Hướng dẫn thu hồi tin nhắn iPhone, chỉnh sửa iMessage đã gửi lâu hơn 2 phút

Không có gì xấu hổ khi thừa nhận rằng khi cảm thấy hối tiếc vì đã gửi đi vì lỗi đánh máy đáng xấu hổ đó đã bị bỏ qua và chứa đầy tiềm năng nguy hiểm đưa bạn vào đầm lầy của sự hiểu lầm. Chà, bạn có thể tự cứu mình khỏi lặp lại tình huống như vậy.

Tại sao? Bởi vì, trên iOS 16, Apple đã thêm một tùy chọn để “thu hồi” tin nhắn bạn đã gửi qua ứng dụng iMessage trong hai điều kiện. Các điều kiện là:

  • Bạn phải chủ động xóa tin nhắn trong vòng 2 phút sau khi gửi.
  • Cả người gửi và người nhận đều đang sử dụng iOS 16 trên iPhone của họ
  • Nếu bạn có thể đáp ứng hai quy tắc đơn giản, dễ hiểu nhưng không tuân thủ này của game, thì đây là cách bạn có thể hoàn thành.

Hướng dẫn thu hồi tin nhắn iPhone

  • Yêu cầu: Cả thiết bị của người gửi và người nhận phải chạy trên iOS 16.
  • Khoảng thời gian 2 phút để “mở khóa” iMessage đã không còn nữa.

Mở  ứng dụng iMessage trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Mở cuộc chat có chứa tin nhắn bạn muốn xóa và nhấn và giữ tin nhắn bạn muốn hủy bỏ.

Nếu vẫn còn thời gian đếm ngược 2 phút, bạn sẽ thấy tùy chọn “Hoàn tác gửi” trên menu mục bổ sung.

Nhấn vào Hoàn tác gửi từ menu mục bổ sung.

Xong! Đó là tất cả những gì cần thiết để gọi lại một tin nhắn đã gửi trên ứng dụng iMessage.

Khi bạn hủy gửi tin nhắn trên iOS 16, người nhận có biết ?

Tin nhắn sẽ ngay lập tức bị xóa khỏi màn hình của chuỗi cuộc chat. Sau khi gọi lại một tin nhắn, bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo từ hệ thống rằng nếu người nhận ban đầu đang sử dụng phiên bản iOS cũ hơn, thì tin nhắn đó sẽ không bị xóa khỏi hộp thư đến của họ bất kể bạn đã hoàn thành tất cả các bước.

Lưu ý ở đây là có khả năng tin nhắn không được rút lại từ hộp thư đến của người nhận ngay cả khi bạn đã chủ động “hủy” nó đúng lúc.

Bạn có thể hủy bỏ tin nhắn nào trên ứng dụng Tin nhắn?

Miễn là iPhone của bạn chạy trên iOS 16, bạn có thể sử dụng tùy chọn Hoàn tác gửi trên tất cả các loại tin nhắn bao gồm văn bản, biểu tượng cảm xúc, hình ảnh, video, liên kết và Bản ghi nhớ.

Nếu thông báo bạn muốn hủy xuất hiện bên trong bong bóng màu xanh lam, bạn có thể hủy hủy thông báo đó bất kỳ lúc nào trong thời hạn 2 phút. Tin nhắn xuất hiện bên trong bong bóng màu xanh là những tin nhắn được gửi qua iMessage và vì Apple (không phải nhà điều hành mạng của bạn) kiểm soát những gì bạn có thể làm với những tin nhắn như vậy, nên những tin nhắn này có thể không được gửi hoặc chỉnh sửa trong một thời gian ngắn. 

Các tin nhắn duy nhất không thể chưa gửi là những tin nhắn xuất hiện bên trong các bong bóng màu xanh lá cây. Những tin nhắn này được gửi qua SMS hoặc MMS thay vì iMessage và được gửi ngay sau khi gửi chúng từ iPhone của bạn. Vì Apple không thể kiểm soát những gì bạn gửi bên ngoài iMessage, bạn sẽ không thể hủy hoặc chỉnh sửa các văn bản như vậy bằng ứng dụng Tin nhắn.

Khi nhấn và giữ các tin nhắn bong bóng màu xanh lá cây, bạn sẽ không thấy tùy chọn Hoàn tác gửi ngay cả khi bạn chưa vượt quá mốc 2 phút. 

Bạn có thể hủy tin nhắn sau 2 phút không?

Đó là một NO khó . Khi bạn nhấn và giữ một tin nhắn bất cứ lúc nào sau 2 phút gửi, Hoàn tác gửi sẽ biến mất dưới dạng một tùy chọn từ menu mục bổ sung. Vì vậy, bạn chỉ có thể hy vọng rằng bạn mắc sai lầm hoặc bị đánh một cách đáng tiếc trong vòng 2 phút sau khi gửi tin nhắn để hành động.

Tuy nhiên, Apple cung cấp một cách để sửa chữa những sai lầm của bạn bằng cách cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn vượt quá mốc thời gian 2 phút này. Mặc dù bạn sẽ không thấy tùy chọn Hoàn tác gửi bên trong menu mục bổ sung của thư, bạn vẫn có thể sử dụng tùy chọn Chỉnh sửa để thay đổi nội dung của thư bạn đã gửi ban đầu. Ứng dụng Tin nhắn trên iOS 16 cho phép bạn chỉnh sửa một tin nhắn có nội dung khác nhau tối đa 5 lần trong vòng 15 phút kể từ khi gửi tin nhắn gốc. 

Tuy nhiên, điều này sẽ không hiệu quả bằng việc hủy xóa một tin nhắn vì cả bạn và người nhận đều có thể xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn mà bạn đã sửa đổi bao gồm cả văn bản gốc mà bạn rất tiếc khi gửi. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo