Top 5 Dụng cụ Tháo Nội Thất Ô tô được chuyên dùng nhất hiện nay

Chắc chắn một điều rằng ai sở hữu ô tô thì cũng từng gặp phải tình cảnh xế cưng của mình bị hư hại, bong tróc, xước xát, trục trặc các bộ phận, nội thất bên trong. Nếu có chút chuyên môn về sửa xe thêm với việc bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức hơn khi đi tới gara sửa chữa thì bạn vẫn có thể tự mình xử lý. Hoặc là bạn muốn vệ sinh nội thất xe hay muốn DIY một chút cho xế cưng của mình mang thêm dấu ấn cá nhân thì bạn đã đọc đúng bài. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một trợ thủ đắc lực khi muốn tháo gỡ nội thất ô tô tại nhà: đó là bộ dụng cụ chuyên tháo nội thất ô tô.

Lựa chọn công cụ để tháo gỡ

Dưới đây là bốn điểm lưu ý mà bạn chắc chắn nên kiểm tra khi chọn loại dụng cụ để tháo gỡ các chi tiết nội thất.

① Kiểm tra chi tiết nội thất trước khi tháo gỡ

Đầu tiên, quan trọng là phải hiểu chất liệu của chi tiết nội thất bị bong tróc, hư hỏng. Có hai loại là nhựa và kim loại, vì vậy chúng ta hãy xem xét các chức năng của dụng cụ và chọn một trong những loại phù hợp để xử lý.

Dụng cụ “Nhựa” dùng để tháo các chi tiết, phụ kiện và ốp bằng nhựa

Ốp nội thất xe phổ biến được làm bằng nhựa. Vì là chất liệu mềm nên nó có đặc điểm là khó làm hỏng các bộ phận cần tháo lắp. Chủ yếu được sử dụng để ốp cửa xe và taplo bảng điều khiển. Chúng ta nên sử dụng dụng cụ bằng nhựa để tháo lắp các chi tiết dạng nhựa như này.

Dù sử dụng cùng một loại nhựa nhưng tùy loại mà có độ mềm cứng khác nhau. Loại mềm có độ dẻo, đàn hồi tốt và không dễ dàng làm xước các bộ phận, vì vậy nên sử dụng nó nếu bạn sợ sẽ gây ra các vết xước trên ốp khi tháo lắp. Mặt khác, nhựa cứng như polycarbonate dễ gia công nhưng vẫn dễ bị trầy xước. Nhớ quan sát đặc điểm của ốp nhựa nội thất xe mà lựa chọn dụng cụ đúng đắn.

Dụng cụ “Kim loại” dùng để tháo các chi tiết, phụ kiện và ốp bằng kim loại

Một thanh nạy bằng kim loại có hình dạng giống như một cái tuốc nơ vít với đầu hình chữ Y có một rãnh ở giữa. Đặt chốt nhựa hoặc nút gài cần tháo gỡ vào phần hình chữ Y và nạy nó theo nguyên tắc đòn bẩy. Nó cũng có thể dùng để tháo các chi tiết, phụ kiện và ốp bằng nhựa, nhưng nếu nhựa quá cứng thì sẽ dễ vỡ khi ta nạy lên quá sức, vì thế nên sử dụng thanh nạy kim loại cho các chi tiết, phụ kiện và ốp bằng kim loại. Và cũng nên sử dụng loại thanh nạy có tay cầm hơi dày, bo tròn để dễ dàng cầm nắm hơn.

② Chọn dụng cụ theo các bộ phận muốn tháo gỡ

Bây giờ, chúng tôi sẽ giới thiệu ba loại thường được sử dụng và công dụng của chúng.

Loại “nhỏ, dẹt” thuận tiện cho việc tháo các chi tiết thuộc hệ thống âm thanh và bảng điều khiển

Dụng cụ bằng nhựa loại nhỏ, dẹt có hai đầu uốn cong như trên hình ảnh. Nếu bạn muốn thay thế bộ phận gì đó trong hệ thống âm thanh, trước tiên bạn phải tháo bảng điều khiển bằng cách sử dụng dụng cụ này. Tuy nhiên, nếu hình dáng thông thường của dụng cụ là đầu vuốt thẳng, không uốn cong thì khi tháo gỡ bảng điều khiển ta phải tháo theo đường chéo sẽ trông khó khăn hơn. Trong trường hợp như vậy, loại dụng cụ có đầu uốn cong như trên làm ta dễ dàng tháo gỡ theo đường thẳng và có lực hơn rất nhiều!

Đầu còn lại có hình chữ Y với một rãnh ở trung tâm. Nếu đặt rãnh chữ Y vào chốt hoặc nút cần tháo, chỉ cần nạy nó lên theo nguyên tắc đòn bẩy là dễ dàng lấy ra rồi.

Loại “lớn” để tháo gỡ các bộ phận lớn

Khi cần tháo gỡ các bộ phận lớn như phụ kiện, ốp taplo, ốp bậc cửa, hãy sử dụng dụng cụ loại lớn dày và rộng. Ngược lại, nếu bạn sử dụng dụng cụ loại nhỏ với độ mỏng và bề ngang hẹp thì hãy cẩn thận vì chúng rất dễ gãy. Ngoài ra, vì loại lớn này thường không có trong bộ dụng cụ, chúng tôi khuyên bạn nên mua riêng lẻ.

Loại “dài” để tháo gỡ các nút gài, chốt nhựa ở khoảng cách xa

Loại dài cũng có hai loại, một loại có đầu tròn và loại có đầu hơi nhọn. Loại đầu tròn có độ mảnh và hình dáng thuôn dài nên có thể dễ dàng sử dụng ở những nơi hẹp mà bình thường khó đưa vào để tháo gỡ được. Loại này mỏng hơn bình thường nên khi sử dụng cần lưu ý không dùng lực quá mạnh.

③ Biết mình cần gì và nên mua dụng cụ như thế nào!

Dụng cụ tháo nội thất ô tô được bán dưới dạng riêng lẻ hoặc một bộ, rất nhiều hình dáng khác nhau. Nếu bạn không chuyên hoặc không biết mình cần cái nào trước, thì nên mua một bộ như thế sẽ tiện lợi hơn vì nó có gần như đầy đủ các dụng cụ cần thiết và giá thành của chúng cũng rẻ hơn so với mua riêng lẻ.
Nếu chọn theo bộ, hãy kiểm tra kỹ dụng cụ bên trong. Nếu sử dụng nó tại nhà, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại có ba hình dạng đầu nhọn khác nhau: phẳng, hình chữ Y và mỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng dụng cụ kim loại ngoài nhựa để sử dụng nó khi không thể tháo chốt nhựa hoặc nút gài.

④ Độ tương đồng ở bộ dụng cụ tháo nội thất của các nhà sản xuất

Trong một số trường hợp hiếm hoi, có những dụng cụ tháo nội thất ô tô được bán dưới dạng dụng cụ đặc biệt do nhà sản xuất chỉ định, nhưng về cơ bản thì bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể sử dụng được, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều này.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cho các dòng xe nhập khẩu, bạn cần phải cẩn thận vì các thông số kỹ thuật hơi khác một chút. Nếu bạn muốn sử dụng cho xe nhập khẩu thì hãy sử dụng bộ tháo nội thất cho xe nhập khẩu.

Top dụng cụ tháo nội thất ô tô được chuyên dụng

1. Bộ 12 dụng cụ tháo đồ nhựa, nội thất ô tô

Giá: 78.000đ

Việc tháo gỡ nội thất xe ô tô chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Bộ dụng cụ bao gồm 12 món với các kiểu dáng, công năng khác nhau, bao sửa chữa, tháo gỡ các chi tiết, phụ kiện và ốp nội thất một cách nhanh chóng. Dễ dàng tháo gỡ camera hành trình, camera lùi xe, hệ thống âm thanh, taplo, tapi, DVD,… Sản phẩm nhận khá nhiều đánh giá tích cực với giá thành rẻ, chất lượng ổn. Nếu bạn muốn một bộ dụng cụ tháo gỡ nội thất cấp tốc giá rẻ và không có ý định sử dụng dài lâu thì đây là sản phẩm bạn nên mua.

  • Xuất xứ: Trung Quốc

2. Bộ 15 dụng cụ tháo gỡ nội thất ô tô bằng nhựa, thương hiệu OEM

Giá: 339.000đ

Giá thành đi đôi với chất lượng! Với mức giá khá cao so với mặt bằng thì đây là sản phẩm có lẽ dành riêng cho các đối tượng sữa chữa ô tô chuyên nghiệp hoặc người muốn có một bộ dụng cụ tháo gỡ nội thất chất lượng mà không quan tâm đến giá cả nhiều. Với chất liệu từ POM cứng và nylon, thép Mangan và thép không gỉ đã làm nên bộ dụng cụ vô cùng bền bỉ, dẻo dai, nhỏ gọn và nhẹ vừa đỡ trầy xước khi tháo gỡ vừa giúp thao tác an toàn và nhanh hơn. Bộ sản phẩm gồm: 11 dụng cụ nhựa, 1 kìm kẹp, 2 tua vít, 1 bộ 5 cây thép nhỏ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau giúp tối ưu quá trình tháo gỡ. Sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường từ những người có chuyên môn sữa chữa, tháo lắp nội thất ô tô. Nếu bạn cần chất lượng thì đây hẳn là sự lựa chọn đúng đắn.

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Thương hiệu: OEM

3. Bộ 20 dụng cụ tháo gỡ nội thất ô tô đầy đủ chi tiết, thương hiệu OEM

Giá: 349.000đ

Thương hiệu OEM lại tiếp tục ra sản phẩm cao cấp hơn với bộ dụng cụ bao gồm đầy đủ 20 chi tiết để tháo lắp, sửa chữa nội thất ô tô. Không có vị trí nào trong nội thất xe ô tô mà không tháo gỡ được với bộ dụng cụ đầy đủ như thế này. Ngoài các đơn vị làm nội thất, ngoại thất ra thì các đơn vị thi công khác như điện, điều hòa,… cũng rất cần tới bộ dụng cụ này, nó đáp ứng gần như tuyệt đối các công cụ thiết yếu. Đây là sản phẩm cao cấp nhất của OEM nên chất lượng không cần phải bàn cãi.

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Thương hiệu: OEM

4. Bộ 7 món tháo lắp nội thất ô tô tiện lợi, bền, rẻ, đẹp

Giá: 135.000đ

Một bộ dụng cụ gồm 7 chi tiết: 1 thanh nạy inox, 2 thanh nạy chốt nhựa và 4 thanh nạy nhựa với kích thước dài ngắn khác nhau được sản xuất với chất liệu nhựa OPP và inox. Sản phẩm có độ cứng vừa đủ, độ dẻo vừa phù hợp để không làm trầy xước đến các chi tiết nhựa, ốp nội thất. Bộ dụng cụ tuy ít chi tiết nhưng vẫn đủ dùng cho các bộ phận quan trọng trong nội thất xe. Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá ổn, chất lượng như mong đợi đúng giá tiền bỏ ra.

  • Xuất xứ: Trung Quốc

5. Bộ 8 món dụng cụ chất lượng cao cấp dùng tháo lắp nội thất ô tô

Giá: 170.910đ

Một bộ sản phẩm tầm trung với 8 món dụng cụ cơ bản trong tháo lắp nội thất ô tô. Tuy giá rẻ nhưng chất liệu làm dụng cụ rất tốt với nhựa bền, thép mangan và thép không rỉ. Dụng cụ có thể dùng để tháo lắp các chi tiết trang trí nội, ngoại thất, tháo cạnh hay tháo, gỡ bỏ chốt. Nhiều đánh giá cho thấy sản phẩm có chất lượng khá tốt, dụng cụ chắc chắn, có thể sử dụng trong thời gian dài.

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Kích thước: 140-225 mm

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo