Fix lỗi Không nhận được thông báo tin nhắn Google Chat

Thông báo trên Google Chat gần đây có phần trục trặc. Một số người dùng dường như nhận được chúng đúng giờ trong khi những người khác dường như bỏ lỡ chúng hoàn toàn. Điều này có thể xảy ra do các vấn đề khác nhau có thể ảnh hưởng đến thiết bị hoặc Tài khoản Google của bạn.

Để khắc phục lỗi này, trước tiên bạn sẽ phải đảm bảo rằng mọi thứ được thiết lập như dự định trên thiết bị của bạn. Sau khi đảm bảo, bạn có thể thử một trong các cách sửa lỗi được đề cập bên dưới. Bắt đầu nào.

Trước khi bạn bắt đầu: Làm các bước kiểm tra này

Hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động như dự định trên thiết bị của bạn. Bắt đầu bằng cách kiểm tra kết nối của bạn bằng phần đầu tiên bên dưới.

Kiểm tra 1: Kết nối mạng

Truy cập một trang web trong trình duyệt của bạn và xác minh kết nối của bạn đang hoạt động như dự kiến. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra kết nối của mình bằng cách sử dụng Kiểm tra tốc độ bên dưới. Theo dõi tốc độ ping và tải lên của bạn. Nếu những thông báo này đặc biệt thấp, thì đó có thể là lý do khiến thông báo bị trì hoãn hoặc bị thiếu trên thiết bị của bạn.

Nếu bạn đang gặp sự cố mạng, thì chúng tôi khuyên bạn nên đợi một lúc cho đến khi sự cố mạng của bạn được giải quyết trước khi khắc phục lỗi Google Chat bằng các phương pháp bên dưới. Nếu sự cố mạng của bạn vẫn tiếp diễn sau vài giờ, có thể bạn đang gặp phải sự cố phần cứng. Bạn có thể liên hệ với ISP của mình để chẩn đoán và giải quyết vấn đề tương tự.

Kiểm tra 2: Các phiên đang hoạt động hoặc đang diễn ra cho Google Chat

Các phiên Google Chat đang hoạt động có thể ngăn thông báo được gửi đến thiết bị của bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ nhận được thông báo im lặng cho các tin nhắn đến và chỉ phiên hoạt động mới nhận được thông báo thích hợp. Bạn sẽ cần phải kết thúc phiên hoạt động của mình để nhận thông báo như dự kiến ​​trên thiết bị của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu ứng dụng Google Chat hoặc Gmail đang mở trên thiết bị di động thì bạn sẽ nhận được thông báo im lặng trên tất cả các thiết bị máy tính để bàn của mình. Bạn sẽ cần phải đóng ứng dụng dành cho thiết bị di động để nhận thông báo như dự kiến ​​trên các thiết bị máy tính để bàn của mình. 

Kiểm tra 3: Chế độ DND hoặc Focus assist

Bây giờ bạn có thể kiểm tra chế độ DND đang được bật trên thiết bị của mình. Tùy thuộc vào cài đặt DND của bạn, bạn có thể nhận được thông báo im lặng cho Google Chat trong nền. Cũng có thể là thông báo đã bị tắt hoàn toàn trên thiết bị của bạn do chế độ DND. 

Người dùng Android có thể sử dụng ngăn thông báo để kiểm tra DND trong khi người dùng Windows có thể kiểm tra trung tâm hành động để xem Focus đã được bật cho thiết bị máy tính để bàn của họ hay chưa. 

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac hoặc thiết bị iOS thì bạn sẽ cần kiểm tra cài đặt chế độ Tiêu điểm của mình và đưa ứng dụng Gmail hoặc ứng dụng Google Chat vào danh sách trắng tùy thuộc vào cài đặt của bạn. Bạn có thể tìm thêm thông tin về điều tương tự trong các cách sửa lỗi được đề cập trong hướng dẫn này.

Kiểm tra 4: Quyền trong nền cho Google Chat

Nhiều thiết bị sẽ hạn chế hoặc thu hồi quyền nền đối với ứng dụng tùy thuộc vào cách sử dụng và cài đặt của chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cài đặt của thiết bị để kiểm tra khả năng nền của Google Chat trên thiết bị của bạn.

Nếu ứng dụng bị hạn chế sử dụng tài nguyên hoặc dữ liệu trong nền thì đó có thể là lý do khiến bạn không thể nhận thông báo đẩy trên thiết bị của mình. Việc cho phép Google Chat đồng bộ hóa và truy cập dữ liệu trong nền sẽ cho phép bạn nhận được thông báo đẩy kịp thời.

Cách sửa lỗi thông báo Google Chat trên PC

Nếu bạn đang gặp sự cố với thông báo Google Chat trên PC thì bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi bên dưới để khắc phục lỗi tương tự trên hệ thống của mình. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Bật / Bật lại thông báo trên PC của bạn

Trước tiên, hãy bật thông báo trên PC của bạn. Thông báo của Windows 11 nổi tiếng là gây ra sự cố với các ứng dụng của bên thứ ba. Vì vậy, nếu bạn đã bật chúng, việc tắt và bật lại chúng sẽ giúp khắc phục lỗi trên hệ thống của bạn. Làm theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào trạng thái hiện tại của hệ thống của bạn.

Nếu bạn đã tắt thông báo trên hệ thống của mình

Nhấn Windows + i và nhấp vào  Thông báo .

Bây giờ, hãy bật nút chuyển đổi cho  Thông báo  ở trên cùng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nút chuyển đổi Không làm phiền đã bị tắt trên hệ thống của bạn.

Bây giờ bạn sẽ bật thông báo trên hệ thống của mình. Bây giờ, hãy sử dụng cách sửa lỗi tiếp theo để bật thông báo của trình duyệt cho Google Chat. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các thông báo Google Chat như dự kiến ​​trên thiết bị của mình.

Lưu ý: Ngay cả khi đang sử dụng ứng dụng Google Chat trên máy tính, bạn sẽ cần bật thông báo của trình duyệt để nhận thông báo đẩy trong ứng dụng.

Nếu bạn đã bật thông báo trên hệ thống của mình

Trong trường hợp này, trước tiên bạn sẽ phải tắt thông báo và khởi động lại hệ thống của mình. Sau đó, bạn có thể bật lại như cũ khi hệ thống của bạn khởi động lại. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này.

Nhấn Windows + i và nhấp vào  Thông báo .

Tắt nút chuyển đổi tương tự ở trên cùng. 

Lưu ý: Tắt DND nếu bạn đã bật nó trên cùng một trang.

Sau khi thông báo bị tắt, hãy nhấp vào ngày trên Taskbar của bạn.

Sử dụng  Xóa tất cả để loại bỏ tất cả các thông báo hiện tại của bạn.

Bây giờ khởi động lại hệ thống của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, hãy quay lại Cài đặt và bật lại Thông báo trên hệ thống của bạn.

Sau khi thông báo đã được bật, hãy thử sử dụng lại Google Chat. Bây giờ bạn sẽ nhận được thông báo bật lên như dự định trên hệ thống của bạn.

Phương pháp 2: Bật thông báo trong trình duyệt của bạn

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy bật thông báo cho Google Chat trong trình duyệt ưa thích của bạn. Nếu bạn đã bật thông báo, chúng tôi sẽ chỉ cần tắt và bật lại chúng để đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ lỗi nào. Làm theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào trình duyệt của bạn. 

Đối với Chrome

Mở Chrome và nhấp vào  biểu tượng dấu 3 chấm ( )  ở góc trên cùng bên phải.

Chọn  Cài đặt .

Nhấp vào  Quyền riêng tư và bảo mật ở bên trái của bạn.

Nhấp vào  Cài đặt trang .

Nhấp vào  Thông báo .

Bây giờ hãy kiểm tra phần có tên Được phép gửi thông báo . Nếu bạn có các địa chỉ sau đây trong đó, thì bạn đã bật thông báo cho Google Chat.

  • chat.google.com
  • mail.google.com
  • mail.google.com/chat (tùy chọn)

Nếu những địa chỉ này được bao gồm trong  Không được phép gửi thông báo  hoặc bạn hoàn toàn không tìm thấy những địa chỉ này, thì bạn đã tắt thông báo cho Google Chat.

Tiếp tục với một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào thiết lập hiện tại của bạn. 

Nếu bạn đã bật thông báo cho Google Chat

Nếu bạn đã bật thông báo, hãy nhấp vào biểu tượng menu 3 chấm ( )  bên cạnh một trong các địa chỉ được liệt kê ở trên. Hãy sử dụng  mail.google.com cho ví dụ này.

Chọn  Xóa .

Lặp lại các bước ở trên để xóa các địa chỉ liên quan khác khỏi Google Chat. Bạn cần loại bỏ các địa chỉ sau là chủ yếu.

  • chat.google.com
  • mail.google.com/chat (nếu được thêm vào)

Giờ đây, thông báo sẽ bị tắt đối với Google Chat. Khởi động lại Chrome trên hệ thống của bạn và truy cập lại cài đặt thông báo của Chrome. Nhấp vào  Thêm bên cạnh Được phép để gửi thông báo .

Nhập  mail.google.com .

Nhấp vào  Thêm .

Bây giờ lặp lại các bước trên để thêm các địa chỉ web sau. 

  • chat.google.com

Sau khi được thêm, hãy khởi động lại Google Chrome và sau đó khởi động lại hệ thống của bạn để có biện pháp tốt. Giờ đây, thông báo sẽ được sửa cho Google Chat cho dù bạn sử dụng ứng dụng web hay trình duyệt của mình. 

Nếu bạn đã tắt thông báo cho Google Chat

Nếu thông báo bị tắt cho Google Chat thì trước tiên chúng tôi cần bật chúng. 

Mở Chrome và nhấp vào  biểu tượng menu  3 chấm ( )  ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào  Cài đặt .

Nhấp vào  Quyền riêng tư và bảo mật .

Chọn  Cài đặt trang .

Nhấp vào  Thông báo .

Bây giờ hãy nhấp vào  Thêm  bên cạnh  Được phép để gửi thông báo .

Nhập  mail.google.com .

Nhấp vào  Thêm .

Bây giờ lặp lại các bước ở trên để thêm các địa chỉ sau. 

  • chat.google.com

Sau khi được thêm, hãy khởi động lại Chrome và thử sử dụng lại Google Chat. Thông báo bây giờ sẽ được gửi như dự định trên hệ thống của bạn.

Đối với Microsoft Edge

Người dùng Edge có thể làm theo các bước bên dưới để cho phép thông báo cho Google Chat trong trình duyệt. 

Khởi chạy Edge và nhấp vào  biểu tượng 3 chấm ( )  ở góc trên cùng bên phải. 

Chọn  Cài đặt .

Nhấp vào  Cookie và quyền trang web  ở bên trái của bạn.

Bây giờ cuộn xuống bên phải của bạn và nhấp vào Thông báo .

Kiểm tra các địa chỉ sau trong danh sách trên màn hình của bạn. 

  • mail.google.com
  • chat.google.com

Nếu chúng hiển thị trong  Cho phép thì bạn đã bật thông báo trên hệ thống của mình. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ bật lại chúng để khắc phục mọi xung đột nền.

Nếu các địa chỉ hiển thị trong  Chặn  thì thông báo sẽ bị vô hiệu hóa và chúng tôi sẽ cần bật chúng trên hệ thống của bạn.

Đây là lý do tại sao bạn không nhận được bất kỳ thông báo nào cho Google Chat. Làm theo một trong các phần thích hợp bên dưới tùy thuộc vào sở thích của bạn. 

Nếu thông báo được bật cho Google Chat

Nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ( ) bên cạnh một trong các địa chỉ được liệt kê ở trên. Chúng tôi sẽ sử dụng  chat.google.com cho ví dụ này.

Chọn  Xóa .

Tiếp tục xóa các địa chỉ cần thiết bằng các bước ở trên. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại Edge và truy cập lại cài đặt thông báo.

Bây giờ hãy nhấp vào  Thêm bên cạnh  Cho phép .

Nhập mail.google.com .

Nhấp vào  Thêm  khi bạn đã hoàn tất.

Lặp lại các bước trên và thêm các địa chỉ sau.

  • chat.google.com

Bây giờ khởi động lại Edge một lần nữa để có biện pháp tốt và thử sử dụng lại Google Chat. Giờ đây, thông báo sẽ được gửi trên PC của bạn cho dù bạn đang sử dụng ứng dụng web hay trang web để truy cập Google Chat.

Nếu thông báo bị tắt cho Google Chat

Nếu thông báo của bạn bị tắt thì bạn có thể sử dụng các bước bên dưới để bật chúng trên hệ thống của mình. Bắt đầu nào.

Mở Edge và nhấp vào  biểu tượng menu 3 chấm ( ) ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp và chọn  Cài đặt .

Nhấp vào  Cookie và quyền trang web .

Nhấp và chọn  Thông báo  ở bên phải.

Bây giờ hãy nhấp vào  Thêm  bên cạnh  Cho phép .

Nhập  mail.google.com .

Nhấp vào  Thêm .

Lặp lại các bước trên để thêm các địa chỉ sau. 

  • chat.google.com

Khởi động lại Edge để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, bây giờ bạn sẽ có thể nhận được tất cả thông báo cho Google Chat dù đang sử dụng ứng dụng web hay trang web.

Đối với Firefox

Nếu bạn là người dùng Firefox, thì bạn có thể sử dụng các bước bên dưới để bật thông báo cho Google Chat. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình. 

Nhấp vào  biểu tượng Menu ( ) ở góc trên cùng bên phải.

Chọn  Cài đặt .

Nhấp vào  Quyền riêng tư & Bảo mật  ở bên trái.

Cuộn xuống bên phải của bạn để tìm phần  Quyền . Nhấp vào  Cài đặt…  bên cạnh  Thông báo  dưới cùng.

Bây giờ hãy kiểm tra danh sách các trang web cho một trong các địa chỉ web sau.

  • mail.google.com
  • chat.google.com
  • mail.google.com/chat

Nếu bạn thấy một trong hai được liệt kê trong  Thông báo , thì bạn đã bật thông báo cho Google Chat.

Nếu không, thông báo sẽ bị tắt đối với Google Chat. Làm theo phần phụ thích hợp bên dưới tùy thuộc vào thiết lập hiện tại của bạn.

Nếu thông báo được bật cho Google Chat

Nhấp và chọn một trong các địa chỉ web chat của Google được liệt kê ở trên.

Nhấp vào  Xóa trang web .

Lặp lại các bước trên để xóa các địa chỉ khác nếu được liệt kê. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào  Lưu thay đổi .

Khởi động lại Firefox trên hệ thống của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, hãy truy cập lại Google Chat  trong Firefox. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu chọn nhận thông báo. Nhấp vào Tiếp tục để bật thông báo.

Nhấp vào  Cho phép để xác nhận lựa chọn của bạn.

Và đó là nó! Giờ đây, thông báo sẽ được bật lại trên hệ thống của bạn. Hãy thử sử dụng Google Chat như bình thường và bạn sẽ không còn bỏ lỡ các thông báo bật lên nữa.

Nếu thông báo bị tắt cho Google Chat

Nếu thông báo bị vô hiệu hóa trên hệ thống của bạn thì bạn cần phải bật thông báo tương tự bằng cách truy cập Google Chat. Firefox không cho phép bạn thêm thủ công các trang web có thể gửi thông báo đến hệ thống của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần chọn tham gia tương tự bằng cách truy cập trang web Google Chat.

Bắt đầu bằng cách truy cập  Google Chat bằng liên kết này . Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu chọn nhận thông báo. Nhấp vào Tiếp tục để chọn tham gia tương tự.

Nhấp vào  Cho phép .

Giờ đây, thông báo sẽ được bật cho Google Chat. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được tùy chọn nhận thông báo, hãy thử nhấp vào  biểu tượng Tùy chọn trên thanh địa chỉ.

Nếu  Gửi thông báo  được liệt kê trong tùy chọn Trang web , hãy nhấp vào  X bên cạnh  Được phép .

Bây giờ hãy đóng Firefox và khởi chạy lại tương tự trên hệ thống của bạn. Truy cập  Google Chat và bây giờ bạn sẽ nhận được tùy chọn chọn nhận thông báo.

Nếu bạn vẫn không thể nhận được tùy chọn chọn để bật thông báo cho Google Chat thì đã đến lúc phải làm một số biện pháp quyết liệt. Nhấp vào biểu tượng Menu ( )  ở góc trên cùng bên phải. 

Chọn  Cài đặt .

Nhấp vào  Quyền riêng tư & Bảo mật .

Nhấp vào  Quản lý Dữ liệu…  trong  Cookie và Dữ liệu Trang web .

Bây giờ hãy nhấp vào  Google  từ danh sách trang web trên màn hình của bạn.

Nhấp vào  Xóa đã chọn .

Lặp lại các bước trên và xóa bất kỳ danh sách nào khác mà bạn thấy có liên quan đến Google hoặc Google Chat. Sau khi loại bỏ, hãy nhấp vào  Lưu thay đổi .

Bây giờ hãy đóng Firefox và khởi chạy lại như cũ. Sau khi khởi chạy, hãy truy cập Google Chat trong trình duyệt của bạn như bình thường. Đăng nhập bằng Tài khoản Google của bạn nếu được nhắc và bây giờ bạn sẽ được nhắc chọn tham gia nhận thông báo. Nhấp vào Tiếp tục để chọn nhận thông báo.

Nhấp vào  Cho phép .

Thông báo bây giờ sẽ được bật cho Google Chat. 

Phương pháp 3: Đặt Google Chat làm thông báo ưu tiên

Thông báo ưu tiên là một tính năng mới trong Windows 11 cho phép bạn ưu tiên thông báo từ một số ứng dụng nhất định. Bạn có thể thêm trình duyệt của mình vào danh sách ưu tiên này để giúp sửa thông báo Google Chat trên hệ thống của bạn. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình. 

Nhấn Windows + ivà nhấp vào  Thông báo .

Nhấp vào  Đặt thông báo ưu tiên .

Bây giờ hãy nhấp vào  Thêm ứng dụng .

Nhấp và chọn trình duyệt của bạn từ danh sách trên màn hình. 

Và đó là nó! Nếu chế độ DND của bạn đang gặp phải lỗi nền ngăn thông báo Google Chat xuất hiện trên hệ thống của bạn, thì sự cố hiện sẽ được khắc phục bất kể cài đặt DND của bạn là gì.

Cách khắc phục thông báo Google Chat trên thiết bị di động

Nếu bạn đang gặp sự cố trên thiết bị di động của mình, hãy sử dụng một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào nền tảng hiện tại của bạn.

Trên Android

Nếu bạn là người dùng Android thì bạn có thể thử các cách sửa lỗi bên dưới để khắc phục lỗi thông báo Google Chat trên hệ thống của bạn. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Đảm bảo bật thông báo cho ứng dụng Gmail hoặc Google Chat

Hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo Google Chat có quyền gửi thông báo cho bạn trên thiết bị Android của bạn. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình. 

Mở ứng dụng Cài đặt  trên thiết bị của bạn và nhấn vào  Thông báo .

Nhấn  vào Cài đặt ứng dụng .

Nhấn vào menu thả xuống ở trên cùng và chọn Tất cả ứng dụng .

Bây giờ, hãy bật chuyển đổi cho  Gmail hoặc  Google Chat  tùy thuộc vào ứng dụng bạn sử dụng. 

Nếu công tắc đã được bật, hãy tắt tương tự. Sau khi tắt, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và bật lại.

Điều này sẽ giúp đăng ký lại thông báo trên thiết bị của bạn và làm cho chúng hoạt động như dự kiến. 

Phương pháp 2: Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng có thể giúp khắc phục các sự cố và lỗi nền. Làm theo các bước bên dưới để giúp bạn xóa bộ nhớ cache cho Google Chat trên thiết bị Android của mình.

Nhấn và giữ trên  Gmail hoặc  Google Chat  trên thiết bị của bạn. Nhấn vào biểu tượng Thông tin (i) .

Nhấn vào  Bộ nhớ và bộ nhớ cache .

Chọn Xóa bộ nhớ cache .

Bây giờ, hãy quay lại ứng dụng liên quan và thử sử dụng lại Google Chat. Bây giờ bạn sẽ nhận được thông báo trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy nhấn vào  Xóa bộ nhớ .

Lưu ý: Việc xóa bộ nhớ của bạn sẽ xóa thông tin đăng nhập yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Nhấn  OK  để xác nhận lựa chọn của bạn.

Sau khi bộ nhớ cache của bạn được xóa, hãy đăng nhập lại vào tài khoản của bạn và thử sử dụng lại Google Chat. Giờ đây, bạn sẽ có thể nhận thông báo đẩy như dự kiến ​​nếu bạn đang gặp phải sự cố bộ nhớ cache trong nền.

Phương pháp 3: Tắt thông báo thích ứng

Thông báo thích ứng là một tính năng khác có thể gây ra sự cố với thông báo bật lên cho Google Chat. Chúng tôi khuyên bạn nên thử tắt tính năng tương tự để xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố cho bạn hay không. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Thông báo .

Cuộn xuống dưới cùng để tìm  Thông báo nâng cao . Nhấn và tắt nút chuyển đổi tương tự.

Bây giờ khởi động lại thiết bị của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, thông báo bật lên sẽ hoạt động như dự kiến ​​cho Google Chat trên thiết bị của bạn.

Trên iPhone

Nếu bạn là người dùng iOS, thì bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi bên dưới để thay thế. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Đảm bảo bật thông báo cho ứng dụng Gmail hoặc Google Chat

Mở ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Thông báo .

Cuộn xuống và nhấn vào Gmail hoặc  Google Chat tùy thuộc vào ứng dụng bạn sử dụng. 

Đảm bảo rằng  Cho phép thông báo được bật ở trên cùng.

Giờ đây, bạn có thể tùy chỉnh cách thức và vị trí bạn muốn nhận thông báo Google Chat trên hệ thống của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn tiếp theo có sẵn cho bạn.

Google cũng cho phép bạn tùy chỉnh các thông báo trong ứng dụng Gmail dành cho Google Chat. Sử dụng phần phụ bên dưới để giúp bạn tùy chỉnh và kích hoạt tương tự.

Bật thông báo Chat trong Gmail

Mở Gmail và nhấn vào biểu tượng Menu ( ) .

Cuộn xuống và nhấn vào  Cài đặt .

Nếu bạn có nhiều tài khoản Google, hãy nhấn và chọn tài khoản Google mong muốn mà bạn sử dụng với Chat.

Cuộn xuống để tìm phần  Thông báo . Bây giờ, hãy nhấn và bật nút chuyển đổi cho thông báo Chat .

Đảm bảo nó đọc  Tắt trong Tắt thông báo chat . Nếu không, hãy nhấn vào tương tự và chọn  Tắt .

Cuối cùng, nhấn  Âm thanh thông báo và tùy chỉnh âm thanh của bạn nếu cần.

Bây giờ bạn sẽ đảm bảo rằng thông báo Chat được bật trong Gmail.  

Phương pháp 2: Đưa ứng dụng Gmail hoặc Google Chat vào danh sách trắng ở chế độ Tiêu điểm của bạn

Nếu bạn sử dụng chế độ Tiêu điểm thì bạn sẽ cần đưa ứng dụng Gmail hoặc Google Chat vào danh sách trắng để nhận thông báo trên hệ thống của bạn như dự kiến. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Tiêu điểm .

Bây giờ hãy nhấn và chọn chế độ Lấy nét mong muốn .

Nhấn vào Ứng dụng .

Chọn  Cho phép thông báo từ  ở trên cùng.

Chọn  Thêm ứng dụng .

Nhấn và chọn  Gmail  hoặc  Google Chat từ danh sách tùy thuộc vào ứng dụng bạn sử dụng.

Nhấn  vào Xong  ở góc trên cùng bên phải.

Chúng tôi khuyên bạn nên bật cả nút chuyển cho  Thông báo nhạy cảm với thời gian  .

Bây giờ, hãy lặp lại các bước ở trên cho các chế độ Lấy nét khác mà bạn sử dụng thường xuyên trên thiết bị của mình. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo cho Google Chat bất kể cài đặt Focus của bạn là gì.

Phương pháp 3: Cài đặt lại ứng dụng

Tại thời điểm này, nếu bạn vẫn gặp sự cố với thông báo Google Chat thì bạn nên cài đặt lại nó để khắc phục mọi lỗi và sự cố nền trên thiết bị của mình. 

Chỉ cần chạm và giữ vào ứng dụng và chọn  Xóa ứng dụng .

Nhấn vào  Xóa ứng dụng .

Sau khi xóa, hãy khởi động lại thiết bị của bạn để có biện pháp tốt. Sau đó, bạn có thể cài đặt Google Chat như dự định bằng một trong các liên kết bên dưới. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn sửa lỗi thông báo bật lên cho Google Chat trên thiết bị của mình. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo