Cách tắt AirPlay trên iPhone (Và các thiết bị Apple khác)

Tính năng AirPlay trên iPhone, máy Mac là một cách hay để chia sẻ nội dung giữa các thiết bị Apple. Bạn có thể gửi nhạc từ iPhone tới HomePod, video từ máy Mac tới Apple TV, v.v. Nhưng làm cách nào để tắt AirPlay khi bạn đã hoàn tất?

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt AirPlay tạm thời cho nội dung hiện tại bạn đang chia sẻ hoặc phản chiếu cũng như tắt tính năng này trên thiết bị nếu cần.

Cách tắt AirPlay khi chia sẻ xong

Khi hoàn tất việc chia sẻ bài hát, video, ảnh hoặc màn hình giữa các thiết bị Apple, bạn sẽ muốn tắt AirPlay và đưa các thiết bị của mình về trạng thái ban đầu. Điều này thật dễ dàng từ ứng dụng hoặc Trung tâm điều khiển.

Tắt Chia sẻ Nội dung trên iPhone hoặc iPad

Nếu bạn đang sử dụng AirPlay để gửi âm thanh, video hoặc ảnh từ iPhone hoặc iPad của mình đến một thiết bị khác , hãy mở hoặc mở rộng ứng dụng bạn đang sử dụng hoặc Trung tâm điều khiển.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng AirPlay để chia sẻ ảnh từ iPhone sang Mac, nút AirPlay sẽ được đánh dấu trong ứng dụng Ảnh. Nhấn vào nút và chọn Tắt phát sóng .

Ví dụ khác, bạn có thể đang sử dụng AirPlay để gửi nhạc từ iPhone tới HomePod của mình. Mở Trung tâm điều khiển hoặc ứng dụng Apple Music và nhấn vào biểu tượng AirPlay màu xanh lam . Chọn iPhone để quay lại quá trình phát lại.

Tắt phản chiếu AirPlay trên iPhone hoặc iPad

Nếu bạn đang sử dụng AirPlay để phản chiếu màn hình iPhone hoặc iPad của mình sang một thiết bị khác, hãy mở Trung tâm điều khiển . Nhấn vào biểu tượng Phản chiếu màn hình và chọn Dừng phản chiếu .

Mẹo : Chìa khóa để tắt AirPlay trên iOS hoặc iPadOS là quay lại cùng vị trí mà bạn đã bật ban đầu.

Tắt Chia sẻ Nội dung trên Mac

Bạn có thể sử dụng AirPlay để chia sẻ âm thanh hoặc video từ Mac với Apple TV hoặc có thể bạn đang sử dụng nó để phản chiếu màn hình của mình. Giống như trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể tắt AirPlay trên Mac từ ứng dụng bạn đang sử dụng hoặc Trung tâm điều khiển.

Ví dụ: nếu bạn đang gửi bài hát đến một thiết bị khác, bạn có thể mở ứng dụng Nhạc và chọn biểu tượng AirPlay . Bỏ chọn hộp cho thiết bị bạn đang gửi nhạc và chọn hộp cho loa của máy Mac để trả nhạc về máy tính.

Nếu bạn đã bắt đầu gửi nhạc qua AirPlay từ Trung tâm điều khiển , hãy mở nó. Chọn nút AirPlay được đánh dấu bên cạnh Âm thanh . Bạn sẽ thấy thiết bị bạn đang gửi âm thanh như được đánh dấu. Chọn loa Mac để quay lại âm thanh cho Mac và tắt AirPlay.

Tắt phản chiếu AirPlay trên máy Mac

Có thể bạn sử dụng AirPlay để phản chiếu màn hình Mac của mình sang một thiết bị khác, chẳng hạn như Apple TV.

Để tắt tính năng này, hãy mở Trung tâm điều khiển trên máy Mac, chọn Phản chiếu màn hình và chọn thiết bị bạn đang phản chiếu để tắt tính năng này. Bạn sẽ thấy thiết bị được đánh dấu sau đó không được đánh dấu.

Ngoài ra, hãy mở Tùy chọn Hệ thống và chọn Màn hình . Chọn hộp thả xuống Thêm hiển thị ở góc dưới cùng bên trái và bỏ chọn thiết bị bạn đang gửi màn hình của mình để tắt phản chiếu.

Mẹo : Giống như trên iOS và iPadOS, hãy quay lại cùng một vị trí mà bạn đã bật AirPlay để tắt nó trên macOS.

Tắt AirPlay trên Apple TV

Trên Apple TV, bạn có thể chỉ cần sử dụng Trung tâm điều khiển để truy cập những gì bạn đang chia sẻ qua AirPlay và tắt nó đi.

  1. Mở Trung tâm điều khiển trên Apple TV bằng cách giữ nút TV trên điều khiển từ xa Siri.
  2. Bạn sẽ thấy biểu tượng AirPlay được tô sáng. Chọn nó.
  1. Vuốt đến mục bạn đang chia sẻ, bỏ chọn hộp cho thiết bị mà bạn đang chia sẻ nội dung và chọn hộp để TV trả lại mục ở đó.

Khi bạn mở lại Trung tâm điều khiển , biểu tượng AirPlay sẽ không còn được đánh dấu và AirPlay bị tắt.

Cách tắt AirPlay trên thiết bị

Nếu bạn đang gặp sự cố với AirPlay và muốn khắc phục sự cố, bạn có thể muốn tắt AirPlay trong thời gian ngắn rồi bật lại. Ngoài ra, bạn có thể muốn ngừng khả năng sử dụng AirPlay của thiết bị vì một lý do khác, chẳng hạn như giới hạn việc sử dụng của trẻ em.

Tắt AirPlay trên iPhone hoặc iPad

  1. Để tắt hoàn toàn AirPlay trên iPhone hoặc iPad, hãy mở ứng dụng Cài đặt .
  2. Chọn Chung và chọn AirPlay & Handoff .
  1. Chọn tùy chọn hàng đầu cho Tự động phát sóng tới TV và chọn Không bao giờ . Bạn cũng có thể chọn Hỏi nếu bạn muốn được nhắc về AirPlay hơn là tự động kết nối.

Tắt AirPlay trên Mac

Nếu bạn muốn ngăn máy Mac của mình không thể nhận nội dung AirPlay, bạn có thể tắt tính năng này trong Tùy chọn hệ thống macOS.

  1. Mở Tùy chọn hệ thống bằng biểu tượng trong Dock hoặc biểu tượng Apple trên thanh menu và chọn Chia sẻ .
  2. Ở bên trái, chọn Bộ thu AirPlay . Bạn sẽ thấy chỉ báo Bộ thu AirPlay có màu xanh lục và Bật .
  1. Bỏ chọn hộp cho Bộ thu AirPlay để tắt tính năng này.

Tắt AirPlay trên Apple TV

  1. Để tắt AirPlay trên Apple TV, hãy mở ứng dụng Cài đặt từ màn hình chính.
  2. Chọn AirPlay và HomeKit .
  3. Bạn sẽ thấy AirPlay ở màn hình trên cùng là Bật .
  1. Khi bạn chọn nó, nó sẽ chuyển thành Tắt .

Tắt AirPlay đủ dễ dàng trên các thiết bị Apple, cho dù đối với nội dung hiện tại bạn đang chia sẻ hay để khắc phục sự cố tính năng AirPlay .

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo