Cách sửa lỗi không thể Copy/ Paste trong Windows 11

Copy luôn là một cách tuyệt vời để bảo quản và chia sẻ các file . Nó cho phép bạn tạo các bản sao lưu thủ công, làm chuyển giao dễ dàng và thậm chí là các sửa đổi có thể làm hỏng file gốc nếu không được Copy.

Tuy nhiên, điều này đôi khi có thể khó khăn nếu bạn đang gặp phải sự cố khi cố gắng sử dụng khay nhớ tạm trên PC Windows của mình. Một số người dùng Windows 11 gần đây đã không thể sử dụng tính năng Copy-dán trên hệ thống của họ. Sự cố này có thể phát sinh do nhiều lý do và nếu bạn đang ở cùng một con thuyền, thì đây là cách bạn có thể khắc phục lỗi trên PC của mình.

Cách sửa lỗi không thể Copy/ Paste trong Windows 11

Vì nhiều sự cố có thể gây ra sự cố Copy-dán trên Windows, chúng tôi đã liệt kê các giải pháp phổ biến nhất để khắc phục lỗi này bên dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cách sửa lỗi đầu tiên và làm theo cách qua danh sách cho đến khi bạn có thể khắc phục lỗi của mình. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Đóng mọi phần mềm xem video đang mở

Nếu bạn có bất kỳ phần mềm xem video nào đang mở trên PC thì chúng tôi khuyên bạn nên đóng lại. Điều này bao gồm các phần mềm xem video của bên thứ ba có thể giúp bạn phát video cục bộ cũng như các trình phát web có thể đang chạy nền trong các tab trình duyệt. Windows sử dụng khay nhớ tạm để lưu trữ và giúp bạn sử dụng các mục đã Copy trên hệ thống của mình.

Để bảo vệ quyền riêng tư và nội dung có bản quyền, clipboard đôi khi bị khóa trên Windows 11. Điều này dường như được kích hoạt bởi các phần mềm xem video, đặc biệt là những trình phát tài liệu có bản quyền hoặc mã hóa. Vì điều này khóa khay nhớ tạm nên bạn không thể sử dụng tính năng Copy-dán trên hệ thống của mình. Bạn có thể sửa lỗi tương tự bằng cách đóng mọi phần mềm xem video đang mở trên PC của mình.

Phương pháp 2: Khởi động lại ứng dụng

Clipboard như đã thảo luận ở trên là một nơi Windows tạm thời lưu trữ các mục đã Copy. Mặc dù được thiết kế để có thể truy cập trong hầu hết các ứng dụng, nhưng có một số ứng dụng nhất định bị hạn chế quyền truy cập vào khay nhớ tạm. Hạn chế này đôi khi có thể xác định sai các ứng dụng hoặc kích hoạt ngẫu nhiên trong nền có thể gây ra sự cố với khay nhớ tạm và trong trường hợp xấu nhất, ngăn bạn sử dụng tính năng Copy-dán trên hệ thống của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại ứng dụng liên quan trên hệ thống của mình, nơi bạn không thể sử dụng tính năng Copy dán. Khởi động lại sẽ giúp đăng ký lại các dịch vụ và khởi động lại các tác vụ nền sẽ giúp mọi thứ được sao lưu và chạy trên PC. Các ứng dụng phổ biến gặp phải sự cố này trên Windows 11 bao gồm game của bên thứ ba, trình xử lý văn bản, trình tạo bài thuyết trình, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, v.v.

Nếu bạn đang cố gắng sử dụng tính năng Copy-dán trong một ứng dụng như vậy nhưng đang gặp phải sự cố, thì việc khởi động lại nó sẽ giúp khắc phục lỗi.

aa

Phương pháp 3: Sử dụng chuột thay thế

Một số bàn phím có thể gặp phải sự cố Copy và dán các mục. Điều này có thể xảy ra do driver bị lỗi, phím xác định sai hoặc phím bị trục trặc. Trong một số trường hợp, bàn phím có thể không đăng ký được các phím bổ trợ trong khi trong các trường hợp khác, bàn phím có thể không có quyền truy cập hoàn toàn vào khay nhớ tạm. Một số bàn phím cho phép bạn bật hoặc tắt quyền truy cập khay nhớ tạm tùy thuộc vào tùy chọn bảo mật. Tất cả những lý do này có thể ngăn bạn sử dụng shortcut để Copy và dán trên PC của mình. Bạn có thể xác minh và sửa lỗi tương tự bằng cách cố gắng sử dụng chuột để Copy và dán các mục trên PC của mình.

Bạn có thể nhấp chuột phải vào mục liên quan và truy cập các tùy chọn Copy và dán từ mục tương tự.

Trong Windows 11, bạn cũng có các shortcut để Copy dán trong menu ruy-băng ở đầu File Explorer.

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng của bên thứ ba thì bạn có thể sử dụng tùy chọn menu chuột phải nhấp chuột phải hoặc sử dụng tùy chọn Chỉnh sửa trong thanh công cụ để truy cập vào cùng một.

Nếu bạn có thể Copy và dán các mục bằng chuột trên PC thì có thể bạn đang gặp phải sự cố với bàn phím của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các cách sửa lỗi bàn phím được đề cập trong hướng dẫn này để thử và khắc phục lỗi.

Phương pháp 4: Khởi động lại Windows Explorer

File explorer, trước đây được gọi là Windows Explorer là một phần không thể thiếu của Windows kể từ Windows 95. Phần mềm quản lý file GUI này cho phép bạn truy cập hầu hết các thư mục, đường dẫn, ứng dụng và file được lưu trữ trên hệ thống. Tuy nhiên, Windows Explorer cuối cùng có thể gặp phải các sự cố trong nền, đặc biệt nếu bạn đã sửa đổi cài đặt Windows 11 của mình.

Những lỗi nền này có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả việc không thể sử dụng tính năng Copy-dán trên hệ thống. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thử khởi động lại Windows Explorer trên hệ thống của mình để thử và khắc phục lỗi của mình. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím để mở Task manager. Tìm và nhấp vào  Windows Explorer từ danh sách quy trình trên màn hình.

Nhấp vào  Khởi động lại tác vụ ở trên cùng.

Windows Explorer bây giờ sẽ đóng và khởi chạy lại trên PC. Nếu Windows Explorer đang gặp phải sự cố nền và ngăn bạn sử dụng Copy-dán trên hệ thống của mình thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 5: Khởi động lại hệ thống

Bạn có thể đã khởi động lại hệ thống của mình để cố gắng khắc phục lỗi này nhưng nếu bạn vẫn chưa làm được, chúng tôi khuyên bạn nên thử khởi động lại PC của mình. Khởi động lại PC có thể giúp khắc phục lỗi vì nó giúp khởi động lại các dịch vụ Windows, đăng ký lại chương trình, khởi chạy lại các ứng dụng cần thiết và làm mới driver thành phần phần cứng. Nếu một trong hai cách này ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên hệ thống của mình thì khởi động lại sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này.

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại hệ thống của mình bằng cách sử dụng tùy chọn Start Menu để ngăn Khởi động nhanh can thiệp. Khởi động nhanh là một tính năng mới trong Windows 11 được bật theo mặc định. Khởi động nhanh sử dụng chế độ Ngủ đông để cải thiện thời gian khởi động trên hệ thống. Tuy nhiên, điều này có thể ngăn các dịch vụ Windows và các thành phần khác khởi động lại như dự kiến. Bạn cũng có thể tắt tính năng Khởi động nhanh và khởi động lại PC theo cách thủ công. Sử dụng hướng dẫn bên dưới nếu bạn muốn tắt tính năng Khởi động nhanh trên hệ thống của mình.

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Enter.

powercfg.cpl

Nhấp vào  Chọn chức năng của các nút nguồn .

Bây giờ hãy nhấp vào  Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng .

Bỏ chọn hộp  Bật khởi động nhanh (được khuyến nghị) .

Nhấp vào  Lưu thay đổi .

Khởi động nhanh bây giờ sẽ bị tắt cho PC. Bây giờ bạn có thể khởi động lại hệ thống của mình như dự định. Nếu các dịch vụ Windows hoặc lỗi nền ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên hệ thống của mình, thì sự cố hiện đã được khắc phục trên hệ thống.

Phương pháp 6: Chạy quét SFC

Quét SFC hoặc quét trình kiểm tra file hệ thống có thể giúp sửa các file hệ thống trên hệ thống. Các file hệ thống Windows có thể bị hỏng và gặp phải các sự cố hoặc lỗi trong nền khi bạn sử dụng PC và cài đặt các bản cập nhật Windows. Quét SFC có thể giúp kiểm tra tất cả các file hệ thống và tự động thay thế các file bị hỏng trong nền. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn chạy quét SFC trên hệ thống của mình.

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter.

cmd

Bây giờ sử dụng lệnh sau để chạy quét SFC.

sfc /scannow

Khi quá trình hoàn tất, hãy sử dụng lệnh sau để đóng CMD.

exit

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ có các file hệ thống được quét và sửa trên hệ thống của mình. Nếu các file hệ thống bị hỏng ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC của mình thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 7: Chạy Chkdsk

Chkdsk là một công cụ dòng lệnh tích hợp sẵn khác của Windows giúp kiểm tra lỗi ổ đĩa trong hệ thống. Lỗi đĩa có thể dẫn đến các file và dịch vụ không thể truy cập được, điều này có thể ngăn bạn sử dụng các tính năng của Windows bao gồm sao chép-dán trên PC. Sử dụng các bước bên dưới để quét ổ đĩa khởi động để tìm lỗi. 

Nhấn Windows + iđể mở ứng dụng Cài đặt . Bây giờ hãy nhấp vào  Khôi phục  ở bên phải.

Nhấp vào  Khởi động lại ngay bây giờ .

PC bây giờ sẽ khởi động lại và khởi động vào chế độ khôi phục. Nhấp vào  Khắc phục lỗi .

Bây giờ hãy nhấp và chọn  Command Prompt .

CMD bây giờ sẽ khởi chạy ở chế độ Khôi phục. Sử dụng lệnh sau để kiểm tra lỗi ổ đĩa khởi động. Thay thế C:  bằng một ký tự ổ đĩa thích hợp cho ổ đĩa khởi động nếu có.

chkdsk c: /f /x /r

Khi quá trình quét kết thúc, hãy sử dụng lệnh sau để đóng CMD.

exit

Bây giờ bạn có thể khởi động lại PC của mình và khởi động bình thường. Nếu lỗi đĩa ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 8: Chạy DISM

Lệnh DISM có thể giúp bạn sửa chữa Windows image cho bản cài đặt Windows 11 hiện tại. Đây là một cách tuyệt vời để khắc phục các sự cố với cài đặt Windows bao gồm các file hệ thống bị hỏng, ứng dụng, dịch vụ, tính năng bị thiếu, v.v. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn chạy tương tự trên PC của mình.

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter.

cmd

Bây giờ gõ lệnh sau và nhấn Enter.

DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth

Sau khi quá trình kết thúc, hãy sử dụng lệnh bên dưới để đóng CMD.

exit

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ sửa chữa cài đặt Windows 11 của mình, điều này sẽ giúp sửa lỗi sao chép-dán trên hệ thống.

Phương pháp 9: Xóa các vùng bị hỏng khỏi Registry Editor

Các vùng bị lỗi trong Registry editor cũng có thể ngăn bạn truy cập vào khay nhớ tạm. Điều này có thể phá vỡ tính năng sao chép-dán trên hệ thống Windows 11. Sử dụng các bước dưới đây để giúp bạn xóa các vùng bị hỏng khỏi Registry editor.

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Enter.

regedit

Bây giờ điều hướng đến đường dẫn sau bằng thanh bên trái. Bạn cũng có thể sao chép-dán đường dẫn bên dưới vào thanh địa chỉ ở trên cùng.

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Internet Settings\Zones

Nhấp đúp và mở rộng  Zones ở bên trái.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ giá trị chính nào trên   trong  Zones , hãy nhấp vào và chọn giá trị tương tự. 

Nhấn Del trên bàn phím để xóa tương tự. Nhấp vào   để xác nhận lựa chọn.

Bây giờ, hãy tiếp tục xóa bất kỳ giá trị khóa nào khác có thể trên 0 trên PC. Sau khi hoàn tất, hãy đóng Registry Editor và khởi động lại PC. Nếu các vùng bị hỏng ngăn bạn truy cập vào bản sao-dán trên hệ thống thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 10: Đặt lại Clipboard trên Máy tính Từ xa

Nếu bạn là người dùng máy tính từ xa thì có thể bạn đang gặp phải sự cố với khay nhớ tạm thời (Clipboard) trên máy tính từ xa của mình. Bạn có thể sử dụng các bước bên dưới để đặt lại các bước tương tự để xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố cho bạn hay không. Bắt đầu nào.

Nhấn Windows + E để khởi chạy File Explorer và điều hướng đến đường dẫn sau trên PC.

C:\Windows\System32

Lưu ý: Thay thế C:  bằng ký tự thích hợp cho ổ đĩa khởi động nếu có.

Tìm  rdpclip.exe trong thư mục. Sau khi tìm thấy nhấp chuột phải vào cùng.

Chọn  Chạy với tư cách administrator .

Bây giờ nhấp chuột phải vào dwm.exe trong cùng thư mục và chọn  Chạy với tư cách administrator .

Khởi động lại PC sau khi bạn hoàn tất và tính năng sao chép-dán giờ sẽ hoạt động trên PC như dự kiến.

Phương pháp 11: Xóa bộ nhớ đệm Clipboard

Bộ nhớ đệm clipboard bị hỏng hoặc bị định cấu hình sai cũng có thể ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC chạy Windows 11 như dự kiến. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn xóa bộ nhớ cache trong khay nhớ tạm.

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter.

cmd

Bây giờ, hãy sử dụng lệnh sau để xóa bộ nhớ cache trong clipboard.

echo off | clip

Sau khi hoàn tất, sử dụng lệnh sau để đóng CMD.

exit

Bây giờ bạn sẽ xóa bộ nhớ cache trong clipboard của mình. Nếu bộ nhớ cache bị hỏng ngăn bạn sao chép dán trên Windows 11 thì bây giờ nó sẽ được sửa trên PC.

Phương pháp 12: Thử sửa lỗi lịch sử đám mây

Nếu tính năng sao chép-dán vẫn không hoạt động trên PC, thì hãy thử sửa lỗi lịch sử đám mây khay nhớ tạm của Windows 11. Điều này có thể giúp giải quyết các sự cố đồng bộ hóa đám mây cho khay nhớ tạm. Điều này có thể gây ra sự cố với dán bản sao trên hệ thống. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình. 

Nhấn Windows + R để khởi chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Enter.

regedit

Bây giờ điều hướng đến đường dẫn sau bằng thanh bên trái.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Clipboard

Với  Clipboard  được chọn ở bên trái, hãy nhấp đúp vào IsCloudAndHistoryFeatureAvailable .

Đặt  dữ liệu Giá trị  của nó thành  1 .

Nhấp vào  OK khi bạn đã hoàn tất để lưu các thay đổi của mình.

Khởi động lại hệ thống để có biện pháp tốt và thử sử dụng sao chép-dán như dự định. Điều này sẽ giúp sửa chữa chức năng sao chép-dán nếu bạn đang gặp sự cố đăng ký trên hệ thống của mình.

Phương pháp 13: Tắt chuyển hướng khay nhớ tạm

Chuyển hướng khay nhớ tạm là một giá trị chính sách nhóm có thể ngăn truy cập vào khay nhớ tạm trên hệ thống Windows khi được bật. Đây là một chính sách người dùng từ xa giúp thay đổi và quản lý những gì được lưu trữ trong khay nhớ tạm. Tuy nhiên, các vấn đề tương tự có thể gây ra lỗi sao chép-dán trên một số PC chạy Windows 11. Tắt chính sách này có thể giúp khắc phục lỗi với sao chép-dán, hãy sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Enter.

gpedit.msc

Bây giờ điều hướng đến vị trí sau bằng thanh bên trái.

Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Remote Desktop Services > Remote Desktop Session Host > Devices and Resources Redirection

Nhấp đúp  Không cho phép chuyển hướng Clipboard như hình dưới đây.

Nếu chính sách được  Bật , hãy nhấp và chọn Bị vô hiệu hóa hoặc Không được định cấu hình dựa trên tùy chọn.

Bấm  OK .

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy lại Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter.

cmd

Bây giờ gõ vào và làm lệnh sau.

gpupdate /force

Sau khi hoàn tất, sử dụng lệnh sau để đóng CMD.

exit

Khởi động lại PC để có biện pháp tốt và thử sử dụng sao chép-dán lại. Nếu chuyển hướng khay nhớ tạm gây ra sự cố với đồng bộ hóa đám mây và hơn thế nữa thì hiện tại nó sẽ được khắc phục trên hệ thống.

Phương pháp 14: Sử dụng Trình gỡ rối Windows

Bạn có thể gặp phải các vấn đề cụ thể đối với hệ thống và cài đặt Windows của mình. Trình gỡ rối Windows có thể giúp bạn sửa lỗi tương tự trên PC của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên chạy một số trình khắc phục lỗi và xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố cho bạn hay không. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình. 

Nhấn Windows + iđể khởi chạy  ứng dụng Cài đặt . Nhấp vào  Khắc phục lỗi ở bên phải.

Bây giờ hãy nhấp vào  Trình gỡ rối khác .

Nhấp vào  Chạy bên cạnh  Bàn phím .

Trình khắc phục lỗi bây giờ sẽ chạy và quét hệ thống để tìm các sự cố. Nếu tìm thấy bất kỳ lỗi nào, các cách sửa lỗi sẽ tự động được đề xuất cho bạn. Nhấp vào  Áp dụng cách sửa lỗi này  để thử cách sửa lỗi được đề xuất. Nhấp vào  Khởi động lại ngay để khởi động lại hệ thống nếu được nhắc.

Tương tự, chạy các trình khắc phục lỗi sau trên hệ thống.

  • Tìm kiếm và Lập chỉ mục
  • Xem lại video
  • Quyền lực
  • cập nhật hệ điều hành Window

Nếu sự cố Windows nền ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC của mình thì bây giờ nó sẽ được khắc phục.

Phương pháp 15: Tắt Microsoft Office gửi tới tiện ích bổ sung BT

SendToBl Bluetooth là một tiện ích bổ sung của Microsoft Office nổi tiếng là gây ra các vấn đề về khay nhớ tạm trên Windows. Chúng tôi khuyên bạn nên thử tắt tính năng tương tự trên hệ thống của mình để xem liệu cách đó có khắc phục được việc sao chép-dán cho bạn hay không. Bắt đầu nào.

Khởi chạy ứng dụng Office nơi bạn đã cài đặt SendToBl Bluetooth và bấm vào  File .

Bây giờ hãy nhấp vào  Tùy chọn .

Chọn  Bổ trợ  ở bên trái.

Nhấp vào trình đơn thả xuống cho Quản lý  và chọn  Phần bổ trợ COM .

Nhấp vào  Bắt đầu .

Bây giờ, hãy bỏ chọn hộp SendToBl Bluetooth .

Bấm  OK .

Bây giờ, hãy lặp lại các bước ở trên cho các ứng dụng Office khác có thể đang sử dụng bổ trợ này. Khởi động lại PC sau khi bạn đã tắt bổ trợ này. Nếu phần bổ trợ SendToBl Bluetooth Office đang gây ra sự cố với bản sao dán trên PC thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 16: Nếu bạn sử dụng VirtualBox, hãy tắt Bảng tạm chia sẻ

Đây là cách sửa lỗi dành riêng cho người dùng VirtualBox trong Windows 11. Shared Clipboard là một tính năng trong VirtualBox cho phép bạn chia sẻ nội dung của khay nhớ tạm giữa PC chủ và máy ảo. Tuy nhiên, tính năng này có thể gây ra sự cố với sao chép dán trên Windows 11 và ngăn bạn sử dụng tính năng này hoàn toàn. Sử dụng các bước dưới đây để giúp vô hiệu hóa Clipboard được chia sẻ và xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố cho bạn hay không.

Mở VirtualBox trên PC và nhấp chuột phải vào máy ảo liên quan.

Bây giờ chọn  Cài đặt .

Đảm bảo  chọn Chung  ở bên trái và nhấp vào  Nâng cao .

Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Clipboard được chia sẻ .

Chọn  Đã tắt .

Bấm  OK để lưu các thay đổi.

Khởi động máy ảo để Windows có thể đăng ký các thay đổi đối với Bảng tạm chia sẻ.

Tắt máy ảo và khởi động lại PC.

Nếu Bảng tạm chia sẻ gây ra sự cố với sao chép dán thì bây giờ nó sẽ được khắc phục trên hệ thống.

Phương pháp 17: Chạy quét phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại, Phần mềm quảng cáo và các loại lây nhiễm khác cũng có thể ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán. Sự lây nhiễm như vậy nhắm mục tiêu vào khay nhớ tạm để thử và truy cập thông tin nhạy cảm trên hệ thống.

Chúng tôi khuyên bạn nên quét phần mềm độc hại tại thời điểm này nếu bản sao dán vẫn bị hỏng trên PC chạy Windows 11. Sử dụng hướng dẫn toàn diện này của chúng tôi để giúp bạn kiểm tra và chạy quét Phần mềm độc hại trên hệ thống Windows 11 của mình.

Phương pháp 18: Kiểm tra các bản cập nhật Windows

Tại thời điểm này, bạn có thể gặp phải một lỗi cụ thể đối với bản cập nhật Windows được cài đặt trên hệ thống. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và cài đặt mọi bản cập nhật đang chờ xử lý có sẵn cho hệ thống. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + iđể khởi chạy ứng dụng Cài đặt . Nhấp vào  Windows Update ở bên trái.

Nhấp vào  Kiểm tra các bản cập nhật .

Bây giờ Windows sẽ kiểm tra và cài đặt tất cả các bản cập nhật cần thiết có sẵn cho hệ thống. Nếu bạn đang sử dụng kết nối được đo lường, hãy nhấp vào  Tải xuống và cài đặt để cài đặt các bản cập nhật trên PC.

Khởi động lại PC để có biện pháp tốt sau khi bạn hoàn tất. 

Nếu các bản cập nhật bị thiếu ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC của mình thì sự cố bây giờ sẽ được khắc phục.

Phương pháp 19: Kiểm tra các bản cập nhật driver

Xung đột driver cũng có thể ngăn bạn sử dụng tính năng sao chép-dán trên hệ thống của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và cài đặt bất kỳ bản cập nhật driver nào có sẵn cho các thành phần phần cứng và thiết bị ngoại vi. Sử dụng hướng dẫn toàn diện này của chúng tôi để giúp bạn cập nhật và cài đặt driver cho các thành phần của mình trên Windows 11.

Khu nghỉ dưỡng cuối cùng

Nếu tính năng sao chép-dán vẫn bị hỏng trên hệ thống thì đã đến lúc phải làm một số biện pháp quyết liệt. Sử dụng một trong các tùy chọn bên dưới tùy thuộc vào sở thích hiện tại. Bắt đầu nào.

Tùy chọn 1: Thử nghiệm trong hồ sơ Người dùng mới

Chúng tôi khuyên bạn nên thử sử dụng bản sao dán trong tài khoản người dùng mới trên hệ thống. Nếu bạn có thể sử dụng tính năng copy-paste trong tài khoản mới thì có thể bạn đang gặp phải sự cố cụ thể đối với tài khoản người dùng của mình. Tuy nhiên, nếu tính năng sao chép-dán không hoạt động trong tài khoản mới thì điều đó có thể cho thấy sự cố với cài đặt Windows 11. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn kiểm tra bản sao dán trên PC của mình.

Nhấn Windows + itrên bàn phím để khởi chạy ứng dụng Cài đặt . Nhấp vào  Tài khoản ở bên trái.

Bây giờ hãy nhấp vào  Người dùng khác .

Nhấp vào  Thêm tài khoản  bên cạnh  Thêm người dùng khác .

Bây giờ hãy nhấp vào  Tôi không có thông tin đăng nhập của người này .

Nhấp vào  Thêm người dùng không có tài khoản Microsoft .

Chọn tên và mật khẩu cho tài khoản người dùng thử nghiệm mới. Bạn có thể để trống các trường mật khẩu để thiết lập tài khoản người dùng mà không cần mật khẩu.

Nhấp vào  Tiếp theo .

Tài khoản người dùng mới bây giờ sẽ được tạo trên PC. Khởi chạy Start Menu và nhấp vào tài khoản người dùng ở góc dưới cùng bên trái.

Chọn Đăng xuất .

Bây giờ bạn sẽ được đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại của mình. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản thử nghiệm mới và thử sử dụng copy-paste. Nếu bạn có thể sử dụng copy-paste thì chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang tài khoản người dùng mới và xóa tài khoản cũ. Nếu bạn không thể sử dụng tính năng copy-paste thì chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục với các giải pháp cuối cùng khác được đề cập bên dưới.

Tùy chọn 2: Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Khôi phục hệ thống có thể giúp bạn khôi phục PC về thời điểm trước đó miễn là bạn có điểm khôi phục tương thích. Bạn có thể sử dụng tính năng này để làm lợi thế của mình và khôi phục PC về điểm mà bạn đã sao chép dán hoạt động trên PC của mình. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + Rđể khởi  chạy Run .

Bây giờ hãy nhập thông tin sau và nhấn Enter.

rstrui.exe

Nhấp và chọn  Chọn một điểm khôi phục khác .

Nhấp vào  Tiếp theo .

Nhấp và chọn điểm khôi phục khi tính năng sao chép-dán đang hoạt động trên PC.

Nhấp vào  Tiếp theo .

Bây giờ hãy nhấp vào  Kết thúc .

Khôi phục hệ thống bây giờ sẽ khôi phục PC về điểm trước đó như dự định. Bây giờ bạn có thể sử dụng tính năng sao chép-dán trên PC của mình.

Tùy chọn 3: Sử dụng phần mềm quản lý khay nhớ tạm của bên thứ ba

Giờ đây, bạn có thể chọn sử dụng phần mềm quản lý khay nhớ tạm của bên thứ ba nếu quá trình sao chép-dán vẫn bị hỏng trên PC. Đây là một tùy chọn khả thi nếu bạn không muốn đặt lại PC hoặc cài đặt lại Windows 11. Phần mềm quản lý khay nhớ tạm của bên thứ ba làm tương tự như khay nhớ tạm trong Windows với một vài tính năng được bổ sung. Chúng tôi đề xuất các tùy chọn sau khi sử dụng phần mềm quản lý khay nhớ tạm của bên thứ ba trên Windows.

Tùy chọn 4: Đặt lại Windows 11

Tại thời điểm này, bạn nên đặt lại Windows để loại trừ các chương trình, dịch vụ của bên thứ ba và cài đặt Windows bị hỏng. Windows 11 cho phép bạn dễ dàng thiết lập lại PC của mình bất cứ khi nào cần. Bạn có thể chọn giữ lại các chương trình và file của mình hoặc quyết định bắt đầu lại tùy thuộc vào sở thích.

Đặt lại PC trên Windows 11 cũng cho phép bạn chọn xem bạn muốn cài đặt lại cục bộ Windows hay sử dụng tải xuống Đám mây mới từ máy chủ của Microsoft. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn Tải xuống qua đám mây trong quá trình này để đảm bảo rằng bạn không mang theo các file bị hỏng từ cài đặt trước của mình. Sử dụng hướng dẫn toàn diện này của chúng tôi để đặt lại PC Windows 11.

Tùy chọn 5: Cài đặt lại Windows 11

Nếu việc đặt lại không khắc phục được sự cố cho bạn hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, thì bạn cũng có thể thử và cài đặt lại Windows 11 trên PC của mình. Điều này cho phép bạn xóa sạch hoàn toàn ổ đĩa của mình bao gồm các phân vùng khôi phục và hệ thống, cho phép bạn bắt đầu lại từ đầu. Điều này có thể giúp loại bỏ hầu hết các lỗi, file bị hỏng và thậm chí cả phần mềm độc hại có thể đã lây nhiễm các phân vùng khác trên PC.

Sử dụng hướng dẫn này của chúng tôi để giúp bạn cài đặt lại Windows 11 trên PC và bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo người dùng laptop và người dùng có cấu hình sẵn khi format ổ đĩa khởi động nên thận trọng. Các hệ thống như vậy đi kèm với một ổ đĩa khôi phục tùy chỉnh thường chứa phần mềm và driver dành riêng cho hệ thống. Bạn nên sao lưu dữ liệu này hoặc để nguyên phân vùng này để đảm bảo rằng bạn luôn có thể truy cập các driver cần thiết cho PC của mình.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này sẽ giúp bạn sửa lỗi sao chép-dán trên PC chạy Windows 11 của mình. Cách sửa lỗi nào hoạt động tốt nhất cho hệ thống? Hãy chia sẻ suy nghĩ trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo