Top 9 điểm nhất định phải ghé thăm khi đến phố núi Pleiku Gia Lai

Bạn đã bao giờ nghe đến Gia Lai? Một trong những vùng đất xinh đẹp của Tây Nguyên với những cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ của núi đồi, thác nước và nơi đây còn được biết đến là tỉnh thành có diện tích lớn thứ 2 của nước ta cùng hơn 34 dân tộc sinh sống. Nếu có cơ hội bạn hãy một lần ghé đến với Gia Lai để thưởng thức phong cảnh non nước hữu tình cũng như khám phá nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Để giúp các bạn có được chuyến du lịch trọn vẹn hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 9 điểm nhất định phải ghé thăm khi đến phố núi Pleiku Gia Lai, hãy tham khảo và note lại địa chỉ ngay nhé.

Top 9 điểm nhất định phải ghé thăm khi đến phố núi Pleiku Gia Lai

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành là địa điểm đầu tiên mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với phố núi Pleiku, một trong những ngôi chùa nổi tiếng rộng lớn nhất Tây Nguyên, chùa được xây dựng vào năm 1964, tọa lạc ở số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 2km.

Chùa Minh Thành có lối kiến trúc khác xa hoàn toàn so với những ngôi chùa khác, thay vì mang đậm dấu ấn phật giáo thì chùa Minh Thành lại có vẻ đẹp đậm chất kiến trúc của Nhật Bản và Trung Quốc, đem lại cho du khách một cảm giác huyền bí và cổ kính của những ngôi đền ở Nhật. Khi nhìn từ xa chùa Minh Thành hiện lên như một cung điện thu nhỏ nằm ẩn mình trong làn sương mù của phố núi Pleiku.

Đến với chùa Minh Thành bạn sẽ được thưởng thức những công trình đồ sộ, được chế tác công phu, tinh tế đến từng chi tiết như tượng Phật Di Đà bằng đá trắng có chiều cao 7.5m nặng 40 tấn, tượng đá 18 vị la hán, tòa bảo tháp xá lợi 9 tầng cao 40m,….Cùng một số công trình khác đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngoài những công trình cùng kiến trúc độc đáo thì chùa Minh Thành cũng sẽ làm bạn say lòng với không gian tràn ngập cây xanh, sân chùa rộng rãi được trang trí bằng tiểu cảnh, tượng đá hay các vật liệu bằng gỗ được chạm khắc vô cùng tinh xảo hay nhưng bức tường phủ đầy rêu xanh trên lối nhỏ vào chùa, cùng những hàng liễu rủ in bóng trên mặt hồ tạo nên khung cảnh vừa nên thơ lại vừa thanh tịnh.

Thác K50

Thác K50 hay còn được gọi là thác 50 hay thác Hang Én, nơi được mệnh danh là nàng thơ của núi rừng Tây Nguyên, là thác nước có đỉnh thác siêu đẹp được xếp vào top đầu những thác nước ở Châu Á. Thác tọa lạc tại huyện Kbang, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai và nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, cách trung tâm thành phố Plieku 80km. Thác K50 hiện đang là điểm du lịch thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê khám phá, mạo hiểm thích hòa mình vào thiên nhiên.

Để có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của thác K50 thì bạn phải vượt qua nhiều dốc cao dựng đứng, trơn trượt cũng như đi sâu vào rừng rậm đúng nghĩa một chuyến phiêu lưu băng rừng lội suối vô cùng kỳ thú, chính vì vậy mà bạn nên cần chuẩn bị một số hành trang khi đến với thác K50 như nước uống, giày đi rừng hay giày lội suối, đồ ăn,…Một điều thú vị nữa là, vì nằm trong khu bảo tồn Kon Chư Răng nên trước khi đến với thác K50 bạn sẽ được tham qua cả khu bảo tồn này với 10.000 ha rừng nguyên sinh cùng nhiều loài thực vật, động vật phong phú.

Sau khi khám phá cánh rừng nguyên sinh của khu bảo tồn, vượt qua những con dốc cao như phim Hollywood thì thác K50 sẽ hiện ra trước mắt bạn với vẻ đẹp hùng vĩ, thác nước có độ cao khoảng 54m, tùy theo mùa mà sẽ có độ rộng từ 20-100m cùng dòng nước chảy xiết, đổ mạnh xuống theo chiều thẳng đứng tạo thành sương mù, trắng xóa dội vào vách đá đem lại cảm giác huyển ảo, kỳ bí.

Dòng nước ở đây trong đến mức bạn có thể nhìn thấy từng viên đá nhỏ bên dưới, với những viên đá có các hình dạng kỳ thú, một số viên còn xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang giữa dòng nước xanh mát. Còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến ngay với thác K50 để có những trải nghiệm thú vị cùng những tấm ảnh siêu chất, một điều bật mí nhỏ là bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 là đẹp nhất nhé.

Biển Hồ

Biển Hồ hay còn được gọi là Hồ T’ Nưng, hồ trên núi là địa điểm du lịch được nhiều người biết đến ở Gia Lai và được mệnh danh là “Đôi mắt Pleiku”. Có vị trí nằm ở phía tây bắc, cách trung tâm thành phố Pleiku 7km, nơi đây từng là miệng của núi lửa và là hồ nước ngọt có chiều cao trên 500 mét so với mực nước biển, được ví như một viên ngọc xanh nằm giữa núi rừng đất đỏ Tây Nguyên. Khi có gió lớn, mặt hồ lại hình thành những cơn sóng nhẹ nhấp nhô như mặt biển, đó là lí do vì sao nơi đây được gọi là Biển Hồ.

Biển Hồ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tư nhiên, hoang sơ và đầy thơ mộng với làn nước trong vắt, xanh thẳm cùng tiếng thông reo vi vu trong làn gió đem lại vẻ đẹp thiên nhàn tràn đầy sức sống vừa hoang dã lại vừa êm ả. Đến với Biển Hồ bạn sẽ được tận hưởng, thư giãn tâm hồn trong không khí trong lành, mát mẻ và đầy hương thơm của hoa cỏ.

Không những vậy mà lối đi vào hồ cũng cực đẹp với hàng thông già hai bên tỏa bóng mát, sâu bên trong là tượng phật Quan Âm Bồ Tát và biểu tượng của Bác Hồ, nếu bạn đến đây vào sáng sơm khi sương còn chưa tan, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp như chốn thần tiên của Biển Hồ. Đặc biệt, Biển Hồ còn có có sự đa dạng về các loại cá nước ngọt như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá ngựa,…Là vựa cá lớn của Tây nguyên và là hồ cấp nước cho thành phố Pleiku.

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường tọa lạc cách trung tâm thành phố Pleiku 44km, thuộc xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Thác Phú Cường gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, thác chảy trên nền nham thạch của ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động và có hàng trăm năm tuổi, bên dưới chân thác là những khối đá đen có hình thù đa dạng xếp chồng lên nhau, được biết đến như là tàn tích của núi lửa. Chính vì vậy mà thác Phú Cường trở thành một trong những điểm tham quan du lịch mà nhất định bạn phải ghé qua khi đến với Gia Lai.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch thác Phú Cường thì hãy đến đây vào mùa mưa từ táng 5-10 là đẹp nhất, vào mùa này dòng nước của thác sẽ dâng cao, chảy xiết, thác chảy mạnh tung bọt trắng xóa đem lại một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn.

Không những vậy, bạn còn được hít thở không khí trong lành với thảm thực vật phong phú đầy hoa lá, cỏ cây hòa cùng tiếng chim hót, muôn thú tạo nên bản nhạc âm thanh của núi rừng, hoặc ngắm dải cầu vồng sau mưa xuyên qua màn hơi nước vô cùng lung linh và huyền ảo.

vào mùa khô từ khoảng tháng 11-4 thác Phú Cường trở nên hiền hòa hơn với dòng nước nhẹ nhàng chảy như một dải lụa mềm nhưng vẫn không hề làm kém đi sự kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng, ngoài ra khi đến thác vào mùa khô bạn sẽ được cưỡi voi khám phá thảm xanh của núi rừng rất thú vị hay tắm tiên bên suối La Peet.

Núi Hàm Rồng

Nếu bạn đã từng đến với Gia Lai thì Núi Hàm Rồng chắc đã không còn quá xa lạ, với vị trí cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 11km về phía Nam và được người dân địa phương ưu ái gọi bằng cái tên khác là núi Chư Hơ Đông (cái tên gắn liền với thiên tình sử của chàng Rơ Lan Ly và nàng Chư Hdrông, một mối tình đẹp nhưng đầy bi thương) có độ cao trên 1000m, được mệnh danh là nóc nhà của Pleiku, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn thành phố xinh đẹp từ trên cao.

Nhìn từ xa, Núi Hàm Rồng mang hình thù như một chiếc phễu khổng lồ với cảnh quan sinh thái đa dạng tạo nên vẻ đep vừa hùng vĩ mà lại rất bình yên pha chút ma mị của núi rừng. Đặc biệt trong thời chiến nơi đây đã từng được Mỹ sử dụng làm căn cứ quân sự và hiện nay là khu thu phát sóng viễn thông của cả tỉnh.

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần lên đến đỉnh núi để tận hưởng không khí trong lành, mây giăng phù kín cùng sương khói mở ảo tạo nên khung cảnh ảo diệu, rất thích hợp cho những bạn yêu thích săn mây để cho ra những bức ảnh siêu đẹp, cực chill. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn ruộng cafe bao la, đồi chè xanh, rừng cao su, hạt tiêu,…lúc ẩn lúc hiện trong màn sương.

Bên cạnh đó, thì đường đi lên núi cũng rất là đẹp với hàng hoa dã quỳ hai bên nhuộm đầy sắc vàng trên con đường quanh co, uốn lượn, có thể nói rằng đây chính là một địa điểm thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích các chuyến đi phượt, phiêu lưu, tìm hiểu dải đất hình chữ S thân yêu.

Đập Tân Sơn

Đập Tân Sơn là địa điểm du lịch mà các du khách không thể bỏ qua khi đến với Gia Lai, nơi được mệnh danh là viên ngọc bích của phố núi với hồ nước xanh mát cùng những đỉnh núi phía sau lưng hồ tên bức tranh phong cảnh đẹp như mơ. Đập Tân Sơn nằm trong quần thể du lịch Biển Hồ, có vị trí cách trung tâm thành phố 25km và các du khách có thể ghé đến nơi đây vào bất cứ mùa nào để cảm nhận được sự thay đổi của Đập Tân Sơn vào các mùa trong năm khi khoác lên mình một bộ áo mới.

Nhưng có lẽ Đập Tân Sơn đẹp nhất trong lòng mỗi du khách là vào thời gian khoảng tháng 10-12 khi hoa dã quỳ đã nở rộ một màu vàng tươi hòa cùng ánh nắng nhẹ nhàng và bầu trời xanh biếc đem lại vẻ đẹp bình dị, đầy màu sắc làm say đắm lòng người. Để có thể ngắm nhìn nhìn toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ nhưng vẫn rất yên bình của Đập Tân Sơn, thì bạn sẽ đi qua cung đường mang vẻ đẹp đặc trưng của phố núi Pleiku với những cánh đồng chè xanh bát ngát, vườn cafe đang chờ ngày thu hoạch,…Tất cả những điều ấy sẽ khiến bạn say mê quên lối về.

Thảo Nguyên Tiên Sơn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Minh Thành, Biển Hồ, Núi Hàm Rồng,…Thì tiểu vương quốc Gia Lai còn có rất nhiều địa điểm check in hot đang chờ bạn tham quan và khám phá. Một trong số đó chính là Thảo Nguyên Tiên Sơn.

Thảo Nguyên Tiên Sơn hay được gọi là Biển Hồ Cạn thuộc xã Tân Sơn, tọa lạc khuất sau những vườn tược và cây cối, nằm tại khu vực lòng hồ nối với Biển Hồ Nước và Hồ Ia Nâm là một hồ nước lớn vào mùa mưa nhưng vào mùa khô khi nước rút đi, lòng hồ hiện ra với một thảm cỏ xanh mướt như thảo nguyên xanh khiến nơi đây trở thành địa điểm check in tuyệt điểm.

Đến với Thảo Nguyên Tiên Sơn bạn sẽ được đắm chìm vào thiên nhiên với thảm cỏ xanh xen lẫn màu trắng, xanh của những loài hoa dại tạo nên nét đẹp lung linh, nhẹ nhàng dưới ánh nắng, bên cạnh đó là sự xuất hiện của những chú dê đáng yêu do người dân chăn thả, xa xa là ngọn núi lửa Chư Đăng Ya huyền thoại, những cồn đất nổi cùng một vài chiếc thuyển nhỏ lặng lẽ trôi vô tình đã đem đến cho Thảo Nguyên Tiên Sơn vẻ đẹp đậm chất du mục, bình yên và sống động.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Từng là một ngọn núi lửa hoạt động kinh hoàng cách đây hàng triệu năm, ẩn mình giữa rừng xanh Tây Nguyên đầy nắng và gió, núi lửa Chư Đăng Ya chính là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp mà các du khách khó lòng bỏ qua khi đến với Gia Lai. Hãy đến với Chư Đăng Ya và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ với màu sắc của đất đỏ bazan xen lẫn với màu vàng của Lễ Hội Hoa Dã Quỳ.

Chư Đăng Ya mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên nhưng lại vô cùng cuốn hút với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng. Nhìn từ trên cao, núi lửa mang hình dáng của một chiếc phễu lớn được bao quanh bởi những cây cổ thụ to cao cùng những thửa ruộng tươi tốt. Vào mỗi mùa Chư Đăng Ya lại khoát lên mình một chiếc áo mới với vẻ đẹp riêng được ví như một nàng thiếu nữ vùng sơn cước khiến cho ai nhìn vào cũng phải xao xuyến trong tâm hồn.

Mỗi khi mùa mưa đến Chư Đăng Ya như căng tràn sức sống khi được bao phủ bởi sắc xanh mơn mởn của cỏ cây cùng sắc đỏ thắm của nhưng bông hoa, đến mùa khô Chư Đăng Ya lại khoát lên mình một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với những cành cây đang đến mùa thay lá. Vào mùa hoa dã quỳ Chư Đăng Ya lại sáng bừng với sắc vàng rực rỡ dưới ánh nắng lung linh đẹp đến ngây người.

Ruộng bậc thang Chư Sê

Nếu có dịp ghé đến huyện Chư Sê của tỉnh Gia Lai thì ruộng bậc thang Chư Sê là một địa điểm mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Jrai được xếp tầng, xếp lớp một cách tự nhiên với vẻ đẹp hoang dại, không được trau chuốt những lại đẹp đến ngỡ ngàng khiến bạn như lạc vào vùng Tây Bắc khi đến đây.

Ruộng bậc thang Chư Sê được tạo nên một cách ngẫu nhiên, có độ cao cùng độ dài ngắn khác nhau với hình thù đồng nhất như những thửa ruộng ở các vùng Tây Bắc, nhìn từ trên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của ruộng bậc thang với một màu xanh non hoặc vàng rực của lúa nước đem lại vẻ đẹp đầy quyến rũ và mê hoặc lòng người.

Mỗi một mùa ruộng bậc thang Chư Sê lại mang một nét đẹp riêng. Khi vào mùa lúa trổ ruộng bậc thang được bao phủ bởi một màu xanh mướt , tràn đây sức sống, khi lúa chín một màu vàng rực sẽ bao phủ nơi đây kết hợp với những lối đi quanh co được ví như đường gân trên chiếc lá tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Thời điểm lý tưởng cho các du khách đến tham quan ruộng bậc thang Chư Sê lý tưởng nhất có lẽ là vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, lúc này đồng lúa đã bắt đầu chín vàng kết hợp với tiết trời thu hơi se lạnh cho bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp cùng khung cảnh thơ mộng, lãng mạn.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo