Top 5 Dây kéo xe Ô tô cứu hộ và chuyên dụng tốt nhất hiện nay

Nếu chẳng may ô tô của bạn bị hư hỏng, chết máy giữa đường cần được xe cứu hộ kéo đến nơi sửa chữa gần nhất hoặc vào một ngày không đẹp trời, xe bạn bị mắc kẹt trong vũng lầy, bùn, cát hay thậm chí là tuyết thì dây kéo xe ô tô là một dụng cụ cần thiết để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp đó. Nó rất quan trọng và nên có trong cốp xe của mỗi tài xế để phòng hờ các tình huống xấu xảy ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và cách chọn một số loại dây kéo xe ô tô.

Cách chọn Dây kéo xe Ô tô cứu hộ

Dưới đây là bốn điểm mà bạn nên tham khảo khi chọn dây kéo cho ô tô của bạn. Nó có rất nhiều tên khác như dây kéo cứu hộ xe, dây cáp, dây dù kéo xe, dây kéo ni lông,… nên bạn hãy lưu ý tên của chúng.

① Chọn dây kéo dựa trên đặc tính của dây

Trên thị trường có một số lượng lớn các loại dây kéo khác nhau về vật liệu, kích thước và kiểu buộc. Trong đó có ba loại dây kéo chính.

Loại “co dãn” thích hợp để kéo ô tô bị hỏng

Loại kính thiên văn thích hợp để kéo ô tô bị hỏng
Loại dây kéo có thể dãn ra tới 4m và chịu được lực kéo lên tới 2.500 kg

Loại dây kéo có tính đàn hồi được mô tả là sẽ “dãn ra và co lại để hấp thụ các chấn động khi kéo”. Đặc biệt, nó thích hợp để kéo một chiếc xe bị hỏng, chết máy vì khi bạn bắt đầu kéo lực sẽ tăng căng dần đều lên hai phía, tài xế có thể cảm nhận được lực đó để điều chỉnh tốc độ kéo xe mong muốn. Ngay cả khi khoảng cách giữa hai xe quá hẹp thì điều đó vẫn ổn, dây sẽ co lại và bạn không phải lo lắng về việc dây kéo cọ xát với mặt đất trở nên dơ bẩn hay bị xước mòn.

Loại “cáp kim loại” thích hợp để kéo ô tô mắc kẹt

Loại dây cứu hộ ô tô mắc kẹt

Khi bạn lái xe tới một số nơi để du lịch, cắm trại không may trường hợp ngoài ý muốn xảy ra như xe chạy vào vũng lầy, bùn, cát hay thậm chí là tuyết làm xe bị kẹt, không thể chạy tiếp thì loại dây kéo xe phù hợp sẽ là dây cáp bằng kim loại. Vì nó sẽ được kéo từ điểm mà sợi dây đã căng hết mức nên có thể truyền tải lực kéo cùng một lúc, giúp xe dễ vượt khỏi nơi bị kẹt hơn.

Tuy nhiên, khi kéo một chiếc xe bị hỏng, chết máy bạn cần một số kinh nghiệm. Do chấn động dễ truyền tới xe (giật xe) khi bắt đầu kéo nên cần điều chỉnh chân ga của xe một cách phù hợp. Và dây bằng kim loại cũng có trọng lượng khá nặng, dễ bị oxy hóa, nó khó gấp gọn nên đòi hỏi nhiều không gian cất trong xe hơn.

Loại “dây đai” có khối lượng nhẹ, dễ dàng cất gọn

Loại đai nhẹ

Các loại dây kéo sử dụng chất liệu như vải, ni lông và polyester có trọng lượng khá nhẹ. Ngoài ra, vì nó có hình dạng phẳng dẹt nên sẽ không chiếm nhiều diện tích nếu bạn quấn nó thành cuộn và đặt nó trong xe. Nên luôn để trong xe phòng trường hợp khẩn cấp.

Hạn chế để loại dây kéo dạng vải, ni lông, polyester trong môi trường có độ ẩm cao hay dính bùn, nước, đất vì chúng dễ bị mục, hỏng và nhanh chóng bị đứt. Một điều lưu ý nữa là loại dây này chỉ thích hợp để kéo ô tô nặng dưới 3.000 kg.

② Điều quan trọng nữa là độ bền của dây

Để biết được mức độ chịu lực của dây, ta cần hai thông số quan trọng là “lực kéo đứt” và “trọng tải toàn bộ xe”.

Để ý đến “lực kéo đứt” khi kéo một chiếc xe bị kẹt

Chú ý đến việc "đứt dây căng" khi kéo một chiếc xe bị kẹt

Nếu mục đích chính của bạn là giải cứu một chiếc xe bị mắc kẹt trên đường lầy lội hoặc tuyết, hãy kiểm tra lực kéo đứt. Lực kéo đứt là một giá trị biểu thị lực mà dây sẽ bị đứt khi kéo.

Một số sản phẩm dây kéo cho biết tổng trọng lượng xe có thể được kéo, nhưng đó là hướng dẫn cho việc kéo bình thường. Còn khi giải cứu xe ô tô bị mắc kẹt, ta cần kiểm tra “độ kéo đứt” vì dây có thể phải chịu một lực lớn hơn trọng lượng được khuyến cáo. Hãy xem xét loại xe, môi trường lái xe và chọn loại có “lực kéo đứt” thích hợp.

Nhớ kiểm tra “tổng trọng lượng của xe” khi kéo xe bị hỏng, chết máy

Khi kéo xe tàn tật trên đường, hãy kiểm tra "tổng trọng lượng của xe"

Nếu mục đích chính của bạn là kéo xe hư hỏng, chết máy trên đoạn đường bình thường, hãy kiểm tra tổng trọng lượng xe được kéo. Tổng trọng lượng của xe là giá trị khi chở tối đa số người và tải trọng trong khoảng cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định xe. Ví dụ, đối với xe ô tô chở người thông thường, trọng lượng toàn bộ xe được quy định dưới 3.500 kg. Nếu bạn muốn kéo một chiếc xe có kích thước tiêu chuẩn, bạn cần một loại dây có thể chịu được trọng lượng toàn bộ xe cao hơn.

Tuy nhiên, giá trị “tổng trọng lượng” tương ứng càng cao thì dây càng nặng và cứng, hơi bất tiện trong việc cất gọn. Trong trường hợp đó, tính di động sẽ giảm đi, vì vậy bạn nên chọn loại xe phù hợp để cất giữ dây kéo và loại xe bạn sẽ kéo.

③ Chiều dài dây nên dao động từ 3-5 mét

Chiều dài khoảng 3-5m là phù hợp

Tưởng chừng như chiều dài là yếu tố đơn giản nhưng ít tài xế nào biết rõ độ dài dây kéo cần thiết cho ô tô của mình. Khi kéo phải giữ hai xe trong khoảng cách tầm 5 mét vì thế dây kéo cơ bản nên có chiều dài tốt nhất là từ 3 đến 5 mét. .

Dây quá ngắn, xe của bạn sẽ có nguy cơ bị rơi ra khi đang kéo dễ gây ra tai nạn. Còn quá dài thì dây có thể bị xước trên mặt đất, dính bùn nước vũng lầy hoặc gặp khó khăn khi rẽ nếu kéo trong các khúc cua, xe sẽ chao đảo qua lại hai bên trong quá trình kéo làm người lái khó mà kiểm soát được. Hầu hết các loại dây kéo dài khoảng 4 mét, nhưng lưu ý không chọn dây quá ngắn hoặc quá dài.

④ Chọn hình dạng móc để móc khó bị tuột khi kéo

Khi gắn móc vào ô tô của bạn, hãy chọn một sợi dây có thiết kế móc khó bị bung ra. Loại móc chỉ móc vào thiết bị kéo rất nguy hiểm vì có thể bị bung ra trong quá trình kéo. Để đảm bảo an toàn nên chọn sản phẩm được gắn chắc chắn vào thiết bị kéo, chẳng hạn như móc có chốt hãm hoặc loại siết đai ốc để nó không bị bung ra trừ khi bạn tháo nó ra.

Top 5 Dây kéo xe Ô tô cứu hộ và chuyên dụng tốt nhất hiện nay

1. Dây kéo cứu hộ xe ô tô, thương hiệu OEM

Giá: 59.900đ

Nằm trong top giá rẻ nhất thị trường, dây kéo ô tô làm bằng vải dù được khá nhiều tài xế lựa chọn. Tuy chất liệu là vải dù nhưng chúng được thắt, bện với nhau một cách chắc chắn cùng với hai đầu móc được làm bằng thép siêu cứng, siêu bền có chốt khóa tại móc làm dây khó bị rơi ra trong quá trình kéo. Độ dài của dây là 3,5 mét vừa đủ để đạt sự linh hoạt, tiện dụng trong khi kéo hoặc cất giữ gọn gàng. Nhiều nhận xét của khách hàng cho rằng dây khá nhỏ và mỏng, nhưng lực chịu tải tốt và dễ xếp gọn.

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Kích thước: 3,5m x 4cm x 0,2cm
  • Màu sắc: Vàng
  • Độ chịu tải: 3.500 kg

2. Dây kéo ô tô loại ngắn chịu lực tốt nhiều màu sắc

Giá: 107.200đ

Sản phẩm giá rẻ tiếp theo đến từ thương hiệu Mugen Power Trung Quốc với chất liệu Polyester rất bền và ít bị mài mòn. Thích hợp để kéo xe, di chuyển thiết bị hay các đồ vật, mảnh vụn có hình dạng khác nhau bởi sự linh hoạt của chất liệu làm dây. Tuy màu sắc của dây không quan trọng nhưng nó cũng có ảnh hưởng nhất định, bạn hãy chọn dây có màu sắc sáng, phản quang như là một cách cảnh báo cho những người khác đang tham gia giao thông trên đường, đặc biệt là vào ban đêm. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều tài xế thích chọn dây có màu phản quang hơn. Sản phẩm được nhiều khách hàng trải nghiệm đánh giá tốt như dây mềm, đường may kỹ càng, chịu lực tốt và nhiều màu sắc lựa chọn.

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Kích thước: 26cm x 4,6cm
  • Màu sắc: Nhiều màu
  • Độ chịu tải: 3.500 kg

3. Dây kéo bằng cáp kim loại cao cấp

Giá: 175.000đ

Tiếp theo là dây kéo được làm bằng cáp kim loại cao cấp hay được dùng trong trường hợp cần cứu hộ các xe có trọng lượng lớn trong khoảng 5 tấn. Ưu điểm chịu được lực kéo căng mạnh, hiếm khi bị đứt và dây làm từ thép có nhựa bọc bên ngoài hạn chế quá trình oxy hóa. Hai đầu móc của dây vô cùng chắc chắn được làm từ thép siêu bền, có chốt gài an toàn tránh dây bị rơi trong khi cứu hộ. Vì là kim loại nên dây khá nặng, khó gấp gọn khi cất nên cũng bạn lưu ý lựa chọn cho phù hợp nhé.

  • Xuất xứ: Hồng Kông
  • Chiều dài: 3,5m
  • Khối lượng: 1,3kg
  • Độ chịu tải: 5.000 kg

4. Dây kéo xe chất liệu polyester, có phản quang

Giá: 291.000đ

Sản phẩm tầm trung trên thị trường đến từ thương hiệu OEM với chất liệu polyester có độ kéo cao, chống bụi chống cháy, không bị ẩm mốc oxy hóa, cho độ bền đẹp, dẻo dai với thời gian. Dây kéo có thêm lớp phản quang giúp tài xế sử dụng an toàn vào ban đêm như một cảnh báo cho các xe khác trên đường. Dây có kết cấu dày và rộng, chịu trọng lượng xe tốt dưới 8 tấn với hai móc thép cao cấp đầu dây hình chữ U có chốt an toàn ngăn dây không rơi khỏi xe. Nhiều khách hàng đánh giá sản phẩm tốt hơn mong đợi, đúng như quảng cáo và mong dùng được nó lâu dài.

  • Thương hiệu: OEM
  • Kích thước, khối lượng: 5m x 5cm và nặng 1,2 kg
  • Màu sắc: Xanh biển
  • Độ chịu tải: 8.000 kg

5. Dây cứu hộ ô tô dài 6 mét, chịu tải 8 tấn

Giá: 500.895đ

Sản phẩm cao cấp cuối cùng giới thiệu với các bạn là dây kéo xe làm bằng vật liệu polypropylene chất lượng cao, được thắt bện các kiểu đẹp mắt và chắn chắn. Nó được ứng dụng linh hoạt trên nhiều lĩnh vực: kéo xe ô tô, làm dây neo thuyền, buồm ngoài khơi hay trong cảng, làm lều trại,… Dây có độ bền cao, lực kéo đứt tốt, trọng lượng nhẹ, dễ nổi và khó thấm nước nên ít bị mục nát khi sử dụng thời gian dài. Với tính ứng dụng cao, sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đa dạng đối tượng khách hàng. Sản phẩm nhẹ, dễ dàng cất giữ không chiếm không gian xe. Một số thông tin của dây kéo:

  • Chiều dài: 6m
  • Khối lượng: 450 g
  • Màu sắc: Đỏ
  • Độ chịu tải: 8.000 kg

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo