

Từ màn hình chính của Firefox, nhấp vào biểu tượng ‘Hamburger’ (ba đường ngang) và nhấp vào tùy chọn ‘Cài đặt’ để tiếp tục.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Quyền riêng tư & bảo mật’ ở thanh bên trái để tiếp tục.

Tiếp theo, cuộn xuống và nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn ‘Chặn cửa sổ bật lên’ để bỏ chọn. Nếu bạn chỉ muốn cho phép cửa sổ bật lên cho một số trang web nhất định, hãy chọn tùy chọn ‘Chặn cửa sổ bật lên’ và nhấp vào nút ‘Ngoại lệ’. Sau đó, nhập các URL của trang web.


Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo