Cách dùng Camera 48MP trên iPhone 14 Pro và Pro Max

Lần đầu tiên vào năm 2022, iPhone 14 Pro và Pro Max là những chiếc iPhone có cảm biến 48MP. Đây là một bước nhảy vọt so với cảm biến 12MP trước đây mà tất cả các Camera iPhone đều sử dụng. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro và Pro Max chụp ảnh với cảm biến 48MP mới và giảm xuống 12 MP. Điều này giúp tăng cường chi tiết và cho phép camera của smartphone thu được nhiều ánh sáng hơn so với ảnh chụp thông thường. Điều này đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh 12MP đều sắc nét và rõ ràng nhất có thể.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chụp những bức ảnh 48MP mà không giảm chúng xuống 12MP. Bạn có thể làm điều đó? Hãy cùng tìm hiểu!

Cách dùng Camera 48MP trên iPhone 14 Pro và Pro Max

Để sử dụng toàn bộ cảm biến và chụp ảnh 48MP, bạn cần bật tính năng chụp ProRAW và chọn độ phân giải phù hợp. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn chụp ảnh 48MP trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Bước 1: Bật Apple ProRAW

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Camera .

Bây giờ hãy nhấn vào  Format ở trên cùng.

Nhấn và bật công tắc cho  Apple ProRAW .

Bây giờ hãy nhấn vào  Độ phân giải ProRAW .

Nhấn và chọn  48MP .

Giờ đây, bạn có thể đóng ứng dụng Cài đặt và sử dụng phần tiếp theo để chụp ảnh trong ProRAW, phần này giờ sẽ chụp ảnh 48 MP mà không cần cắt chúng xuống.

Bước 2: Chụp ảnh RAW 48MP

Mở ứng dụng Camera và đảm bảo  Ảnh được chọn ở dưới cùng. Bây giờ hãy nhấn vào  biểu tượng RAW ( ) ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Khi RAW ( ) được bật, hãy đóng khung và chụp ảnh của bạn nếu cần. 

Bây giờ bạn có thể kiểm tra hình ảnh để xác minh thông tin chi tiết của nó trong ứng dụng Ảnh. Hình ảnh của bạn bây giờ phải là 48MP về độ phân giải và kích thước. 

Và đó là cách bạn có thể chụp ảnh 48MP trên iPhone 14 Pro và Pro Max. 

Tại sao bạn không thể chụp ảnh 48MP?

Có một số lý do và tình huống mà bạn sẽ không thể chụp ảnh 48MP bất kể cài đặt của bạn là gì. Chúng tôi đã liệt kê chúng dưới đây để bạn có thể làm quen với những hạn chế của chụp 48MP trên dòng iPhone 14 Pro.

  • Hình ảnh 48MP chỉ có thể được chụp ở chế độ Zoom 1x
  • Không thể chụp 48MP khi sử dụng đèn Flash
  • Không thể chụp ảnh 48MP khi sử dụng Chế độ ban đêm
  • Không thể chụp ảnh 48MP khi sử dụng Macro

Nếu hình ảnh của bạn đang được chụp ở 12MP thì có thể là do một trong những lý do được liệt kê ở trên.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng chụp ảnh 48MP trên iPhone 14 Pro và Pro Max của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo