Hướng dẫn sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro cho người mới bắt đầu

Kể từ khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 14, hai từ bạn vẫn nghe thấy ở khắp mọi nơi là “Dynamic Island” . iPhone 14 Pro và Pro Max đã loại bỏ phần tai thỏ và sử dụng phần cắt hình viên thuốc để chứa camera và dãy cảm biến trong màn hình, như nhiều người dùng dự đoán sẽ xảy ra trong năm nay. Tuy nhiên, iPhone 14 và 14 Plus vẫn có một notch.

Nhưng trong một động thái không quá ngạc nhiên, Apple đã không làm những gì mọi người chỉ đơn giản là mong đợi. Gã khổng lồ công nghệ thích làm những động thái đánh bật tất cả mọi người. Dynamic Island đã khá gần để đạt được nó, ngay cả với sự đơn giản của nó. Đó là một trong những tính năng, một khi được triển khai, có vẻ giống như một giải pháp rõ ràng cho một vấn đề. Trong trường hợp này, nó biến phần cắt hình viên thuốc thành một kho thông tin, thay vì thứ mà bạn phải chịu đựng. Nó thậm chí còn khiến người dùng Android cố gắng giả mạo tính năng này, mặc dù gọi nó là vô dụng. Chúng ta hãy nhìn vào nó trong tất cả vinh quang của nó, phải không?

Dynamic Island là gì?

Mặc dù cái tên hơi kỳ cục khi nghe lần đầu tiên, nhưng nó mô tả chính xác viên thuốc được cắt ra trên màn hình phía trước. Rốt cuộc, nó là một hòn đảo, lơ lửng ở giữa với màn hình bao quanh ở tất cả các phía. Và nó rất năng động, ngay cả khi tất cả chỉ là một thứ tay cầm.

Khi bạn nhìn thấy một nhà ảo thuật kéo thỏ ra khỏi mũ hoặc làm cho đồ vật biến mất, bạn biết nó không có thật. Nhưng bạn để cho mình bị lừa rằng nó là như vậy. Đó là bản chất chính xác của Dynamic Island.

Dynamic Island về cơ bản là tên cho khu vực xung quanh phần cắt có các cảm biến và máy ảnh. Các pixel xung quanh hình thái cắt ra thành các hình dạng khác nhau để đưa ra các cảnh báo và thông báo khác nhau. Nhưng nó tích hợp rất đẹp với phần cứng đến mức có cảm giác như phần cắt ra đang mở rộng để cung cấp cho bạn các hình ảnh động khác nhau.

Tất nhiên, ở một số góc độ nhất định và ngoài trời nắng, có sự tách biệt rõ rệt giữa phần cắt ra khỏi màn hình và phần Island. Nhưng nó không phải là một sự phân tâm quá rõ ràng, chỉ đủ để nhắc bạn rằng đó vẫn là thế giới thực chứ không phải những hành lang ma thuật của Hogwarts.

Việc triển khai ban đầu không đưa Dynamic Island phát huy hết tiềm năng của nó. Đôi khi, bạn thậm chí sẽ không nhận ra nó ở đó. Nhưng một phần là do các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba vẫn chưa tham gia chuyến tàu này. Và chỉ có một số ứng dụng hạn chế sử dụng giao diện này vào lúc này, việc sử dụng rất thưa thớt. Nhưng hy vọng, điều đó sẽ thay đổi ngay khi ngày càng có nhiều ứng dụng của bên thứ ba áp dụng nó và khi Hoạt động trực tiếp cũng được đưa lên iOS 16.1.

Sử dụng Dynamic Island

Bạn có thể thấy Dynamic Island đang hoạt động với nhiều ứng dụng hệ thống. Ngay sau khi mở khóa iPhone, bạn có thể thấy hòn đảo mở rộng để hiển thị hình ảnh động cho Face ID. Hoạt ảnh khi sử dụng Face ID để mở khóa thiết bị khá tinh tế so với khi sử dụng nó trong các ứng dụng khác.

Theo tôi, việc mở rộng Face ID để sử dụng nó trong các ứng dụng là một chút không cần thiết. Nó mở rộng thành một hình vuông lớn trên màn hình, có thể được kết hợp vào hình chữ nhật nhỏ từ phía trên.

Ngoài các ý kiến, Dynamic Island hiện có thể hiển thị cho bạn một loạt cảnh báo. Các cảnh báo khác mà nó hiển thị bao gồm:

  • Xác nhận cho các giao dịch Apple Pay
  • Chỉ báo quyền riêng tư cho máy ảnh và micrô đã từng xuất hiện trên thanh trạng thái
  • Kết nối AirPods và tình trạng pin
  • Tình trạng sạc iPhone
  • Cảnh báo pin yếu
  • Nhận file bằng AirDrop
  • Chuyển đổi giữa chế độ Im lặng và Đổ chuông
  • Chuyển đổi Chế độ trên máy bay từ Cài đặt
  • Khóa / mở khóa bằng chìa khóa ô tô
  • Kết nối AirPlay
  • Kết nối phụ kiện
  • Tìm cảnh báo của tôi
  • Hành động tắt

Ngoài các cảnh báo ngắn gọn này, Dynamic Island cũng có thể hiển thị các hoạt động đang diễn ra khi bạn đã thu nhỏ ứng dụng. Bao gồm các:

  • Cuộc gọi đến
  • Thời lượng cuộc gọi đang diễn ra
  • Phát lại phương tiện cho nhạc và podcast
  • Hẹn giờ hoạt động
  • Ghi màn hình
  • Bản ghi âm ghi nhớ giọng nói
  • Chỉ đường từ Apple Maps
  • Kết nối Điểm phát sóng Cá nhân
  • Trực tiếp Thể thao

Đối với nhiều ứng dụng này, chẳng hạn như ứng dụng âm nhạc, khi bạn vuốt lên trên ứng dụng, thay vì thu nhỏ đến Trung tâm điều khiển, nó thu nhỏ thành Dynamic Island.

Bạn cũng sẽ thấy các hoạt động cho một số ứng dụng của bên thứ ba trong Dynamic Island. Đó là bởi vì họ sử dụng các API hiện có của Apple mà công ty đã kết nối với Dynamic Island. Ví dụ: API NowPlaying được sử dụng bởi các ứng dụng nhạc và Podcast hoặc API CallKit mà các ứng dụng như Whatsapp, Zoom, Skype, v.v. sử dụng. Các nhà phát triển ứng dụng có thể làm thêm các thay đổi đối với API cụ thể Dynamic-Island của ứng dụng của họ, nhưng ngay cả khi họ không làm như vậy, bạn vẫn có thể tận hưởng tích hợp tự động mà họ hiện đang cung cấp.

Nhưng lưu ý rằng đối với một số ứng dụng, việc tích hợp với Dynamic Island vẫn chưa hoàn tất. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Google Maps để chỉ đường, bạn sẽ thấy một chỉ báo tương tự trong Dynamic Island.

Nhưng nó không hiển thị chỉ đường sắp tới như Apple Maps. Nhưng khi sử dụng Apple Maps, Dynamic Island cho phép bạn sử dụng các ứng dụng khác trong khi vẫn đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ lượt nào.

Tương tác với Dynamic Island

Nhấn vào Dynamic Island sẽ đưa bạn đến ứng dụng. Đối với một số hoạt động trên Dynamic Island này, bạn cũng có thể tương tác với hòn đảo bằng cách nhấn và giữ nó. Ví dụ: nhấn và giữ đảo khi nhạc đang phát sẽ đưa tiện ích điều khiển phát lại trên màn hình trong khi nhấn vào nó sẽ mở ứng dụng nhạc.

Điều này cho phép bạn sử dụng các tính năng đó ngay cả khi sử dụng các ứng dụng khác. Bạn thậm chí không cần phải vuốt Trung tâm điều khiển xuống để truy cập các điều khiển phát lại!

Tuy nhiên, nhấn và giữ không có tác dụng cho tất cả các hoạt động. Các ứng dụng của bên thứ ba cũng sẽ có thể sử dụng chế độ xem mở rộng này. Các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng chế độ xem mở rộng này một cách sáng tạo, vì vậy tôi rất vui khi biết họ sẽ mang lại những gì cho chúng tôi khi triển khai chức năng này.

Khi bạn đang sử dụng hai ứng dụng với các hoạt động Dynamic Island cùng một lúc, hòn đảo này sẽ tách thành hai để kết hợp cả hai. Ví dụ: nếu bạn đang nghe nhạc trong khi bộ đếm thời gian đang diễn ra, bạn có thể tìm thấy một cái ở hòn đảo lớn hơn ở bên trái (mà Apple gọi là phía đầu) và cái còn lại ở hòn đảo tròn nhỏ ở bên phải (đó là được gọi là phía sau). Bạn không thể chuyển đổi ứng dụng giữa hai bên.

Dynamic Island cũng ngụy trang độc đáo ở chế độ ngang trong một số ứng dụng, chẳng hạn như YouTube. Nó biến mất gần như hoàn toàn, cùng với thanh trạng thái, ở chế độ ngang, nơi một lề màu đen ở bên trái nuốt chửng nó. Chỉ khi một số hoạt động xảy ra thì nó mới hiển thị. Ở những người khác, phần cắt nhô ra như ngón tay cái đau và dễ nhận thấy hơn phần khía trừ khi bạn đang sử dụng ứng dụng ở chế độ tối.

Dynamic Island ở chế độ Chân dung.

Live Activities tại Dynamic Island

Live Activities là một trong những tính năng rất được chờ đợi của bản cập nhật iOS 16. Và chúng sẽ rất phù hợp với Dynamic Island đến nỗi chúng đáng được nhắc đến đặc biệt. Hoạt động trực tiếp sẽ có các cập nhật trực tiếp từ các hoạt động trong ứng dụng trên Màn hình khóa của bạn. Bạn có thể luôn cập nhật về điểm số từ một trận đấu trực tiếp hoặc nhận thông tin cập nhật về đơn đặt hàng thức ăn của bạn hoặc trạng thái xe taxi của bạn từ các ứng dụng như Uber và Lyft. Tất cả chúng ta đều biết điều đó bây giờ.

Nhưng Hoạt động trực tiếp sẽ hoạt động như thế nào trên các thiết bị đã mở khóa? Trên điện thoại không có Dynamic Island, người dùng sẽ nhận được cập nhật Hoạt động trực tiếp dưới dạng thông báo kiểu biểu ngữ trên màn hình của họ.

Nhưng trên iPhone có Dynamic Island, Hoạt động trực tiếp sẽ được hiển thị trong chế độ xem thu gọn trong đảo. Người dùng có thể nhấn và giữ nó để xem chế độ xem mở rộng bất kỳ lúc nào. Và khi có bản cập nhật trong hoạt động, nó sẽ tự động hiển thị nó trong chế độ xem mở rộng trước khi quay lại chế độ xem thu gọn!

Dynamic Island cần tối ưu hơn

Đối với một số hoạt động trong Dynamic Island, bạn có thể vuốt để làm cho chúng tối thiểu hơn. Ví dụ: nếu bạn vuốt trên hoạt động Dynamic Island cho một cuộc gọi đang diễn ra, nó sẽ ẩn thời lượng cuộc gọi để chỉ hiển thị biểu tượng cho cuộc gọi trong Dynamic Island.

Nhưng trong thử nghiệm của tôi, có vẻ như tính năng này đã bị hỏng. Nó hoạt động với các cuộc gọi, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó. Bạn có thể thu nhỏ hòn đảo, nhưng một khi nó đã được thu nhỏ, việc lấy lại khung cảnh ban đầu là một cơn đau ở cổ. Trước tiên, bạn phải mở rộng nó và sau đó đóng chế độ xem đã mở rộng để nó trở lại bình thường. Đó chắc chắn không thể là hành vi bình thường.

Với tất cả các ứng dụng khác, tính năng này hoàn toàn không ổn. Nếu bạn vuốt trên Dynamic Island bằng đồng hồ hẹn giờ hoặc hoạt động phát lại phương tiện, hoạt động đó sẽ biến mất hoàn toàn. Tất cả những gì bạn còn lại là phần cắt bỏ. Chạm vào hòn đảo sau đó không làm gì cả. Nó không mở ứng dụng cũng như bạn không thể nhấn và giữ nó để xem được mở rộng. Và sẽ không lấy lại được nó cho đến khi bạn đóng ứng dụng từ trình chuyển đổi ứng dụng và mở lại.

Quay phim màn hình trở nên thuận tiện hơn nhiều với Dynamic Island. Trong điện thoại có notch, bạn phải truy cập Trung tâm điều khiển để kết thúc quá trình ghi. Nhưng trong điện thoại có Dynamic Island, bạn sẽ có được chức năng ngay trên màn hình. Nhấn hoặc nhấn và giữ chế độ xem thu gọn sẽ mở rộng đảo và bạn có thể dừng quay.

Và phần tốt nhất? Chế độ xem mở rộng không hiển thị video đã lưu. Nhưng cũng có một số đường gấp khúc ở đây cần được làm thẳng – đảo đôi khi có vẻ bị trục trặc trong video ở các phần khi nó được mở rộng.

Cũng có những điểm không nhất quán với Dynamic Island ở chế độ ngang có thể trở thành vấn đề khi sử dụng nó. Đôi khi nó biến mất hoàn toàn ở chế độ ngang và bạn có thể truy cập nó cho đến khi chuyển về chế độ dọc. Bây giờ, nếu điều này là cố ý hoặc điều gì đó cần được giải quyết trong các lần lặp lại trong tương lai vẫn còn được xem.

Sử dụng Dynamic Island để chơi game hoặc nuôi thú cưng

Có lẽ cách sử dụng sáng tạo nhất của Dynamic Island, sau khi Apple triển khai, là sử dụng nó trong các game hoặc để nuôi thú ảo.

Hit the Island là một game bạn có thể tìm thấy trong App Store, cung cấp một game bóng đơn giản với mục tiêu là đánh vào Dynamic Island. Bạn có thể lấy nó từ App Store để giải trí.

Mặt khác, Apollo cho Reddit đã triển khai một tính năng gọi là Dynamic Zoo. Nó cho phép bạn đi chơi với Pixel Pal. Những con vật cưng pixel này giúp bạn luôn đồng hành trên đảo trong khi bạn duyệt ứng dụng. Bạn bè có thể tùy chỉnh và bạn có thể chọn từ mèo, chó, cáo, nhím hoặc một con rìu. Tuy nhiên, một số trong số này chỉ có sẵn với đăng ký trả phí. Chỉ có con mèo và con chó là miễn phí.

Các ứng dụng này chỉ cho thấy rằng có rất nhiều thử nghiệm có thể được làm với Dynamic Island và những gì chúng ta đang thấy bây giờ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.


Dynamic Island vẫn đang trong giai đoạn đầu nhưng nó là một tính năng đầy hứa hẹn. Và chắc chắn, một thứ trông giống như tương lai của viên thuốc!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo