Cách chuyển đổi file Excel sang PDF

Nếu Job của bạn liên quan đến việc sắp xếp nhiều data và con số, bạn có thể sử dụng Microsoft Excel hoặc Google Sheet. Tuy nhiên, bạn có biết chuyển đổi file Excel sang PDF trước khi chia sẻ chúng với người khác luôn là một phương pháp hay không?

 Trong blog này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách bạn có thể chuyển đổi file Excel sang PDF. Tuy nhiên, trước khi chúng ta thảo luận về các cách khác nhau để chuyển đổi file Excel sang PDF, hãy xem lý do tại sao bạn có thể muốn chuyển đổi trang tính Excel của mình sang PDF.

Tại sao phải chuyển đổi Excel sang PDF?

  • Các file PDF làm cho các trang tính Excel trở nên an toàn và không thể chỉnh sửa. Vì vậy, người tiếp theo truy cập nó sẽ không thể thay đổi format, công thức hoặc thao tác dữ liệu. 
  • Các file PDF tương thích tốt với tất cả các thiết bị. Bằng cách chuyển đổi trang tính Excel sang PDF, bạn có thể đánh giá chúng trên bất kỳ thiết bị nào bạn muốn, dù là máy tính hay smartphone. 
  • Bạn có thể tăng cường bảo mật cho file PDF của mình bằng cách áp dụng mật khẩu cho file. 
  • Các file PDF trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. 
  • PDF là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn gửi báo cáo Excel về lâu dài. 

Cách chuyển đổi file Excel sang PDF

Khi chuyển đổi một trang tính Excel sang PDF, bạn cũng nên có toàn quyền kiểm soát những gì bạn muốn chuyển đổi sang PDF. Có thể nó chỉ là một trang tính hoặc một khu vực cụ thể trong trang tính mà bạn muốn chuyển đổi. Trong các phương pháp được đưa ra bên dưới, chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách bạn có thể làm điều đó –  

1. Sử dụng Microsoft Excel

Phương pháp đầu tiên chúng ta sẽ thảo luận để chuyển đổi các file Microsoft Excel sang PDF không yêu cầu bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào. Bạn có thể làm hiệu quả tác vụ này ngay trong Microsoft Excel. Khi lưu file Excel dưới dạng PDF, bạn cũng có thể chọn phạm vi trang, trang tính / lựa chọn bạn muốn xuất bản và nhiều tùy chọn khác. 

1. Mở trang tính Excel bạn muốn chuyển đổi sang format PDF. 

2. Nhấp vào File

3. Nhấp vào Lưu dưới dạng.

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

4. Chọn một vị trí trên ổ cứng nơi bạn muốn lưu file PDF đã chuyển đổi. 

5. Từ menu thả xuống Lưu dưới dạng , chọn PDF. 

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

6. Ngay sau khi bạn chọn PDF, hãy nhấp vào Tùy chọn . 

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

7. Chọn những gì bạn muốn xuất bản – Lựa chọn, Toàn bộ sổ làm việc hoặc Sheet đang hoạt động . 

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

2. Sử dụng Google Sheet

Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây phổ biến, nơi chúng tôi thường tải file lên để truy cập chúng ở mọi nơi. Và, nếu bạn là người thường xuyên làm việc trên Google Sheet hoặc tải file Excel của mình lên Google Drive, bạn không cần phải chi một xu để chuyển đổi file của mình. XLS hoặc ..XLSXs file sang PDF. Đây là cách bạn có thể đơn giản thay đổi bảng tính của mình sang format PDF – 

1. Mở file Excel trong Google Sheet mà bạn muốn tải xuống dưới dạng file PDF. 

2. Nhấp vào File . 

3. Nhấp vào phím mũi tên bên phải bên cạnh Tải xuống . 

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

4. Chọn PDF (.pdf)

5. Khi bạn nhấp vào PDF (.pdf) , hãy chọn những gì bạn muốn xuất bản. Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể chọn khu vực bạn muốn xuất bản, kích thước trang, hướng và nhiều khía cạnh khác.

Chuyển đổi tệp Excel sang PDF

6. Khi bạn đã lựa chọn xong. Nhấp vào Xuất . 

3. Sử dụng công cụ chuyển đổi của bên thứ ba

Một cách dễ dàng khác để chuyển đổi Excel sang PDF là sử dụng công cụ chuyển đổi của bên thứ ba như EaseUS PDF Converter. Công cụ chuyển đổi của bên thứ ba như EaseUS PDF Converter có nhiều tính năng khác nhau như – 

  • Bạn có thể chuyển đổi PDF sang nhiều format file khác nhau và ngược lại 
  • Bạn có thể chia nhỏ và hợp nhất các file PDF
  • Quản lý các file PDF mà bạn muốn chuyển đổi ngay từ giao diện. 
  • Xem trước các file PDF trước khi xuất bản. 
  • Mở khóa các file PDF

4. Chuyển đổi file Excel sang PDF online

 Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể chuyển đổi các file Excel của mình sang PDF bằng công cụ chuyển đổi online. Đối với bài đăng này, chúng tôi sẽ sử dụng SodaPDF, một trong những trình chuyển đổi online tốt nhất. Nó cũng cho phép bạn chọn các file từ Dropbox và Google Drive nữa – 

1. Truy cập SodaPDF

2. Nhấp vào Chọn file để chọn file Excel bạn muốn chuyển đổi sang PDF. Bạn thậm chí có thể tải lên file Excel mà bạn muốn chuyển đổi bằng cách kéo và thả file đó vào trang web.

Kết thúc

Hy vọng bạn có thể dễ dàng chuyển đổi file Excel của mình với sự trợ giúp của các phương pháp được thảo luận trong bài đăng này. Nếu bạn tìm thấy giá trị trong bài đăng này, hãy chia sẻ quan điểm của bạn trong phần bình luận bên dưới và cho chúng tôi biết phương pháp nào ở trên là phương pháp bạn ưa thích nhất. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo