Chỉnh độ sáng màn hình trên Windows 11 [Hướng dẫn từng bước và sửa lỗi]

Căn chỉnh độ sáng màn hình là một bước không thể thiếu khi sử dụng các thiết bị máy tính hiện đại, đặc biệt nếu bạn dành nhiều giờ nhìn vào màn hình. Nó giúp bạn giảm mỏi mắt, cải thiện độ dễ đọc và hơn hết là xem nội dung một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào thiết lập của bạn, đôi khi có thể khó quản lý độ sáng của bạn, đặc biệt là trên Windows 11 với những thay đổi giao diện người dùng mới. Nếu bạn đang gặp sự cố khi điều chỉnh độ sáng của mình, thì đây là tất cả các cách để quản lý nó trên Windows 11 .

Cách quản lý độ sáng trên Windows 11

Người dùng màn hình đơn có thể sử dụng các phương pháp bên dưới để điều chỉnh độ sáng của họ trên Windows 11. Điều này bao gồm các hệ thống máy tính để bàn sử dụng một màn hình cũng như laptop. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Sử dụng Action Center

Action Center là cách dễ nhất để truy cập và điều chỉnh độ sáng trên PC của bạn. 

Nhấn Windows + A để khởi chạy trung tâm hành động. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng Taskbar ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ hãy nhấp vào thanh trượt và điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn nếu cần. 

Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng của mình từ trung tâm hành động.  

Phương pháp 2: Sử dụng Hotkey cho bàn phím

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím có các phím Hotkey chuyên dụng thì bạn có thể sử dụng bàn phím tương tự để điều chỉnh độ sáng của mình. Điều này chủ yếu áp dụng cho laptop và bàn phím của bên thứ ba. 

Tìm biểu tượng độ sáng trên bàn phím của bạn. Hầu hết các bàn phím sẽ có chúng nằm trong các phím Chức năng hoặc Fn trong khi bàn phím của bên thứ ba có thể có các phím chuyên dụng ở trên cùng.

Chỉ cần sử dụng các phím này để điều chỉnh độ sáng của bạn. Nếu bạn là người dùng laptop, rất có thể bạn sẽ cần sử dụng kết hợp các tính năng này Fn + Brightness key để điều chỉnh độ sáng của mình. Điều này là do phím sẽ hoạt động như một phím chức năng trừ khi sử dụng phím Fn chuyên dụng làm công cụ sửa đổi để sử dụng chức năng thay thế của nó. 

Nếu muốn, bạn có thể thay đổi hành vi này trên Windows bằng chức năng Fn Lock trên hầu hết các bàn phím.

Khóa Fn thường được kích hoạt bằng Fn + Caps Lock hoặc Fn + Esc. Nếu bạn có tính năng này, thì bạn có thể nhanh chóng thay đổi chức năng của các phím Chức năng bằng cách sử dụng các kết hợp này.

Tuy nhiên, nếu bàn phím của bạn không có tính năng khóa Fn thì bạn sẽ phải tiếp tục sử dụng tổ hợp phím chuyên dụng trên bàn phím để kiểm soát độ sáng. 

Phương pháp 3: Sử dụng các điều khiển Màn hình chuyên dụng

Nếu bạn không có quyền truy cập vào thanh trượt độ sáng trong trung tâm hành động của mình thì có thể là do bạn đang sử dụng màn hình bên ngoài.

Trừ khi màn hình bên ngoài của bạn đi kèm với driver hoặc tiện ích chuyên dụng, Windows không có cách nào kiểm soát độ sáng bằng các tiện ích tích hợp sẵn. 

Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ phải sử dụng OSD của màn hình để thay đổi và điều chỉnh độ sáng của màn hình. Hầu hết các màn hình sẽ sử dụng thuật ngữ sau để cài đặt độ sáng trong OSD của chúng. 

  • Brightness (độ sáng)
  • Backlight
  • Backlight intensity (Cường độ đèn nền)

Lưu ý: Nếu màn hình của bạn có tùy chọn cho cả  Độ sáng  và  Đèn nền , thì  Đèn nền sẽ giúp bạn điều chỉnh độ sáng thực của màn hình. Thay  vào đó, tùy chọn Brightness  sẽ điều chỉnh  Gamma  cho đầu ra màn hình PC của bạn.

Dưới đây là một số hãng bán màn hình phổ biến và các ứng dụng chuyên dụng của họ sẽ giúp bạn kiểm soát độ sáng của màn hình và hơn thế nữa. Sử dụng một trong các liên kết bên dưới tùy thuộc vào OEM màn hình của bạn. 

Ví dụ, đối với màn hình LG của chúng tôi toàn bộ mô hình không. là 34GL750-B, đây là những gì chúng tôi sẽ làm tải xuống phần mềm của nó để quản lý màn hình, bao gồm cả độ sáng.

Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập trang hỗ trợ của LG về phần mềm, driver và firmware tại đây . Bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ đơn giản là tìm kiếm mô hình của màn hình trong hộp tìm kiếm ở đây.

Từ kết quả tìm kiếm, chúng tôi tải xuống phần mềm Windows vì hệ thống của chúng tôi đang chạy Windows 11.

Sau khi phần mềm được tải xuống, chúng ta chỉ cần cài đặt nó và sau đó mở và sử dụng nó để kiểm soát độ sáng.

Xong.

Phương pháp 4: Sử dụng ứng dụng Cài đặt

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng của mình trong Windows 11 bằng ứng dụng cài đặt. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + i và nhấp vào Display .

Bây giờ điều chỉnh thanh trượt cho  Brightness trong Brightness & color .

Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng của mình từ ứng dụng Cài đặt.

Phương pháp 5: Sử dụng PowerShell

Nếu bạn đang gặp sự cố về driver hoặc không có thanh trượt độ sáng nào có thể truy cập được thì bạn có thể thử sử dụng lệnh PowerShell để điều chỉnh độ sáng trên PC của mình. Chúng ta hãy xem nhanh các thủ tục.

Nhấn Windows + R để khởi chạy Run .

Nhập lệnh sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter trên bàn phím của bạn. 

powershell

Bây giờ sử dụng lệnh sau để điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn. Thay thế  BrightnessValue bằng một số từ 1 đến 100 . Một là mức độ sáng thấp nhất mà màn hình của bạn hỗ trợ trong khi 100 là mức cao nhất.

(Get-WmiObject -Namespace root/WMI -Class WmiMonitorBrightnessMethods).WmiSetBrightness(1, BrightnessValue)

Sau khi làm, độ sáng màn hình của bạn sẽ tự động thay đổi trên PC của bạn. Sử dụng lệnh sau để thoát PowerShell.

exit

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình của mình bằng lệnh PowerShell. 

Phương pháp 6: Sử dụng Command Prompt (CMD)

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình bằng lệnh CMD. Điều này có thể hữu ích khi ở trong môi trường khôi phục hoặc khi bạn gặp sự cố với PC của mình. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này.

Nhấn Windows + R để khởi chạy Run.

Nhập thông tin sau và nhấn Ctrl + Shift + Enter trên bàn phím của bạn. 

cmd

Lưu ý: Nếu bạn đang ở trong môi trường khôi phục thì bạn có thể nhấn Shift + F10 trên bàn phím để khởi chạy CMD với tư cách administrator.

Bây giờ gõ lệnh sau để điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn. Thay thế  BrightnessValue bằng một số từ   đến  100 . Một là giá trị độ sáng thấp nhất mà màn hình của bạn hỗ trợ trong khi 100 là giá trị cao nhất.

PowerShell (Get-WmiObject -Namespace root/WMI -Class WmiMonitorBrightnessMethods).WmiSetBrightness(1, BrightnessValue)

Sau khi hoàn tất, sử dụng lệnh sau để đóng CMD.

exit

Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình của mình bằng Command Prompt.

Phương pháp 7: Sử dụng Mobility Center

Mobility Center là một tiện ích khác do Microsoft cung cấp, nơi bạn có thể kiểm soát các thiết bị ngoại vi quan trọng trên PC của mình bao gồm cả độ sáng màn hình. Đây là cách bạn có thể sử dụng nó để điều chỉnh độ sáng trên Windows 11. 

Nhấn Windows + Xvà nhấp vào  Mobility Center .

Bây giờ, hãy sử dụng thanh trượt bên dưới  Độ sáng màn hình để điều chỉnh độ sáng trên PC của bạn. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ thay đổi độ sáng màn hình của mình bằng Trung tâm di động trên Windows 11. 

Phương pháp 8: Sử dụng bảng điều khiển Card đồ họa của bạn

Bạn cũng có thể sử dụng Bảng điều khiển đồ họa do OEM card màn hình của bạn cung cấp để kiểm soát độ sáng của màn hình. Làm theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào nhà sản xuất card màn hình của bạn.

Đối với Nvidia

Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phần mềm Nvidia Control Panel trên PC của mình. Nếu không, hãy lấy nó từ đây hoặc ở đây .

Bây giờ, để mở phần mềm Nvidia Control Panel, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím của bạn để mở menu Start và sau đó tìm kiếm Nvidia.

Bây giờ, bên dưới Hiển thị , hãy nhấp vào Điều chỉnh cài đặt màu màn hình .

Bây giờ hãy điều chỉnh thanh trượt độ sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn.

Khi bạn hài lòng với cài đặt của mình, hãy nhấp vào  Áp dụng .

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ thay đổi độ sáng của mình từ Bảng điều khiển đồ họa Nvidia.

Đối với AMD Catalyst Center

Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phần mềm AMD Catalyst Control Center trên PC của mình. Nếu không, hãy lấy nó từ đây . Khởi chạy Trung tâm điều khiển AMD Catalyst từ Start Menu của bạn. Bây giờ hãy nhấp vào  Quản lý màn hình ở bên trái của bạn và chọn Màu màn hình . Nếu màn hình của bạn hiển thị dưới dạng Bảng điều khiển phẳng kỹ thuật số, hãy nhấp vào tương tự và chọn  Màu hiển thị (Bảng điều khiển phẳng kỹ thuật số) .

Bây giờ bạn sẽ có một thanh trượt độ sáng cho màn hình hiện tại ở bên phải của bạn. Sử dụng nó để điều chỉnh độ sáng trên PC của bạn nếu cần.

Nhấp vào  Áp dụng .

Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng bằng AMD Catalyst Center.

Đối với cài đặt AMD Radeon

Nhấp chuột phải vào vùng trống trên màn hình của bạn và chọn Cài đặt AMD Radeon .

Bây giờ hãy nhấp vào  Hiển thị .

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị tất cả các màn hình đầu ra được kết nối với PC của bạn. Nhấp vào  Màu để hiển thị liên quan.

Bây giờ sử dụng thanh trượt độ sáng để điều chỉnh độ sáng của bạn nếu cần.

Bây giờ bạn có thể đóng Cài đặt AMD Radeon và tiếp tục công việc của mình nếu cần.

Đối với phần mềm AMD Radeon

Nhấp chuột phải vào màn hình của bạn và khởi chạy Phần mềm AMD Radeon  bằng cách chọn tương tự.

Nhấp vào biểu tượng Bánh răng ( )  .

Nhấp vào Hiển thị .

Bây giờ, hãy sử dụng  thanh trượt  Độ sáng  trong Màu tùy chỉnh để điều chỉnh độ sáng của bạn.

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh độ sáng của mình bằng Phần mềm AMD Radeon. 

Đối với Intel

Nếu bạn là người dùng laptop hoặc không có dGPU, thì bạn có thể sử dụng Intel Graphics Command Center để điều chỉnh độ sáng trên PC của mình. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình.

Lưu ý: Intel Graphics Command Center cho phép bạn điều chỉnh độ sáng cho tín hiệu hiển thị tổng thể mà màn hình của bạn nhận được. Điều này có nghĩa là nó có thể làm rối cài đặt màu của bạn nếu bạn đi quá xa. Chúng tôi khuyên bạn nên để ý đến màu sắc tổng thể của mình khi điều chỉnh độ sáng bằng cách sử dụng Intel Graphics Command Center.

Intel Graphics Command Center | Download Link

Tải xuống và cài đặt Intel Graphics Command Center trên PC của bạn bằng liên kết ở trên. Bạn sẽ được chuyển hướng đến Microsoft Store. Chỉ cần nhấp vào  Cài đặt để cài đặt tương tự trên PC của bạn. 

Bây giờ khởi chạy Intel Graphics Command Center từ Start Menu và nhấp vào  Hiển thị  ở bên trái của bạn.

Nhấp vào  Màu .

Bây giờ, hãy sử dụng thanh trượt bên cạnh  Tất cả các màu trong  Tăng cường độ sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình. 

Lưu ý: Đây là cách được khuyến nghị để điều chỉnh độ sáng của màn hình để tránh làm rối màu sắc của bạn. Tuy nhiên, nếu cấu hình màu của màn hình của bạn không tuân thủ cài đặt này, bạn có thể điều chỉnh độ sáng riêng cho RGB bằng cách tắt chuyển đổi cho  Tất cả các màu .

Sau khi hài lòng với độ sáng màn hình của mình, bạn có thể đóng Intel Graphics Command Center trên PC của mình. 

Phương pháp 9: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Phương án cuối cùng, bạn có thể thử các ứng dụng của bên thứ ba trên PC để điều chỉnh độ sáng của mình. Chúng tôi đề xuất các ứng dụng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ sáng của mình.

Hãy nhớ rằng một số ứng dụng này có thể ảnh hưởng đến màu sắc hiển thị của bạn thay vì giá trị đèn nền của chúng. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chọn một tiện ích khác trong trường hợp nó không giúp ích cho màn hình của bạn. 

Phương pháp 10: Tự động cho phép Windows điều chỉnh độ sáng của bạn

Bạn cũng có thể để Windows tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh hiện tại của bạn. Tính năng này hầu như chỉ áp dụng được cho laptop và PC All in one có tích hợp cảm biến ánh sáng.

Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra tài liệu PC của mình để biết thêm thông tin. Làm theo các bước bên dưới để bật và sử dụng độ sáng tự động trên Windows 11. 

Nhấn Windows + i và nhấp vào  Hiển thị .

Bây giờ hãy mở rộng  Độ sáng bằng cách nhấp vào mũi tên bên cạnh nó. 

Chọn hộp  Thay đổi độ sáng tự động khi ánh sáng thay đổi .

Bạn cũng có thể chọn hộp  Giúp cải thiện pin bằng cách tối ưu hóa nội dung hiển thị và độ sáng . Tùy chọn này sẽ cho phép Windows tự động tối ưu hóa độ sáng trên PC của bạn tùy thuộc vào nội dung được hiển thị trên màn hình của bạn. 

Đóng ứng dụng Cài đặt và Windows 11 giờ đây sẽ tự động có thể quản lý độ sáng trên PC của bạn. 

Mẹo thay đổi độ sáng trên Windows 11 khi nhiều màn hình

Nếu bạn có thiết lập nhiều màn hình thì các tùy chọn rất mỏng khi nói đến việc quản lý độ sáng trên tất cả các màn hình của bạn. Bạn có thể sử dụng OSD và các phím chuyên dụng trên màn hình của mình hoặc chọn tiện ích của bên thứ ba để hỗ trợ bạn. Làm theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu hiện tại của bạn. 

Mẹo 1: Sử dụng các phím màn hình chuyên dụng

Hầu hết các màn hình bên ngoài đều có màn hình OSD tích hợp cho phép bạn truy cập các tính năng của màn hình và điều chỉnh đầu ra hiển thị của màn hình. Có thể truy cập OSD này bằng các phím chuyên dụng có trên màn hình của bạn hoặc điều khiển từ xa chuyên dụng của nó. 

Sau khi tìm thấy, hãy điều chỉnh giá trị của nó để tăng hoặc giảm độ sáng trên màn hình của bạn. 

Đây là cách được khuyến nghị để tăng độ sáng của màn hình mà không gặp rắc rối với việc xử lý lỗi và các hiện vật không mong muốn.

Màn hình của bạn cũng có thể có tiện ích OEM chuyên dụng giúp bạn quản lý độ sáng, không gian màu và hơn thế nữa. Sử dụng các liên kết bên dưới để giúp bạn kiểm tra xem có giống nhau không.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu màn hình không có cài đặt độ sáng hoặc OSD tích hợp, thì bạn có thể sử dụng một trong các ứng dụng của bên thứ ba được đề cập bên dưới để điều chỉnh độ sáng trên màn hình của mình.

Mẹo 2: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Chúng tôi đề xuất các ứng dụng sau để điều chỉnh độ sáng trên các thiết lập nhiều màn hình của bạn. Các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi là Monitorian và Dimmer. Cả hai ứng dụng này đều hoạt động tốt với các thiết lập đa màn hình với hỗ trợ tích hợp cho hầu hết các màn hình hiện có trên thị trường.

Monitorian là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi vì công cụ này có thể kết nối trực tiếp với đèn nền màn hình của bạn và điều chỉnh độ sáng của nó. Mặt khác, Dimmer sẽ sử dụng đến việc điều chỉnh độ sáng và các giá trị gamma để tăng hoặc giảm độ sáng nếu không tìm thấy driver tương thích. Sử dụng các liên kết bên dưới để tải xuống và thử nghiệm các ứng dụng và tìm một ứng dụng phù hợp nhất với thiết lập hiện tại của bạn.

Lưu ý: ClickMonitorDDC là một ứng dụng lâu đời đã được người dùng trên toàn thế giới sử dụng để điều chỉnh màn hình của họ. Tuy nhiên, ứng dụng đã không được cập nhật trong một thời gian và một lỗi đã biết dường như làm giảm hiệu suất của nó trên Windows 11. Nếu bạn gặp phải lỗi này, chỉ cần tắt các giá trị đọc lại cho công cụ để sửa lỗi này.

Tại sao thanh trượt độ sáng của tôi chuyển sang màu xám?

Có thể có một số lý do khiến thanh trượt độ sáng bị mờ hoặc bị mất trên PC của bạn. Những cái phổ biến nhất đã được liệt kê dưới đây.

Màn hình của bên thứ ba

Nếu bạn đang sử dụng màn hình của bên thứ ba bên ngoài thì có khả năng độ sáng của màn hình được điều chỉnh bằng OSD và các phím chuyên dụng. Bạn cũng có thể có một điều khiển từ xa tương tự để dễ dàng truy cập OSD trên màn hình của mình.

Đây là một lý do chính đáng khiến thanh trượt độ sáng không hiển thị trong Windows. Chúng tôi khuyên bạn nên thử điều chỉnh độ sáng bằng các phím chuyên dụng trên màn hình. 

OEM của bạn cũng có thể có một tiện ích Windows chuyên dụng cho phép bạn quản lý cài đặt OSD trong Windows. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trang web hỗ trợ OEM của mình để biết thêm thông tin. 

Giới hạn GPO

Một số PC có thể có các hạn chế về Chính sách Nhóm để ngăn chúng điều chỉnh độ sáng màn hình từ bên trong Windows. Điều này thường áp dụng cho các PC do một tổ chức phát hành hoặc quản lý.

Một số tổ chức có xu hướng chặn điều chỉnh độ sáng trên PC cũ hơn như một cách để ngăn việc khai thác được sử dụng trên hệ thống của họ. Nếu bạn có quyền truy cập administrator trên PC, bạn có thể sử dụng phần tiếp theo để tắt hạn chế này cho phù hợp. 

Hạn chế Regedit

Việc điều chỉnh độ sáng cũng có thể bị hạn chế bằng cách sử dụng Registry Editor. Tốt nhất, điều này không nên xảy ra trên PC của bạn nhưng nếu nó được hoặc được quản lý bởi một tổ chức thì đây có thể là trường hợp của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đã cài đặt các chương trình của bên thứ ba hoặc các tiện ích OEM có thể chỉnh sửa cài đặt đăng ký của bạn thì đó cũng có thể là lý do tại sao thanh trượt độ sáng không khả dụng với bạn. Bạn có thể sửa lỗi tương tự bằng cách sử dụng phần chuyên dụng bên dưới.

Cách khắc phục thanh trượt độ sáng xám trên Windows 11

Bạn có thể sửa thanh trượt độ sáng bị xám trong Windows 11 bằng cách sử dụng các cách sửa lỗi bên dưới. Bắt đầu nào.

Phương pháp 1: Sử dụng các phím chuyên dụng

Như đã thảo luận ở trên, nếu màn hình của bạn có các phím menu chuyên dụng với OSD tích hợp, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phím này để điều chỉnh độ sáng của mình. Độ sáng sẽ được gắn nhãn một trong các thuật ngữ sau trong OSD của bạn. 

  • Brightness
  • Luminance
  • Backlight

Nhiều màn hình cũ bị hạn chế với OSD khi điều chỉnh màu sắc và độ sáng của hình ảnh. Đây có thể là một lý do chính khiến bạn không thể sử dụng thanh trượt độ sáng. Sử dụng các phím chuyên dụng để điều chỉnh độ sáng của bạn là lựa chọn duy nhất tại thời điểm này.

Phương pháp 2: Kiểm tra cài đặt GPO

Nếu bạn nghi ngờ rằng việc điều chỉnh độ sáng đã bị hạn chế bằng Group Policy Editor thì bạn có thể kiểm tra và kích hoạt điều chỉnh tương tự bằng cách sử dụng các bước bên dưới. 

Nhấn Windows + R trên bàn phím của bạn để khởi chạy Run.

Bây giờ hãy nhập thông tin sau và nhấn Enter. Bạn cũng có thể bấm  OK nếu cần. 

gpedit.msc

Điều hướng đến vị trí sau bằng thanh bên trái. 

User Configuration > Administrative Templates > Control Panel > Display

Nhấp đúp vào  Disable the Display Control Panel .

Chọn  Đã tắt .

Bây giờ hãy nhấp vào  OK .

Khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt. Nếu các hạn chế GPO ngăn bạn điều chỉnh độ sáng trên PC thì sự cố bây giờ đã được khắc phục.

Phương pháp 3: Kiểm tra cài đặt Registry

Bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt đăng ký của mình để kiểm tra xem điều chỉnh độ sáng màn hình có bị tắt như cũ hay không. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + R để khởi chạy Run. 

Nhập thông tin sau và nhấn Enter. Bạn cũng có thể bấm  OK nếu cần.

regedit

Bây giờ điều hướng đến đường dẫn sau bằng thanh bên trái. Bạn cũng có thể sao chép và dán tương tự vào thanh địa chỉ ở trên cùng.

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies

Nhấp đúp vào giá trị DWORD có tên  NoDispCPL ở bên phải của bạn. 

Nhập  0 làm dữ liệu Giá trị của nó:  để tắt hạn chế độ sáng. 

Bấm  OK .

Đóng phần mềm chỉnh sửa Windows Registry và khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt. Nếu các hạn chế trong giá trị Windows Registry ngăn bạn điều chỉnh độ sáng, thì sự cố bây giờ đã được khắc phục trên hệ thống của bạn.

Phương pháp 4: Gỡ cài đặt Teamviewer

Nếu bạn là người dùng TeamViewer thì đây là một tiện ích đã biết gây ra sự cố với việc điều chỉnh độ sáng trên nhiều hệ thống. Gỡ cài đặt tương tự sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này và đây là cách bạn có thể làm tương tự trên PC của mình. 

Khởi chạy Start Menu, tìm kiếm  Bảng điều khiển và khởi chạy tương tự từ kết quả tìm kiếm của bạn. 

Nhấp vào menu thả xuống ở góc trên cùng bên phải và chọn Biểu tượng lớn .

Nhấp vào  Chương trình và Tính năng .

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị danh sách các chương trình và tiện ích được cài đặt trên PC của bạn. Nhấp và chọn TeamViewer từ danh sách.

Nhấp vào  Gỡ cài đặt ở trên cùng.

Bây giờ, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để gỡ cài đặt TeamViewer khỏi PC của bạn. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt. Nếu đó là lỗi TeamViewer gây ra sự cố về độ sáng trên PC của bạn, thì bây giờ nó sẽ được khắc phục. 

Phương pháp 5: Cập nhật driver màn hình

Bạn cũng có thể thử cập nhật driver màn hình của mình. Microsoft sử dụng driver chung cho hầu hết các màn hình được kết nối với PC. Các driver này khá toàn diện nhưng đôi khi có thể gây ra sự cố với màn hình cao cấp có các tính năng chuyên dụng yêu cầu driver chuyên biệt. 

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trang web OEM của mình để biết các driver chuyên dụng cho màn hình của bạn. Tuy nhiên, nếu không có driver dành riêng cho màn hình của bạn thì bạn có thể thử cập nhật driver của mình theo cách thủ công bằng cách sử dụng hướng dẫn bên dưới. 

Nhấn Windows + Xvà chọn  Device Manager .

Nhấp đúp vào Màn hình .

Nhấp đúp vào màn hình của bạn dưới cùng một.

Nhấp và chuyển sang  tab Driver  .

Bây giờ hãy nhấp vào  Cập nhật driver .

Nhấp và chọn  Tự động tìm kiếm driver .

Bây giờ Windows sẽ tìm kiếm và cài đặt các driver tốt nhất có sẵn cho màn hình của bạn. Nhấp vào  Đóng  sau khi hoàn tất.

Nếu Windows có thể cập nhật driver cho màn hình của bạn, hãy khởi động lại PC để có biện pháp tốt. Tuy nhiên, nếu không tìm thấy driver nào thì bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo bên dưới. 

Phương pháp 6: Cài đặt lại màn hình của bạn

Bạn cũng có thể cài đặt lại màn hình của mình để khắc phục các lỗi và xung đột nền với driver mà màn hình của bạn sử dụng. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này.

Nhấn Windows + Xvà nhấp vào Device Manager .

Bây giờ nhấp đúp vào  Màn hình .

Nhấp chuột phải vào màn hình của bạn dưới cùng.

Chọn  Gỡ cài đặt thiết bị .

Nhấp vào  Gỡ cài  đặt để xác nhận lựa chọn của bạn. 

Bây giờ, màn hình sẽ được gỡ cài đặt khỏi PC của bạn. Đừng sợ, bạn vẫn sẽ có tín hiệu hiển thị. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào  biểu tượng Quét các thay đổi phần cứng  ở trên cùng.

Và đó là nó! Windows sẽ cài đặt lại màn hình của bạn.

Nếu xung đột driver nền ngăn bạn truy cập thanh trượt độ sáng trên PC của mình thì sự cố này hiện đã được khắc phục. 

Phương pháp 7: Khởi động lại dịch vụ nâng cao Hiển thị

Phương án cuối cùng tại thời điểm này, bạn có thể thử khởi động lại dịch vụ cải tiến Hiển thị trong Windows. Windows 11 được thiết kế với các dịch vụ và công cụ quản lý hiển thị nền. Dịch vụ này giúp xem nội dung DRM, truyền phát video HDR và ​​tự động điều chỉnh cài đặt video và cấu hình màu của bạn dựa trên nội dung đang được phát trên PC của bạn. 

Mặc dù các tính năng tuyệt vời, chúng đôi khi có thể xung đột với màn hình có các tính năng tương tự được tích hợp sẵn. Khởi động lại dịch vụ cải tiến Hiển thị có thể giúp khắc phục điều tương tự. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + Rđể khởi chạy Run .

Nhập thông tin sau và nhấn Enter. Bạn cũng có thể nhấp vào  OK .

services.msc

Bây giờ, hãy tìm  Dịch vụ nâng cao hiển thị trong danh sách trên màn hình của bạn và nhấp chuột phải vào dịch vụ đó.

Chọn  Khởi động lại từ menu chuột phải.

Sau khi khởi động lại dịch vụ, hãy thử truy cập lại vào thanh trượt độ sáng. Nếu xung đột nền Windows 11 là nguyên nhân gây ra sự cố của bạn, thì bây giờ chúng sẽ được khắc phục trên hệ thống của bạn.

Cách bật chế độ làm mờ màn hình khi PC sắp hết pin

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về độ sáng hoặc màn hình mờ khi PC sắp hết pin khi trình tiết kiệm pin được bật, thì đó là do cách Windows 11 được thiết kế để quản lý thời lượng pin trên thiết bị của bạn. Bạn có thể tắt tính năng này để dễ đọc và hiển thị tốt hơn với chi phí sử dụng thêm năng lượng. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Nhấn Windows + ivà nhấp vào  Nguồn & pin .

Nhấp và mở rộng  Trình tiết kiệm pin .

Bây giờ, hãy tắt nút chuyển đổi  Độ sáng màn hình thấp hơn khi sử dụng trình tiết kiệm pin .

Và đó là nó! Độ sáng màn hình của bạn sẽ không còn bị mờ khi sử dụng thiết bị trên trình tiết kiệm pin.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng quản lý độ sáng trên Windows 11. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo