Spotify không mở được, hoạt động trên Windows 11 ? Fix nhanh lỗi với cách này

Windows 11 chắc chắn là một OS tốt hơn về hiệu suất và thiết kế so với Windows 10. Tuy nhiên, vẫn còn khá non trẻ trong chu kỳ phát triển của nó, chắc chắn sẽ có một số khúc mắc ở đây và ở đó.

Một trong những vấn đề mà nhiều người dùng đã và đang báo cáo là với ứng dụng Spotify. Ứng dụng hoàn toàn không khởi chạy hoặc cửa sổ hoàn toàn trống nếu nó khởi chạy trên thiết bị Windows 11 của họ. May mắn thay, sự cố thường dựa trên phần mềm và dễ giải quyết so với các sự cố dựa trên phần cứng.

Phương pháp 1: Thêm Tính năng Tùy chọn ‘Media Feature Pack’

Nhiều người dùng trên diễn đàn chính thức đã có thể giải quyết vấn đề bằng cách thêm ‘Media Feature Pack’ vào hệ thống của họ từ ứng dụng Cài đặt. Thông thường, nó đã được cài đặt sẵn trên hệ thống. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng tài khoản giáo dục / tổ chức, bạn có thể cần phải thêm tài khoản đó theo cách thủ công. Dù bằng cách nào, bạn sẽ không bị hại khi vào cài đặt và kiểm tra xem bạn có gói hay không.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhấp vào ô ‘Settings’. Ngoài ra, nhấn các phím WindowsI cùng nhau để mở ứng dụng Cài đặt.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Ứng dụng’ có trên thanh bên trái để tiếp tục.

Tiếp theo, xác định vị trí và nhấp vào ô ‘Tính năng tùy chọn’ để tiếp tục.

Sau đó, nhấp vào nút ‘Xem tính năng’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình của bạn.

Sau đó, nhập “Media Feature Pack” để tìm kiếm. Nhấp vào hộp kiểm theo sau nó và sau đó nhấp vào nút ‘Tiếp theo’ để tiếp tục.

Lưu ý: Nếu bạn không thể tìm thấy Media Feature Pack trong cửa sổ Tính năng Tùy chọn, nó đã được cài đặt trên hệ thống của bạn.

Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Cài đặt’ để bắt đầu cài đặt tính năng.

Sau khi cài đặt, hãy khởi động lại hệ thống của bạn và khởi chạy ứng dụng Spotify để kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn.

Phương pháp 2: Cài đặt lại ứng dụng Spotify

Đôi khi, có thể có phần mềm hoặc dịch vụ của bên thứ ba can thiệp vào ứng dụng có thể dẫn đến hành vi không mong muốn như vậy từ ứng dụng. Một cài đặt lại đơn giản có thể dễ dàng khắc phục lỗi này.

Để gỡ cài đặt ứng dụng , hãy đi tới Start Menu và nhấp vào ô ‘Cài đặt’ để tiếp tục. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn các phím WindowsI trên bàn phím để mở ứng dụng.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Ứng dụng’ ở thanh bên trái.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Ứng dụng đã cài đặt’ từ phần bên trái để tiếp tục.

Tìm ứng dụng Spotify từ danh sách. Sau khi xác định được vị trí, hãy nhấp vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba chấm ngang) và chọn tùy chọn ‘Gỡ cài đặt’ để tiếp tục.

Sau đó, nhấp lại vào nút ‘Gỡ cài đặt’ từ lời nhắc xác nhận để xóa ứng dụng khỏi hệ thống của bạn.

Sau khi quá trình hoàn tất, hãy khởi động lại hệ thống của bạn để đảm bảo rằng tất cả các file và dịch vụ hỗ trợ cũng bị xóa. Giờ đây, bạn có thể cài đặt Spotify từ Microsoft Store hoặc trang web chính thức của họ.

Nếu bạn muốn cài đặt Spotify từ Microsoft Store , hãy chuyển đến Start Menu và nhấp vào ô ứng dụng ‘Microsoft Store’ để tiếp tục.

Sau đó, nhập Spotify vào thanh tìm kiếm ở trên cùng và nhấn Enter trên bàn phím của bạn để làm tìm kiếm.

Sau đó, nhấp vào nút ‘Cài đặt’ để tải xuống và cài đặt Spotify trên PC của bạn.

Nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng từ trang web chính thức, hãy truy cập spotify.com/download bằng trình duyệt ưa thích của bạn. Sau đó, nhấp vào nút ‘Tải xuống’ để bắt đầu tải xuống.

Sau đó, nhấp đúp vào file.EXE từ tải xuống của bạn để bắt đầu cài đặt trên máy tính của bạn. Sau khi cài đặt, cửa sổ Spotify sẽ tự động được khởi chạy trên máy tính của bạn và ứng dụng sẽ hoạt động tốt.

Phương pháp 3: Chuyển từ Phiên bản ứng dụng MS Store sang Phiên bản ứng dụng độc lập Spotify

Một nhóm người dùng cũng phát hiện ra rằng việc gỡ cài đặt phiên bản cửa hàng của ứng dụng và tải xuống phiên bản độc lập từ trang web Spotify đã khắc phục lỗi trên PC của họ.

Đầu tiên, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt từ Start Menu.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Ứng dụng’ ở thanh bên trái để tiếp tục.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Ứng dụng đã cài đặt’ để tiếp tục.

Bây giờ, bạn có thể nhập Spotify vào thanh tìm kiếm để làm tìm kiếm hoặc cuộn xuống để định vị ứng dụng theo cách thủ công.

Sau khi xác định vị trí, hãy nhấp vào dấu ba chấm (ba chấm ngang) và chọn tùy chọn ‘Gỡ cài đặt’ để tiếp tục.

Sau đó, nhấp lại vào nút ‘Gỡ cài đặt’ để tiếp tục.

Sau khi gỡ cài đặt, hãy khởi động lại hệ thống của bạn để đảm bảo tất cả các file hỗ trợ cũng được xóa khỏi PC của bạn.

Sau khi khởi động lại, hãy truy cập spotify.com/download bằng trình duyệt ưa thích của bạn. Tiếp theo, nhấp vào nút ‘Tải xuống’ để bắt đầu tải xuống trên hệ thống của bạn.

Sau khi tải xuống, hãy chuyển đến thư mục tải xuống mặc định và nhấp đúp vào file .EXE để bắt đầu cài đặt.

Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy đăng nhập vào tài khoản Spotify của bạn và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng độc lập khi lỗi tự xuất hiện, hãy thử ngược lại, tức là cài đặt ứng dụng từ Microsoft Store và xem nó có hoạt động không.

Phương pháp 4: Cập nhật driver âm thanh

Cập nhật driver âm thanh cũng có thể giải quyết được sự cố. Vì quá trình này đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, nên không có hại gì khi dùng thử.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhập Device Manager để làm tìm kiếm nó. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào ô ‘Device Manager’ để mở nó.

Sau đó, nhấp đúp vào phần ‘Bộ điều khiển âm thanh, video và game’ để mở rộng phần này và xác định vị trí các thiết bị âm thanh của hệ thống.

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào thành phần ‘Thiết bị âm thanh’ / ‘Âm thanh Realtek (R)’ và chọn tùy chọn ‘Cập nhật driver’.

Sau đó, nhấp vào ‘Tự động tìm kiếm driver’ để cho phép Windows tìm kiếm driver. Nếu không, hãy nhấp vào ‘Duyệt máy tính của tôi’ để mở cửa sổ File Explorer và chọn gói driver theo cách thủ công.

Sau khi các driver được cập nhật, hãy xem liệu nó có giải quyết được sự cố hay không.

Phương pháp 5: Nghe Spotify trên Web làm phương pháp thay thế

Nếu không có cách khắc phục nào khiến ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoạt động, bạn có thể sử dụng trình phát web Spotify làm giải pháp thay thế. Vì Windows 11 vẫn còn mới nên có thể mất một chút thời gian để giải quyết các vấn đề như thế này. Sử dụng trình phát web có thể không phải là sự thay thế thích hợp cho ứng dụng dành cho máy tính để bàn vì bạn mất lợi ích khi có thể phát các bản nhạc đã tải xuống trong thư viện của mình. Nhưng còn hơn không.

Để sử dụng trình phát web Spotify, chỉ cần truy cập open.spotify.com bằng trình duyệt ưa thích của bạn. Sau đó, nhấp vào nút ‘Đăng nhập’ để đăng nhập vào tài khoản của bạn và bắt đầu nghe online các bản nhạc yêu thích của bạn.


Vậy là xong, mọi người có thể dễ dàng sửa ứng dụng Spotify trên PC Windows của mình bằng các phương pháp nêu trên. Tuy nhiên, trong trường hợp không có cách nào trong số này hoạt động và bạn đã sẵn sàng làm bất kỳ biện pháp nào để làm cho nó hoạt động, bạn có thể chỉ cần đặt lại PC của mình mà không làm mất tất cả dữ liệu cá nhân của bạn và nó có nghĩa vụ khắc phục lỗi.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo