Cách mở khóa iPhone mà không cần mật khẩu hoặc Face ID

Nhờ có Face ID tiện dụng mà khá nhiều người quên mật khẩu iPhone khi lần đầu thiết lập. Nếu iPhone của bạn có bị vô hiệu hóa do bạn nhập sai mật khẩu quá nhiều lần không? Bạn đang cố gắng truy cập vào một chiếc iPhone cũ có mật khẩu mà bạn không thể nhớ? Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào bạn sẽ mở khóa iPhone của mình nếu bạn quên mật khẩu?

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các cách khác nhau để mở khóa iPhone mà không cần mật khẩu hoặc Face ID. Bạn sẽ cần Apple Watch hoặc máy tính (Mac hoặc Windows) để sử dụng các mẹo trong hướng dẫn này.

Mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Nếu bạn có Apple Watch (Series 3 hoặc mới hơn), bạn có thể sử dụng nó để mở khóa iPhone của mình mà không cần nhập mật khẩu. Để làm điều này, iPhone của bạn phải hỗ trợ Face ID và chạy iOS 14.5 trở lên. Ngoài ra, Apple Watch của bạn phải được bảo vệ bằng mật khẩu, được ghép nối với iPhone của bạn , gần với iPhone của bạn và đã bật “phát hiện cổ tay”.

Tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch” rất dễ sử dụng. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách mở khóa iPhone bằng Apple Watch . Sau khi thiết lập, hãy làm theo các bước bên dưới để mở khóa iPhone bằng Apple Watch.

  1. Đeo khẩu trang, kính râm, kính trượt tuyết hoặc bất kỳ phụ kiện nào che miệng, mũi hoặc mắt của bạn.
  2. Đảm bảo iPhone và Apple Watch của bạn đã bật Bluetooth và WiFi — tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch” không yêu cầu kết nối Internet.
  3. Giữ Apple Watch trên cổ tay của bạn và mở khóa.
  4. Nâng iPhone của bạn lên và nhìn vào Màn hình khóa để mở khóa thiết bị mà không cần mật khẩu.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone từ Màn hình khóa. Tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch” không thể mở khóa ứng dụng hoặc xác thực thanh toán trong ứng dụng.

Sự cố Bluetooth, phần mềm hệ thống lỗi thời và các sự cố khác có thể ảnh hưởng đến tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch”. Khởi động lại hoặc cập nhật thiết bị của bạn sẽ giúp Apple Watch bắt đầu mở khóa iPhone của bạn. Tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục lỗi mở khóa Apple Watch để biết thêm các giải pháp khắc phục lỗi.

Xóa hoặc khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Bạn không thể mở khóa iPhone của mình bằng Apple Watch nếu bạn không có Apple Watch tương thích. Hoặc, nếu bạn không thiết lập “Mở khóa bằng Apple Watch” trước khi quên mật khẩu của iPhone. Khôi phục iPhone của bạn về mặc định ban đầu là cách thay thế duy nhất để mở khóa mà không cần mật khẩu.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn sẽ xóa dữ liệu iPhone của bạn — cài đặt, hình ảnh, video, tài liệu, v.v. Bạn có thể lấy lại dữ liệu đã xóa nếu bạn đã sao lưu iPhone của mình trước khi quên mật khẩu. Nếu không, các cài đặt và nội dung không thể khôi phục được.

Có một số cách để xóa hoặc khôi phục iPhone về cài đặt gốc . Bạn có thể đặt lại iPhone trên máy tính hoặc từ xa thông qua trang web iCloud.

Xóa iPhone của bạn bằng iTunes hoặc Finder

Kết nối iPhone bị khóa với máy tính của bạn bằng cáp USB và mở iTunes (trong Windows) hoặc Finder (trong macOS). Ngoài ra, hãy ngắt kết nối tất cả các phụ kiện không dây (tai nghe, AirPods, v.v.) khỏi iPhone của bạn và làm theo các bước bên dưới để vào Chế độ khôi phục.

  • Các kiểu iPhone 8, iPhone SE (thế hệ thứ 2) và iPhone có Face ID: Nhấn và thả nút Tăng âm lượng . Tiếp theo, nhấn và thả nút Giảm âm lượng . Cuối cùng, nhấn và giữ nút Nguồn trong 10-15 giây. Thả nút Nguồn khi iPhone của bạn hiển thị trang khôi phục.
  • Các kiểu iPhone 7 hoặc iPod touch (thế hệ thứ 7): Nhấn và giữ nút Nguồn (hoặc Trên cùng ) và nút Giảm âm lượng cho đến khi màn hình chế độ khôi phục xuất hiện.
  • Các mẫu iPhone và iPod touch cũ hơn: Nhấn và giữ nút Home và nút Nguồn (hoặc Trên cùng ) cho đến khi thiết bị của bạn khởi động màn hình chế độ khôi phục.

Máy tính của bạn sẽ phát hiện iPhone của bạn ở Chế độ khôi phục và hiển thị các tùy chọn khôi phục. Chọn Khôi phục iPhone , chọn Khôi phục và Cập nhật trên cửa sổ bật lên và làm theo lời nhắc để xóa thiết bị của bạn.

iTunes hoặc Finder sẽ tải xuống gói phần mềm hoặc firmware mới nhất của iPhone và khôi phục nó về mặc định ban đầu. Do đó, hãy đảm bảo máy tính của bạn có kết nối Internet. Nếu iPhone của bạn thoát khỏi màn hình chế độ khôi phục, hãy rút phích cắm iPhone của bạn và khởi động lại quá trình.

Xóa iPhone của bạn khỏi trình duyệt web

Nếu không có máy tính cá nhân, bạn có thể xóa từ xa iPhone của mình khỏi một thiết bị khác thông qua iCloud . com .

  1. Mở cổng web iCloud trên bất kỳ trình duyệt web nào. Đăng nhập vào cùng một tài khoản Apple ID hoặc iCloud cho iPhone mà bạn muốn xóa.
  1. Chọn Tìm iPhone .
  1. Mở menu thả xuống Tất cả thiết bị và chọn iPhone của bạn trong danh sách thiết bị.
  1. Chọn Xóa iPhone .
  1. Chọn Xóa trên cửa sổ bật lên xác nhận để xóa từ xa iPhone của bạn.

Lấy lại quyền truy cập vào iPhone của bạn

Nếu “Tìm iPhone của tôi” hoặc Khóa kích hoạt được bật trên iPhone, bạn phải cung cấp mật khẩu ID Apple của mình để kích hoạt lại iPhone. Liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc truy cập Apple Store nếu bạn vẫn được nhắc nhập mật khẩu sau khi khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của mình.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo